Mùa thu, khi ăn hồng nhớ kỹ nguyên tắc “7 không” kẻo rước bệnh vào thân

Vào mùa thu, quả hồng được bày bán nhiều trong các cửa hàng hoa quả, chợ, siêu thị. Loại quả này nhiều dinh dưỡng, ăn ngon nên được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, quả hồng lại kỵ với một số thực phẩm mà bạn cần để ý kẻo rước bệnh vào thân.
Thực phẩm thiên nhiên tốt cho sức khỏe: Công dụng tuyệt với từ quả hồng Quả hồng giòn mang nhiều lợi ích sức khoẻ nhưng khi ăn lưu ý 4 điều này Những thực phẩm không nên ăn cùng quả hồng kẻo hại sức khoẻ
Mùa thu, khi ăn hồng nhớ kỹ nguyên tắc “7 không” kẻo rước bệnh vào thân

Quả hồng có công dụng như thế nào với sức khỏe?

Hồng là loại quả thơm ngon và có mặt gần như ở mọi miền của Việt Nam. Quả hồng khi chín có màu vàng hoặc vàng sậm bắt mắt, trong thành phần có chứa rất nhiều vi chất mang lợi ích sức khỏe tuyệt vời đối với cơ thể và sắc đẹp của bạn. Dưới đây chúng ta cùng đi tìm hiểu công dụng của quả hồng với sức khỏe con người như thế nào.

Theo Đông y, quả hồng có vị ngọt, chát, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt khứ táo, nhuận phế tiêu đờm, nhuyễn kiên, chỉ khát sinh tân, kiện tì, trị lị, chỉ huyết… giúp giảm táo bón, đau nhức do bệnh trĩ hoặc các chứng bệnh như là xuất huyết, ho khan, đau họng, huyết áp cao.

Theo y học hiện đại, ruột màu vàng cam của trái hồng nói lên rằng nó có chứa nhiều beta-caroten, giúp chúng ta củng cố thị lực và ngăn ngừa lão hóa. Vitamine này đặc biệt quan trọng đối với người hút thuốc lá, bởi từ lâu, chúng ta đã biết rằng beta-caroten ngăn ngừa sự hình thành ung thư phổi.

Ngoài beta-caroten, trong quả hồng còn có khá nhiều vitamin C (giúp cơ thể chống đỡ với các loại virus), vitamin PP (chống đỡ sự mệt mỏi, trầm cảm, cũng như cải thiện sức khỏe làn da và tóc), magiê (cần thiết cho tim hoạt động tốt), sắt (giúp da hồng hào và duy trì thành phần đúng của máu), cali (củng cố thành mạch máu) và iốt.

Tuy nhiên, cái quý nhất của quả hồng là đường thực vật rất bổ ích đối với người bị bệnh tim mạch. Chỉ cần 3-4 quả hồng mỗi ngày có thể giúp làm ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc.

Tuy nhiên, trong thành phần của quả hồng còn có chứa chất tannin - chất chát và chất pectin. Tannin và pectin là những chất làm săn niêm mạc ruột, ảnh hưởng nhu động ruột. Nếu ăn quá nhiều hồng, nhất là lúc đói thì các chất tannin, pectin cộng với hàm lượng chất xơ trong quả hồng tương đối cao (100g hồng có 2,5g chất xơ) sẽ kết tụ dưới tác dụng của acid dạ dày; dễ khiến đầy bụng, khó tiêu, thậm chí còn có cảm giác buồn nôn, nôn mửa…

Đã nhiều trường hợp phải nhận hậu quả khi ăn nhiều quả hồng gây vón lại, tạo thành khối bã ở khu vực ruột non, dẫn đến tắc ruột. Các chuyên gia dinh dưỡng lưu ý, nếu không cẩn thận những chất có trong quả hồng lại biến thành chất hại cơ thể.

