Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng năm 2023

Tối 17/11, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng), Sở Công Thương thành phố phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng năm 2023.
Hơn 40 gian hàng tham gia Hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023 sẽ diễn ra vào tháng 12 tại Hải Phòng 1.600 gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội chợ Vietnam Expo 2023
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ.

Dự Lễ Khai mạc Hội chợ có các đồng chí: Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ; cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành, lãnh đạo Sở Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng; lãnh đạo các Sở, ban ngành, các quận, huyện của thành phố và cộng đồng các doanh nghiệp.

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên được tổ chức tại các địa phương thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng với mong muốn tăng cường hợp tác, thúc đẩy liên kết vùng, mở rộng thị trường kinh doanh.

Phát biểu Khai mạc Hội chợ, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng Nguyễn Văn Thành, Trưởng ban Tổ chức Hội chợ nhấn mạnh, Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2023 là dịp giới thiệu thành tựu phát triển ngành Công Thương, giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng và thế mạnh của các địa phương, đẩy mạnh khai thác tập trung vào thị trường nội địa, từ đó hướng đến các thị trường xuất khẩu. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm hợp đồng, hợp tác đầu tư, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng, mở rộng thị trường và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng, phục vụ cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp tham gia có thể tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa dịch vụ; kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất-tiêu thụ sản phẩm giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố, thúc đẩy phát triển toàn diện và bền vững kinh tế xã hội của các tỉnh, thành phố.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Hội chợ Công Thương vùng đồng bằng sông Hồng- Hải Phòng năm 2023 là hoạt động nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo tổ chức thực hiện nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giúp các cơ quan quản lý nhà nước về công thương tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm, thúc đẩy liên kết vùng, nâng cao khả năng cạnh tranh của từng địa phương, là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nhằm xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường.

Bộ Công Thương tin tưởng Hội chợ sẽ mang đến cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp, tổ chức đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm với chất lượng tốt, giá thành hợp lý, qua đó góp phần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại giữa các địa phương, liên kết vùng, trong khu vực và phạm vi cả nước.

Người dân tham quan, mua sắm các sản phẩm tại Hội chợ
Người dân tham quan, mua sắm các sản phẩm tại Hội chợ

Còn theo Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Văn Thành, với mong muốn tăng cường hợp tác, thúc đẩy liên kết vùng, mở rộng thị trường kinh doanh, bên cạnh sự tham gia của các doanh nghiệp thuộc 11 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Hồng, Hội chợ Công Thương vùng đồng bằng sông Hồng- Hải Phòng năm 2023 còn thu hút sự tham gia của các tỉnh, thành khác như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Nam Định, Bắc Giang, Phú Thọ, Hậu Giang, Kon Tum với quy mô trên 220 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp.

Các gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu phong phú, đa dạng, gồm sản phẩm đặc trưng vùng miền, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP; hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; các sản phẩm điện, điện tử, điện lạnh, vật liệu xây dựng; lương thực thực phẩm, đồ uống, hàng nông lâm thủy hải sản chế biến, thời trang may mặc, điểm giới thiệu các dịch vụ du lịch, bưu chính viễn thông, logistics, tài chính ngân hàng…

Hội chợ sẽ diễn ra trong 06 ngày, từ ngày 17/11/2023 đến ngày 22/11/2023 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp, thành phố Hải Phòng.

Gần 600 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 23 Gần 600 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 23
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11-4/12/2023 Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11-4/12/2023
Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt-Trung lần thứ 23 tại Lào Cai Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt-Trung lần thứ 23 tại Lào Cai
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động