Môi trường phát triển minh bạch, hướng đi bền vững cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Ngày nay, sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp vô vàn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như: dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, quần áo…Nhiều sản phẩm đã tạo dựng được thương hiệu lớn và được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng. Nhắc đến mỹ phẩm tự nhiên thì phải nhắc tới các thương hiệu lớn như: YVES ROCHER, The Body Shop, Innisfree; Kiehl’s, L’Occitane, ANDALOU, Everyday Minerals, Andalou Naturals, Mukti Organics, Living Nature…Nhắc đến thực phẩm chức năng phải kể đến các thương hiệu như: Blackmores, Nature Made, Kirkland Signature, Puritan’s Pride, Healthy Care, TruNature, Schiff…
Đánh giá công nhận sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên Hội thảo toàn quốc “Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tự nhiên lần thứ VII” Hội VNPS: Thông qua Bộ quy tắc sản phẩm thiên nhiên
Môi trường phát triển minh bạch, hướng đi bền vững cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Yếu tố quan trọng giúp sản phẩm có được chỗ đứng trong đời sống đó là chất lượng sản phẩm và môi trường phát triển. Chất lượng sản phẩm sẽ tạo nên thương hiệu và sự thịnh vượng, môi trường phát triển sẽ tạo ra sân chơi bình đẳng và minh bạch. Việc bảo đảm chất lượng sản phẩm, duy trì ổn định chất lượng đòi hỏi các nhà sản xuất liên tục nghiên cứu, kiểm soát chất lượng, đảm bảo an toàn và đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Việc tạo ra môi trường phát triển để bảo đảm sự cạnh tranh lành mạnh, khuyến khích, bảo vệ các nhà sản xuất chân chính yên tâm tạo ra những sản phẩm chất lượng đòi hỏi vai trò rất lớn của các Hội, Hiệp hội ngành hàng, nhà quản lý… trong việc đưa ra luật chơi, quy định, chính sách và làm trọng tài trong việc xử lý các hành vi gây ảnh hưởng xấu đến môi trường phát triển chung.

Tại Việt Nam cũng đã có nhiều sản phẩm được sản xuất từ tự nhiên như: dầu gội, tinh dầu, thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe…Tuy nhiên, có khá nhiều sản phẩm chưa thực sự được kiểm soát đầy đủ về thành phần tự nhiên, cơ quan quản lý cũng chưa có quy định đầy đủ đối với các sản phẩm có ghi nhãn “thiên nhiên”. Đây cũng là thực trạng chung của nhiều nước, do vậy đã xuất hiện nhiều sản phẩm ghi nhãn “thiên nhiên” nhưng hàm lượng, thành phần thực tế của sản phẩm lại không bảo đảm, dễ gây nhầm lẫn và khó khăn cho người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm.

Tại Hoa Kỳ, FDA không thiết lập một định nghĩa chính thức cho thuật ngữ 'tự nhiên', tuy nhiên cơ quan này không phản đối việc sử dụng thuật ngữ này trên nhãn thực phẩm với điều kiện phải trung thực, không gây hiểu lầm; sản phẩm không chứa thêm màu, hương liệu nhân tạo hoặc chất tổng hợp; không được phép sử dụng thuật ngữ “tự nhiên” trong danh sách thành phần, ngoại trừ cụm từ “hương liệu tự nhiên” (Nguồn: https://www.fda.gov/food/food-labeling-nutrition/use-term-natural-food-labeling).

Trước bối cảnh đó, nhằm tạo ra môi trường sản xuất kinh doanh sản phẩm thiên nhiên thực sự lành mạnh, bình đẳng, thuận lợi, công bằng, minh bạch, bảo đảm ổn định chất lượng và phát triển bền vững, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) đã có bước đi đột phá với phương thức tiếp cận mới, đó là việc ban hành Bộ Tiêu chuẩn sản phẩm thiên nhiên và Quy chế quản lý các sản phẩm thiên nhiên. Theo đó, sản phẩm phải được sản xuất theo quy trình có kiểm soát (từ nguyên liệu đến thành phẩm), giúp các nhà sản xuất chủ động quản lý chất lượng để tạo ra các sản phẩm theo mức độ phù hợp Tiêu chuẩn; dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xác định nguyên nhân và khắc phục sản phẩm bị lỗi.

