Huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP năm 2022

Vừa qua, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện năm 2022.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), năm 2022, huyện Phú Xuyên có 40 sản phẩm của 10 chủ thể ở 8 xã tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Huyện Phú Xuyên và đơn vị tư vấn đã rà soát, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ đánh giá, phân hạng và tổ chức khảo sát thực tế tại các cơ sở đối với các sản phẩm đăng ký đánh giá, xếp hạng.

Huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP năm 2022
Sản phẩm OCOP của huyện Phú Xuyên ngày một tinh xảo.

Các sản phẩm tham gia đánh giá lần này đa dạng về chủng loại, trong đó có 10 sản phẩm thuộc lĩnh vực thực phẩm, thực phẩm chức năng; 30 sản phẩm lĩnh vực tiểu thủ công mỹ nghệ. Nhiều sản phẩm đến từ các làng nghề trên địa bàn huyện như: Tò he, đồng hồ, tranh treo gỗ, khay trà, đốc lịch gỗ, lục bình, đôn rồng, lồng đèn mây tre đan...

Tại hội nghị, thành viên Hội đồng nghe đại diện các cơ sở sản xuất giới thiệu về câu chuyện sản phẩm, xem xét các chỉ tiêu đánh giá về chất lượng sản phẩm, việc tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm.

Với tinh thần làm việc tập trung, nghiêm túc, thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện đã đánh giá, chấm điểm cho các sản phẩm tham gia chương trình. Kết quả, 40/40 sản phẩm được thành viên trong Hội đồng cấp huyện chấm điểm đạt từ 3 - 4 sao.

Sau khi huyện tổ chức đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP, sẽ tạo căn cứ để các chủ thể sản phẩm hoàn thiện hồ sơ, trình Hội đồng cấp thành phố tổ chức đánh giá, phân hạng, cấp sao cấp thành phố cho các sản phẩm theo quy định.

Huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP năm 2022

Hiện nay, trên địa bàn huyện có nhiều mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và đảm bảo an toàn thực phẩm như: Mô hình trồng măng tây ở xã Hồng Thái có sử dụng hệ thống tưới tiết, trồng trong nhà màng; mô hình chăn nuôi gà đẻ trứng tại xã Minh Tân; mô hình nuôi cá theo quy trình VietGap ở xã Quang Lãng; chăn nuôi lợn ở xã Tân Dân, Hồng Thái sử dụng giống mới nhập nội, chăn nuôi theo công nghệ chuồng kín có hệ thống điều tiết nhiệt độ, độ ẩm độ, ánh sáng, có hệ thống máng ăn, uống tự động.

Các sản phẩm nông nghiệp chủ lực (lúa, rau, quả an toàn, ...) của huyện Phú Xuyên ngoài tiêu dùng tại chỗ, số lượng còn lại đã được các HTX nông nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn các xã tổ chức liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đảm bảo đạt 100%. Có 07 mô hình sản xuất theo chuỗi liên kết ổn định gồm: nuôi lợn thịt tại xã Quang Lãng, xã Hồng Thái, xã Nam Tiến; nuôi lợn hậu bị tại xã Tân Dân, rau an toàn xã Hồng Thái, Minh Tân; sản xuất mạ khay, cấy máy xã Nam Tiến, Đại Thắng...

Huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP năm 2022
Ông Nguyễn Trọng Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Trọng Vĩnh khẳng định: Là địa phương có nhiều làng nghề, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Ocop) chính là động lực để các địa phương, cơ sở sản xuất nâng tầm thương hiệu các sản phẩm làng nghề, nhất là các sản phầm làng nghề truyền thống.

Ông Nguyễn Trọng Vĩnh đề nghị sau hội nghị, các chủ thể sản phẩm Ocop trong huyện cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã, nhãn hiệu của sản phẩm; tăng cường tuyên truyền, quảng bá, mở rộng phát triển sản xuất các sản phẩm Ocop; góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn.

Chương trình OCOP tại huyện Phú Xuyên dù mới được triển khai trong thời gian ngắn song đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là về mặt nhận thức của xã hội và cấp ủy, chính quyền các cấp và cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã về vị trí của Chương trình OCOP trong phát triển kinh tế nông thôn.

Các sản phẩm OCOP được xếp hạng đã có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

MỤC TIÊU THỰC HIỆN TRONG NĂM 2023

- Phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu 02 xã: Đại Thắng, Tri Trung.

- Phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao 03 xã: Chuyên Mỹ, Phú Yên, Nam Triều.

- Các xã còn lại rà soát các tiêu chí theo Quyết định số 3098/QĐ-UBND ngày 29/8/2022 của UBND Thành phố về ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.

- Tăng giá trị sản xuất nông nghiệp/ha canh tác, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ cao, mô hình sản xuất lúa hàng hóa.

- Đẩy mạnh phát triển du lịch làng nghề, các ngành nghề nông thôn, phấn đầu hoàn thành kế hoạch có 40 sản phẩm được đánh giá, phân hạng.

Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 17/8: Đắk Lắk, Lâm Đồng đồng loạt chạm mốc cao kỷ lục

Giá cà phê hôm nay 18/8: Chững lại sau tuần tăng 'sốc', thị trường chờ đợi tín hiệu mới

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Giá tiêu neo ở mức "trong mơ" 143.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo đà tăng chưa dừng lại

Giá tiêu hôm nay 17/8: Giảm nhẹ tại một số địa phương, thị trường phân hóa

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Gần 32 nghìn người ở Thanh Hóa “Cùng Việt Nam tiến bước"

Hiệp hội hồ tiêu kêu cứu vì chậm cấp giấy y tế cho hàng xuất khẩu

Philippines tạm ngưng nhập gạo: Xuất khẩu Việt Nam rơi vào thế khó

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bộ Công Thương đề xuất tính lỗ EVN vào giá bán lẻ điện

Trị mụn: Cẩn thận kẻo “tiền mất, sẹo mang”

Y học hạt nhân: Bước đột phá giúp "nhìn thấu" và "tiêu diệt" tế bào ung thư trúng đích

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động