Hành trình tìm lại bình yên cho tâm hồn tại không gian “Trà – Trầm – Chay” ngay sát trung tâm Hà Nội

Nằm ngay sát trung tâm Hà Nội, ngay dưới chân cầu Nhật Tân có một không gian ở đường Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội mang tên Trúc Lâm Quán Tuệ (hay còn gọi là Trầm Tuệ) là điểm đến đặc biệt dành cho những người yêu thích trầm hương, thưởng trà sạch và ăn chay. Đặc biệt, với không gian xanh an yên, đậm chất thiền đây còn là nơi để mọi người trở về bản tâm, vơi đi những ưu phiền lo lắng và tìm thấy sự bình yên trong cuộc sống hối hả.

Trầm hương - nét văn hóa tâm linh đặc biệt

Nhắc đến đạo Phật, người ta thường nghĩ đến sự tĩnh tại cùng một hành trình khám phá nội tâm, con đường trở về với tự thân tu tập, tự thân chứng ngộ.

Trong cuộc hành trình nội tâm đó, một nén nhang trầm được thắp lên giúp cho thân tâm tĩnh lặng; từ đó chiêm nghiệm về những triết lý nhân sinh trong Phật pháp. Hương thơm thanh nhẹ, dịu ngọt, ấm áp của trầm khiến lòng người như lắng đọng, bớt đi những lăng xăng. Mọi phiền muộn lo lắng... khẽ trôi theo làn khói mỏng manh, thanh thoát. Đưa con người trở về với trạng thái cân bằng, “tâm tĩnh trí minh”.

Trầm hương là báu vật của trời đất ban tặng cho con người chứa đựng nguồn năng lượng dương mạnh mẽ với khả năng tẩy uế trừ tà, tịnh hóa không gian. Trải qua quá trình hình thành lâu dài, mất đến hàng chục đến hàng trăm năm nên trầm hương thấm đượm sương gió, tích tụ khí thiêng của thiên nhiên, vũ trụ. Trầm hương được nhắc đến nhiều trong kinh điển của các tôn giáo cũng như trong sử liệu của nhiều quốc gia. Người xưa thường đeo trầm bên người làm vật hộ thân hoặc cất trong nhà làm của gia bảo.

Hành trình tìm lại bình yên cho tâm hồn tại không gian “Trà – Trầm – Chay”  ngay sát trung tâm Hà Nội
Rừng nguyên liệu cây dó bầu.

Sự hình thành Trầm hương trong các cây dó bầu chứa đựng nhiều huyền bí với câu chuyện “ngậm ngải tìm trầm” gắn với nghề “điệu trầm” (địu) - tức phu sơn tràng đi tìm trầm hương và kỳ nam nơi rừng thiêng nước độc.

Dân gian tương truyền: Trầm hương là do Hương Trời bay theo gió đáp vào chỗ bị thương trên thân cây dó bầu hòa vào nhựa chảy từ vết thương ấy. Sau đó, được hun đúc qua thời gian bởi đất tốt, nắng, gió, biển và các điều kiện tự nhiên đặc biệt khác. Trầm hương được coi là Linh Khí của Đất Trời.

“Trong đau thương Dó biến thành Trầm”. Trầm hương thực chất là “sự chữa lành” của cây dó (gió) bầu. Cây dó có tên khoa học là Aquilaria Crassna. Trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển, cây dó bị mối mọt, côn trùng sâu hại ăn thân. Mưa to gió lớn, sét đánh hay những tác động của tự nhiên tạo ra những vết thương trên thân cây. Khi ấy nhựa cây tích tụ, bao bọc lại chỗ vết thương và “chữa lành”. Chất nhựa của cây dó dần dần biến tính, chuyển hóa thành trầm hương. Nhưng điều đặc biệt là không phải cây dó nào cũng sinh trầm. Theo ước tính, trong rừng tự nhiên: 1.000 - 1.500 cây dó bầu may ra mới có 1 cây tạo trầm.

