Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2020

Hanoi Gift Show đã trở thành Hội chợ tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ không chỉ trong nước mà còn là sự kiện quốc tế có tác động tích cực đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Hà Nội tạo chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho thủ công mỹ nghệ Mở đường để gỗ Việt “rộng cửa” vào EU Triển lãm trực tuyến hàng thủ công mỹ nghệ tại Ấn Độ

Ngày 15/10, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 9 năm 2020 (Hanoi Gift Show 2020). Theo kế hoạch, Hanoi Gift Show 2020 sẽ diễn ra đến hết ngày 18/10/2020 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 1 đường Đỗ Đức Dục, Hà Nội.

Hanoi Gift Show 2020 do UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Công thương chủ trì, Trung tâm Khuyến công & TVPTCV (IDC) thực hiện, đây cũng là sự kiện ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, 66 năm Giải phóng Thủ đô và Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội.

Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2020
Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019

Hanoi Gift Show 2020 có quy mô khoảng 400 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước. Sự kiện là nơi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo thể hiện sự sáng tạo, tài hoa của những nhà chế tác, nghệ nhân, đồng thời là môi trường thuận lợi để thúc đẩy các hoạt động kết nối kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu.

Qua 8 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã trở thành Hội chợ tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ không chỉ trong nước mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động tích cực đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Hội chợ đã hỗ trợ trên 1.950 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Hà Nội và gần 40 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia hội chợ; thu hút 5.200 lượt nhà nhập khẩu, khách quốc tế đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đến tham quan, giao dịch mua hàng. Hội chợ đã ghi nhận trên 600 hợp đồng, biên bản ghi nhớ, hợp tác xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ được ký kết giữa các doanh nghiệp tham gia hội chợ và các nhà nhập khẩu, trị giá trên 50 triệu USD.

Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội chia sẻ: Để tạo hiệu quả cao cho các cuộc giao thương, kết nối giữa doanh nghiệp mua và bán trong bối cảnh diễn biến của dịch Covid-19, chương trình kết nối kinh doanh online – offline sẽ được Ban Tổ chức tăng cường thực hiện nhằm kết nối, giao thương giữa các nhà nhập khẩu nước ngoài với các doanh nghiệp thương mại ngành thủ công mỹ nghệ trong nước.

Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2020
Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2020

Hội chợ được thực hiện nhằm giúp doanh nghiệp nhập khẩu kết nối được với doanh nghiệp cung cấp sản phẩm phù hợp để trao đổi, thảo luận, đàm phán trước về nhu cầu của mỗi bên (online business), sau đó đàm phán, giao dịch ký kết hợp đồng. Khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới sẽ là điểm nhấn của Hội chợ, khu vực trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp giúp khách tham quan và các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo lĩnh vực thủ công mỹ nghệ.

Hội chợ quốc tế Hanoi Gift show 2020 hứa hẹn sẽ mang tới cho các doanh nghiệp, các làng nghề thủ công truyền thống, cũng như các nghệ nhân làng nghề những cơ hội tiếp tục đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủy sản Việt Nam rộng đường vào Đông Âu

Thủy sản Việt Nam rộng đường vào Đông Âu

Các chuyên gia Châu Âu đánh giá, hàng thủy sản Việt Nam còn nhiều tiềm năng xuất khẩu sang thị trường EU, đặc biệt là khu vực Đông Âu. Hiện các doanh nghiệp Việt Nam đã chứng minh được chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng EU.
Bưởi Việt Nam có mặt ở thị trường Chile

Bưởi Việt Nam có mặt ở thị trường Chile

Bưởi Việt Nam mới được chấp thuận nhập khẩu vào Chile với các yêu cầu kiểm dịch thực vật nhập khẩu. Trước đó quả Thanh Long cũng đã được phép nhập khẩu vào quốc gia này.
Nhà đầu tư Nhật Bản muốn dồn lực xuống phía Nam

Nhà đầu tư Nhật Bản muốn dồn lực xuống phía Nam

Nhà đầu tư Nhật Bản hướng vào Việt Nam nói chung và các tỉnh thành phía Nam nói riêng tăng cao trong những năm qua và xu hướng này dự báo này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Xúc tiến thương mại và hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam - CHLB Đức

Xúc tiến thương mại và hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam - CHLB Đức

Gần đây, thương mại Việt Nam - Đức trở nên sôi động hơn nhờ sự năng động của doanh nghiệp hai nước nhằm tận dụng những cơ hội kinh doanh và đầu tư thấy rõ từ EVFTA đối với nhiều nhóm mặt hàng, trong đó nông, lâm, thủy sản có lợi thế khi được cắt giảm nhanh đối với hầu hết các dòng thuế.
Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria

Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria

Ngày 22/10/2020, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Thương vụ Việt Nam tại Nigeria phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos (Nigeria) sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria 2020.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động