Khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm cùng các tỉnh, thành phía Bắc

Sáng 16/8, tại Trung tâm hội nghị 25B (TP Thanh Hoá), UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Khai trương không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024.

Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 16-18/8.

Sự kiện quy tụ các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Thanh Hoá và 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc: Thái Bình, Điện Biện, Phú Thọ, Yên Bái, Hải Dương, Hòa Bình, Bắc Giang, Thái Nguyên, Nam Định, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Sơn La.

Khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm cùng các tỉnh, thành phía Bắc
Các đại biểu cắt băng khai trương khu trưng bày.

Dự lễ khai trương có ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá; đại diện lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Công Thương; trung tâm xúc tiến thương mại/trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; các sở, ngành cấp tỉnh; các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp,, doanh nhân, chủ thể sản xuất sản phẩm hàng hoá.

Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024 bao gồm 82 gian hàng với các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa và các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; trong đó có 36 gian hàng của các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, các địa phương trong tỉnh, 46 gian hàng của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm cùng các tỉnh, thành phía Bắc
Ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ khai trương.

Hàng hóa, sản phẩm trưng bày là các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa, các sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh và các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố bảo đảm các tiêu chí về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhãn mác hàng hóa... theo quy định.

Đây là một trong các hoạt động bên lề trong khuôn khổ Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu và phân phối các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh: Với lợi thế về điều kiện tự nhiên thuận lợi, tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú, Thanh Hoá được ví như “Việt Nam thu nhỏ”. Các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh từ công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đến nông nghiệp, dịch vụ đều có nhiều lợi thế cạnh tranh, được chứng nhận về tiêu chuẩn, chất lượng; nhiều sản phẩm đã xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm cùng các tỉnh, thành phía Bắc
Đại diện Bộ Công Thương cùng các đại biểu thăm các gian hàng.

Tỉnh Thanh Hoá kỳ vọng, thông qua hoạt động này, các doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và các tỉnh, thành phố tham gia gian hàng tại khu trưng bày nói chung sẽ có thêm cơ hội giao lưu, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, quảng bá các sản phẩm, hàng hóa chủ lực, có thế mạnh của mình đến các hệ thống phân phối, các đối tác và người tiêu dùng; từ đó, nhiều các hợp đồng kinh tế, biên bản ghi nhớ về cung cấp, tiêu thụ sản phẩm sẽ được ký kết, góp phần thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hoá giữa các địa phương; hình thành các chuỗi liên kết từ sản xuất đến cung ứng, phân phối và tiêu thụ sản phẩm, góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường.

Khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm cùng các tỉnh, thành phía Bắc
Nhiều sản phẩm đa dạng được các tỉnh, thành trưng bày giới thiệu .

“Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa sẽ xuất hiện nhiều hơn, nhận được sự quan tâm, yêu mến, tin tưởng của người tiêu dùng tại các địa phương trong và ngoài nước”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh.

Về phía các đơn vị, doanh nghiệp tỉnh bạn và các hệ thống phân phối trong khu vực, tỉnh Thanh Hoá mong muốn, hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm lần này sẽ giúp các đơn vị, doanh nghiệp tỉnh bạn hiểu thêm về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa và xúc tiến cơ hội hợp tác giữa các bên.

Khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm cùng các tỉnh, thành phía Bắc
Các tỉnh thành tham gia giới thiệu sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tại Thanh Hoá.

Để Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2024 được tổ chức an toàn, hiệu quả, tạo ấn tượng tốt đẹp với các đại biểu và Nhân dân trong và ngoài tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tốt phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các hoạt động; sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh và các tỉnh bạn trong quá trình tham gia sự kiện; đồng thời, tạo thuận lợi cho Nhân dân, du khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

Nâng tầm sản phẩm OCOP: Thanh Hóa đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng Nâng tầm sản phẩm OCOP: Thanh Hóa đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng
Doanh nghiệp muốn hỗ trợ miễn phí các gian bày bán sản phẩm OCOP Thanh Hóa Doanh nghiệp muốn hỗ trợ miễn phí các gian bày bán sản phẩm OCOP Thanh Hóa
Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa 6 tháng đầu năm 2024 Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa 6 tháng đầu năm 2024
Hoàng Chung

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động