Kinh ngạc với trang trại ớt ngoại đắt đỏ nhất thế giới được trồng ở Hà Tĩnh

Được đi du học tại Nhật Bản, anh Lê Sỹ Tân (Hà Tĩnh) có cơ hội tìm hiểu về các mô hình nông nghiệp hiện đại. Sau khi về quê ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc anh dốc vốn đầu tư trang trại ớt Aji Charapita có nguồn gốc từ Peru (ớt Peru, là loại ớt đắt nhất thế giới). Từng đối mặt với thất bại nhưng sau nhiều năm kiên trì anh đã có trong tay trang trại ớt trên 1ha, bán 1 triệu đồng/kg, mỗi năm lãi hơn 300 triệu đồng.
Mang giống ớt cay bỏng lưỡi về trồng thử, quả chín bán tiền triệu mỗi kg, nông dân bỏ túi 300 triệu/năm 7 loại ớt siêu cay được ưa chuộng tại Việt Nam, có loại đắt nhất thế giới Trồng giống ớt ngọt như trái cây, bán giá 80.000 đồng/kg, nông dân Lâm Đồng thu tiền tỷ Trồng loại cây cho quả cay chảy nước mắt, nông dân Lạng Sơn vụ này bội thu "trái ngọt" Trên đất chua phèn đem trồng ớt sừng vàng châu Phi, nửa ha vụ đầu đã lãi 70 triệu/năm
Giống ớt Peru đắt đỏ được trồng thành công tại Hà Tĩnh.
Giống ớt Peru đắt đỏ được trồng thành công tại Hà Tĩnh.

Tìm hiểu được biết, cách đây 5 năm, anh Lê Sỹ Tân (40 tuổi, quê xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tình cờ được tiếp xúc với trái ớt Aji Charapita, hay còn gọi là ớt Peru. Thấy loại cây này mang lại giá trị lớn, anh Tân đã quyết định về quê nhà hợp tác với ông Trương Văn Thủy (54 tuổi) ươm, trồng thử nghiệm.

Trang trại trồng ớt của anh Tân và ông Thủy rộng hơn 1ha nằm tại thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà. Khu đất này trước kia ông Thủy trồng keo. Năm 2019, họ đã đầu tư khoảng 500 triệu đồng để cải tạo đất, xây nhà trông coi, nhà lưới vườn ươm, hệ thống tưới tiêu và nhập hạt giống ươm, trồng thử nghiệm hơn 1.000 cây ớt giống Peru.

Trong một lần tình cờ, anh Lê Sỹ Tân bén duyên với trái ớt Aji Charapita (hay còn gọi là ớt Peru), thường được trồng ở vùng núi hoang sơ đất nước Peru.
Trong một lần tình cờ, anh Lê Sỹ Tân bén duyên với trái ớt Aji Charapita (hay còn gọi là ớt Peru), thường được trồng ở vùng núi hoang sơ đất nước Peru.
Năm 2018, nhận thấy đây là loại cây mang lại giá trị lớn, anh Tân bắt đầu tìm hiểu, nghiên cứu cách trồng và đưa giống ớt “kì lạ” này về Việt Nam.
Năm 2018, nhận thấy đây là loại cây mang lại giá trị lớn, anh Tân bắt đầu tìm hiểu, nghiên cứu cách trồng và đưa giống ớt “kì lạ” này về Việt Nam.

Do ban đầu thiếu kinh nghiệm, hơn 1.000 cây ớt của trang trại anh Tân đều bị chết, thiệt hại lớn. Không bỏ cuộc, anh Tân tiếp tục học hỏi, nghiên cứu và đầu tư lứa hạt giống mới.

Theo anh Tân, loài cây ớt này không ưa nước, dễ chết hàng loạt khi xảy ra ngập úng. "Vì thế, chúng tôi phải làm rãnh sâu để vườn thoát nước nhanh mỗi khi trời mưa. Trang trại nằm cách xa khu dân cư để tránh bị tác động, gây thoái hóa giống", anh Tân chia sẻ.

Sau 3 năm trồng, trang trại anh Tân có hơn 500 gốc ớt sinh trưởng tốt, cho thu hoạch, năng suất cao. Đây cũng là loại ớt từng gây xôn xao vì có giá thành đắt đỏ nhất thế giới, xuất xứ từ Peru.

Ở nước ngoài, ớt Peru được xem như một gia vị quý, cung cấp hàm lượng Vitamin C cao gấp nhiều lần ớt thường. Khi ăn, ớt Peru cay nồng, thơm mùi trái cây, đọng vị lâu ở lưỡi.
Ớt Peru được xem như một gia vị quý, cung cấp hàm lượng Vitamin C cao gấp nhiều lần ớt thường. Khi ăn, ớt Peru cay nồng, thơm mùi trái cây, đọng vị lâu ở lưỡi.
Ớt Peru có quả tròn, khi chín, trái chuyển màu vàng cam. Đây cũng là loại ớt được mệnh danh đắt nhất thế giới.
Ớt Peru có quả tròn, khi chín, trái chuyển màu vàng cam. Đây cũng là loại ớt được mệnh danh đắt nhất thế giới.

