Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria

Ngày 22/10/2020, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Thương vụ Việt Nam tại Nigeria phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos (Nigeria) sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria 2020.
Hội nghị Giao thương trực tuyến Việt Nam - Mercosur 2020 Hội nghị giao thương trực tuyến rau, củ, quả Việt Nam - Hà Lan 2020 Việt Nam - Bulgaria tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng 2020
Chuẩn bị diễn ra Hội ghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria 2020.
Chuẩn bị diễn ra Hội ghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria 2020.

Hội nghị nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu trong tình hình mới, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Nigeria trong lĩnh vực dệt may, giày dép, túi xách, ví, va li, mũ, ô dù, phụ kiện thời trang…

Dự kiến sẽ có khoảng 130 doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria tham gia sự kiện giao thương này.

Hội nghị sẽ bao gồm Phiên toàn thể và các Phiên giao thương, kết nối trực tuyến 1:1 giữa các doanh nghiệp Việt Nam với từng nhà nhập khẩu tiềm năng của Nigeria theo phân nhóm mặt hàng. Trong đó, tại Phiên hội nghị giao thương toàn thể, các doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria sẽ có dịp tìm hiểu về cơ hội kinh doanh với thị trường Nigeria.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, 9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Việt Nam sang nhiều thị trường giảm sút. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 9 tháng đầu năm nay kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nigeria đạt 100,5 triệu USD, tăng 12,4%, trong đó hàng dệt may đạt 29,28 triệu USD, tăng 9%; túi xách, ví, vali, mũ, ô dù đạt 5,2 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2019.

Ngành công nghiệp thời trang của Nigeria chưa phát triển nên thị trường này phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu các sản phẩm dệt may, giày dép, túi xách, ví, va li, mũ, ô dù, phụ kiện thời trang… các loại từ nước ngoài
Ngành công nghiệp thời trang của Nigeria chưa phát triển nên thị trường này phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu các sản phẩm dệt may, giày dép, túi xách, ví, va li, mũ, ô dù, phụ kiện thời trang… các loại từ nước ngoài

Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Nigeria với trị giá 273,52 triệu USD với các mặt hàng: hạt điều với kim ngạch 173,43 triệu USD; khí đốt hóa lỏng 37,9 triệu USD, chất dẻo nguyên liệu 222,12 nghìn USD, hàng hóa khác 61,98 triệu USD.

Như vậy, 9 tháng đầu năm Việt Nam nhập siêu từ Nigeria trên 173 triệu USD. Tuy nhiên, nhìn vào những mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nigeria có thể thấy các sản phẩm dệt may, giày dép, túi xách, ví, va li, mũ, ô dù, phụ kiện thời trang là những mặt hàng có rất nhiều tiềm năng để đẩy mạnh xuất khẩu sang Nigeria. Vì vậy, việc tăng xuất khẩu những mặt hàng này sang Nigeria có thể coi là “cánh cửa” thu hẹp khoảng cách nhập siêu của Việt Nam với thị trường gần 200 triệu dân này.

Đến nay, đã có khoảng hơn 100 nhà nhập khẩu của Nigeria đăng ký tham gia hội nghị giao thương. Vì vậy, việc tham gia Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam-Nigeria là cơ hội tốt để doanh nghiệp tiếp cận thị trường Nigeria, từ đó thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường tiềm năng này, từ đó thúc đẩy xuất khẩu sang các nước Châu Phi.

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Còn nhiều cơ hội để xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Ai Cập

Còn nhiều cơ hội để xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Ai Cập

Ai Cập là thị trường nhập khẩu cá ngừ lớn thứ 7 của cá ngừ Việt Nam, chiếm 2,29% tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của nước ta đi các thị trường trong 9 tháng đầu năm 2020.
Khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh tại Hà Nội

Khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh tại Hà Nội

Việc tổ chức tuần hàng sẽ giúp thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP và thủy sản của tỉnh Quảng Ninh.
Sắp diễn ra “Hội nghị quảng bá, kết nối tiêu thụ hải sản Quảng Ninh” tại Hà Nội

Sắp diễn ra “Hội nghị quảng bá, kết nối tiêu thụ hải sản Quảng Ninh” tại Hà Nội

“Tuần giới thiệu tiêu thụ hải sản Quảng Ninh” và “Hội nghị quảng bá, kết nối tiêu thụ hải sản Quảng Ninh” được tổ chức tại Hà Nội nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ hải sản Quảng Ninh ở các thị trường ngoại tỉnh.
Lào Cai tổ chức Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP phía Bắc

Lào Cai tổ chức Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP phía Bắc

Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP phía Bắc là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức.
Việt Nam và New Zealand tăng cường hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp

Việt Nam và New Zealand tăng cường hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp

Thời gian vừa qua, Việt Nam và New Zealand đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm tạo thuận lợi hóa cho thương mại và đầu tư; tạo thuận lợi cho các sản phẩm nông nghiệp tiếp cận thị trường của nhau; tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp công nghệ cao; thương mại sản phẩm nông nghiệp...
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động