Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021

Với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”, Bộ Công Thương kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 (15/3).
Hà Nội hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Kiên Giang: Triển khai thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam chỉ đáp ứng 2/6 tiêu chí bảo vệ người tiêu dùng tài chính
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 (15/3) với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”.

Ngày 15/3 hằng năm được Thủ tướng Chính phủ chọn là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Việc ban hành và lựa chọn ngày này tiếp tục thể hiện quan điểm của Chính phủ về việc bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từ đó, góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước.

Nhằm triển khai quyết định này, ngày 12 tháng 11 năm 2020, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 8674/KH - BCT tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 (15/3/2021) với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”.

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 được tổ chức thực hiện trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường, kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng chưa từng thấy đối với nền kinh tế các quốc gia trên thế giới, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Trước tình hình đó, ngành Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị thống nhất quan điểm điều hành trong tình hình mới. Đó là quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân.

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021

Trong bối cảnh thị trường khó khăn thì việc tuân thủ và đáp ứng các nhu cầu, quyền lợi của người tiêu dùng cảng giữ vai trò quyết định đối với sự tồn tại của doanh nghiệp nói riêng và sự phát triển của nền kinh tế nói chung. Hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021, Bộ Công Thương kêu gọi và đề nghị cộng đồng doanh nghiệp thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền của người tiêu dùng một cách chủ động, thiết thực, hiệu quả, sáng tạo và hạn chế các hoạt động tập trung đông người; bảo đảm an toàn phòng dịch. Ưu tiên thực hiện các hoạt động trên môi trường trực tuyến, như các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội, diễn đàn, báo điện tử.

Các đơn vị nghiên cứu và áp dụng các công cụ, hình thức kinh doanh phù hợp để bảo đảm sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng an toàn và thuận lợi, hạn chế ảnh hưởng tới môi trường, từng bước khôi phục lại các hoạt động như trước khi bùng phát dịch bệnh. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, như quảng cáo sai sự thật, cung cấp hàng hóa không bảo đảm chất lượng..., đặc biệt là hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, trục lợi, bán giá cao, thu lợi bất chính.

Bộ Công Thương cũng sẽ chủ động, tích cực triển khai các giải pháp thiết thực, cụ thể để đồng hành cùng doanh nghiệp trên cả nước không chỉ trong tháng cao điểm Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (tháng 3), mà sẽ tiếp nối và kéo dài trong những tháng tiếp theo của năm 2021 theo như nội dung của Kế hoạch số 8674/KH-BCT.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bắc Ninh: Thu hút vốn FDI tăng gấp 1,7 lần

Bắc Ninh: Thu hút vốn FDI tăng gấp 1,7 lần

Trong 4 tháng đầu năm 2021, thu hút đầu tư vốn nước ngoài (FDI) của tỉnh Bắc Ninh có sự giảm sút về số lượng doanh nghiệp, tuy nhiên về tổng số vốn đăng ký lại gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam xuất khẩu chè nhiều nhất sang thị trường Pakistan

Việt Nam xuất khẩu chè nhiều nhất sang thị trường Pakistan

Trong quý I/2021, Việt Nam xuất khẩu chè nhiều nhất sang thị trường Pakistan, chiếm 27,7% trong tổng khối lượng và chiếm 32,8% trong tổng kim ngạch xuất khẩu chè của cả nước.
Nhập khẩu sắt thép từ Trung Quốc đạt 1,88 triệu tấn trong quý I

Nhập khẩu sắt thép từ Trung Quốc đạt 1,88 triệu tấn trong quý I

Trong 3 tháng đầu năm, nhập khẩu sắt thép từ thị trường Trung Quốc tiếp tăng mạnh cả lượng và giá trị. Đây cũng là thị trường cung cấp tới 50% sắt thép các loại cho Việt Nam.
Hơn 61.000 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2021 chưa được phân bổ

Hơn 61.000 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2021 chưa được phân bổ

Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4/2021, kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 còn lại chưa được các bộ, ngành, địa phương triển khai phân bổ là 61.611 tỷ đồng.
Đường Thái Lan vào Việt Nam giảm mạnh sau khi bị áp thuế chống bán phá giá

Đường Thái Lan vào Việt Nam giảm mạnh sau khi bị áp thuế chống bán phá giá

Sau khi Việt Nam áp thuế chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) tạm thời đối sản phẩm đường mía Thái Lan, xuất khẩu đường của Thái vào Việt Nam đang cho thấy sự sụt giảm rõ rệt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động