Loại ớt này quả tròn, khi chín, trái chuyển màu vàng cam. Trái ớt nhỏ nên tốn khá nhiều thời gian thu hoạch. Ớt Peru như một gia vị quý, cung cấp hàm lượng Vitamin C cao gấp nhiều lần ớt thường. Khi ăn, ớt Peru cay nồng, thơm đặc trưng riêng, dư vị đọng lại.

Theo anh Tân, cây ớt Peru khi nhỏ dễ bị nấm ăn, lở cổ rễ nên giai đoạn này cần chú trọng chăm sóc. Khi cây lớn, 8 tháng tuổi trở lên thì không bị nấm và sâu, dễ chăm sóc, chỉ cần bón bằng phân vi sinh. Nếu chăm sóc tốt, ớt Peru cho thu hoạch nhiều lượt, cũng có thể nửa tháng đã cho trái. Mỗi cây cho thu hoạch 4-5kg quả/năm.

Theo anh Tân, nếu chăm sóc tốt, 1 cây có thể cho thu hoạch 4-5kg quả/năm. Đây là loại ớt có thể cho quả 4 mùa nên ai biết cách chăm bón đầy đủ sẽ cho năng suất cao.
Theo anh Tân, nếu chăm sóc tốt, 1 cây có thể cho thu hoạch 4-5kg quả/năm. Đây là loại ớt có thể cho quả 4 mùa nên ai biết cách chăm bón đầy đủ sẽ cho năng suất cao.
Thông thường cây sẽ cho quả sau 90 ngày tuổi. Ớt Peru có tuổi thọ lên đến 10 năm.
Thông thường cây sẽ cho quả sau 90 ngày tuổi. Ớt Peru có tuổi thọ lên đến 10 năm.

Hiện nay, ớt Peru được anh Tân bán cho người sành ăn ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM,… giá 1 triệu đồng/kg. Còn với người dân nội tỉnh, anh bán 700.000 đồng/kg. "Mức giá như vậy để người dân dễ tiếp cận, trong khi mình cũng đã có lợi nhuận. Nếu bán đắt quá thì dân cũng khó sử dụng", anh Tân nói. Thời gian qua, trang trại ớt cho thu về hơn 400 triệu đồng, trừ các chi phí, chủ vườn có lãi hơn 300 triệu đồng.

Ngoài trồng ớt thu hoạch, anh Tân còn đầu tư vườn ươm lưới, ươm số lượng hơn 7.000 cây. Mô hình này giúp trang trại có thêm giống trồng vừa bán cho người có nhu cầu. Cây gần cho ăn quả có giá 100.000 đồng, còn cây con có giá 50.000 đồng.

“Ở nước ngoài, ớt Aji Charapita như một gia vị xa xỉ, tôi bán cho bà con rẻ hơn giá thị trường vì muốn người dân ta ai cũng được thưởng thức loại ớt quý hiếm này. Nếu bán đắt thì họ không có tiền mua”, anh Tân lý giải.
“Ở nước ngoài, ớt Peru như một gia vị xa xỉ, tôi bán cho bà con rẻ hơn giá thị trường vì muốn người dân ta ai cũng được thưởng thức loại ớt quý hiếm này. Nếu bán đắt thì họ không có tiền mua”, anh Tân lý giải.

Trang trại của anh Tân cũng đang tạo công ăn việc làm ổn định cho một số lao động địa phương. Ông Nguyễn Huy Hà, Chủ tịch UBND xã Thạch Xuân cho biết, ớt Peru trong trang trại của anh Lê Sỹ Tân là cây trồng lạ tại địa phương. Ban đầu, trang trại này gặp thất bại và mất khá nhiều vốn. Tuy nhiên, họ đã vượt qua khó khăn, tự học hỏi để ươm, lai tạo giống cho phù hợp với khí hậu địa phương. Sau đó, cây đã cho thu hoạch, tiêu thụ ổn định.

"So với trồng cây hoa quả truyền thống, bình thường khác, loại ớt ngoại anh Tân trồng cho thu lãi gấp cả chục lần", ông Hà nói và bày tỏ hy vọng mô hình nuôi trồng của anh Tân sẽ ổn định để nhân rộng tại địa phương trong thời gian tới./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Trong đời sống của người Xa Phó, âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là linh hồn của văn hóa gắn liền với truyền thống và bản sắc tộc. Có hai loại nhạc cụ được người Xa Phó sử dụng là kèn ma nhí dành cho đàn ông và sáo mũi dành cho phụ nữ.
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Xã Hùng Lô (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của di sản trong phát triển kinh tế.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại xã Yên Thọ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Đền Đồng Cổ - Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô, hình thức của lễ hội di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia sau khi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận năm 2024.
Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại di tích miếu Diều, huyện Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội” và Bằng công nhận danh hiệu Nghề truyền thống Hà Nội cho “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động