Loại trà là "báu vật" giá có thể lên tới 300 tỷ/kg, mỗi năm chỉ thu hoạch được 6 lạng

Được xem là đặc sản "hiếm có khó tìm" có giá đắt đỏ, trà Đại Hồng Bào được hái từ những cây mọc trên vách núi cách đây hơn 300 năm. Mỗi năm, người dân chỉ được phép thu hoạch vài lạng trà này.
5 loại trà quen thuộc hỗ trợ cơ thể và tâm trí luôn khỏe mạnh 7 loại trà thảo mộc giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi 5 loại trà uống vào mùa thu vừa ngon, vừa tốt cho sức khoẻ
Loại trà là

Trà Đại Hồng Bào là gì?

Nham Trà Vũ Di, hay còn gọi là Đại Hồng Bào Vũ (Big Red Robe) có nguồn gốc từ thời nhà Minh, được phát hiện và tìm thấy ở vùng núi Vũ Di, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Đây là một trong Thập Đại Danh Trà nổi tiếng với chất lượng xuất sắc, hương hoa thơm phức, vị trà ngọt mượt, và hương lan bền lâu.

Khu vực núi Vũ Di là nơi nổi tiếng sản xuất trà núi đá, đặc biệt là loại trà Ô long. Với khí hậu ẩm ướt và độ ẩm cao suốt năm, núi liền kề nhau tạo nên thung lũng và khe vách đa dạng, khi mưa đến, nước từ các suối trên núi tràn về, tạo thành thác nước và mang theo nhiều khoáng chất cho đất và cây.

Trên ánh nắng ban mai, sương tan chầm chậm, cảnh quan xung quanh tươi đẹp với hoa dại tự nhiên mọc khắp nơi, mang theo hương thơm dễ chịu. Với những điều kiện tự nhiên thuận lợi như vậy, trà núi đá Đại Hồng Bào có hương vị độc đáo, kỳ diệu không thể nhầm lẫn với bất kỳ loại trà nào khác – hương vị từ khoáng chất của đất đá kết hợp với hương hoa quả tự nhiên, tạo nên một trải nghiệm tinh tế đặc biệt.

Truyền thuyết về Trà Đại Hồng Bào

Loại trà là

Ở núi Vũ Di, tỉnh Phúc Kiến, từ lâu đã có nhiều cây trà hoang mọc trên đỉnh. Câu chuyện kể về viên quan huyện Sùng An, người mắc bệnh chán ăn, gầy yếu và mệt mỏi. Trụ trì Thiên Tân Tự trên núi hái trà và cho viên quan uống, sau nửa tháng, bệnh đã khỏi.

Viên quan huyện quyết định lên núi và thăm cây trà đã cứu mạng mình. Nhà sư dẫn viên quan đến cây cổ thụ tươi xanh, viên quan rất biết ơn và treo áo đỏ Đại Hồng Bào lên cành cây. Truyền thuyết khác kể về học trò nghèo vượt qua núi Vũ Di sơn và được cứu mạng bởi một loại trà. Chàng trở về và mang trà đến cung, khi hoàng thái hậu bệnh nặng, trà đã giúp hồi phục.

Vua thử trà và thấy hiệu quả, rất biết ơn chàng trai và ban thưởng chiếc áo đỏ. Từ đó, trà này được gọi là Đại Hồng Bào để ghi nhớ câu chuyện kỳ diệu. Ngày nay, cây trà Đại Hồng Bào vẫn tồn tại dưới chùa Thiên Tân Vĩnh Lạc và giữ danh hiệu trà đắt nhất thế giới. Từ cây trà cổ vài trăm năm tuổi, các cây trà khác đã được nhân giống ra tại Vũ Di, tạo nên loại trà Đại Hồng Bào Vũ danh tiếng ngày nay

Vì sao trà Đại Hồng Bào đắt đỏ

Loại trà là

Trà Đại Hồng Bào sở dĩ có giá đắt đỏ là bởi chúng được thu hoạch từ những cây đã mọc trên núi hơn 300 năm. Giá của trà đắt hơn vàng gấp vài chục lần. Thậm chí, hiện ở núi Vũ Di chỉ còn vài cây trà cổ, giới nhà giàu muốn chi bội tiền cũng khó có thể mua.

