Làm liều biến cây nho dại thành nho vườn trĩu quả khiến nhiều người kinh ngạc

Cây nho dại vốn mọc hoang trong rừng ở vùng Bảy Núi. Mỗi khi đến mùa nho rừng chín, người dân lên rừng thu hoạch trái mang về ngâm rượu hoặc đường phèn để uống. Nhưng có một chàng trai đã làm liều đưa cây nho dại về trồng và tạo nên những vườn nho lúc lỉu. Từ đây anh có ý tưởng làm du lịch trải nghiệm và nghiên cứu các sản phẩm chế biến sâu từ trái nho.
Thành công với mô hình nho đen không hạt Trồng nho móng tay, tưởng trồng cho vui ai ngờ đếm tiền mỏi tay Lộ diện những siêu phẩm bonsai nho kiểng độc lạ giá tiền triệu đặt hàng trước cả tháng Trồng giống nho lạ ra từng chùm quả tím thẫm treo kín giàn thu 300 triệu/ha
Anh Đồng Chí Nhân là người đầu tiên đưa cây nho dại ở rừng Bảy Núi về thuần hóa.
Anh Đồng Chí Nhân là người đầu tiên đưa cây nho dại ở rừng Bảy Núi về thuần hóa.

Người đầu tiên đưa cây nho dại ở rừng Bảy Núi về thuần hóa thành nho vườn là anh Đồng Chí Nhân - Bí thư Xã đoàn Lê Trì (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang). Từng nhiều năm đi hái nho rừng về chế biến thành rượu và mật nho rừng nên anh Nhân có ý tưởng thuần hóa cây nho bản địa tạo vùng nguyên liệu lớn để nâng cao hiệu quả kinh tế.

Ý tưởng đã có, nhưng để bắt đầu với một loại cây hoang dại như nho rừng, chắc chắn không phải là điều dễ dàng. Chí Nhân hiểu rằng, với những loại cây hoang dại như nho rừng thì sức sống rất mãnh liệt nên có thể chịu hạn suốt những tháng nắng, không cần chăm sóc vẫn phát triển tươi tốt. Tuy nhiên, đó là ở môi trường tự nhiên, không có sự can thiệp của con người.

Những ngày đầu, Nhân cùng nhóm bạn đi khảo sát địa điểm phù hợp để xây dựng vườn nho.
Những ngày đầu, Nhân cùng nhóm bạn đi khảo sát địa điểm phù hợp để xây dựng vườn nho.

Thời gian đầu, Chí Nhân lên mạng tìm kiếm rất nhiều thông tin về cây nho rừng. May mắn là tìm thấy mô hình trồng và chế biến các sản phẩm từ nho rừng của một nông dân ở tỉnh Tây Ninh. Như được tiếp thêm động lực, Chí Nhân khăn gói lên Tây Ninh để tham quan trực tiếp mô hình, học hỏi kinh nghiệm những người đi trước. Sau chuyến đi về, Chí Nhân cùng nhóm bạn quyết định đầu tư để phát triển, khởi nghiệp với mô hình trồng nho rừng ngay tại địa phương.

“Địa hình của xã Lê Trì có đồi núi và đồng bằng, người dân chủ yếu có thu nhập từ các mô hình nông nghiệp, tuy nhiên vẫn chưa thực sự nổi bật. Bởi vậy, nếu muốn thành công phải có hướng đi riêng biệt và thực sự nổi bật. Với mô hình trồng nho rừng, mình mong muốn có thể vừa phát triển kinh tế, vừa góp phần bảo tồn giống nho rừng bản địa” - Chí Nhân chia sẻ.

Với suy nghĩ, đã làm là phải làm đến nơi đến chốn, Chí Nhân cùng nhóm bạn của mình cũng là những thanh niên ở địa phương có khát vọng khởi nghiệp, cùng nhau triển khai dự án trồng nho rừng. Đầu tiên, quy hoạch 2.000m2 đất trên triền đồi để trồng thử nghiệm nho rừng. Mỗi thanh niên trong nhóm được phân công cụ thể, từ dọn đất, đặt trụ xi-măng, căng dây cáp làm giàn nho. Đồng thời, chia nhau vào rừng tìm và lựa chọn, ươm thử nghiệm giống nho ở địa phương để có thể chọn được những cây giống chất lượng nhất… Vậy là 100 trụ xi-măng với 200 gốc nho rừng đã nhanh chóng được đặt xuống đất, vươn mình phát triển.

