Nafoods muốn bán rẻ cổ phiếu cho cổ đông ngoại

TH&SP CTCP Nafoods Group (HoSE: NAF) vừa lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc phát hành riêng lẻ 905.950 cổ phiếu cho cổ đông ngoại hiện hữu - Endurance Vietnam Capital I Limited- với giá chỉ bằng hơn một nửa thị giá.

Nafoods Group vừa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc dự kiến chào bán 905.950 cổ phiếu cho Endurance Vietnam Capital I Limited – là cổ đông lớn hiện đang sở hữu 6,92% vốn điều lệ của Nafoods Group.

Số cổ phần phát hành thêm chiếm 2,04% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết đang lưu hành của công ty.

Trên thị trường chứng khoán sáng nay, cổ phiếu NAF giảm điểm và đang đứng ở mức 24.2000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, mức giá chào bán riêng lẻ cho Endurance Vietnam Capital I Limited được HĐQT Nafoods đưa ra là 13.043 đồng/cổ phiếu, gần bằng 54% thị giá hiện tại của NAF.


ugu

Nafoods dự định chào bán riêng lẻ phát hành riêng lẻ 905.950 cổ phiếu cho Endurance Vietnam Capital I Limited với giá rẻ


Mục đích của đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ này là để bổ sung vốn lưu động. Cổ phiếu chào bán riêng lẻ đợt này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm. Thời gian thực hiện chào bán trong năm 2020, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Nafoods cũng xin cổ đông ý kiến về việc ủy quyền cho HĐQT chủ động triển khai, xây dựng và điều chỉnh nội dung phương án chào bán, phương án sử dụng vốn thu về từ đợt chào bán, chọn thời điểm chào bán…

Trước đó, năm 2019, Nafoods cũng đã ký kết với công ty Tài chính quốc tế (IFC) về việc bán cổ phiếu ưu đãi. Theo đó, IFC sẽ tài trợ cho Nafoods 8 triệu USD dưới hình thức cổ phiếu ưu đãi và có khả năng chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông. Nguồn vốn này được sử dụng để mở rộng nhà máy chế biến tại Long An và xây dựng một cơ sở đóng gói hoa quả tươi đặt tại khu vực Tây Nguyên cũng như phát triển mảng kinh doanh mới về giống cây ăn quả.

Năm 2019, thị trường xuất khẩu gặp thuận lợi giúp doanh thu bán hàng của Nafoods tăng mạnh lên 1.042 tỷ đồng (từ mức 600 triệu đồng năm 2018), tức tăng 73,6%. Tuy nhiên, các chi phí tăng mạnh, ví dụ chi phí bán hàng tăng gần 2,4 lần, chi phí lãi vay tăng gần gấp đôi… khiến lợi nhuận sau thuế chỉ còn đạt 48,9 tỷ đồng, tăng 21,3% so với năm trước.


Theo Đầu tư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động