Trà Đại Hồng Bào trở thành sản phẩm xa xỉ, đặc biệt tới mức những chuyên gia môi giới phải tham gia vào hội nhà giàu mê trà để làm trung gian giữa người bán và người mua. Một cây trà cổ ở Vũ Di có tuổi đời 350 năm với vỏn vẹn 3 thân và 6 gốc. Thậm chí, nó còn được liệt vào danh sách di sản tự nhiên và văn hóa thế giới.

Chính vì sự đặc biệt không thể tìm thấy ở bất kỳ sản phẩm trà nào mà loại trà này luôn được giới nhà giàu "săn đón". Năm 1998, trong lễ hội trà Đại Hồng Bào đầu tiên ở Trung Quốc, có người đã đấu giá 156.800 nhân dân tệ (hơn 550 triệu đồng) chỉ để mua 20g loại trà này. Năm 2005, mức giá cho 20g trà đã lên tới 208.000 nhân dân tệ (khoảng 731 triệu đồng).

Cách sản xuất Trà Đại Hồng Bào?

Loại trà là

Trước đây, những cây trà Đại Hồng Bào nguyên thủy vốn mọc trên đất chùa Thiên Tân Vĩnh Lạc nhưng trụ trì nơi này đã bàn giao lại việc quản lý cho chính quyền địa phương. Từ đó đến nay, việc thu hái và sản xuất trà luôn được kiểm soát chặt chẽ.

Mỗi năm, người dân nơi đây chỉ được phép thu hoạch vài lạng trà cổ và sử dụng cho mục đích tổ chức các sự kiện trang trọng cấp nhà nước. Những cây trà này cũng được canh gác nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn. Không chỉ là loại cây "hiếm có khó tìm", trà Đại Hồng Bào còn đòi hỏi quá trình chế biến kỳ công, phức tạp.

Trà Đại Hồng Bào được làm từ búp của cây cổ thụ và trải qua quá trình Oxy hóa để mang lại vị đặc trưng, thơm ngon và hậu ngọt. Trong những ngày xuân nắng, những người thợ lành nghề sẽ chọn lọc và hái những búp trà tốt nhất để vận chuyển đến khu vực chế biến. Quy trình sản xuất trà Đại Hồng Bào kết hợp công nghệ của trà xanh và trà đen. Đây là quá trình phức tạp, đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao. Quy trình như sau:

Làm héo lá trà là quy trình quan trọng trong chế biến, ảnh hưởng đến chất lượng trà. Quá trình này thúc đẩy chuyển hóa polyphenol và tăng tốc độ oxy hóa lá trà. Búp trà được chọn kỹ và phơi dưới ánh nắng mặt trời, khiến lá mất nước từ 10% đến 15%. Đến khi lá thứ 2 rủ xuống và phần lớn bề mặt lá trà mất đi độ bóng, quá trình này ảnh hưởng rất lớn đến hương vị của trà.

Lắc, tung lá trà giúp giảm vị đắng và cân bằng hương vị. Việc lắc trà quá mạnh hoặc quá nhiều có thể gây tổn thương đến lá trà do va chạm và ma sát. Ngoài ra, quá trình lắc cũng có thể thúc đẩy quá trình oxi hóa và biến chất trong lá trà. Tuy nhiên, tần suất và thời gian lắc cần phải điều chỉnh phù hợp với từng loại trà để đảm bảo không làm thay đổi màu sắc và hương vị của lá trà.