Hành trình tìm lại bình yên cho tâm hồn tại không gian “Trà – Trầm – Chay”  ngay sát trung tâm Hà Nội
Hương thơm tao nhã, tinh khiết đã khiến cho trầm trở thành sản vật thiêng liêng

Trầm hương là báu vật vô giá bị lãng quên của Việt Nam. Bởi ít người hiểu về sự hình thành đầy “gian truân” của trầm, nhiều người vẫn nghĩ trong tự nhiên có cây trầm hương. Nhưng thực chất trầm hương là kết tinh từ nhựa của cây dó bầu. Chất lượng trầm hương Việt được các chuyên gia quốc tế đánh giá là tốt nhất thế giới vì chứa đựng những hoạt chất quý, tốt cho sức khỏe mà trầm ở các quốc gia khác không có.

Hương thơm tao nhã, tinh khiết đã khiến cho trầm trở thành sản vật thiêng liêng, thông tam giới, khiến cho tâm hồn con người thư thái lắng dịu để tạo nên những giá trị chân - thiện - mỹ.

Trong phòng trà quyện hương trầm dịu nhẹ, ông Hoàng Văn Hưởng - Chủ tịch Công ty, là người có nhân duyên với Phật pháp, chia sẻ về khởi duyên không gian này từ ước nguyện về thứ hương trầm thanh tịnh dâng cúng gia tiên. Đây cũng là khởi nguồn cho hành trình phát triển của thương hiệu Trầm Tuệ, với quyết tâm thực hành giáo lý đạo đời kết hợp chánh tu nghiêm cẩn.

Trước khi thành lập Công ty Trầm Tuệ, trong suốt nhiều năm, chứng kiến nhiều bậc tu hành cũng như người thân, bạn bè mắc các bệnh viêm đường hô hấp, xoang, phổi... do thường xuyên hít khói hương hóa chất, ông Hưởng luôn đau đáu tìm kiếm và sản xuất hương trầm sạch. Ông cùng đội ngũ nỗ lực để không còn ai phải sử dụng hương hóa chất cuốn tàn độc hại. Thay vào đó trong những ngôi tự viện cho đến mỗi gia đình Việt sẽ luôn ấm hương trầm thanh tịnh.

Vì vậy, đến tháng 11/2016 sản phẩm hương trầm sạch, không hóa chất mang thương hiệu Trầm Tuệ đã ra đời trong niềm hân hoan của toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty. Trong bối cảnh thị trường tràn ngập hương hóa chất, Trầm Tuệ quyết tâm đầu tư vào vùng nguyên liệu, nghiên cứu về giống cây dó bầu, đầu tư vào kỹ thuật và công nghệ tạo trầm tự nhiên, hướng đến sự phát triển bền vững.

Hành trình tìm lại bình yên cho tâm hồn tại không gian “Trà – Trầm – Chay”  ngay sát trung tâm Hà Nội
Phòng trưng bày trầm cảnh tại Trầm Tuệ.

Theo chia sẻ của ông Hoàng Sĩ Thính - Cố vấn phát triển thị trường & Đào tạo nội bộ tại Trầm Tuệ: Mô hình kinh doanh của CTCP Trúc Lâm Quán Tuệ là một mô hình sản xuất khép kín, từ xây dựng vùng nguyên liệu đến làm ra sản xuất thành phẩm. Sau khoảng thời gian 15 năm sinh trưởng, phát triển, cây dó bầu bị tổn thương tiết ra tinh dầu để bảo vệ vết thương. Do thân cây dó rất xốp, mềm nên nhựa cây theo thớ gỗ ăn sâu vào lõi gọi là bị nhiễm dầu. Từ đó tùy vào điều kiện tự nhiên như khí hậu, thổ nhưỡng, thời gian mà hình thành nên trầm hương.

Tuy nhiên, với vòng đời sản phẩm từ khi là cây con đến khi đủ tuổi khai thác trầm khoảng 15 năm, tỉ lệ cho trầm là cực kỳ thấp, nên việc sản xuất đại trà với số lượng lớn hương trầm nguyên chất là điều rất khó, hiếm có đơn vị nào dám mạo hiểm đầu tư lâu dài và bền vững như Trầm Tuệ.

Dường như với cốt cách của người con Phật khiến những người làm trong doanh nghiệp đều giữ được vẻ điềm tĩnh, không xô bồ, hời hợt. Họ lặng lẽ làm việc, tận tâm, tỉ mỉ từng công đoạn sản xuất trầm và trà.

