Hiệp định EVFTA: Hướng đi nào cho ngành chăn nuôi Việt Nam

TH&SP Để vượt qua thách thức của EVFTA, ngành chăn nuôi Việt Nam cần có một sự nỗ lực rất lớn nhằm “chuyển mình” đổi mới, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của thị trường.

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) trong thời gian tới là cơ hội lớn đối với một số ngành xuất khẩu, nhưng lại mang đến không ít thách thức cho ngành chăn nuôi Việt Nam.

Để vượt qua thách thức này, ngành chăn nuôi Việt Nam cần có một sự nỗ lực rất lớn nhằm “chuyển mình” đổi mới để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường.

Cạnh tranh khốc liệt ngay trên sân nhà

Trong vài thập kỷ qua, ngành chăn nuôi Việt Nam đã có nhiều biến động to lớn và thay đổi căn bản, nhất là từ khi Quốc hội ban hành Pháp lệnh Giống vật nuôi năm 2004 đến nay.

Từ chăn nuôi nông hộ nhỏ lẻ, chăn nuôi các giống bản địa là chủ yếu, chuồng trại sơ sài, kỹ thuật lạc hậu, đến nay đã phổ biến là chăn nuôi trang trại, công nghiệp, ứng dụng chuồng kín, chuồng lồng, sản xuất tập trung, hàng hóa và cơ bản đã nuôi các giống cao sản, tiên tiến của thế giới.

Đặc biệt, hiện nay, chăn nuôi công nghiệp cao đang có xu hướng phát triển mạnh với nhiều tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước như Hoàng Anh Gia Lai, Hòa Phát, Dabaco, Thái Dương, C.P Việt Nam…

Nhiều doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực chăn nuôi đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, thậm chí hàng chục nghìn tỷ đồng trở lên đã có tác động tích cực, lan tỏa đến đội ngũ sản xuất nhỏ lẻ, đồng thời đánh thức các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này.

Nhờ đó, ngành chăn nuôi đã đạt được sự tăng trưởng khá cao và ổn định với tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 5-6%/năm giai đoạn 2008-2019.

Mới đây, việc Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) được Nghị viện châu Âu thông qua (ngày 12-2-2020) là một tin vui lớn với nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, đối với ngành chăn nuôi, các chuyên gia nhận định, đây là một trong những ngành dễ bị tổn thương nhất, gặp nhiều khó khăn nhất khi EVFTA đi vào thực thi.

Theo ông Trần Công Thắng, Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đối với ngành chăn nuôi dư địa thuế và thị trường trong nước khá tốt cho các nước EU, ở chiều ngược lại, sức ép từ EVFTA đối với ngành chăn nuôi trong nước cũng không nhỏ.

Cụ thể, khi EVFTA có hiệu lực, EU sẽ xóa bỏ ngay lập tức 72% số dòng thuế nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi từ Việt Nam, 27% số dòng thuế còn lại sẽ về 0% sau 3-7 năm.

Về phía Việt Nam, sẽ xóa bỏ ngay lập tức 31,82% số dòng thuế nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi từ Việt Nam, 6 dòng thuế áp dụng hạn ngạch, số dòng thuế còn lại sẽ giảm về 0% sau 3-9 năm.

Hiện nay, kim ngạch nhập khẩu các sản phẩm thịt từ EU vào Việt Nam vẫn còn tương đối nhỏ, nhưng khi các mức thuế quan được cắt giảm, tỷ trọng và kim ngạch nhập khẩu từ EU có thể sẽ tăng đáng kể.

Người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội được sử dụng các sản phẩm chăn nuôi có chất lượng của EU.

Tuy nhiên, đây lại là điều rất đáng lo ngại đối với các chủ trang trại, hộ chăn nuôi và doanh nghiệp Việt, khi bài toán về giá cả và chất lượng sản phẩm đang là điểm yếu của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Hiện nay, chi phí sản xuất của ngành chăn nuôi ở Việt Nam vẫn còn lớn, dẫn đến giá thành sản phẩm cao. Trong khi thịt nhập khẩu từ EU phải chịu mức thuế 20-40% nhưng khi vào thị trường Việt Nam, giá vẫn thấp hơn nhiều với các sản phẩm cùng loại trong nước.

