Mắc ca sachi Thịnh Phát - dinh dưỡng từ thiên nhiên

Hàng loạt các sản phẩm từ hạt được Công ty TNHH TM XNK Macca Sachi Thịnh Phát chế biến tạo ra những món ăn vặt an toàn và nhiều dinh dưỡng.
Cam sành, quýt đường núi lửa - mang vị ngọt của thiên nhiên Đông trùng hạ thảo "made in Đắk Nông" lấy chất lượng làm mục tiêu phát triển Bún gấc- món ngon bổ dưỡng, sản phẩm OCOP 3 sao của Đắk Nông

Từ cái duyên với mắc ca

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn của miền Tây sông nước, Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương luôn nỗ lực vượt khó vươn lên, có ý chí phát triển kinh tế, thay đổi cuộc sống. Sau khi lập gia đình, chị chuyển đến sinh sống trên mảnh đất đỏ bazan- Đắk Nông.

Mắc ca sachi Thịnh Phát - dinh dưỡng từ thiên nhiên
Năm 2023, Nguyễn Thị Ngọc Hươnglọt vào top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hoài.

Một lần về thăm quê, chị được nếm thử và biết đến quả mắc ca, lúc này khoảng năm 2017 nhưng giá thành khá là cao, khoảng 320.000 đồng/kg. Qua trò chuyện với người thân, chị còn được biết người dân tại Đắk nông đã trồng được loại quả này nhưng chưa được thu mua. Nông dân phải đem đến TP Hồ Chí Minh để bán, nhưng giá thu mua hạt thô rất rẻ.

Ấn tượng với vị ngon, bùi của trái mắc ca và những trăn trở về việc tiêu thụ khó khăn của bà con trồng mắc ca, cũng như sự chênh lệch giá thành giữa sản phẩm thô và sản phẩm đã qua chế biến. Ý tưởng làm giàu từ hạt mắc ca bắt đầu hình thành.

Mắc ca sachi Thịnh Phát - dinh dưỡng từ thiên nhiên
Sản phẩm mắc ca của Công ty TNHH TM XNK Macca Sachi Thịnh Phát luôn sản xuất theo tiêu chuẩn sạch. Ảnh: Hoàng Hoài.

Sau hơn 2 năm, khi tìm hiểu về cách thức chế biến, nhu cầu thị trường tiêu dùng cũng như các lợi ích của hạt mắc ca đem lại cho sức khỏe. Đến năm 2019, chị Hương bắt tay thành lập Công ty TNHH TM XNK Macca Sachi Thịnh Phát. Công ty có địa chỉ tại 37 Nguyễn Văn Trỗi, Phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa (Đắk Nông), đăng ký hoạt động trong lĩnh vực chế biến, kinh doanh hạt mắc ca, sachi và các sản phẩm từ hạt.

Từ kinh doanh một tạp hóa nhỏ, chị Hương đã đầu tư vốn liếng cho kinh doanh mắc ca. Đến nay, chị đã đầu tư xây dựng một nhà xưởng có diện tích 1.000m2 và nhiều thiết bị tiên tiến phục vụ quá trình sơ chế, chế biến mắc ca như: kho bảo quản nguyên liệu, máy bóc tách, máy sấy, máy sàng phân loại hạt, máy hút chân không…

Mắc ca sachi Thịnh Phát - dinh dưỡng từ thiên nhiên
Cơ sở sản xuất đóng gói sản phẩm của TNHH TM XNK Macca Sachi Thịnh Phát. Ảnh: Hoàng Hoài.

Để phát triển bền vững, công ty của chị Hương rất quan tâm đến vùng nguyên liệu. Ngoài lựa chọn thu mua nguyên liệu tại các địa phương, công ty đã xây dựng chuỗi liên kết sản xuất mắc ca với bà con nông dân và các hợp tác xã tại huyện Tuy Đức (Đắk Nông).

Hiện diện tích liên kết của công ty mở rộng khoảng 20 ha, sản xuất theo hướng Organic. Tham gia liên kết, bà con nông dân, hợp tác xã được công ty hỗ trợ về giống, kỹ thuật chăm sóc, giám sát chặt chẽ quy trình trồng, thu hái mắc ca cho bà con. Sản phẩm mắc ca vì thế bảo đảm các tiêu chuẩn sạch.

Mắc ca sachi Thịnh Phát - dinh dưỡng từ thiên nhiên
Các sản phẩm được tuyển chọn, sấy, đóng gói theo quy trình đảm bảo giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng sẵn có. Ảnh: Hoàng Hoài.

Không chỉ là doanh nghiệp chế biến sâu sản phẩm nâng cao giá trị nông sản, hiện nay công ty còn tạo việc làm cho khoảng 20- 30 lao động chủ yếu là chị em phụ nữ. Tùy thời điểm mùa vụ số lao động có thể cao hơn. Thu nhập trung bình của người lao động khoảng 6- 9 triệu đồng/tháng.

Giữ dưỡng chất của thiên nhiên trong từng sản phẩm

Sau mỗi năm, sản lượng mắc ca được công ty sơ chế biến không ngừng tăng lên. Hiện nay sản lượng đạt khoảng 70 tấn mắc ca/năm. Ngoài mắc ca sấy, hiện Công ty TNHH TM XNK Macca Sachi Thịnh Phát cho ra khoảng 15 tấn các sản phẩm như: bột ngũ cốc, dầu mắc ca, bánh dinh dưỡng, hạt điều rang muối và các sản phẩm trái cây sấy thăng hoa (sầu riêng, măng cụt, mít, chanh dây...)

Mắc ca sachi Thịnh Phát - dinh dưỡng từ thiên nhiên
Hàng loạt sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng rất cao được Công ty TNHH TM XNK Macca Sachi Thịnh Phát sản xuất. Ảnh: Hoàng Hoài.

Tất cả sản phẩm của công ty đều được sấy theo quy trình đặc biệt. Sau đó, sản phẩm được đóng gói, hút chân không, không có chất bảo quản, hầu như giữ được nguyên hàm lượng dinh dưỡng sẵn có. Do đó các sản phẩm đều là những món ăn vặt nhiều giá trị dinh dưỡng.

Sản phẩm của công ty có chất lượng tốt, mẫu mã, bao bì đẹp mắt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quy trình sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt nắm bắt thị hiếu của khách hàng. Các nhóm sản phẩm của công ty được đóng gói theo nhiều kích thước, khối lượng (20gram, 50 gram, 500gram...) cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hoặc dùng thử.

Thời gian qua, sản phẩm của Công ty TNHH TM XNK Macca Sachi Thịnh Phát đã tạo được niềm tin, ủng hộ lớn của khách hàng. Hiện hầu hết sản phẩm đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành và hệ thống các siêu thị trong cả nước.

Nhờ những nỗ lực không ngừng, năm 2019, chị Nguyễn Thị Ngọc Hương đoạt giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Ðắk Nông; năm 2020, sản phẩm mắc ca của chị đạt chứng nhận OCOP 3 sao của tỉnh; năm 2021, được Bộ Công thương công nhận là Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia; năm 2022, đoạt Giải thưởng Lương Ðịnh Của. Đặc biệt năm 2023 chị Hương lọt vào top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023.

Đắk Nông: Nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP Đắk Nông: Nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP
Cà phê Đắk Đam đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế Cà phê Đắk Đam đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế
Măng cụt Gia Ân- món ăn chơi nhiều dưỡng chất, có thể ngăn ngừa ung thư Măng cụt Gia Ân- món ăn chơi nhiều dưỡng chất, có thể ngăn ngừa ung thư
Hoàng Hoài

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động