"Trong quá trình hình thành và phát triển, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng đến thời điểm hiện tại Trầm Tuệ đã thành công trong việc mở rộng hệ thống chi nhánh bán hàng, đặt tại nhiều tỉnh và thành phố trên cả nước. Đồng thời tạo ra cơ hội việc làm cho hàng trăm lao động địa phương. Tại cơ sở chính ở Đông Anh, hiện có hơn 60 cán bộ và nhân viên đang tích cực tham gia vào quá trình làm việc, với mức thu nhập ổn định" - ông Thính chia sẻ thêm.

Tìm lại sự bình yên cho tâm hồn giữa không gian “Trầm - Trà - Chay”

Trong không gian của Trầm Tuệ, mỗi chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ để tạo ra một không gian thư giãn và bình an. Tại đây, mỗi vị khách sẽ được thưởng trà bằng những lá trà sạch từ các gốc trà shan tuyết cổ thụ có tuổi đời vài trăm năm và các loại trà trung du được chọn lựa kỹ lưỡng từ những vùng trà chất lượng cao, đảm bảo là lá trà sạch thuần khiết. Đặc biệt, Trầm Tuệ có trà trầm được sản xuất từ chính lá cây dó đã có trầm hương, một sản phẩm đặc biệt, tốt cho sức khỏe. Bên chén trà, con người ta có thể chiêm nghiệm ra nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống giúp đời sống tinh thần trở nên phong phú hơn. Hương vị của trà được chắt lọc từ những gì tinh túy nhất của đất trời nên mang hương sắc riêng, vô cùng đặc biệt.

Hành trình tìm lại bình yên cho tâm hồn tại không gian “Trà – Trầm – Chay”  ngay sát trung tâm Hà Nội
Chén trà shan tuyết cổ thụ quyện cùng hương trầm dịu nhẹ trong căn phòng trà tại Trầm Tuệ.

Trầm Tuệ không chỉ là nơi để thưởng trà, mà còn là một hành trình tìm kiếm hương thơm tinh khiết và bình an tâm hồn. Với ước nguyện lan tỏa giá trị sống tốt đẹp thông qua không gian văn hóa trầm hương, Trầm Tuệ tạo ra một trải nghiệm độc đáo nơi đánh thức những giác quan tâm thức, giúp mỗi người khám phá và tìm lại sự tĩnh tại trong chính bản thân mình.

Trầm Tuệ còn phục vụ khách tham quan ẩm thực chay thực dưỡng sau khi trải nghiệm không gian trầm hương và thưởng trà. Khách hàng được thưởng thức bữa cơm hạnh phúc với nguyên liệu từ rau củ hữu cơ tươi ngon đến các gia vị tự nhiên. Mỗi món ăn đều là một chuyến phiêu lưu vị giác, hòa mình trong hương thơm tinh tế và thanh khiết. Mâm cơm chay mời khách tại Trầm Tuệ không chỉ là bữa ăn, mà gói trọn những chân tình, nồng ấm để khách hàng trải nghiệm sự an lành của ẩm thực chay. Khi hương vị và tâm hồn quyện hòa vào nhau sẽ tạo thành thứ gia vị đặc biệt mà Trầm Tuệ gọi đó là TÂM VỊ.

Hành trình tìm lại bình yên cho tâm hồn tại không gian “Trà – Trầm – Chay”  ngay sát trung tâm Hà Nội
Sau khi trải nghiệm không gian trầm hương và thưởng trà, khách tham quan sẽ đươc Trầm Tuệ phục vụ ẩm thực chay thực dưỡng

Để có bước tiến dài, đánh dấu tên mình trong trái tim khách hàng như ngày hôm nay, Trầm Tuệ đã chân thành xây dựng nền tảng cho triết lý kinh doanh của mình trên cơ sở cốt lõi: Sự "chân thật", khiêm tốn học hỏi, tiếp thu kỹ thuật và công nghệ khoa học; xây dựng đội ngũ nhân sự thiện tâm, nhiệt huyết, đồng lòng phụng sự xã hội và con người.