Công dụng của quả hồng với sức khỏe con người

Mùa thu, khi ăn hồng nhớ kỹ nguyên tắc “7 không” kẻo rước bệnh vào thân

Giảm huyết áp cao: Kali là một khoáng chất được tìm thấy có một lượng đáng kể trong quả hồng giòn. Kali có thể hoạt động như một thuốc giãn mạch và làm giảm huyết áp, do đó làm tăng lưu lượng máu đi khắp cơ thể. Điều này sẽ làm giảm sự căng thẳng trên hệ thống tim mạch và ngăn ngừa các loại bệnh tim mạch.

Tăng chuyển hóa: Hồng có chứa một số thành phần của vitamin B phức, chẳng hạn như piridoksamin, axit folic (vitamin B9) và thiamin - một phần quan trọng của một loạt các quá trình enzym và các chức năng trao đổi chất của toàn bộ cơ thể. Do đó hệ thống cơ quan trong cơ thể sẽ giữ cho quá trình trao đổi chất hoạt động có hiệu quả.

Chống lão hóa: Quả hồng giòn rất giàu một số vitamin, đặc biệt là vitamin A, beta-carotene, lutein, lycopene và cryptoxanthins. Tất cả các chất này cũng có chức năng như chất chống oxy hóa và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm của da như nếp nhăn, đốm đen do tuổi tác cũng như bệnh Alzheimer (mất trí nhớ), mệt mỏi, thị lực, suy nhược cơ bắp và các biểu hiện sức khỏe khác

Sức khỏe thị giác: Một số hợp chất trong quả hồng giòn cũng tỏ ra có lợi cho sức khoẻ của mắt. Zeaxanthin, mà là một thành phần của các vitamin B phức, liên quan trực tiếp đến sự gia tăng sức khỏe mắt vì bản chất của nó cũng là chất chống oxy hóa. Nghiên cứu cho thấy rằng Zeaxanthin có thể làm giảm sự thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và bệnh quáng gà

Mùa thu, khi ăn hồng nhớ kỹ nguyên tắc “7 không” kẻo rước bệnh vào thân

Cải thiện máu lưu thông: Cùng với huyết áp, hồng giòn cũng cung cấp đồng, một yếu tố cần thiết cho sự hình thành của các tế bào hồng cầu. Nếu không có đồng, cơ thể không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hình thành của hemoglobin bổ sung. Tăng lưu thông của các tế bào hồng cầu khỏe mạnh để cải thiện chức năng nhận thức, sự trao đổi chất trong cơ, tăng cường năng lượng, làm lành vết thương và tăng trưởng tế bào.

Chống ung thư: Cùng với tính chất chống oxy hóa có thể phòng chống ung thư và nguy cơ phát triển khối u. Quả hồng giòn chứa Betulinic acid, được chứng minh là một hợp chất chống ung thư. Nếu bạn đã có một khối u, ăn hồng giòn có thể làm giảm kích thước và ngăn chặn sự tiến triển thành ung thư. Ngoài ra, quả hồng giòn có chứa hàm lượng cao vitamin C và vitamin A, cũng như các hợp chất phenolic như catechin và gallocatechins – là những chất liên quan trực tiếp đến công tác phòng chống các loại ung thư khác nhau.

Tăng cường hệ miễn dịch: Nhờ đặc tính của chất chống oxy hóa và phòng chống ung thư, quả hồng giòn cũng hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Quả hồng giòn có chứa hàm lượng cao nhất các axit ascorbic (vitamin C) và có thể đáp ứng được khoảng 80% nhu cầu hàng ngày của chất dinh dưỡng này đối với cơ thể. Vitamin C rất có lợi để kích thích hệ thống miễn dịch và làm tăng việc sản xuất các tế bào bạch cầu giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, vi rút và nhiễm nấm, cũng như các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài hoặc các chất độc hại.

Giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh: Giống như hầu hết các loại trái cây, quả hồng giòn cũng là một nguồn tốt cung cấp chất xơ, đáp ứng gần 20% nhu cầu hàng ngày. Chất xơ giúp các thực phẩm hiệu quả hơn trong quá trình tiêu hóa, bằng cách kích thích nhu động ruột để di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa, làm tăng tiết dịch dạ dày trong tiêu hóa thức ăn, làm giảm các triệu chứng của táo bón và tiêu chảy. Nhìn chung, các loại trái cây có nhiều chất xơ như quả hồng giòn có thể là một động lực chính thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, chống lại bệnh ung thư đại trực tràng và các bệnh tương tự khác. Quả hồng giòn cũng có thể giúp giảm cân do giảm sự hấp thu chất béo – là nguyên nhân dẫn đến béo phì.