Môi trường phát triển minh bạch, hướng đi bền vững cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Bộ Tiêu chuẩn sản phẩm thiên nhiên đưa ra các tiêu chí và phương pháp đánh giá khoa học, làm cơ sở để chuẩn hóa các sản phẩm thiên nhiên. Quy chế quản lý các sản phẩm thiên nhiên đưa ra nguyên tắc quản lý chặt chẽ, kiểm soát toàn bộ quy trình sản xuất, có quy trình kiểm tra, kiểm nghiệm, chứng nhận, giám sát quá trình sản xuất và thành phẩm; gắn trách nhiệm của các bên tham gia (bao gồm các tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm; các tổ chức chứng nhận sản phẩm; các tổ chức kiểm nghiệm sản phẩm); tạo thuận lợi cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận, lựa chọn sản phẩm tốt, đồng thời cùng tham gia giám sát và phản ánh những hành vi vi phạm.

Theo quy chế này, các tổ chức đủ uy tín để xác nhận sản phẩm do Hội VNPS chỉ định, các sản phẩm được đánh giá đảm bảo chất lượng và được xác nhận phù hợp tiêu chuẩn thiên nhiên (được gắn tem/logo nhận diện) sẽ được đăng tải công khai trên Website của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và trên các phương tiện truyền thông.

Hy vọng phương thức tiếp cận mới này sẽ tạo ra môi trường tích cực, tạo động lực và niềm tin cho các nhà sản xuất đầu tư nghiên cứu để tạo ra các sản phẩm “Made in Vietnam” có chất lượng, đem lại lợi ích to lớn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm nhiên Việt Nam, đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận, sử dụng các sản phẩm đúng chất lượng và bảo đảm an toàn. Đó chính là hướng đi bền vững cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trong tương lai.

ThS. Đặng Việt Yên
Trung tâm Kiểm nghiệm kiểm chứng và Tư vấn chất lượng nông lâm thủy sản – RETAQ (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ đô hướng tới nền nông nghiệp đô thị sinh thái và công nghệ cao

Thủ đô hướng tới nền nông nghiệp đô thị sinh thái và công nghệ cao

Đối mặt với tốc độ đô thị hóa nhanh, Hà Nội đang quyết liệt tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng xanh và hiện đại. Trọng tâm chiến lược là tháo gỡ điểm nghẽn trong khâu chế biến, đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị.
Ngành cà phê Việt Nam thiết lập đỉnh mới: Cơ hội tái định vị chuỗi giá trị nông sản

Ngành cà phê Việt Nam thiết lập đỉnh mới: Cơ hội tái định vị chuỗi giá trị nông sản

Xuất khẩu cà phê 11 tháng 2025 đạt kỷ lục 7,88 tỷ USD, mở ra kỳ vọng mới. Song áp lực giá và chuẩn xanh buộc ngành phải chuyển hướng mạnh: giảm xuất thô, tăng chế biến sâu, minh bạch nguồn gốc để giữ đà tăng trưởng và bước vào phân khúc giá trị cao.
Việt Nam tiến bước vào top 15 quốc gia thương mại lớn nhất thế giới

Việt Nam tiến bước vào top 15 quốc gia thương mại lớn nhất thế giới

Xuất nhập khẩu tiếp tục được khẳng định là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam. Với đà tăng trưởng ấn tượng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên dự báo tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2025 có thể đạt mức 920 tỷ USD hoặc cao hơn, đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia thương mại lớn nhất thế giới.
Bản đồ xuất khẩu gạo đang thay đổi: Việt Nam thích ứng ra sao?

Bản đồ xuất khẩu gạo đang thay đổi: Việt Nam thích ứng ra sao?

Dù kim ngạch 11 tháng năm 2025 giảm, ngành gạo vẫn kỳ vọng phục hồi nhờ tín hiệu tích cực từ Philippines và hợp tác với Singapore. Việc nâng chuẩn chất lượng, giảm phát thải trở thành hướng đi tất yếu, giúp gạo Việt vượt thách thức, tăng sức cạnh tranh và khẳng định vị thế thương hiệu.
Xuất khẩu thủy sản đạt 10,38 tỷ USD: Tín hiệu thị trường sáng trở lại

Xuất khẩu thủy sản đạt 10,38 tỷ USD: Tín hiệu thị trường sáng trở lại

Ngành thủy sản Việt Nam đang ghi nhận đà phục hồi ấn tượng với kim ngạch xuất khẩu 11 tháng đạt 10,38 tỷ USD. Tuy nhiên, đằng sau những con số tăng trưởng khả quan là áp lực lớn từ biến đổi khí hậu, dịch bệnh và bài toán cạnh tranh gay gắt cần lời giải thỏa đáng.
Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục đạt nhiều kết quả toàn diện dù chịu 'tác động kép'

Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục đạt nhiều kết quả toàn diện dù chịu 'tác động kép'