Quá trình làm mất nước và lên men trà tạo hương hoa lan thoang thoảng và hương ngọt. Quá trình này kéo dài từ 8 – 12h trong trà Đại Hồng Bào. Quá trình oxy hóa xảy ra tự nhiên do enzym có trong lá trà, tăng tốc độ oxy hóa lên trên 50%. Lá trà bị phá vỡ và màu sắc chuyển từ xanh lá cây sang đỏ, vị ngọt và hương dần xuất hiện.

Đảo trà là một bước quan trọng trong quá trình lên men của trà và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của trà. Bằng việc đảo trà, quá trình oxi hóa sẽ được ngăn chặn cũng như enzyme trong trà sẽ bị phá hủy bởi nhiệt độ cao, giúp cho trà được ủ tốt hơn.

Nhiệt độ cao cũng giúp cho lá trà mất nước bên trong, làm cho trà trở nên mềm mại hơn. Cán trà là yếu tố chính để định hình và ảnh hưởng trọng lượng trà. Quá trình cán nhanh dưới tác động nhiệt độ, cuộn hoặc xoắn lá theo mong muốn, nâng cao hương vị.

Quá trình sao trà được thực hiện trong phòng sấy kín, có lồng. sấy đến khi đạt độ khô từ 60-70%, toàn bộ quá trình mất hơn 10 phút. Cuối cùng, lá trà được sấy dưới bếp than truyền thống hoặc bếp điện hiện đại, tạo hương vị thơm ngon, ngọt ngào và dai dẳng cho trà.

Phân loại Trà Đại Hồng Bào?

Loại trà là

Có thể phân loại Trà Đại Hồng Bào theo mùa thu hoạch hoặc chủng loại giống trà. Vũ Di Sơn chỉ có 6 cây trà cổ thụ được bảo tồn, nằm giữa vách núi đá. Trong số đó, có 4 cây thuộc dòng Qidan và 2 cây thuộc dòng Beidou. Sản lượng thu hoạch của những cây cổ này ít nhưng lại mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đại Hồng Bào được coi là một tài sản thiên nhiên quý giá.

Trà Đại Hồng Bào có thể thu hoạch vào mùa xuân, hè, thu và ít chút trong mùa đông. Mỗi mùa thu hoạch sẽ cho chất lượng khác nhau. Mùa thu hoạch được chia thành 3 loại: đặc biệt, loại 1, và loại 2. Trà thu hoạch vào mùa xuân mang lại chất lượng tốt nhất, vì tỉ lệ cây bị sâu bệnh trong mùa này rất ít. Trà thu hoạch đầu mùa xuân là loại đặc biệt, có giá trị cao nhất.

Công dụng của Trà Đại Hồng Bào

Loại trà là

Trà Đại Hồng Bào chứa polyphenol, polysaccharide, theanine và các thành phần có tác dụng chống ung thư, tăng trí nhớ và hạ huyết áp.

Trà Đại Hồng Bào chứa lượng cafein vừa phải, giúp tăng cảnh giác và tập trung, và cũng làm giảm co thắt tim.

Polyphenol trong trà Đại Hồng Bào, đặc biệt là EGCG, có chức năng chống ung thư.

Axit amin L-theanine trong trà có tác dụng làm dịu tâm trí và thần kinh.

Polyphenol và vitamin C trong trà có vai trò lưu thông máu và ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giúp phòng chống bệnh cao huyết áp và bệnh mạch vành.

Theophylline và Caffeine trong trà Đại Hồng Bào có cải thiện tình trạng ứ nước, lợi tiểu. Trà cũng được sử dụng trong việc cai nghiện trà xanh và điều trị viêm gan.

Trà Đại Hồng Bào cũng có thể được sử dụng trong điều trị các bệnh đường ruột như bệnh tả, kiết lỵ, thương hàn, viêm ruột.

