Hà Tĩnh xúc tiến thương mại tại thị trường các tỉnh phía Bắc

Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh kết nối tiêu thụ với doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng tại các tỉnh phía Bắc, góp phần mở rộng thị trường ổn định, lâu dài cho các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh.
Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam-Algeria Xúc tiến thương mại và hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam - CHLB Đức Xúc tiến thương mại với thị trường Nam Mỹ

Thông tin từ Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh, nhằm kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh, Sở Công thương Hà Tĩnh đang tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường các tỉnh phía Bắc.

Theo đó, Sở tiến hành làm việc với Trung tâm cung ứng hàng hóa Vinmart (Tập đoàn Masan), đơn vị phân phối thực phẩm sạch, đặc sản vùng miền (Hà Nội), Nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ (Sơn La).

Hà Tĩnh xúc tiến thương mại tại thị trường các tỉnh phía Bắc
Hà Tĩnh xúc tiến thương mại tại thị trường các tỉnh phía Bắc

Đoàn làm việc của Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh cũng tham gia thuyết trình, trao đổi về các sản phẩm chủ lực của tỉnh như: Cam, nước nắm, cá mờm rim lạc, cu đơ… nhằm kết nối tiêu thụ với doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng tại các tỉnh phía Bắc, góp phần mở rộng thị trường ổn định, lâu dài cho các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh.

Cùng với đó, đoàn công tác sẽ đến tham quan một số mô hình tiêu thụ sản phẩm tại Sơn La và Lào Cai, tìm hiểu thêm thông tin về cách làm hiệu quả của các địa phương này để có thể vận dụng linh hoạt vào quá trình sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm nông sản tại địa phương.

Xét tình hình chung, theo lãnh đạo Bộ Công thương, hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động đẩy mạnh liên kết, khai thác tốt thị trường nội địa, tìm đầu ra cho sản phẩm, đảm bảo không làm đứt gãy chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ, địa phương trong việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu trực tiếp giữa các địa phương, đưa hàng hóa Việt vào tiêu thụ trong các hệ thống, chuỗi siêu thị lớn, cũng như kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài. Đẩy mạnh hoạt động cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng nội địa, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tổ chức Hội chợ OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình 2020

Tổ chức Hội chợ OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình 2020

Hội chợ Thương mại - OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình năm 2020 nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020 do Bộ Công Thương chỉ đạo tổ chức.
Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2020

Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2020

Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2020 thu hút 270 đơn vị tham gia với hơn 350 gian hàng đến từ 19 tỉnh, thành phố trong cả nước và 9 gian trưng bày quốc tế.
Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam

Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Bộ Công thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức.
TP Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ sinh vật cảnh

TP Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ sinh vật cảnh

Tuần lễ Sinh vật cảnh TP Hồ Chí Minh được tổ chức nhằm góp phần thực hiện hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững.
Kích cầu thị trường nội địa: TP Hồ Chí Minh cho phép khuyến mại tới 100%

Kích cầu thị trường nội địa: TP Hồ Chí Minh cho phép khuyến mại tới 100%

Để kích cầu thị trường nội địa, UBND TP Hồ Chí Minh chấp thuận chủ trương tiếp tục tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung với chủ đề “Khuyến mại mùa vàng”.
Khai mạc Hội chợ công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP tại Bắc Ninh

Khai mạc Hội chợ công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP tại Bắc Ninh

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định Hội chợ công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng đối với vùng Đồng bằng sông Hồng.
Chuẩn bị diễn ra Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Chuẩn bị diễn ra Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 4 năm 2020 có khoảng 100 gian hàng trưng bày cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh cùng với các hoạt động bổ trợ về văn hóa, du lịch, ẩm thực.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động