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng khẳng định tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2025: Kinh tế vĩ mô được giữ vững, lạm phát được kiểm soát, các động lực tăng trưởng được thúc đẩy mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện được thế giới ghi nhận, đánh giá cao.
Ghẹ Việt Nam hóa "Vàng" ở thị trường cao cấp, mang về thành quả 71 triệu USD đầy ấn tượng

Ghẹ Việt Nam hóa "Vàng" ở thị trường cao cấp, mang về thành quả 71 triệu USD đầy ấn tượng

Xuất khẩu ghẹ 10 tháng đầu năm đạt 71 triệu USD, tăng 10% nhờ cú hích từ các thị trường cao cấp Mỹ, EU và CPTPP. Bất chấp sự sụt giảm tại Trung Quốc, chiến lược tập trung vào chế biến sâu đã giúp ghẹ Việt Nam khẳng định vị thế và chất lượng trên bản đồ quốc tế.
Vụ trục lợi mã số vùng trồng sầu riêng: Bộ Nông nghiệp và Môi trường nói gì?

Vụ trục lợi mã số vùng trồng sầu riêng: Bộ Nông nghiệp và Môi trường nói gì?

Vụ án mua bán trái phép mã số vùng trồng sầu riêng đang gây chấn động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nông sản Việt Nam. Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) đã lên tiếng, đưa ra đánh giá và đề xuất các giải pháp khắc phục triệt để.
Hải quan công bố loạt chính sách thuế mới

Hải quan công bố loạt chính sách thuế mới

Sáng ngày 4/12, tại Hà Nội, Cục Hải quan (Bộ Tài chính) tổ chức họp báo chuyên đề thông tin về những chính sách mới liên quan thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và quy định tại Thông tư 51/2025/TT-BTC về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu. Những thay đổi được đánh giá vừa tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, vừa tăng cường kỷ cương quản lý thuế.
Ngành nông nghiệp hướng tới mục tiêu xuất khẩu 70 tỷ USD

Ngành nông nghiệp hướng tới mục tiêu xuất khẩu 70 tỷ USD

Ngành nông nghiệp tiến gần mục tiêu 70 tỷ USD năm 2025 với kim ngạch 11 tháng đạt 64,01 tỷ USD. Cà phê bứt phá với trị giá tăng 59,7%, rau quả tăng 19,5%, trong khi thị trường châu Âu tăng 34,8%, phản ánh sự chuyển dịch tích cực về thị trường xuất khẩu.
Vĩnh Long biến dừa thành ngành kinh tế chủ lực, chinh phục thị trường tỷ đô

Vĩnh Long biến dừa thành ngành kinh tế chủ lực, chinh phục thị trường tỷ đô

Sở hữu vùng nguyên liệu dừa hàng đầu cả nước, Vĩnh Long đang đặt mục tiêu tham vọng: đưa kim ngạch xuất khẩu ngành hàng dừa đạt 1 tỷ USD trong hai năm tới, khẳng định vị thế "thủ phủ" dừa Việt Nam.
Thương mại điện tử bán lẻ dự báo vượt mốc 25 tỷ USD, tiếp tục là trụ cột kinh tế số

Thương mại điện tử bán lẻ dự báo vượt mốc 25 tỷ USD, tiếp tục là trụ cột kinh tế số

Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, Bộ Công Thương nhận định kinh tế số đang trở thành trụ cột mới, giúp nâng cao năng suất và gia tăng khả năng chống chịu của nền kinh tế. Đáng chú ý, quy mô thương mại điện tử bán lẻ được dự báo sẽ vượt mốc 25 tỷ USD, tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong nền kinh tế Internet tại Việt Nam.
Chuyển đổi mô hình gần 7.000 chợ truyền thống: Bài toán "giữ hồn" đô thị giữa cơn lốc hiện đại hóa

Chuyển đổi mô hình gần 7.000 chợ truyền thống: Bài toán "giữ hồn" đô thị giữa cơn lốc hiện đại hóa

Trước thực trạng chợ truyền thống ngày càng xuống cấp và mất dần vị thế trước làn sóng thương mại điện tử, Bộ Công Thương đang nghiên cứu đề án chuyển đổi gần 7.000 ngôi chợ thành các mô hình hiện đại. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định đây là bước đi cần thiết nhưng đầy thách thức, bởi nếu thực hiện rập khuôn, chúng ta không chỉ đối mặt với rủi ro làm mất sinh kế của tiểu thương mà còn xóa nhòa những không gian văn hóa đặc trưng - nơi lưu giữ ký ức của mỗi địa phương.
Tiêu điểm đầu tư: Bắc Ninh bứt tốc nhờ hạ tầng, Tiên Du thành “vùng sáng” mới