Trà Đại Hồng Bào giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn trà xanh và làm tăng sự trao đổi chất dẫn đến giảm cân tự nhiên, an toàn

Cách pha trà Đại Hồng Bào

Loại trà là

Đại Hồng Bào là loại trà đắt đỏ nên chúng cũng có cách pha đặc trưng riêng để đảm bảo hương vị thơm ngon nhất. Để tận hưởng hương vị và chất lượng tuyệt hảo của trà Đại Hồng Bào, hãy áp dụng cách pha sau đây:

Người ta thường sử dụng ấm trà bằng đất sét tím và nước sôi 100 độ C để pha trà Đại Hồng Bào. Tiến hành các bước cơ bản như đánh thức trà, làm sạch và làm nóng trà cụ, tráng trà.

Dùng 7 gram trà pha với nước sôi. Trong tuần đầu, ngâm trà từ nước thứ 1 đến nước thứ 4 trong 5 giây. Từ nước thứ 5 trở đi, ngâm trà trong khoảng thời gian từ 10-20 giây. Trong 7 tuần trà, trà Đại Hồng Bào sẽ mang hương vị tuyệt hảo nhất.

Loại trà nhìn mốc trắng ai ngờ là sản vật cực hiếm, giới nhà giàu săn lùng chi vài trăm triệu dịp Tết Loại trà nhìn mốc trắng ai ngờ là sản vật cực hiếm, giới nhà giàu săn lùng chi vài trăm triệu dịp Tết
Loài hoa vô danh đem sấy khô giá 10 triệu đồng/kg vẫn hút khách dịp Tết Loài hoa vô danh đem sấy khô giá 10 triệu đồng/kg vẫn hút khách dịp Tết
Những loại trà thảo mộc có thể giúp bạn Những loại trà thảo mộc có thể giúp bạn "tiêu bớt" vài chiếc bánh chưng sau kỳ nghỉ Tết?
5 loại trà quen thuộc hỗ trợ cơ thể và tâm trí luôn khỏe mạnh 5 loại trà quen thuộc hỗ trợ cơ thể và tâm trí luôn khỏe mạnh
7 loại trà thảo mộc giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi 7 loại trà thảo mộc giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi
5 loại trà uống vào mùa thu vừa ngon, vừa tốt cho sức khoẻ 5 loại trà uống vào mùa thu vừa ngon, vừa tốt cho sức khoẻ
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thanh Hoá: Áp dụng Khoa học và Công Nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Thanh Hoá: Áp dụng Khoa học và Công Nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Thực hiện Quyết định số 100/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 19/1/2019 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa Học và Công Nghệ tỉnh Thanh Hóa đã nghiên cứu, tham mưu trình UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1221/QĐ-UBND ngày 7/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt “Kế hoạch triển khai, áp dụng và quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025.
Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để hồi sinh vùng trồng ca cao

Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để hồi sinh vùng trồng ca cao

Giá hạt ca cao đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại do sản lượng thấp do hạn hán ở Tây Phi, nơi sản xuất phần lớn nguồn cung toàn cầu. Với lợi ích kinh tế dần được cải thiện, đây sẽ có thể là “hướng rẽ” mới để nông dân phát triển ca cao như một cây trồng chủ lực tại Việt Nam.
Gần 600 gốc cà phê, chanh dây ở Gia Lai bị kẻ gian chặt phá

Gần 600 gốc cà phê, chanh dây ở Gia Lai bị kẻ gian chặt phá

Ngày 4/3, ông Phạm Ngọc Hưng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Chư Pơng (huyện Chư Sê, Gia Lai), cho biết trên địa bàn có gần 600 gốc cà phê, chanh dây của một hộ dân bị kẻ gian chặt phá. Ước tính, mức độ thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.
Làm thế nào để hóa giải những nghịch lý trong chuỗi cung ứng điều?

Làm thế nào để hóa giải những nghịch lý trong chuỗi cung ứng điều?

