Hiện nay, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi đối tượng khách hàng. Nắm bắt được xu thế đó, chị Phạm Thị Thu Hằng (sinh năm 1986, ở xã Ea Kly, huyện Krông Pắc), người sáng lập ra thương hiệu Pam’s, đã dành nhiều tâm huyết để bào chế ra các loại mỹ phẩm được chiết xuất từ những đặc sản của Tây Nguyên như: cà phê, bơ, chanh dây, sáp ong…
Mỹ phẩm thiên nhiên sạch, an toàn từ nông sản hiện nay đang được người dùng rất ưa chuộng
Về hành trình khởi nghiệp, từ nhỏ chị Hằng thường xuyên chứng kiến cảnh nông sản của bà con luôn rơi vào tình trạng được mùa mất giá, được giá lại mất mùa, nên đã nuôi ý tưởng góp một phần nhỏ nâng cao giá trị của những loại trái cây ấy.
Mặt khác, lâu nay nhiều chị em phụ nữ quen sử dụng sản phẩm làm đẹp mang nhãn mác của nước ngoài. Tuy nhiên nguồn gốc của những sản phẩm này lại không được kiểm chứng rõ ràng, gây nguy hiểm đến sức khỏe. Vì vậy, việc chị luôn mong muốn có thể thay đổi suy nghĩ của chị phụ nữ chuyển sang sử dụng sản phẩm an toàn, hiệu quả hơn khi sản phẩm này được làm từ chính nông sản của chúng ta.
Với sự quyết tâm, chị Hằng đã lặn lội tìm đến những vùng cây trồng có thương hiệu để đặt riêng các loại hương liệu, củ, quả theo đúng yêu cầu để bắt tay vào sản xuất. Với những quả bơ, quả chanh leo hình thức không được đẹp, chị đã tận dụng thu mua lại cho nông dân để chiết xuất tinh dầu và sản xuất ra những bánh xà bông, son handmade…
Chị Hằng (bên phải) giới thiệu các sản phẩm do mình làm ra tại Hội thảo Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đắk Lắk
Năm 2018, các sản phẩm của chị chính thức gia nhập thị trường, với cái tên ban đầu là Peamea, sau đó đổi thành Pam’s. Sản phẩm của Pam’s có tiêu chí đầu tiên là nguyên liệu sạch, an toàn và thân thiện với môi trường. Không chỉ cung cấp sản phẩm, chị Hằng còn là người bạn đồng hành với những lo lắng, thắc mắc của khách hàng thông qua việc chia sẻ những giải pháp làm đẹp bền vững, nâng cao nhận thức cho khách hàng từ việc cung cấp giải pháp làm đẹp “thuận tự nhiên”.
Sau thời gian ra mắt, những sản phẩm đầu tiên nhận được hiệu ứng tích cực của khách hàng trong huyện, rồi lan rộng ra nhiều địa phương trong tỉnh. Để quảng bá sản phẩm, chị Hằng tận dụng ưu thế của công nghệ, truyền thông bán hàng qua các kênh bán hàng Online, mạng xã hội… Sau 3 năm khởi nghiệp, thương hiệu Pam’s đang có nhiều dòng sản phẩm được ưa chuộng như xà bông tắm, tinh dầu, son… Ưu thế của các sản phẩm là lành tính, an toàn với sức khoẻ vì được chiết xuất bởi nguyên liệu sạch 100% từ thiên nhiên.
Ngoài sản xuất xà phòng thiên nhiên, với nhiều loại sáp handmade dùng cho cả tắm và rửa mặt, hiện nay, Pam’s đã có 5 dòng sản phẩm về chăm sóc sắc đẹp. Mỗi dòng lại có nhiều sản phẩm khác nhau chuyên biệt cho từng loại da, từng sở thích và mục đích sử dụng của khách hàng. Doanh thu từ Pam’s trong năm đầu tiên mang lại cho chị Hằng gần 100 triệu đồng. Dự tính trong năm tiếp theo con số này sẽ tăng lên gấp đôi. Nhờ niềm đam mê và quyết tâm hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh của mình mà chị Hằng đã xây dựng được một thương hiệu độc đáo, mang lại ý nghĩa và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng.
Khánh Hòa