Nguyên tắc “7 không” cần tránh khi ăn quả hồng

Không ăn quả hồng cùng trứng

Mùa thu, khi ăn hồng nhớ kỹ nguyên tắc “7 không” kẻo rước bệnh vào thân

Khi ăn quả hồng, bạn không nên ăn trứng. Bởi 2 thực phẩm này khi ăn có thể gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm viêm ruột cấp tính, nôn mửa.

Không ăn quả hồng khi ăn canh cua

Mùa thu, khi ăn hồng nhớ kỹ nguyên tắc “7 không” kẻo rước bệnh vào thân

Canh cua và quả hồng là hai món ăn ngon nhưng không được dùng cùng nhau. Chất tannin và các thành phần khác trong quả hồng gặp protein trong thịt cua sẽ tạo thành các kết tủa rắn. Những kết tủa này tích tụ lại trong ruột lâu này sẽ bị lên men, thối rữa. Nó có thể gây ra tình trạng buồn nôn, đau bụng, đi ngoài... Nghiêm trọng hơn, các chất này không thể đào thải ra bên ngoài mà tích tụ lại và tạo thành sỏi, gây hại cho sức khỏe.

Không ăn quả hồng cùng khoai lang

Mùa thu, khi ăn hồng nhớ kỹ nguyên tắc “7 không” kẻo rước bệnh vào thân

Khoai lang là đồ ăn được nhiều chị em yêu thích đặc biệt là khi muốn giảm cân. Khi ăn khoai lang không nên ăn hồng. Bởi khoai lang chứa nhiều tinh bột. Khi đi vào dạ dày, nó sẽ kích thích dạ dày sản sinh nhiều axit. Nếu tiếp tục ăn quả hồng, tannin và các chất khác trong hồng gặp tinh bột và axit sẽ tạo thành kết tủa không hòa tan. Các kết tủa này khó tiêu, khó đào thải, cản trở tiêu hóa. Về lâu dài, nó có thể tạo thành sỏi trong đường tiêu hóa.

Không ăn quả hồng cùng thịt ngỗng

Mùa thu, khi ăn hồng nhớ kỹ nguyên tắc “7 không” kẻo rước bệnh vào thân

Hồng chứa tannin. Thịt ngỗng giàu protein. Tannin gặp protein sẽ tạo thành kết tủa tích tụ trong dạ dày. Kết tủa này khó tiêu hóa, có thể gây cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa.

Không ăn quả hồng khi đói

Mùa thu, khi ăn hồng nhớ kỹ nguyên tắc “7 không” kẻo rước bệnh vào thân

Khi đói, bạn nên tránh ăn quả hồng dù thích loại quả này đến mấy. Hông chứa nhiều tannin và pectin. Nếu ăn lúc đói, các chất này sẽ phản ứng với axit dạ dày và tạo thành sỏi.

Sỏi hình thành và không được đào thải ra ngoài sẽ làm tắc nghẽn đường tiêu hóa. Khi đó, người bệnh sẽ thường xuyên gặp các biểu hiện như đau quặn bụng trên, nôn mửa...

Không ăn quả hồng khi uống rượu

Mùa thu, khi ăn hồng nhớ kỹ nguyên tắc “7 không” kẻo rước bệnh vào thân

Rượu tính nóng, có độc. Quả hồng mang tính hàn. Uống rượu và ăn quả hồng cùng lúc sẽ kích thích bài tiết đường ruột. Chất tannin trong quả hồng đi vào dạ dày sẽ tọa thành chất dính nhầy, dễ tích lại thành các khối kết tủa khó tiêu hóa và về lâu dài sẽ gây ra tình trạng tắc ruột.

