Masan Consumer hoàn tất thâu tóm Bột giặt Net với mức định giá 46 triệu USD

TH&SP Trong thương vụ mới này, ưu tiên hàng đầu là tích hợp NET với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước.


CTCP Hàng tiêu dùng Masan (MCH) cho biết Masan HPC – một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn – đã hoàn tất mua vào 52% cổ phần của Bột giặt Net (Netco, NET) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cp. Theo đó, NET được định giá xấp xỉ 46 triệu USD.

Được thành lập vào năm 1968, NET là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Doanh thu thuần của NET năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng. Thị phần hiện tại của Công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Trong đó, dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, theo sau là Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

Năm 2019, NET đạt doanh thu thuần là 1.157 tỷ đồng, tăng 3,6% so với năm 2018; lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng, tăng 42,3% so với năm 2018. NET cũng đã cải thiện biên lợi nhuận ròng sau thuế từ 5,1% vào năm 2018 lên 7,0% vào năm 2019.




Masan Consumer hoàn tất thâu tóm Bột giặt Net với mức định giá 46 triệu USD..

Trong thương vụ mới này, ưu tiên hàng đầu là tích hợp NET với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước. Theo Masan, đây là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh. NET là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Ông Trương Công Thắng, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Hàng tiêu dùng Masan cho biết: "Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Là một doanh nghiệp Việt Nam và thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Masan Consumer cùng với các doanh nghiệp nội địa tự tin rằng chúng tôi có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm vượt trội và xây dựng những thương hiệu truyền cảm hứng. Cuối cùng, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là phụng sự người tiêu dùng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam mỗi ngày".

Theo Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vượt đại dịch, Thẩm mỹ DrD sẵn sàng cho sự phát triển mới

Vượt đại dịch, Thẩm mỹ DrD sẵn sàng cho sự phát triển mới

Là ngành nghề bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch COVID19, Thẩm mỹ DrD không chỉ nỗ lực để đạt được sự hồi phục đáng kể sau “bình thường mới”, mà còn đặt ra mục tiêu theo đuổi những cột mốc mới, hướng tới sự phát triển vượt bậc trong thời gian tới.
Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới

Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia. Theo kết quả được công bố, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Đồng thời, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".
ZTO Express tạo “sân chơi” tiềm năng cho doanh nghiệp nhượng quyền phát triển

ZTO Express tạo “sân chơi” tiềm năng cho doanh nghiệp nhượng quyền phát triển

"Tại khu vực Đông Nam Á, chúng tôi cho rằng Việt Nam sẽ là trung tâm tài chính trong tương lai và đặc biệt là mảnh đất logistics nên đã thúc đẩy mô hình nhượng quyền, cung cấp cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng đến mọi đối tượng khởi nghiệp", ông Ren Yun Deng, Tổng giám đốc ZTO Express Việt Nam chia sẻ.
Viettel - Nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ VoLTE và 5G khi chuyển vùng quốc tế

Viettel - Nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ VoLTE và 5G khi chuyển vùng quốc tế

Trong bối cảnh xu thế tắt hạ tầng 2G, 3G ngày càng tăng của các nhà mạng di động trên thế giới, nhằm duy trì liên lạc cho khách hàng, từ 15/09/2022, Viettel đã chính thức triển khai dịch vụ VoLTE và 5G roaming.
Viettel trao hơn 40 tỷ đồng học bổng Vì em hiếu học

Viettel trao hơn 40 tỷ đồng học bổng Vì em hiếu học

Tổng giá trị của hơn 20.000 suất học bổng Vì em hiếu học năm học 2022-2023 là hơn 40 tỷ đồng, mỗi suất 2 triệu đồng được trao cho các em học sinh nghèo hiếu học trên các tỉnh thành.
Trường Đại học Hồng Đức và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phục Hưng ký hợp tác về đào tạo và chuyển giao

Trường Đại học Hồng Đức và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phục Hưng ký hợp tác về đào tạo và chuyển giao

Chiều ngày 13/9/2022 tại Trường Đại học Hồng Đức diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Hồng Đức với Công ty cổ phần Tập đoàn Phục Hưng về phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và tiếp nhận sinh viên thực tập, tuyển dụng sau khi tốt nghiệp tại trường đại học Hồng Đức.
Hội nghị khách hàng Hisense HVAC 2022: Hướng đến một tương lai khỏe mạnh

Hội nghị khách hàng Hisense HVAC 2022: Hướng đến một tương lai khỏe mạnh

Vừa qua, Hisense HVAC tổ chức thành công Hội nghị khách hàng toàn quốc tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội và khách sạn VISSIA Hồ Chí Minh đánh dấu sự phát triển vững mạnh cho hành trình phát triển tại thị trường Việt Nam.
Thêm một mùa trung thu ấm áp trong hành trình 15 năm của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Thêm một mùa trung thu ấm áp trong hành trình 15 năm của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Vào ngày 07/09/2022, nhân dịp Trung Thu và cũng là dịp bắt đầu năm học mới, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức chương trình “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vui trung thu cùng trẻ em” tại Trung tâm phục hồi chức năng Việt - Hàn (Tp.Hà Nội) - nơi đang chăm sóc hơn 130 em có hoàn cảnh đặc biệt. Chương trình được tổ chức trong không khí ấm áp và tình cảm yêu thương dành cho các em kém may mắn.
Bộ sưu tập tiện ích nội khu hoàn mỹ dành riêng cho cư dân Danko Avenue

Bộ sưu tập tiện ích nội khu hoàn mỹ dành riêng cho cư dân Danko Avenue

Một khu đô thị (KĐT) đẳng cấp và đáng sống, không chỉ thể hiện ở quy mô diện tích hay phong cách thiết kế, mà còn cần có một hệ thống tiện ích phong phú, giúp cư dân tận hưởng những phút giây thư thái tuyệt vời cùng những trải nghiệm trọn vẹn nhất ngay tại chính ngôi nhà của mình. Và Danko Avenue là một dự án KĐT như vậy.
Số doanh nghiệp quay lại hoạt động cao nhất từ trước tới nay

Số doanh nghiệp quay lại hoạt động cao nhất từ trước tới nay

8 tháng năm 2022 đã có 149,5 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động. Trong đó, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động cao nhất từ trước tới nay với 6.458 doanh nghiệp, tăng 67,1% so với cùng kỳ năm 2021.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
richy-nho
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động