Đối với ngành sữa, thuế nhập khẩu sẽ giảm trong vòng 3 năm, như vậy, sẽ cạnh tranh gay gắt với sữa bột và các sản phẩm sữa trong nước.

Chi phí sản xuất sữa bò ở Việt Nam cũng cao hơn EU, cùng với năng suất trung bình thấp khiến lợi thế sản xuất sữa của Việt Nam thấp hơn EU. Đặc biệt, các doanh nghiệp sữa trong nước gần như không được hưởng lợi từ xuất khẩu, vì EU vẫn chưa cấp phép xuất khẩu sữa có xuất xứ từ Việt Nam.

Cùng với sự cạnh tranh về giá, các yếu tố khác như tâm lý người tiêu dùng muốn sử dụng sản phẩm bảo đảm vệ sinh, chất lượng, sẽ làm gia tăng cạnh tranh cho ngành chăn nuôi trong nước tại thị trường nội địa.



Khách chọn mua thịt lợn tại Hapro Thành Công. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)


Đây là áp lực đối với doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi, chế biến thực phẩm khi lộ trình cắt giảm thuế hoàn thành. Nhất là khi, ngành chăn nuôi trong nước còn nhỏ lẻ, việc quản lý dịch bệnh, công nghệ chăn nuôi còn hạn chế… rất khó để cạnh tranh với sản phẩm chăn nuôi nhập ngoại.

Theo ông Trần Công Thắng, khi EVFTA có hiệu lực, nhiều nước EU có khả năng xuất khẩu rất mạnh các sản phẩm chăn nuôi như thịt lợn, bò, gà, sữa… vào thị trường Việt Nam. Trong khi đó, khả năng thâm nhập các thị trường mới của ngành chăn nuôi nội địa còn yếu, do nhiều sản phẩm chưa được công nhận về quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, kiểm dịch động, thực vật.

Tập trung cho những doanh nghiệp lớn có công nghệ cao

Để không bị thua ngay trên sân nhà, yêu cầu đặt ra cho ngành chăn nuôi là phải có những giải pháp mang tính căn cơ.

Theo ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chúng ta cần tập trung cho những doanh nghiệp lớn có công nghệ cao và tiềm lực đi trước, nhằm tạo sự lan tỏa đến các hợp tác xã, các doanh nghiệp vừa và nhỏ; từ đó đưa ra lộ trình đưa các sản phẩm nông sản vào thị trường của Châu Âu.

Cùng với đó, ông Nguyễn Xuân Dương Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho rằng, để có thể khai thác được lợi ích từ EVFTA, các doanh nghiệp, hợp tác xã, người chăn nuôi cần chủ động nghiên cứu thông tin để có sự chuẩn bị tích cực. Từ đó nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, phát huy lợi thế cạnh tranh, tăng hiệu suất…

Cụ thể như cải tạo và phát triển các loại giống tốt có nhiều ưu điểm và có năng suất, chất lượng cao, áp dụng các quy trình gây giống, nuôi trồng tiến bộ, hiệu quả, tổ chức các hoạt động sản xuất một cách có tổ chức, quy hoạch cụ thể, hiện đại.

Đối với các mặt hàng xuất khẩu, cần nhanh chóng hình thành các hợp tác xã, vùng sản xuất nông nghiệp lớn, tham gia các Hiệp hội ngành hàng, cùng nhau phát triển.

Xây dựng một chiến lược tiếp cận thị trường, đánh giá được sức cạnh tranh của từng loại nông sản, tận dụng các thế mạnh của Việt Nam làm tiền đề để các doanh nghiệp tiến vào thị trường EU.