Sau khi giảm cả về lượng lẫn giá trị xuất khẩu trong năm 2022, đến năm 2023, xuất khẩu hạt điều đã tăng trưởng trở lại và lần đầu tiên vượt mốc 600 nghìn tấn. Sự khởi sắc của xuất khẩu hạt điều được dự báo sẽ tiếp tục trong năm 2024.
98% diện tích gieo cấy trên địa bàn Hải Dương đã đổ ải

98% diện tích gieo cấy trên địa bàn Hải Dương đã đổ ải

Hiện tình trạng nước trong hệ thống Bắc Hưng Hải (Hải Dương) đảm bảo chất lượng. Riêng cống An Thổ thuộc xã Hà Thanh (Tứ Kỳ) đã được đóng kín, không lấy nước ngược do nước sông ngoài nhiễm mặn.
Hải Dương: 28 mỏ đủ điều kiện đấu giá quyền khai thác

Hải Dương: 28 mỏ đủ điều kiện đấu giá quyền khai thác

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương đã tiến hành phân loại và xây dựng dự thảo kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản cho năm 2024 và các năm tiếp theo.
Loại quả có vị đắng, chát, tưởng không ăn được lại trở thành đặc sản được ưa chuộng

Loại quả có vị đắng, chát, tưởng không ăn được lại trở thành đặc sản được ưa chuộng

Quả mắm, loại quả này tuy bình dị, có vị đắng, chát, tưởng chừng không thể ăn được. Thế nhưng, qua bàn tay chế biến khéo léo của người dân Quan Lạn thì đây lại là món ăn ngon, ngọt, hấp dẫn, được coi là "món quà của biển".
Nông dân "thủ phủ" điều Bình Phước bắt đầu vào vụ thu hoạch

Nông dân "thủ phủ" điều Bình Phước bắt đầu vào vụ thu hoạch

Bình Phước được xem là "thủ phủ hạt điều" của Việt Nam, được nhiều người biết đến bởi đất đỏ bazan màu mỡ thuộc vùng Đông Nam Bộ giúp cây điều phát triển rất tốt, chất lượng hạt thơm ngon.
Ngư dân phấn khởi ra khơi đầu năm, thuyền về đầy ắp cá

Ngư dân phấn khởi ra khơi đầu năm, thuyền về đầy ắp cá

Sau thời gian vào bờ vui Tết Cổ truyền, tàu đánh cá của các ngư dân khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước phấn khởi ra khơi, khởi hành chuyến biển đầu năm với kỳ vọng thuyền về đầy ắp cá tôm.
Nông nghiệp xanh là xu thế không thể đảo ngược

Nông nghiệp xanh là xu thế không thể đảo ngược

Năm 2023, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là về thị trường xuất khẩu, song kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản vẫn đạt 53 tỉ USD, xuất siêu đạt mức kỷ lục 12,07 tỉ USD, chiếm 42,5% xuất siêu cả nước. Giá trị gia tăng toàn ngành (GDP) đạt 3,83%, cao nhất trong 10 năm gần đây.
"Chìa khóa" để nông nghiệp tỉnh Bến Tre phát triển bền vững, hiện đại

"Chìa khóa" để nông nghiệp tỉnh Bến Tre phát triển bền vững, hiện đại

Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp tạo ra những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao được coi là xu hướng tất yếu giúp sản xuất nông nghiệp tỉnh Bến Tre phát triển vượt bậc.
Loài hoa "báu vật" của Việt Nam, trên thế giới chỉ 2 nước trồng được

Loài hoa "báu vật" của Việt Nam, trên thế giới chỉ 2 nước trồng được

Sở dĩ cây hồi nói chung và hoa hồi nói riêng được coi như "báu vật" vì đây là loài cây bản địa mà rất ít quốc gia trên thế giới có thể trồng được. Trên thực tế, hầu như cây hồi chỉ có tại Việt Nam và Trung Quốc. Hơn nữa, mỗi năm chỉ thu hoạch được 2 vụ hoa hồi.
Bình Định: Người đàn ông bỏ "báu vật" tiền tỷ trước nhà để người dân sống ảo trong dịp Tết Giáp Thìn

