Hòa Bình: Hỗ trợ cấp mã số vùng trồng cho sản phẩm trồng trọt chủ lực

UBND tỉnh Hòa Bình đã xây dựng Đề án “Hỗ trợ cấp mã số vùng trồng cho sản phẩm trồng trọt chủ lực, lợi thế phục vụ xuất khẩu và thị trường trong nước của tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.
Hòa Bình: Năm 2021, huyện Mai Châu phấn đấu đón hơn 490.000 lượt khách du lịch Hòa Bình: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 4 tăng gần 48% Hòa Bình: Cam Cao Phong vững giá trước biến động thị trường

Đề án với mục tiêu triển khai hỗ trợ cấp và quản lý khoảng 300-500 mã số vùng trồng, tương đương khoảng 3.000 - 5.000 ha cây trồng và 50 cơ sở đóng gói, trong đó ít nhất 10 cơ sở có đủ năng lực đóng gói hàng xuất khẩu với công suất tối thiểu 25 tấn/đơn hàng.

Nhờ được cấp mã số vùng, năm 2020 sản phẩm nhãn Sơn Thủy (huyện Kim Bôi) xuất khẩu được 120 tấn sang thị trường Trung Quốc
Nhờ được cấp mã số vùng, năm 2020 sản phẩm nhãn Sơn Thủy (huyện Kim Bôi) xuất khẩu được 120 tấn sang thị trường Trung Quốc

Xây dựng hoàn chỉnh và vận hành, khai thác cơ sở dữ liệu bằng song ngữ Việt - Anh về quản lý mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói, là cầu nối giữa các vùng sản xuất, cơ sở đóng gói của tỉnh với thị trường trong và ngoài nước; 100% đơn hàng xuất khẩu sản phẩm trồng trọt của tỉnh đáp ứng được yêu cầu của nhà nhập khẩu về truy xuất nguồn gốc thông qua mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói. Mã số vùng trồng trở thành công cụ phổ biến được các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất áp dụng để truy xuất nguồn gốc sản phẩm và quảng bá thương hiệu.

Giai đoạn 2026 - 2030: Ít nhất 85% diện tích canh tác các cây trồng chủ lực, có lợi thế của tỉnh, đáp ứng được quy mô sẽ được cấp mã số vùng trồng; mở rộng quy mô của các cơ sở đóng gói theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, gắn liền với bảo quản và chế biến sản phẩm, đáp ứng các đơn hàng với quy mô đa dạng, phù hợp nhu cầu của bên tiêu thụ sản phẩm và quy mô vùng nguyên liệu. Cơ sở dữ liệu về mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói được quản lý, khai thác hiệu quả, trở thành sàn giao dịch giữa người sản xuất với khách hàng trong và ngoài nước. 100% các tổ chức, cá nhân ở vùng sản xuất có mã số vùng trồng hiểu, tuân thủ quy định về duy trì mã số vùng trồng.

Thông qua Đề án, nhằm định danh sản phẩm trồng trọt theo vùng trồng, góp phần tích cực kết nối cung cầu, quảng bá thương hiệu và nâng cao giá trị gia tăng của chuỗi sản xuất trồng trọt thông qua hoạt động xác lập, quản lý và khai thác mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói.

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hoàn thành 1.000 mũi đầu tiên thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine Nano Covax

Hoàn thành 1.000 mũi đầu tiên thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine Nano Covax

Sau khi tiêm thử nghiệm cho 1.000 người đợt đầu tiên của giai đoạn 3 thử nghiệm vaccine “made in Vietnam," Học viện Quân y sẽ tiếp tục tiêm thử nghiệm cho 12.000 người còn lại theo tỷ lệ 2:1, tức 2 người tiêm vaccine, 1 người tiêm giả dược.
Thái Bình: 5 tháng đầu năm, sản lượng thịt trâu, bò hơi xuất chuồng ước đạt 4.215 tấn

Thái Bình: 5 tháng đầu năm, sản lượng thịt trâu, bò hơi xuất chuồng ước đạt 4.215 tấn

Trong 5 tháng đầu năm 2021 sản lượng thị trâu, bò hơi xuất chuồng trên địa bàn tỉnh Thái Bình ước đạt 4.215 tấn, tăng 1,05% so với cùng kỳ.
Tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ việc điều tra CBPG bàn, ghế văn phòng từ Trung Quốc và Malaysia

Tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ việc điều tra CBPG bàn, ghế văn phòng từ Trung Quốc và Malaysia

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm bàn văn phòng và bộ phận của bàn văn phòng, ghế và phụ kiện của ghế có xuất xứ từ Trung Quốc và Malaysia
Hồng sấy khô “ICHIDA GAKI”- Chỉ dẫn địa lý thứ hai của Nhật Bản được bảo hộ tại Việt Nam

Hồng sấy khô “ICHIDA GAKI”- Chỉ dẫn địa lý thứ hai của Nhật Bản được bảo hộ tại Việt Nam

Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành quyết định về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “ICHIDA GAKI/ICHIDA KAKI/HỒNG ICHIDA” cho sản phẩm quả hồng sấy khô. Minami Shinshu Agricultural Cooperative Association là tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động