Ngoài ra, theo ông Hà Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần T&T 159, cơ quan quản lý nhà nước đặc biệt là ngành nông nghiệp, như bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn phải có những chỉ đạo quyết liệt hơn để các địa phương cũng phải vào cuộc đặc biệt là những tỉnh đang có thế mạnh.

Bên cạnh thách thức, EVFTA cũng thúc đẩy các doanh nghiệp chăn nuôi trong nước tăng cường hợp tác, tiếp thu khoa học-công nghệ mới… từ đó nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

SHB và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

SHB và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập.
Xây dựng nền tảng “bền - khỏe” cho thế hệ vận động viên tương lai

Xây dựng nền tảng “bền - khỏe” cho thế hệ vận động viên tương lai

Phần lớn vận động viên Việt Nam chưa được trang bị toàn diện và chuyên sâu về kiến thức dinh dưỡng thể thao. Với chương trình đào tạo cùng chuyên gia quốc tế, khoảng cách đó đang dần được thu hẹp, hướng tới một nền thể thao bền vững thực sự.
Nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu được Tập đoàn Hoa Sen chuyển tới hỗ trợ người dân miền Trung

Nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu được Tập đoàn Hoa Sen chuyển tới hỗ trợ người dân miền Trung

Giữa mưa lũ nghiêm trọng tại Khánh Hòa, Đắk Lắk và Gia Lai, Tập đoàn Hoa Sen gấp rút triển khai các chuyến xe cứu trợ xuyên đêm, phối hợp lực lượng địa phương đưa nhu yếu phẩm đến tận tay bà con bị chia cắt.
Bắc Ninh: Vốn, tri thức và công nghệ – “chìa khóa” giúp sinh kế hộ nghèo bền vững

Bắc Ninh: Vốn, tri thức và công nghệ – “chìa khóa” giúp sinh kế hộ nghèo bền vững

Chuyển trọng tâm từ hỗ trợ an sinh sang kiến tạo sinh kế bền vững, tỉnh Bắc Ninh đang áp dụng ba giải pháp đột phá giúp hộ nghèo tự lực vươn lên: cung cấp vốn ưu đãi, trang bị tri thức nghề nghiệp và ứng dụng công nghệ số vào sản xuất. Chiến lược này tạo việc làm ổn định và xây dựng nền tảng sinh kế lâu dài cho người dân vùng khó khăn.
Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Ngày 15/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Chuyển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) và Lễ vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Kỷ nguyên Tim Cook tại Apple sắp kết thúc?

Kỷ nguyên Tim Cook tại Apple sắp kết thúc?

Tin đồn Tim Cook sắp nghỉ hưu đang nóng lên. Apple được cho là đã nhắm đến Giám đốc phần cứng John Ternus cho vị trí CEO, chuẩn bị cho kỷ nguyên AI mới.
WinCommerce vượt 31.900 tỷ đồng sau 10 tháng, củng cố đà tăng trưởng bền vững

WinCommerce vượt 31.900 tỷ đồng sau 10 tháng, củng cố đà tăng trưởng bền vững

WinCommerce, đơn vị vận hành chuỗi siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, đang duy trì đà tăng trưởng mạnh từ đầu năm đến nay. Doanh thu liên tục tăng hai chữ số qua từng tháng, cho thấy nhu cầu mua sắm đang hồi phục rõ rệt và mô hình vận hành của doanh nghiệp phát huy hiệu quả.
Doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm cần lưu ý quy định mới từ Trung Quốc

Doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm cần lưu ý quy định mới từ Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa ban hành Nghị định 280 thay thế Lệnh 248, quy định về đăng ký cơ sở sản xuất thực phẩm nhập khẩu. Quy định mới có hiệu lực từ 1/6/2026, bao gồm nhiều điểm thay đổi quan trọng mà doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt.
Longevity Pharma định vị thương hiệu dược phẩm hướng tới sức khỏe cộng đồng

