Một số bài thuốc dân gian từ lá xoài non

Mọi người thường biết về quả xoài và những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết về lợi ích sức khỏe của lá xoài non.
Những công dụng tuyệt vời của cây xương khỉ trong y học Một số vị thuốc dân gian không phải ai cũng biết từ hạt điều Bài thuốc dân gian từ cây mã đề trong đông y
Một số bài thuốc dân gian từ lá xoài non
Một số bài thuốc dân gian từ lá xoài non

Xoài là loại cây thân gỗ, sống lâu năm, thuộc họ đào lộn hột, có nguồn gốc ở Nam và Đông Nam Á, bao gồm miền đông Ấn Độ, Myanma, Bangladesh. Tại Việt Nam, xoài được trồng nhiều nhất ở các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long như Tiền Giang, Đồng Tháp,Vĩnh Long…

Lá xoài non có tên khoa học là: Mangifera. Lá xoài cung cấp nhiều vitamin, enzyme, chất chống oxy hóa như polyphenol và terpenoids, là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do, tốt cho thị lực và hệ miễn dịch.

Trong y học cổ truyền, lá xoài non có vị chua, tính mát, có tác dụng làm mát, lợi tiểu, được dùng trị bệnh hô hấp như ho, viêm phế quản hay mãn tính, phù thũng. Thành phần của lá xoài xanh có chứa chất anthxyanhdin có tác dụng hạ đường huyết phòng các biến chứng ở mắt.

Một số bài thuốc từ lá xoài non:

Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Sử dụng 5 lá xoài non rửa sạch, cắt thành sợi. Sau đó pha với 300ml nước sôi như pha trà, đậy nắp và để qua đêm. Uống vào mỗi buổi sáng, duy trì thường xuyên để có kết quả tốt nhất.

Một số bài thuốc dân gian từ lá xoài non
Lá xoài non hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Hỗ trợ điều trị viêm đại tràng co thắt: Mỗi buổi sáng, trước ăn 15-20 phút, hãy ăn vài búp nõn xoài hoặc lá xoài non, kiên trì sẽ thấy bệnh từ từ được cải thiện.

Hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận và sỏi mật: Sử dụng lá xoài phơi khô trong bóng râm, sau đó xay nhuyễn rồi bảo quản. Hàng ngày, ngâm một ít trong nước uống, để qua đêm rồi gạn sạch cặn lấy nước trong để uống. Uống liên tục sẽ giúp đánh tan những viên sỏi và đào thải chúng ra ngoài cơ thể.

Hỗ trợ hạ huyết áp, giảm cholesterol: Sử dụng lá xoài non phơi khô, sau đó pha như pha trà, uống mỗi ngày, lá xoài non giàu chất pectin, vitamin C và chất xơ làm giảm cholesterol xấu, điều hòa tim mạch.

Tăng cường sức khỏe dạ dày: Sử dụng một vài lá xoài non vào nước ấm và để qua đêm. Lọc lấy nước và uống chúng vào sáng hôm sau. Uống liên tục sẽ cải thiện đáng kể.

Hỗ trợ điều trị bệnh gút: Sử dụng một ít lá xoài và đun sôi trong nước cho đến khi chúng chuyển sang màu vàng. Uống nước này hàng ngày nếu bạn bị rối loạn axit uric, nguyên nhân dẫn đến bệnh gút.

Hỗ trợ điều trị tiêu chảy: Sử dụng một nửa thìa cà phê bột lá xoài cùng với một cốc nước và uống ba lần một ngày.

Tác dụng phụ của lá xoài non:

Lá xoài và trà lá xoài được coi là an toàn cho con người, các nghiên cứu trên động vật cho thấy thông thường không có tác dụng phụ nào của lá xoài, mặc dù các nghiên cứu về tính an toàn trên người chưa được thực hiện.

* Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh nên tham vấn ý kiến chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

Hiếu - Công

Cùng chuyên mục

Tin khác

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tầm xuân là loại cây leo có hoa đẹp, được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán là món ăn truyền thống có vị ngon “khó cưỡng” vào ngày Tết nhưng cần hạn chế để cân bằng dinh dưỡng để tránh béo phì và tiểu đường.
Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 114 điểm bán lẻ thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố.
Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, hiện diện trong các bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng thịt bò mua ngoài chợ có mùi vị không ngon, thậm chí nghi ngờ mình mua phải thịt bò giả?
Ai không nên ăn rau cải cúc?

Ai không nên ăn rau cải cúc?

Sở hữu mùi hương hấp dẫn và mang vị giòn ngọt đặc trưng nên rau cải cúctrở thànmón ăn yêu thích của nhiều người. Thế nhưng loại thực phẩm tưởng như an toàn và thân thiện này lại có thể mang đến nhiều rủi ro, đặc biệt là một số trường hợp được khuyến cáo không nên ăn.
Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Người dân tuyệt đối không đốt củi, đốt than để sưởi ấm hoặc nấu nướng trong không gian kín, kể cả dùng khí gas bởi khi đốt, oxy sẽ tiêu hao dần, trong khi CO độc hại sẽ ngày càng tăng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động