Tiêu điểm đầu tư: Bắc Ninh bứt tốc nhờ hạ tầng, Tiên Du thành “vùng sáng” mới

Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm như Vành đai 4, tuyến kết nối sân bay Gia Bình và quy hoạch cảng hàng không mới đang tạo xung lực tăng trưởng mạnh mẽ cho Bắc Ninh. Với lợi thế vị trí chiến lược, pháp lý hoàn chỉnh và hạ tầng đã hình thành, AMDI Green City được đánh giá là dự án có dư địa tăng trưởng tốt trong chu kỳ 2025–2030.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Ngày 1/12, tại Hà Nội, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức đã chính thức được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây được xác định là giải pháp trọng tâm, mang tính quyết liệt nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP cả năm đạt mức từ 8% trở lên, đồng thời tạo ra động lực mạnh mẽ hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và kích thích sức mua của thị trường nội địa trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều thách thức.
Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP năm 2025 vượt mục tiêu, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng và cả nước

Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP năm 2025 vượt mục tiêu, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng và cả nước

Năm 2025, kinh tế tỉnh Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP vượt mục tiêu Chính phủ giao, tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng Đông Nam Bộ và cả nước.
Hiện đại hóa ngành lâm nghiệp, hướng tới thị trường tín chỉ carbon

Hiện đại hóa ngành lâm nghiệp, hướng tới thị trường tín chỉ carbon

Giai đoạn 2026 - 2030, Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số và thương mại hóa tín chỉ carbon, quyết tâm đưa lâm nghiệp trở thành ngành kinh tế - kỹ thuật mũi nhọn, phát triển bền vững.
Ngành Hải quan triển khai nhiều giải pháp đồng bộ tăng thu ngân sách cuối năm

Ngành Hải quan triển khai nhiều giải pháp đồng bộ tăng thu ngân sách cuối năm

Nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách được giao năm 2025 là 411.000 tỷ đồng, Cục Hải quan - Bộ Tài chính đồng loạt triển khai giải pháp cải cách, số hóa, siết kỷ cương và hỗ trợ doanh nghiệp góp phần tăng thu ngân sách trong những tháng cuối năm.
Xuất khẩu thủy sản Việt tăng tốc, hướng tới mục tiêu 11 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản Việt tăng tốc, hướng tới mục tiêu 11 tỷ USD

Bất chấp những biến động khôn lường của thị trường toàn cầu và các cú sốc chính sách, xuất khẩu thủy sản Việt Nam 10 tháng đầu năm 2025 đã bứt phá ngoạn mục với kim ngạch 9,5 tỷ USD. Đây là tiền đề vững chắc để toàn ngành hiện thực hóa mục tiêu 11 tỷ USD năm 2025.
Từ "Xanh hóa" đến Tấm hộ chiếu thị trường: Con đường bứt phá giúp hàng Việt vươn lên

Từ "Xanh hóa" đến Tấm hộ chiếu thị trường: Con đường bứt phá giúp hàng Việt vươn lên

Sản xuất bền vững hiện nay không chỉ là lựa chọn mà đã trở thành tấm vé thông hành bắt buộc cho hàng hóa Việt Nam bước ra thế giới. Từ nông nghiệp tái sinh đến các nhà máy trung hòa carbon, doanh nghiệp Việt đang nỗ lực chuyển mình để vượt qua rào cản xanh và nâng tầm vị thế quốc gia.
Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp: Giải pháp đột phá cho kinh tế tập thể phát triển bền vững

Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp: Giải pháp đột phá cho kinh tế tập thể phát triển bền vững

Chiều 28/11, tại Trụ sở Chính phủ, Diễn đàn Kinh tế hợp tác, hợp tác xã năm 2025 với chủ đề "Liên kết hiệu quả giữa hợp tác xã và doanh nghiệp" đã diễn ra dưới sự đồng chủ trì của Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng và Phó Thủ tướng Mai Văn Chính. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm chia sẻ, trao đổi, đề xuất những định hướng chiến lược, giải pháp đột phá để thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã – một thành phần không thể thiếu trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
EU thiếu hụt cá thịt trắng: Cơ hội "vàng" cho cá tra Việt Nam

EU thiếu hụt cá thịt trắng: Cơ hội "vàng" cho cá tra Việt Nam

Trong 10 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cá tra sang EU ghi nhận tín hiệu tích cực dù thị trường còn nhiều biến động. Bối cảnh khan hiếm nguồn cung cá thịt trắng nghiêm trọng tại châu Âu đang mở ra khoảng trống thị trường lớn, tạo đà bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam.
Tôm hùm Việt Nam viết nên lịch sử mới, lập kỷ lục xuất khẩu 712 triệu USD