Bình Định: Người đàn ông bỏ "báu vật" tiền tỷ trước nhà để người dân sống ảo trong dịp Tết Giáp Thìn

Đó là ông Trần Văn Thơm (64 tuổi, trú tại Khối Phú Xuân, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định). Ông sở hữu 2 cây "mai quý" gần 200 tuổi và nhiều người trả giá hơn 2 tỷ đồng.
Ngày Tết có nên cắm hoa ly trên bàn thờ?

Ngày Tết có nên cắm hoa ly trên bàn thờ?

Nhiều người chọn hoa ly trưng trên bàn thờ vì loài hoa này có mùi thơm quyến rũ, màu sắc khá rực rỡ với nhiều màu như đỏ, hồng, vàng,… giúp bàn thờ trông sang trọng, bắt mắt hơn. Vậy ngày tết có nên cắm hoa ly trên bàn thờ?
Nên cắm hoa gì trong dịp Tết để rước tài lộc vào nhà?

Nên cắm hoa gì trong dịp Tết để rước tài lộc vào nhà?

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, mọi gia đình lại tìm những khóm hoa, chậu cây cảnh đẹp để trang trí trong nhà để đón chào một Năm mới với hy vọng có nhiều may mắn và tốt lành.
Đồng Xanh Farm đưa trái cây Việt chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới

Đồng Xanh Farm đưa trái cây Việt chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới

Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, Đồng Xanh Farm từng bước đưa trái cây Việt chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới, góp phần quảng bá và khẳng định vị thế của hàng Việt trên sân chơi nông nghiệp toàn cầu.
Các vựa rau trên cả nước vào vụ thu hoạch lớn nhất trong năm

Các vựa rau trên cả nước vào vụ thu hoạch lớn nhất trong năm

Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu tiêu thụ rau củ quả của người dân tăng cao. Tận dụng thời điểm này nông dân ở các vựa rau trên cả nước tất bật chăm sóc, thu hoạch rau màu để cung ứng cho thị trường Tết.
Bất ngờ với những loại bánh chưng độc lạ ở Việt Nam

Bất ngờ với những loại bánh chưng độc lạ ở Việt Nam

Ngày Tết, bánh chưng không thể thiếu trong mâm cỗ. Cũng với những nguyên liệu truyền thống như gạo, thịt, lá dong… các loại bánh chưng này lại vô cùng độc đáo khi có thêm vào nguyên liệu khác lạ.
Làng lá dong Tuấn Dị ngập tràn sắc xanh tất bật dịp Tết Nguyên đán

Làng lá dong Tuấn Dị ngập tràn sắc xanh tất bật dịp Tết Nguyên đán

Gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, làng Tuấn Dị (xã Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên) càng thu hái, mua bán lá dong khẩn trương hơn, bởi bên cạnh cắt lá dong giao sỉ cho thương lái, các gia đình ở đây còn bán lẻ cho những người dân quanh khu vực.
San hô xung quanh Hòn Mun phục hồi với "nhiều tín hiệu đáng mừng"

San hô xung quanh Hòn Mun phục hồi với "nhiều tín hiệu đáng mừng"

Khu vực phía tây Hòn Mun là nơi san hô bị gãy đổ hiện phục hồi, có nhiều mầm non mọc lên phần lớn thuộc giống Acropora (san hô cứng tạo rạn).
“Đỏ mắt” tìm mua chuối ngự ở làng Đại Hoàng ngày cận Tết

“Đỏ mắt” tìm mua chuối ngự ở làng Đại Hoàng ngày cận Tết

Những ngày cuối năm chúng tôi tìm về làng Đại Hoàng, xã Hoà Hậu để đặt mua chuối ngự, nhưng người dân ở đây cho biết cả xã chỉ có khoảng 50 hộ trồng nhiều, diện tích tính theo sào, còn lại các hộ khác trồng đan xen các loại chuối để phục vụ nhu cầu trong gia đình là chính.
Làng hoa Tây Tựu khoe sắc trong dịp Tết và lễ hội xuân