Không ăn quả hồng khi tiêu hóa kém hoặc khi bị tiểu đường

Mùa thu, khi ăn hồng nhớ kỹ nguyên tắc “7 không” kẻo rước bệnh vào thân

Người bị tiêu chảy, sức khỏe kém, người bị cảm lạnh, phụ nữ sau sinh nên tránh ăn quả hồng. Người có dạ dày kém, mắc các bệnh về đường tiêu hóa cũng cần tránh sử dụng loại trái cây này.

Ngoài ra, người bị tiểu đường cũng không nên ăn quả hồng. Loại quả này có 10,8% carbohydrate, hầu hết là disaccharides và monosacarit đơn giản. Khi ăn, các chất này được cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng và làm lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng. Đây chính là lý do những người bị tiểu đường, không kiểm soát được đường huyết nên tránh ăn quả hồng để không làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Bí quyết khử vị chát của quả hồng

Mùa thu, khi ăn hồng nhớ kỹ nguyên tắc “7 không” kẻo rước bệnh vào thân

Hồng ngâm giòn và vị ngọt, rất được nhiều người yêu thích, nhưng lại hay bị chát. Dưới đây là vài cách đơn giản để loại bỏ chúng.

Bạn có thể xếp hồng vào trong thùng kín, lấy cồn hoặc rượu phun lên bề mặt quả, đậy kín 3-5 ngày, hồng sẽ hết chát.

Ngâm hồng vào nước ấm 35 độ C, hoặc có thể cho thêm một chút muối, sau đó châm vào vỏ quả hồng, ngâm khoảng 2-3 ngày, mỗi ngày thay nước 1-2 lần thì hồng sẽ không còn chát nữa.

Cho hồng vào túi nylon cùng với 1 hoặc 2 quả táo tàu, hoặc quả lê, hoặc vùi vào thùng gạo buộc kín miệng túi lại, 2-3 ngày sau, vị chát của hồng cũng sẽ không còn.

Tỏi – Phương thuốc “tự nhiên” giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch, ung thư Tỏi – Phương thuốc “tự nhiên” giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch, ung thư
Nhảy dây nghệ thuật đường phố nâng cao sức khỏe và tinh thần Nhảy dây nghệ thuật đường phố nâng cao sức khỏe và tinh thần
Tác dụng tuyệt vời của đu đủ mà không phải ai cũng biết Tác dụng tuyệt vời của đu đủ mà không phải ai cũng biết
Những công dụng tuyệt vời của cây xương khỉ đối với sức khỏe Những công dụng tuyệt vời của cây xương khỉ đối với sức khỏe
Dâu tây - Loại quả quen thuộc đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe Dâu tây - Loại quả quen thuộc đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Sáng đừng ăn xôi, phở, mì tôm, chuyên gia chỉ ra 5 món ngon bổ rẻ nhưng bị lãng quên Sáng đừng ăn xôi, phở, mì tôm, chuyên gia chỉ ra 5 món ngon bổ rẻ nhưng bị lãng quên
Loại lá đem cuốn thịt ai cũng mê, ăn đúng rất tốt cho sức khỏe, nhưng dùng thừa lại phá hủy gan thận Loại lá đem cuốn thịt ai cũng mê, ăn đúng rất tốt cho sức khỏe, nhưng dùng thừa lại phá hủy gan thận
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

7 sản phẩm của Vinalink Group đạt giải "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"

7 sản phẩm của Vinalink Group đạt giải "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"

Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam - Vinalink Group vinh dự được trao tặng giải thưởng "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”. Đây là năm thứ 12 liên tiếp các sản phẩm chất lượng cao của Vinalink Group được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) ghi nhận bằng giải thưởng uy tín này.
Dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Mới đây, Bộ Y tế đưa ra dự thảo, đề xuất quy định danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội và hướng dẫn chẩn đoán, giám định bệnh nghề nghiệp và các tiêu chí đề xuất các bệnh mới, đặc thù bổ sung vào danh mục.
Phát hiện dạng đậu mùa khỉ mới dễ lây, tỷ lệ tử vong cao

Phát hiện dạng đậu mùa khỉ mới dễ lây, tỷ lệ tử vong cao

Các nhà khoa học cho biết một dạng đậu mùa khỉ mới được phát hiện tại một thị trấn khai thác mỏ ở Congo có thể dễ dàng lây lan hơn và tỷ lệ tử vong cao hơn.
Vì sao không nên lạm dụng xét nghiệm tìm “cục máu đông”?