Cây nho dại mong hoan ở vùng Bảy Núi.
Cây nho dại mọc hoang ở vùng Bảy Núi.

Bên cạnh một số cây giống được mua ở tỉnh Tây Ninh, phần nhiều cây nho rừng trong vườn được Chí Nhân nhân giống thành công từ giống nho rừng bản địa. Hiện, vườn nho rừng đang chuẩn bị thu hoạch, với sản lượng gấp 2-3 lần mùa vụ đầu tiên. Chí Nhân cho biết, từ khi ươm được cây giống, trồng xuống thì cây nho rừng im ỉm trong đất, không mọc thêm lá, chỉ phát triển một thân vươn dài. Lúc này, phải dọn cỏ, cột cho dây nho leo lên giàn. Khi hạt mưa đầu mùa rớt xuống, cây đủ sức thì mới ra nụ và phải đợi đến lúc hoa đậu thành trái, lá nho rừng mới bắt đầu xuất hiện, xum xuê trên giàn.

Nho rừng cũng có nhiều loại. Tại vườn nho của Chí Nhân có 2 loại phổ biến là loại khi chín trái có màu đen, vỏ dày, khi ủ rượu sẽ rất thơm và có vị chát đặc trưng. Còn với loại trái chín có màu đỏ nhưng vỏ mỏng, mùi vẫn thơm nhưng vị chát ngay đầu lưỡi sẽ giảm hơn. Bởi vậy, khi tiến hành ngâm rượu hay làm mật nho, Chí Nhân sẽ phối trộn 2 loại này lại với nhau để trung hòa từ hương vị cho đến màu sắc. Ngoài vườn nho trồng trên đất rừng; Chí Nhân còn lên kế hoạch chuẩn bị cho vườn nho rộng gần 2.000m2 trên phần đất gần nhà, cũng như phát triển theo hướng cho du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chia sẻ về dự định của mình, Chí Nhân cho biết: “Trải qua những khó khăn, vừa làm vừa rút kinh nghiệm đã giúp mình thêm tự tin mở rộng diện tích vườn nho rừng. Bên cạnh đó, nhu cầu của thị trường về sản phẩm này hiện nay rất nhiều, đặc biệt là sản phẩm bên mình được canh tác hoàn toàn thuận tự nhiên, không sử dụng bất kỳ loại phân bón, thuốc hóa học, nên sản phẩm rất an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Mong là sắp tới sản phẩm từ nho rừng sẽ vươn xa hơn, trở thành sản phẩm đặc trưng của địa phương”.

Nhữn vụ nho rừng đầu tiên đã cho thu hoạch mở ra nhiều hướng phát triển kinh tế.
Những vụ nho rừng đầu tiên đã cho thu hoạch mở ra nhiều hướng phát triển kinh tế.

Chí Nhân cho biết thêm, nếu nông dân hay đoàn viên, thanh niên ở trong, ngoài địa phương có nhu cầu phát triển mô hình trồng nho rừng, sẽ cung cấp cây giống, chia sẻ kỹ thuật suốt trong quá trình canh tác, cũng như thu mua trái khi đến kỳ thu hoạch.

Trải qua quá trình kiên trì, tìm hiểu, Chí Nhân cùng các cộng sự đã thuần hóa thành công cây nho dại của địa phương. Hiện nay, anh đã chủ động được cây giống và quy trình chăm sóc nên sẽ tiếp tục mở rộng diện tích. Nho rừng khi được thuần hóa cho trái từng chùm rất hấp dẫn tạo thành điểm tham quan trải nghiệm du khách. Đồng thời, các sản phẩm chế biến từ quả nho cũng rất giá trị, được người tiêu dùng ưa chuộng. Từ thành công bước đầu, mô hình thuần hóa nho dại sẽ mở ra cơ hội phát triển kinh tế cho người dân tại địa phương./.

Ánh Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động