Khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020

TH&SP Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu nội địa của thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giảm lượng hàng tồn kho, kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố năm 2020.

sf

Hà Nội tổ chức khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020


Tối 12-6, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tới dự và cắt băng khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh, nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu, du lịch… trong những tháng cuối năm 2020, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, trong đó có Chương trình khuyến mại tập trung và giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện.

Chương trình diễn ra trong ba tháng 6, 7 và 11 với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm” trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện khuyến mại quy mô lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, gồm: Các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp vận chuyển, hệ thống ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin…

Đáng chú ý, chương trình đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp với gần 800 chương trình khuyến mại đăng ký, mức giảm giá lên tới 70%. Dự kiến, đến hết tháng 7-2020, sẽ thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu khẳng định: “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020” sẽ đem đến cho người dân cả nước và các du khách trong nước, quốc tế cơ hội trải nghiệm nhiều hình thức mua sắm những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn đến từ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phân phối uy tín trong các lĩnh vực.

Cụ thể, trong tháng 6 diễn ra chuỗi các sự kiện khuyến mại tập trung như Tuần hàng việt, Ngày vàng khuyến mại, Phiên chợ Việt, Hội chợ mỗi xã một sản phẩm, các sự kiện kích cầu du lịch... Sang tháng 7, Ban tổ chức sẽ lồng ghép các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” và sự kiện kích cầu du lịch, khuyến mại hàng hóa. Trong đó, nổi bật là Tuần doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng tại 100 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố, Hội chợ vàng - hàng xuất khẩu, với quy mô 300 gian hàng và loạt 12 sự kiện kích cầu nội địa, khuyến mại giảm giá do UBND các quận, huyện, thị xã triển khai...

Trong tháng 11 sẽ diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội thường niên với chuỗi các hoạt động, sự kiện lớn như: Ngày hội tiêu dùng 4.0, sự kiện thương mại điện tử kết nối cung cầu, Ngày hội khuyến mại du lịch, Ngày Vàng khuyến mại, Hội chợ Vàng khuyến mại,...

dg

Chương trình đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp với gần 800 chương trình khuyến mại đăng ký, mức giảm giá lên tới 70%


Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu đề nghị, các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia chương trình cần đổi mới, đa dạng hóa các hình thức khuyến mại, tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân trên các kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử, bảo đảm văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 9/6/2020, để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tình hình mới, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND về việc kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2020.

Nội dung trọng tâm của kế hoạch là xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020 ngay từ tháng 6/2020, thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, thông qua tổ chức các sự kiện: Vì quyền lợi người tiêu dùng, Tháng Khuyến mại, các chương trình xúc tiến thương mại... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai đa dạng các hình thức khuyến mại, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Thành phố cũng hướng tới đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thông qua việc tổ chức các chương trình: Hội chợ Việt; Tuần hàng Việt; Hội nghị kết nối, tiêu thụ, trưng bày sản phẩm hàng Việt; Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020; Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp...

Trong Kế hoạch, thành phố cũng sẽ đẩy mạnh các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá phát triển sản phẩm, thương hiệu, liên kết vùng, kết nối sản xuất giao thương trên địa bàn thành phố và với các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung của Thành phố, tính từ ngày 27/5/ đến ngày 9/6/2020 Sở Công Thương đã tiếp nhận trên 600 doanh nghiệp với gần 800 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại lên tới 1.200 tỷ đồng với hạn mức giảm giá lên tới 70%.

Các lĩnh vực khuyến mại chủ yếu: Ngành hàng điện máy chiếm 30%, giá trị khuyến mại trên 360 tỷ đồng; Ngành hàng tiêu dùng chiếm 20%, giá trị khuyến mại trên 240 tỷ đồng; Ngành hàng thực phẩm chiếm 30%, giá trị khuyến mại trên 360 tỷ đồng; Ngành hàng khác ( may mặc, bất động sản, thuốc, giáo dục, thiết bị vật tư y tế…) chiếm 20%, giá trị khuyến mại trên 240 tỷ đồng.

Minh Nhật

Minh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất hóa đơn điện tử khi mua bán vàng: Vàng lậu sẽ không còn đất sống

Xuất hóa đơn điện tử khi mua bán vàng: Vàng lậu sẽ không còn đất sống

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160 của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới, trong đó đề cập đến một nội dung quan trọng, tới đây các tiệm vàng sẽ phải xuất hóa đơn điện tử khi mua bán vàng.
Kiểm soát chặt việc kinh doanh thực phẩm trên thương mại điện tử

Kiểm soát chặt việc kinh doanh thực phẩm trên thương mại điện tử

Tổng cục Quản lý thị trường cũng chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các địa phương tập trung kiểm tra việc kinh doanh thực phẩm theo mô hình đa cấp, thương mại điện tử đối với thực phẩm.
Nhận định nguyên nhân ban đầu khiến tôm hùm bông ở Khánh Hòa chết hàng loạt

Nhận định nguyên nhân ban đầu khiến tôm hùm bông ở Khánh Hòa chết hàng loạt

Nhận định nguyên nhân ban đầu do nắng nóng, mật độ lồng nuôi cao, lượng oxy hòa tan thấp làm suy giảm sức đề kháng trên tôm nuôi, là cơ hội cho tác nhân gây bệnh xâm nhập.
Sự thật đằng sau lời chào hàng “quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”

Sự thật đằng sau lời chào hàng “quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”

Gần một tháng nay, quýt Úc có mặt ở hầu hết các quầy hàng trái cây với màu vàng rực rỡ, quả to được nhiều người chào hàng với nhiều mức giá, từ 30.000 đồng (hơi héo, rụng cuống) đến 45.000 - 50.000 đồng/kg (trái tươi mới, còn cuống lá).
Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

“Với xu hướng chuyển đổi số trong kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) để đưa hàng hàng Việt, trọng tâm là hàng nông sản, hàng OCOP đến tận tay người tiêu dùng cũng được thúc đẩy trong thời gian tới”, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) chia sẻ tại diễn đàn thương mại điện tử TikTok Shop Summit 2024.
Chưa công bố nguyên nhân 30 lô sầu riêng nhiễm Cadimi “do phải điều tra thêm”

Chưa công bố nguyên nhân 30 lô sầu riêng nhiễm Cadimi “do phải điều tra thêm”

Kết luận cuối cùng về nguyên nhân việc sầu riêng nhiễm Cadimi vẫn chưa có "do phải điều tra thêm", lãnh Cục Bảo vệ thực vật thông tin.
Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

"Không thể chỉ dựa vào ngân hàng để đẩy nhà ở xã hội lên" bởi ngân hàng cũng là tổ chức kinh doanh, ưu tiên lợi nhuận. "Thiếu phân khúc cạnh tranh, chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở", đó là khẳng định của chuyên gia Lê Xuân Nghĩa tại Tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” do Tạp chí Đầu tư Tài chính tổ chức sáng 12/4.
Phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc, nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc, nghi giả mạo nhãn hiệu

Qua kiểm tra và xác minh sản phẩm vàng tại một số doanh nghiệp kinh doanh trên cả nước, cơ quan chức năng phát hiện nhiều hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động