Làng hoa Tây Tựu khoe sắc trong dịp Tết và lễ hội xuân

Làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) bắt đầu bước vào vụ thu hoạch lớn nhất trong năm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân làng Tây Tựu đang chọn ngắt những cành hoa đẹp nhất để kịp đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.
Sắc xuân tràn ngập làng nghề trồng đào truyền thống Đông Sơn

Sắc xuân tràn ngập làng nghề trồng đào truyền thống Đông Sơn

Không giống như đào ở các vùng khác, đào phai trồng tại xã Đông Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình có vẻ đẹp tự nhiên, cành lá thanh thoát, nhiều lộc, cánh hoa to, màu phớt hồng nên được nhiều người ưa thích, lựa chọn để chơi Tết.
Đào rừng Sơn La theo chân "người chơi" về phố thị

Đào rừng Sơn La theo chân "người chơi" về phố thị

Những ngày này, thị trường đào Tết trên cao nguyên Mộc Châu, Vân Hồ (Sơn La) ngày càng trở nên sôi động, những cánh đào rừng Sơn La cứ thế theo chân người chơi tiếp tục hành trình về với phố phường sầm uất, tô điểm thêm cho vẻ đẹp ngày xuân nơi phố thị.
Loài hoa nổi lên như một "nàng thơ mới", giá hơn 250.000 đồng/bó vẫn cháy hàng

Loài hoa nổi lên như một "nàng thơ mới", giá hơn 250.000 đồng/bó vẫn cháy hàng

Những năm gần đây, bên cạnh các loài hoa thường được trang trí trong nhà dịp Tết như đào, mai, cúc, vạn thọ, ly,... thì tuyết mai nổi lên như một "nàng thơ mới". Với sự "đỏng đảnh" của mình, loài hoa này luôn khiến hội chị em hồi hộp mỗi dịp Tết đến.
Bò một nắng Krông Pa – đặc sản của núi rừng Tây Nguyên

Bò một nắng Krông Pa – đặc sản của núi rừng Tây Nguyên

Krông Pa lại có rất nhiều sản vật thơm ngon, nổi tiếng như muối kiến vàng, các loại thịt khô nhu thịt heo, thịt bò. Trong số các sản vật đó, bò một nắng của huyện này đã trở thành món ăn nức tiếng gần xa với hương vị đặc biệt.
Tiền Giang phát huy thế mạnh cây trồng đặc sản

Tiền Giang phát huy thế mạnh cây trồng đặc sản

Để phát huy hơn nữa thế mạnh cây trồng đặc sản, ngành nông nghiệp Tiền Giang chú trọng chuyển giao kỹ thuật thâm canh, khuyến khích nông dân áp dụng đồng bộ các biện pháp khoa học để đạt năng suất, sản lượng cao.
Khai mạc Chợ hoa Xuân Giáp Thìn Quận Hoàng Mai năm 2024

Khai mạc Chợ hoa Xuân Giáp Thìn Quận Hoàng Mai năm 2024

Tối ngày 29/01/2024, Ủy ban Nhân dân quận Hoàng Mai đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chợ Hoa Xuân Giáp Thìn Quận Hoàng Mai năm 2024 tại Khu vực hồ Đền Lừ thuộc phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Cây dược liệu hồi sinh vùng đất Tu Mơ Rông

Cây dược liệu hồi sinh vùng đất Tu Mơ Rông

Những năm gần đây thực hiện định hướng phát triển cây dược liệu, người Xơ Đăng ở huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) ngày càng tự tin trong lao động sản xuất từng bước thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng từ chính đồng đất, núi rừng quê hương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động