Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.
Lễ cắt băng khai mạc chương trình. |
Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm HPA Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh, sự kiện sẽ là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống, không gian cộng đồng làng quê và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên; đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; gìn giữ các nét truyền thống văn hóa, du lịch của địa phương.
Đồng thời, tăng cường đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp góp phần phát triển kinh tế-xã hội của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Các đại biểu thăm quan các gian hàng tại Festival |
“Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 21 - 25/7) tại huyện Ứng Hòa với quy mô khoảng 120 gian hàng của 108 doanh nghiệp và gần 1.000 dòng sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ. Qua đó thu hút một lượng lớn doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của TP.Hà Nội, huyện Ứng Hòa và 15 tỉnh thành như Lào Cai, Cao Bằng, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Ninh Bình… tham gia.
Toàn bộ không gian Festival được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp, mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Festival.
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm được giới thiệu tại Festival nông sản Hà Nội lần thứ hai năm 2023. |
Trong các ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề phong phú được tổ chức để người dân trải nghiệm, dùng thử và tham gia. Đó là hoạt động kết nối tiêu thụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm; trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ như đan nón, nặn tò he của các nghệ nhân,...; các hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng...
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm được giới thiệu tại Festival nông sản Hà Nội lần thứ hai năm 2023. |
Tham dự chương trình lần này, huyện Ứng Hòa có 38 gian hàng trưng bày 36 sản phẩm OCOP cùng các không gian văn hóa. Đây là cơ hội để gắn kết hoạt động quảng bá du lịch của thành phố Hà Nội nói chung và huyện Ứng Hòa nói riêng, đồng thời góp phần nâng cao giá trị bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các địa phương.