Với slogan “Hương từ Tâm” và “Lan tỏa Niềm Tin - Sẻ chia Chân Thật”, Trầm Tuệ không chỉ là điểm đến thưởng thức hương thơm tinh khiết của trời đất mà còn là nguồn cảm hứng thay đổi tư duy và niềm tin. Sự tin tưởng này không chỉ là sự tin cậy vào chất lượng sản phẩm, mà còn là sự tin tưởng vào giá trị của sự chân thật.

Bích Hà - Quỳnh Đinh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Thời điểm này, nông dân các xã trên địa bàn huyện Vân Hồ (Sơn La) đang tập trung chăm sóc cây ăn quả, điều chỉnh nước tưới, phân bón để quả đạt kích thước, trọng lượng, chất lượng cao.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Gạo Việt xanh phát thải thấp là bước ngoặt mang tính chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam, hướng tới thị trường cao cấp với tiêu chuẩn khắt khe về phát thải carbon.
Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu từ cây bách xanh được chứng minh có hoạt tính kháng oxy hóa cao không chỉ mở ra hướng ứng dụng mới trong lĩnh vực y học, mỹ phẩm tự nhiên, mà còn củng cố giá trị bảo tồn của loài cây đặc hữu đang nằm trong Sách đỏ quốc gia.
Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

6 cá thể sếu đầu đỏ (3 trống, 3 mái) được chuyển từ Thái Lan, sau khi hoàn thành cách ly ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đưa về bảo tồn, chăm sóc tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp).
Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Không chỉ mở ra kênh tiếp cận thị trường mới, phương thức kinh doanh online là cơ hội bứt phá về doanh thu, gia tăng giá trị sản phẩm. Do đó, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại là hướng đi tất yếu để mở ra không gian phát triển rộng lớn.
Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phối hợp với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Niên vụ sắn 2025-2026, huyện Ngọc Lặc có kế hoạch trồng 1.600 ha sắn.
Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Tổng sản lượng vải (Hải Dương) dự kiến năm 2025 đạt khoảng gần 60.000 tấn, trong đó vải sớm chiếm 31.500 tấn, chính vụ khoảng 23.500 tấn. Việc sản xuất vải trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản tuân thủ theo quy trình an toàn, với 721 ha được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP.
Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Ngày hội thanh trà không chỉ là cơ hội thưởng thức những trái thanh trà ngon, những sản phẩm chế biến từ thanh trà mà còn là dịp để các nhà vườn, các cơ sở sản xuất và chế biến nông sản giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Với những quy định khá ngặt nghèo, mã số vùng trồng đang góp phần tăng sức canh tranh cho các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Thái Nguyên, thúc đẩy liên kết, hình thành các chuỗi giá trị bền vững và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản ở cả trong nước và xuất khẩu.
Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, tỉnh Bến Tre sẽ tập trung đẩy nhanh xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị nông sản. Đồng thời, phát triển nền nông nghiệp tập trung, sạch, hữu cơ an toàn, truy xuất nguồn gốc, từng bước ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Giữ gìn và phát huy nghề đan lát cỏ tế truyền thống

Giữ gìn và phát huy nghề đan lát cỏ tế truyền thống

Trong bối cảnh hiện đại hóa ngày càng phát triển, việc giữ gìn và phát huy nghề truyền thống như đan lát cỏ tế là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Phú Túc, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội khẳng định bản sắc và giá trị văn hóa độc đáo của mình.
Xác lập kỷ lục 135 món ẩm thực chế biến từ thanh trà

Xác lập kỷ lục 135 món ẩm thực chế biến từ thanh trà

Tỉnh Vĩnh Long đã phê duyệt kế hoạch tổ chức Ngày hội Thanh trà Bình Minh, công diễn xác lập kỷ lục Việt Nam đối với 135 món ẩm thực được chế biến từ trái thanh trà của thị xã Bình Minh.
Hà Nội và Thái Nguyên liên kết phát triển văn hóa trà và tuyến đường sắt

Hà Nội và Thái Nguyên liên kết phát triển văn hóa trà và tuyến đường sắt

Tỉnh Thái Nguyên vừa cho ra mắt sản phẩm du lịch gắn với văn hóa trà và tuyến đường sắt Hà Nội – Thái Nguyên nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 “Việt Nam – Đi để yêu”.
Phát hiện 40 mỏ vàng ở Tây Bắc với trữ lượng gần 30 tấn