Longevity Pharma định vị thương hiệu dược phẩm hướng tới sức khỏe cộng đồng

Longevity Pharma là đơn vị tiên phong kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, đưa người Việt đến gần hơn với những giải pháp y tế tiên tiến, hiện đại.
Nhập khẩu hạt điều tăng kỷ lục, doanh nghiệp Việt vẫn lo thua lỗ

Nhập khẩu hạt điều tăng kỷ lục, doanh nghiệp Việt vẫn lo thua lỗ

Việt Nam là trung tâm chế biến hạt điều lớn nhất thế giới, nhưng các doanh nghiệp trong nước đang đối mặt với thua lỗ do giá nguyên liệu nhập khẩu tăng cao, biên lợi nhuận mỏng và sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà cung cấp châu Phi.
Chính sách thuế gạo mới của Philippines: Thách thức và cơ hội nào cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam?

Chính sách thuế gạo mới của Philippines: Thách thức và cơ hội nào cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam?

Philippines, nhà nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới, đang thực hiện những thay đổi chính sách mang tính bước ngoặt. Nước này vừa gia hạn lệnh cấm nhập khẩu đến hết năm 2025, vừa công bố cơ chế thuế nhập khẩu gạo linh hoạt từ 15% - 35% áp dụng từ 1/1/2026. Với việc chiếm hơn 70% thị phần tại đây, các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam đang đứng trước những thách thức trực diện trong ngắn hạn, nhưng đây cũng là cơ hội bắt buộc phải tái cơ cấu và nâng tầm chiến lược dài hạn.
NXBGDVN cam kết đồng hành cùng học sinh và các trường học vùng bão lũ

NXBGDVN cam kết đồng hành cùng học sinh và các trường học vùng bão lũ

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do mưa bão liên tiếp gây ra trên khắp cả nước, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) khẳng định tinh thần sẵn sàng chung tay cùng ngành giáo dục và các địa phương, hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh, nhà trường vùng khó khăn và vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên cả nước.
Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Tấm gương xanh' của phát triển bền vững

Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Tấm gương xanh' của phát triển bền vững

Quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp, Hội chợ Mùa Thu 2025 phản chiếu nỗ lực "xanh hóa" toàn diện, từ công nghệ, xây dựng đến công nghiệp, hướng tới mục tiêu Net Zero.
Ford Việt Nam ký kết hợp tác thúc đẩy chương trình Ford Ensure

Ford Việt Nam ký kết hợp tác thúc đẩy chương trình Ford Ensure

Ford Việt Nam ký kết hợp tác với các đối tác bảo hiểm lớn nhằm thúc đẩy chương trình Ford Ensure, xây dựng hệ sinh thái dịch vụ bảo hiểm – hậu mãi toàn diện cho khách hàng.
HDBank chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ 10 tỷ đồng

HDBank chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ 10 tỷ đồng

Tối 03/11, tại chương trình bế mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra ở Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), HDBank đã trao tặng 10 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc và miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.
Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển

Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển

Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT) với 7 Chương, 48 Điều đang được Quốc hội thảo luận, nhấn mạnh hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời tạo khuôn khổ pháp lý đồng bộ cho thương mại điện tử phát triển bền vững.
Hà Nội: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn tại Bệnh viện Việt Pháp

Hà Nội: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn tại Bệnh viện Việt Pháp

Chiều 1/11, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố Hà Nội và Bệnh viện Việt Pháp đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2025, với tình huống giả định phức tạp nhằm nâng cao khả năng ứng phó.
Cộng đồng chung mục tiêu - Chìa khóa thay đổi thói quen sống khỏe

Cộng đồng chung mục tiêu - Chìa khóa thay đổi thói quen sống khỏe

Thói quen tốt hiếm khi hình thành bền vững nếu ta chỉ đi một mình. “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 5 cho thấy sức mạnh của các cộng đồng - từ đội thi, nhóm bạn tập luyện cho tới những người được tư vấn dinh dưỡng cùng chí hướng - đã trở thành chất xúc tác giúp nhiều cá nhân bứt phá, duy trì lối sống lành mạnh.
Starbucks nhượng quyền kiểm soát mảng kinh doanh 8.000 cửa hàng tại Trung Quốc

