Long An chủ động dự trữ 120 tỷ tiền hàng hóa để phòng Covid-19

TH&SP Sở Công thương Long An cho biết, doanh nghiệp thương mại chủ lực của tỉnh đã chủ động dự trữ hàng hóa với tổng giá trị trên 120 tỷ đồng nên đến nay tỉnh Long An đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu ứng phó dịch.

Từ cuối tháng 7/2020, UBND tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp khẩn trương về việc triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới với các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các thành viên Ban Chỉ đạo đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch như kiểm soát tại các chốt cửa khẩu, đường mòn lối mở ở tuyến đầu biên giới, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực cho các khu cách ly, đề xuất dùng kỹ thuật xét nghiệm nhanh để sàng lọc ngay từ đầu nếu cần, công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay.

Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Long An vừa tới nơi tự xưng là "Tịnh thất Bồng Lai", sau đó đổi tên thành "Thiền am bên bờ vũ trụ" (tọa lạc ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đưa toàn bộ thành viên đi cách ly phòng dịch Covid-19 vì có tiếp xúc với một người từ Campuchia về.


ds

Long An chủ động dự trữ 120 tỷ tiền hàng hóa để phòng Covid-19


Trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, Sở Công thương Long An cho biết, ngành công thương đã triển khai đến các doanh nghiệp, siêu thị, chợ, các điểm bán hàng tện ích... thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, tỉnh Long An đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu ứng phó dịch.

Cụ thể, doanh nghiệp thương mại chủ lực của tỉnh đã chủ động dự trữ hàng hóa với tổng giá trị trên 120 tỷ đồng, gồm nhiều hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, hàng bách hóa, chất tẩy rửa, khẩu trang, nước diệt khuẩn... Các doanh nghiệp chủ động làm việc với các nhà cung cấp để ổn định nguồn cung; duy trì mạng lưới phân phối (Công ty cổ phần thương mại và Xuất nhập khẩu Long An với trên 6.300 đại lý phân phối, Công ty cổ phần Thương mại Mộc Hóa với trên 1.000 đại lý tại 5 huyện vùng Đồng Tháp Mười).

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cam kết phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong tình xuống xấu nhất; thực hiện bán hàng qua điện thoại giao hàng tận nơi; thực hiện ổn định giá và các chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu theo chị đạo của Bộ Công thương.

Toàn tỉnh có 133 chợ, 4 siêu thị kinh doanh tổng hợp, 5 cửa hàng San Hà Food, 70 cửa hàng Bách Hóa Xanh và 6 cửa hàng Vinmart+ và trên 30.000 cơ sở kinh doanh thương mại hoạt động ổn định, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Ngoài ra, 21 doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu gạo duy trì thường xuyên lượng tồn kho trên 150.000 tấn có thể cung ứng ra thị trường.

Đặc biệt, Sở sẽ phối hợp với các ngành, địa phương, doanh nghiệp theo dõi tình hình thị trường, kịp thời thực hiện các biện pháp can thiệp, điều phối hàng hóa khi có biến động hoặc cách ly cục bộ để có phương án cung ứng hàng hóa kịp thời. Sở Công thương Long An đang tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh; thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về sản xuất, kinh doanh, an toàn thực phẩm.

Lực lượng chức năng địa phương cũng tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người tiêu dùng không hoang mang, không mua hàng hóa dự trữ với số lượng lớn, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng bảo đảm sinh hoạt thiết yếu cho gia đình hàng ngày.

Hà Anh

Hà Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bán ngoại tệ cho các tổ chức tín dụng với giá 25.450 đồng/USD, thấp hơn mức trần 23 đồng nhằm “hạ nhiệt” tỷ giá.
Lo ngại thiếu nguồn cung, giá cà phê xuất khẩu tăng vọt

Lo ngại thiếu nguồn cung, giá cà phê xuất khẩu tăng vọt

Lo ngại về tình trạng khô hạn ở các vùng trồng trọng điểm cà phê Việt Nam ảnh hưởng đến vụ tới tiếp tục đẩy thị trường đi lên.
TP.HCM: Tạm giữ nhiều vàng, trang sức không rõ nguồn gốc trị giá gần 500 triệu đồng

TP.HCM: Tạm giữ nhiều vàng, trang sức không rõ nguồn gốc trị giá gần 500 triệu đồng

Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa thực hiện kiểm tra đột xuất một số doanh nghiệp (DN) tư nhân kinh doanh vàng. Qua kiểm tra phát hiện, tạm giữ số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá gần 500 triệu đồng.
Giá chung cư tăng nóng, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Giá chung cư tăng nóng, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Thời gian gần đây, thị trường ghi nhận hiện tượng giá căn hộ chung cư, đất nền, thổ cư tăng “chóng mặt", các chuyên gia bất động sản đưa ra lời khuyên khách hàng cần phải tỉnh táo, lựa chọn các sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính và pháp lý đảm bảo.
Gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu vào sáng 22/4

Gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu vào sáng 22/4

Thời gian bắt đầu đấu thầu vàng miếng là 10 giờ sáng ngày 22/4/2024. Địa điểm đấu thầu tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước (NHNN), số 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hình thức đấu thầu là đấu thầu theo giá.
Giá vàng nhẫn tăng mạnh vẫn tạo ra cơn sốt

Giá vàng nhẫn tăng mạnh vẫn tạo ra cơn sốt

Nhu cầu mua vàng nhẫn tăng vọt, SJC giới hạn mỗi khách được mua tối đa 5 chỉ trong một lần giao dịch. Nhưng mức này là quá ít với nhiều người có nguyện vọng tích trữ và đầu tư.
Tăng thêm 2.000 chuyến bay sau 21h dịp 30/4 và cao điểm hè

Tăng thêm 2.000 chuyến bay sau 21h dịp 30/4 và cao điểm hè

Cùng với việc bổ sung thuê máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu và tăng thời gian khai thác máy bay, các hãng hàng không đã tăng cường các chuyến bay đêm, sáng sớm để mang tới cho khách hàng những mức giá phù hợp nhất trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm Hè.
Thanh Hoá: Bắt tạm giam 8 đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả

Thanh Hoá: Bắt tạm giam 8 đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong (Hàn Quốc) sản xuất và xuất khẩu sang Việt Nam.
Giá xăng RON 95 tăng vượt 25.000 đồng/lít

Giá xăng RON 95 tăng vượt 25.000 đồng/lít

Từ 15h hôm nay (17/4), mỗi lít xăng tăng 378 - 416 đồng/lít, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 164-178 đồng/lít tùy loại.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động