Vì sao không nên lạm dụng xét nghiệm tìm “cục máu đông”?

Sau khi AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 có thể gây cục máu đông làm nhiều người lo lắng và muốn làm xét nghiệm để biết bản thân bị tình trạng này không. Điều này có thực sự cần thiết?
Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa

Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa

Vừa qua, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ban hành văn bản về việc chấn chỉnh công tác QLCL-ATNB, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa tới các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các bộ, ngành; Các bệnh viện trực thuộc trường Đại học yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa và nâng cao sự an toàn và hài lòng người bệnh.
Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết và hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết và hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Vừa qua, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi tới lãnh đạo Sở Y tế các địa phương thực hiện mạnh mẽ chiến dịch truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết.
Tài xế và nguồn năng lượng đồng hành trong mỗi chuyến đi

Tài xế và nguồn năng lượng đồng hành trong mỗi chuyến đi

Làm bạn cùng chiếc vô lăng, người tài xế không chỉ cần kỹ năng cầm lái mà còn phải giữ cho mình luôn đầy năng lượng và sự tỉnh táo để đảm bảo an toàn trong mỗi chuyến đi.
Uống nước xạ đen hàng ngày có tốt cho sức khoẻ?

Uống nước xạ đen hàng ngày có tốt cho sức khoẻ?

Xạ đen được xem là một loại thảo dược có nhiều công dụng trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư, giải độc gan, cải thiện giấc ngủ...nhưng với người bình thường có nên uống xạ đen hàng ngày hay không?
Hiểu đúng về cụm từ hạn sử dụng thực phẩm “Sử dụng trước” và “sử dụng tốt nhất trước” ngày

Hiểu đúng về cụm từ hạn sử dụng thực phẩm “Sử dụng trước” và “sử dụng tốt nhất trước” ngày

Hạn sử dụng ghi trên nhãn thực phẩm giúp người tiêu dùng biết được thực phẩm có thể được lưu giữ trong bao lâu trước khi bắt đầu hỏng hoặc không thể ăn được và không nên ăn.
Sở Y tế TPHCM thông tin về kết quả vụ 15 học sinh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn

Sở Y tế TPHCM thông tin về kết quả vụ 15 học sinh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn

Mới đây, Sở Y tế TPHCM công bố kết quả ban đầu về vụ việc 15 học sinh, tại 04 trường tiểu học trên địa bàn TP Thủ Đức bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn phải độc tố vi khuẩn có trong thức ăn.
Cách bổ sung dinh dưỡng, dành trọn yêu thương cho gia đình

Cách bổ sung dinh dưỡng, dành trọn yêu thương cho gia đình

Cách thể hiện yêu thương tốt nhất và chân thành nhất đối với gia đình chính là quan tâm đến sức khỏe. Những bữa ăn chất lượng hay thực phẩm bổ sung dinh dưỡng đều là những món quà vô giá.
Bí quyết khởi đầu ngày mới cho trái tim khỏe mạnh

Bí quyết khởi đầu ngày mới cho trái tim khỏe mạnh

Bắt đầu ngày mới với những thói quen lành mạnh là chìa khóa để sở hữu một trái tim khỏe mạnh. Dưới đây là những bí quyết đơn giản giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch vào buổi sáng.
Cảnh báo về những quảng cáo trên facebook khiến người dân “tiền mất, tật mang”

Cảnh báo về những quảng cáo trên facebook khiến người dân “tiền mất, tật mang”

Mới đây, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra cảnh báo về những “chiêu trò” của một số cơ sở làm đẹp thực hiện quảng cáo sai lệch với thực tế trên Facebook khiến cho người dân “tiền mất, tật mang”.
Nắng nóng, bổ sung nước như thế nào cho đúng cách?

Nắng nóng, bổ sung nước như thế nào cho đúng cách?