Starbucks nhượng quyền kiểm soát mảng kinh doanh 8.000 cửa hàng tại Trung Quốc

Sau 26 năm, Starbucks quyết định nhượng quyền kiểm soát mảng kinh doanh 8.000 cửa hàng của mình tại Trung Quốc cho đối tác địa phương. Theo thỏa thuận 4 tỷ USD ký ngày 3/11, quỹ đầu tư Boyu Capital sẽ nắm giữ 60% cổ phần trong liên doanh mới, đánh dấu một thay đổi chiến lược lớn của chuỗi cà phê Mỹ.
Công ty cổ phần Mật ong Tín Phát: Hành trình nâng tầm đặc sản xứ dừa vươn ra thế giới

Công ty cổ phần Mật ong Tín Phát: Hành trình nâng tầm đặc sản xứ dừa vươn ra thế giới

Tọa lạc trên vùng đất được mệnh danh là “thủ phủ dừa” của Việt Nam, Công ty cổ phần Mật ong Tín Phát được thành lập từ năm 2009, khởi đầu với nhiều khó khăn và thách thức. Những ngày đầu mới bước vào thị trường, sản phẩm chủ lực của công ty chỉ là mật ong thô – được thu hoạch trực tiếp từ tổ, lọc sơ và đóng chai đơn giản. Chất lượng chưa ổn định, sản phẩm chế biến sâu hầu như chưa được chú trọng, mẫu mã còn đơn điệu khiến mật ong Tín Phát chưa thể tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường. Giá trị kinh tế từ nghề nuôi ong vì thế cũng còn hạn chế.
Xây dựng "bệ phóng" mới mở lối cho doanh nghiệp Việt vươn xa

Xây dựng "bệ phóng" mới mở lối cho doanh nghiệp Việt vươn xa

Doanh nghiệp Việt Nam đã có mặt tại hơn 200 thị trường, nhưng sự hiện diện đầu tư còn hạn chế. Chương trình Go Global giai đoạn 2026 – 2035 được kỳ vọng tạo bệ phóng giúp khu vực kinh tế tư nhân vững vàng hội nhập và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Giữa đại ngàn và vị trà xanh mát lạnh, Gen Z tìm thấy cuộc sống được giải nhiệt trong từng hơi thở

Giữa đại ngàn và vị trà xanh mát lạnh, Gen Z tìm thấy cuộc sống được giải nhiệt trong từng hơi thở

Tháng 10, khi nắng vàng chiếu trên đồi dã quỳ, nhiều bạn trẻ chọn trốn khỏi công việc, tìm về rừng núi. Chuyến đi ngẫu hứng, âm nhạc du dương và Trà Xanh Không Độ mát lạnh giúp họ thư giãn, giải nhiệt sau những ngày căng thẳng.
Đảng bộ Doanh nghiệp phường Hà Đông: Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống – kiến tạo động lực phát triển bền vững

Đảng bộ Doanh nghiệp phường Hà Đông: Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống – kiến tạo động lực phát triển bền vững

Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp Thành phố Hà Nội, Đảng bộ Doanh nghiệp phường Hà Đông đang triển khai đồng bộ các giải pháp đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, khơi dậy sức mạnh đoàn kết, đổi mới và phát triển trong khối doanh nghiệp.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025

Trong không gian “Mùa vàng tri thức” tại Hội chợ Mùa Thu 2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tạo nên một điểm nhấn đặc sắc, mang đến cho công chúng một không gian trải nghiệm tri thức độc đáo, kết hợp hài hòa giữa các giá trị truyền thống và xu hướng giáo dục hiện đại. Gian hàng không chỉ là nơi trưng bày sách mà còn là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của NXBGDVN trong việc lan tỏa văn hóa đọc và đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới giáo dục quốc gia.
Giải bài toán thuế, mở dòng vốn cho doanh nghiệp cà phê