Phát hiện 40 mỏ vàng ở Tây Bắc với trữ lượng gần 30 tấn

Trong 8 năm, Đề án Tây Bắc đã phát hiện và đánh giá 110 mỏ khoáng sản, trong đó có 40 mỏ vàng ở Tây Bắc với trữ lượng gần 30 tấn vàng.
Phát hiện trà mi hoa vàng có giá trị dược liệu cao ở Ninh Thuận

Phát hiện trà mi hoa vàng có giá trị dược liệu cao ở Ninh Thuận

Sau nhiều năm không ghi nhận phân bố ngoài tự nhiên, thậm chí có nghi hoặc về khả năng tuyệt chủng, mới đây, các viên chức thuộc phòng Khoa học và Bảo tồn thiên nhiên – Ban quản lý Vườn quốc gia Phước Bình đã phát hiện trà mi hoa vàng, một loài thực vật cực kỳ quý hiếm thuộc họ Chè, tại Vườn quốc gia Phước Bình, tỉnh Ninh Thuận.
Những cách cắm hoa bưởi đẹp mê li, thơm phưng phức

Những cách cắm hoa bưởi đẹp mê li, thơm phưng phức

Với mùi hương thơm dịu nhẹ, vẻ đẹp giản dị nhưng đầy tinh tế, hoa bưởi ngày càng được nhiều người cắm để làm đẹp không gian sống. Cùng ngắm những cách "biến tấu" với hoa bưởi vô cùng hút mắt dưới đây.
Ngư dân Thanh Hóa phấn khởi vào mùa sứa biển

Ngư dân Thanh Hóa phấn khởi vào mùa sứa biển

Nghề đánh bắt, chế biến sứa mang lại thu nhập khá tốt cho ngư dân ở Thanh Hoá. Năm nay vụ sứa đến muộn, sản lượng giảm hơn so với năm ngoái nhưng lại xuất hiện nhiều loài sứa đỏ, có giá trị kinh tế cao hơn nên phần nào giúp ngư dân yên tâm đánh bắt.
Nâng cao thương hiệu và giá trị chè Shan tuyết

Nâng cao thương hiệu và giá trị chè Shan tuyết

Để nâng cao giá trị từ cây chè, huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) sẽ tập trung phát triển vùng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao hơn nữa thương hiệu, giá trị chè Shan tuyết cổ thụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.
Thái Nguyên: Xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản

Thái Nguyên: Xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản

Để được cấp mã số vùng trồng, nông sản TP. Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) phải được sản xuất theo một quy trình nhất định với những yêu cầu về diện tích, điều kiện canh tác, sổ sách ghi chép, vệ sinh đồng ruộng, thành phần dịch hại trong vùng sản xuất, về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật…
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Bằng nhiều biện pháp triển khai, các sản phẩm, nông sản hàng hóa của Sơn La đã có mặt tại các trang thương mại điện tử, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX).... đã từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của tỉnh Sơn La hội nhập trong nước và quốc tế.
Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển

Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển

Trong xu hướng chuyển đổi số và thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ, các làng nghề, làng nghề truyền thống của Hà Nam cũng không thể ngoại lệ. Để phát triển làng nghề, yêu cầu đặt ra là phải mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
“Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”

“Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”

Trong bức thư chúc mừng tỉnh Bạc Liêu và tất cả những người làm muối khắp mọi miền đất nước nhân sự kiện Festival muối Việt Nam - Bạc Liêu lần thứ nhất đang diễn ra tại Bạc Liêu từ ngày 6 đến 8/3, Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết “Nhìn những cánh đồng muối lấp lánh dưới ánh mặt trời, chợt nhớ đến câu nói của một người làm muối lớn tuổi: “Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”.
Bún song thằn An Thái - cực phẩm tiến vua nức tiếng của Bình Định

Bún song thằn An Thái - cực phẩm tiến vua nức tiếng của Bình Định

An Nhơn (Bình Định) là "đất hai vua", có điều kiện để quy tụ nghệ nhân giỏi khắp nơi, hình thành những làng nghề có bề dày lịch sử hàng trăm năm qua. Trong đó, có nghề làm bún song thằn "tiến vua" nổi tiếng.
Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Ngày 28/2/2025 , Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 463/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động