Vào mùa nắng nóng, ngoài việc giải nhiệt cho cơ thể bằng các biện pháp làm mát như dùng quạt, điều hòa nhiệt độ, bơi lội,... Việc uống nước đúng cách không chỉ góp phần làm mát mà còn tăng sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh trong tiết trời oi nóng.
Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt

Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt

Các loại hạt từ lâu đã trở thành món ăn vặt được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe tim mạch.
Tại sao người bán nước mía cho quất vào ép cùng?

Tại sao người bán nước mía cho quất vào ép cùng?

Khi uống nước mía ép, đa phần mọi người đều cho thêm đá để tăng độ mát, giảm độ ngọt. Ngoài ra, trong quá trình ép người bán thường cho thêm quả quất (tắc) để ép cùng. Vậy, việc cho thêm quất ép cùng nước mía nhằm mục đích gì?
Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào hợp lý?

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào hợp lý?

Hoa đu đủ đực được xem là loại dược liệu quý có nhiều tác dụng trong việc điều trị các loại bệnh như viêm họng, tiểu đường và một số loại bệnh khác. Tuy nhiên, uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào tốt nhất là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.
Chuyện gì sẽ xảy ra khi ăn dưa hấu thường xuyên?

Chuyện gì sẽ xảy ra khi ăn dưa hấu thường xuyên?

Khi ăn dưa hấu thường xuyên trong những ngày nắng nóng của mùa hè, sức khỏe của bạn sẽ trải qua những biến chuyển như thế nào?
Những thực phẩm có tính mát tốt cho mùa hè

Những thực phẩm có tính mát tốt cho mùa hè

Mùa hè với thời tiết nắng nóng, nếu dùng thực phẩm và đồ uống phù hợp sẽ có tác dụng không chỉ giải nhiệt ngày hè mà còn tăng cường sức đề kháng, tốt cho sức khỏe.
Bí quyết "giải nhiệt" mùa hè với 12 loại rau củ quả "mọng nước"

Bí quyết "giải nhiệt" mùa hè với 12 loại rau củ quả "mọng nước"

Mùa hè nóng bức khiến cơ thể mất nước nhiều, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng. Thay vì chỉ uống nước lọc, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại rau củ quả.
Mực - loài hải sản có giá trị dinh dưỡng cực cao

Mực - loài hải sản có giá trị dinh dưỡng cực cao

Mực là loài hải sản ngon, có giá trị dinh dưỡng cao lại dễ chế biến. Mực có thể chế biến nhiều món khác nhau như mực sào, mực nướng, mực hấp bia…
Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Theo các chuyên gia, ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở trẻ em.
Những thực phẩm "đại kỵ" với dưa hấu, cần tránh xa kẻo ngộ độc

Những thực phẩm "đại kỵ" với dưa hấu, cần tránh xa kẻo ngộ độc

Trong mùa hè nóng bức, dưa hấu là lựa chọn hoàn hảo để giải nhiệt và cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý một số thực phẩm không nên kết hợp khi ăn dưa hấu để tránh ảnh hưởng sức khỏe.
Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Hiện tại không có bằng chứng virus cúm gia cầm H5N1 lây từ người sang người, nhưng các quan chức y tế quan ngại rằng nếu virus lây lan rộng sẽ biến đổi thành một dạng có thể lây truyền giữa người với người.
Làm gì để phòng các bệnh về da trong mùa nắng nóng?

Làm gì để phòng các bệnh về da trong mùa nắng nóng?

Vào mùa hè thời tiết nắng nóng nên số lượng bệnh nhân mắc bệnh về da như: rôm sảy, ghẻ ngứa, viêm da cơ địa, viêm nang lông... luôn cao hơn mức bình thường. Việc điều trị kịp thời sẽ giúp kiểm soát cơn mẩn ngứa, tránh bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.
Giải nhiệt mùa hè với 15 loại nước uống mát lạnh

Giải nhiệt mùa hè với 15 loại nước uống mát lạnh

Mùa hè nóng bức khiến cơ thể mất nước và mệt mỏi. Uống nhiều nước là điều cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường. Dưới đây là 15 loại nước uống giúp chống nóng, cân bằng thân nhiệt và giải khát hiệu quả.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động