Tôm hùm Việt Nam viết nên lịch sử mới, lập kỷ lục xuất khẩu 712 triệu USD

Xuất khẩu tôm hùm Việt Nam bùng nổ chưa từng có trong 10 tháng đầu năm 2025, đạt 712 triệu USD, tăng 135% so với cùng kỳ năm 2024. Đà tăng trưởng ấn tượng này nhờ vào lợi thế thuế quan và sự dịch chuyển nhu cầu mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc, bất chấp những thách thức nội tại và cảnh báo siết chặt quy định thương mại.
Diễn đàn Kinh tế hợp tác 2025: Hiện thực hóa "cầu nối" chiến lược đưa hợp tác xã vào chuỗi giá trị

Diễn đàn Kinh tế hợp tác 2025: Hiện thực hóa "cầu nối" chiến lược đưa hợp tác xã vào chuỗi giá trị

Với chủ đề “Liên kết hiệu quả giữa hợp tác xã và doanh nghiệp”, Diễn đàn Kinh tế hợp tác - Hợp tác xã năm 2025 diễn ra chiều 28/11 tới đây được kỳ vọng sẽ trở thành “cầu nối” chiến lược, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể song hành cùng kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW.
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Mùa thu 2025: "Mệnh lệnh" chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số

Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Mùa thu 2025: "Mệnh lệnh" chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số

Sáng 26/11, tại Trung tâm Hội nghị Thisky Hall (Khu đô thị Sala, TP.HCM), Diễn đàn Kinh tế Mùa thu 2025 đã chính thức khai mạc dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ. Với chủ đề "Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số", sự kiện không chỉ là nơi đối thoại chính sách cấp cao mà còn khẳng định quyết tâm của TP.HCM – siêu đô thị sau sáp nhập – trong việc tiên phong thực hiện chiến lược "chuyển đổi kép", biến áp lực thời đại thành động lực tăng trưởng bền vững.
Xuất khẩu cao su lao dốc, doanh nghiệp lo thiếu đơn hàng cuối năm

Xuất khẩu cao su lao dốc, doanh nghiệp lo thiếu đơn hàng cuối năm

Trái ngược hoàn toàn với những tín hiệu khởi sắc và đà tăng giá nhẹ trên thị trường quốc tế nhờ các yếu tố hỗ trợ về nguồn cung, bức tranh xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 10/2025 lại mang gam màu trầm lắng. Ghi nhận sự sụt giảm sâu hơn 20% về lượng và gần 30% về trị giá so với cùng kỳ, ngành cao su đang đứng trước dự báo đầy thách thức về khả năng thiếu hụt đơn hàng và sức cầu chững lại từ thị trường chủ lực Trung Quốc trong giai đoạn nước rút cuối năm.
Sữa hạt điều "lên ngôi" tại Mỹ: Cơ hội để ngành điều Việt thoát mác xuất thô

Sữa hạt điều "lên ngôi" tại Mỹ: Cơ hội để ngành điều Việt thoát mác xuất thô

Sữa hạt điều đang trở thành xu hướng mạnh tại Mỹ, mở ra cơ hội vàng cho ngành điều Việt Nam chuyển từ xuất khẩu thô sang cung ứng nguyên liệu chiến lược cho thực phẩm giá trị cao, đồng thời nâng cao biên lợi nhuận và mở rộng thị trường toàn cầu.
Hoàn thành nhập kho dự trữ quốc gia 500.000 tấn lương thực

Hoàn thành nhập kho dự trữ quốc gia 500.000 tấn lương thực

Cục Dự trữ Nhà nước cho biết, đến ngày 15/11, các chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực đã hoàn thành nhập kho dự trữ quốc gia 500.000 tấn lương thực năm 2025, gồm 420.000 tấn gạo và 80.000 tấn thóc.
Chuyên gia nhận định gì về xuất khẩu cá ngừ và tôm cuối năm?

Chuyên gia nhận định gì về xuất khẩu cá ngừ và tôm cuối năm?

Bức tranh xuất khẩu thủy sản 10 tháng đầu năm 2025 ghi nhận hai mảng màu đối lập. Trong khi con tôm bứt phá ngoạn mục nhờ thị trường châu Á, cá ngừ lại chật vật tìm đường phục hồi. Trước biến động thị trường, chuyên gia VASEP đưa ra dự báo thận trọng cho quý cuối năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động