Lạng Sơn: Phấn đấu đến năm 2025 khách du lịch đạt 4,4 triệu lượt

Mới đây, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Quyết định số 825/QĐ-UBND phê duyệt Đề án phát triển du lịch tỉnh đến năm 2030.
Lâm Đồng: Tăng cường quản lý với loại hình du lịch dã ngoại Tạm dừng tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I Kiên Giang đón gần 180.000 lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo đó Đề án đưa ra mục tiêu phấn đấu thực hiện đến năm 2025, du lịch Lạng Sơn trở thành ngành kinh tế quan trọng và trở thành một trong những trọng điểm du lịch của vùng trung du miền núi Bắc Bộ với sản phẩm du lịch đặc trưng, có sức cạnh tranh.

Đến năm 2030, du lịch Lạng Sơn trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh với hệ thống hạ tầng đồng bộ, sản phẩm du lịch đa dạng, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao; du lịch đóng góp 10% vào GRDP của tỉnh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm, tăng nguồn thu cho ngân sách, tạo động lực để thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.

Núi Tô Thị, Lạng Sơn
Núi Tô Thị, Lạng Sơn

Trong đó mục tiêu cụ thể đến năm 2025, khách du lịch đạt 4,4 triệu lượt khách (trong đó có 900 nghìn lượt khách du lịch quốc tế và 3,5 triệu lượt khách du lịch nội địa). Tổng thu từ du lịch đạt 5.200 tỷ đồng, đóng góp 6,8% GRDP của tỉnh. Cơ sở lưu trú du lịch có 5.400 buồng lưu trú, trong đó có 1.100 buồng đạt tiêu chuẩn xếp hạng từ 3 - 5 sao.

Nguồn nhân lực du lịch đến năm 2025, toàn tỉnh có 15.200 lao động du lịch, trong đó có 7.000 lao động trực tiếp, 50% lao động trực tiếp trong ngành du lịch được đào tạo kiến thức, kỹ năng cơ bản phục vụ công tác quản lý và phục vụ hoạt động du lịch. Khu, điểm du lịch: có 01 khu du lịch quốc gia (khu du lịch Mẫu Sơn); 03 khu du lịch cấp tỉnh ; có 09 điểm du lịch mới ; có 06 điểm du lịch cộng đồng mới. Nhu cầu vốn đầu tư du lịch đến năm 2025, ngành du lịch toàn tỉnh cần được đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.

Đồng thời, đến năm 2030, khách du lịch thu hút khoảng 6 triệu lượt khách (trong đó có 1,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 4,6 triệu lượt khách du lịch nội địa.Tổng thu từ du lịch đạt 10.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 10% GRDP của tỉnh.Cơ sở lưu trú du lịch có 7.500 buồng lưu trú, trong đó có 2.100 buồng đạt tiêu chuẩn xếp hạng từ 3 - 5 sao.

Nguồn nhân lực du lịch toàn tỉnh có 40.100 lao động du lịch, trong đó có 14.700 lao động trực tiếp, 100% lao động trực tiếp trong ngành du lịch được đào tạo kiến thức, kỹ năng cơ bản phục vụ công tác quản lý và phục vụ hoạt động du lịch. Nhu cầu vốn đầu tư du lịch giai đoạn 2026 - 2030, ngành du lịch toàn tỉnh cần được đầu tư khoảng 13.000 tỷ đồng.

Trên cơ sở dự báo các chỉ tiêu phát triển du lịch Đề án đề ra 06 nhóm vụ cơ bản và 10 nhóm giải pháp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan liên quan.

Đức Thiện

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ghi dấu ấn tượng trên trường quốc tế, du lịch Việt có cơ hội tăng tốc hậu Covid-19?

Ghi dấu ấn tượng trên trường quốc tế, du lịch Việt có cơ hội tăng tốc hậu Covid-19?

Bất chấp “sóng gió” Covid-19, nhiều điểm đến của Việt Nam vẫn liên tục được xướng danh trên trường quốc tế với những giải thưởng, danh hiệu cao quý suốt gần 2 năm qua. Đây được xem là bước đệm quan trọng giúp du lịch Việt Nam nắm bắt cơ hội bứt phá hậu Covid-19.
Tuần lễ văn hóa "Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" dự kiến diễn ra vào tháng 9

Tuần lễ văn hóa "Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" dự kiến diễn ra vào tháng 9

Tuần lễ văn hóa "Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" lần thứ VI tỉnh Hà Giang dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/9. Đây là một trong những lễ hội văn hóa tiêu biểu, mang đậm đà bản sắc của các dân tộc phía Tây tỉnh Hà Giang.
Thuận lợi và khó khăn của người dân khi tham gia du lịch cộng đồng tại Thị xã Sa Pa

Thuận lợi và khó khăn của người dân khi tham gia du lịch cộng đồng tại Thị xã Sa Pa

Du lịch cộng đồng là loại hình du lịch gắn với đời sống của người dân, trong đó có các dịch vụ như: “Homestay” là dịch vụ ăn, ở cùng nhà dân; du lịch nông thôn du khách sẽ được sống cùng người dân, hòa mình vào những công việc thường ngày của họ và tìm hiểu văn hóa truyền thống dân tộc tại địa phương; du lịch ẩm thức, văn hóa du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sắc, hòa mình vào những điệu múa, hát truyền thống...
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động