Giải bài toán thuế, mở dòng vốn cho doanh nghiệp cà phê

Niên vụ 2024 - 2025 ghi nhận kỷ lục xuất khẩu cà phê Việt Nam, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn “kẹt” vốn do chậm hoàn thuế VAT. Việc thông thoáng thủ tục, cải cách chính sách thuế được xem là chìa khóa giúp ngành cà phê duy trì đà tăng trưởng và phát triển bền vững.
Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025

Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025

8Wonder Winter 2025 chính thức công bố full dàn lineup, quy tụ tượng đài âm nhạc quốc tế Alicia Keys - “họa mi nước Mỹ” với 17 giải GRAMMY danh giá, aespa biểu tượng mới của Kpop, Dimash “giọng hát phi giới hạn”, cùng các nghệ sĩ Việt Nam: Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI và Maydays.
Doanh nghiệp Việt cần thích ứng để chinh phục EU

Doanh nghiệp Việt cần thích ứng để chinh phục EU

Trước quy định chặt chẽ về chuỗi cung ứng bền vững của EU, doanh nghiệp Việt Nam đứng trước cơ hội đổi mới quản trị, minh bạch nguồn nguyên liệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và bảo đảm xuất khẩu bền vững ra thị trường 450 triệu dân.
VCCI đề xuất tháo gỡ rào cản thuế cho doanh nghiệp nông nghiệp

VCCI đề xuất tháo gỡ rào cản thuế cho doanh nghiệp nông nghiệp

Quy định thuế GTGT mới đang đặt nhiều doanh nghiệp nông nghiệp vào tình trạng khó khăn về dòng tiền và giảm lợi thế cạnh tranh xuất khẩu. Cải cách thủ tục, minh bạch hóa quy trình và ứng dụng công nghệ là những giải pháp then chốt để nâng cao hiệu quả quản trị thuế.
Doanh nghiệp thủy sản phân hóa mạnh vì rào cản thuế quan tại Mỹ

Doanh nghiệp thủy sản phân hóa mạnh vì rào cản thuế quan tại Mỹ

Ngành thủy sản Việt Nam đang đối mặt với các rào cản thuế tại Mỹ, khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu chậm lại hoặc gần như không tăng trưởng. Tuy nhiên, trong khi một số "ông lớn" như Sao Ta, Vĩnh Hoàn gặp khó, thì Navico vẫn báo lãi kỷ lục nhờ chiến lược thị trường khác biệt.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

Chuẩn hóa sản phẩm, nâng giá trị tỏi An Thịnh trong chuỗi nông sản Bắc Ninh

Ford Việt Nam tung ưu đãi lớn dịp cuối năm: Cơ hội du lịch Bắc Âu trị giá 250 triệu đồng khi mua xe

Tiềm năng lớn và bài toán giảm nhập khẩu dược liệu việt nam

Tập đoàn TH: Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất 2025

Hơn một thập kỷ Herbalife bền vững tiếp sức cho thể thao Việt Nam

Hồ tiêu Việt tiếp đà tăng trưởng, 11 tháng thu về hơn 1,5 tỷ USD

Khách quốc tế tăng trưởng tích cực, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khu đô thị xanh tạo sức bật mới cho thị trường địa ốc Nghệ An

Giá vàng bứt tốc vượt 4.200 USD/ounce: Kỳ vọng lớn vào quyết định lãi suất của FED

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất

Giá hồ tiêu 8/12: Tăng nhẹ đầu tuần, nền giá vững chắc nhờ động lực xuất khẩu

Ra đường thấy "da kích ứng, ngứa ran": Dấu hiệu làn da đang bị bụi mịn Hà Nội tàn phá

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới

Từ đồng thuận chính trị đến sinh kế người dân: Bắc Ninh tạo bước đột phá trong giảm nghèo bền vững

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động