Hà Nội: Triển khai Chương trình bình chọn 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' năm 2020

TH&SP Đối tượng tham gia, gồm: Các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã... có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định của nhà nước Việt Nam, bao gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức Chương trình đều được tham gia bình chọn.

Mới đây Ban chỉ đạo (BCĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Hà Nội” ban hành Kế hoạch số 80/KH-BCĐCVĐTP về triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.

Theo đó, đối tượng tham gia, gồm: Các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã... có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định của nhà nước Việt Nam, bao gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức Chương trình đều được tham gia bình chọn.

Về quy mô, phạm vi thực hiện: Các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ngành sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn: Các sản phẩm, dịch vụ của các siêu thị, chuỗi sản xuất kinh doanh; hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, hóa mỹ phẩm; giáo dục, đào tạo; thủ công mỹ nghệ; các sản phẩm nông sản thực phẩm; dịch vụ ngân hàng; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; truyền thông, viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển.

cc

Hà Nội ban hành Kế hoạch số 80/KH-BCĐCVĐTP về triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.


Chương trình có các sự kiện chính: Họp báo triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020; Triển khai, thông tin Chương trình đến hiệp hội, hội và các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; Công bố danh sách sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình chọn;

Tổ chức bình chọn tại các sự kiện, địa điểm đông dân cư và qua các kênh bình chọn của Chương trình; Tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” gắn với kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam, biểu dương các điển hình tiên tiến được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Địa điểm dự kiến tổ chức tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn, quy mô khoảng từ 30 - 50 gian.

Thời gian thực hiện: Từ tháng 7/2020 đến tháng 11/2020.

BCĐ Cuộc vận động đề nghị các cơ quan thông tin báo chí của Hà Nội: Phối hợp với Ban tổ chức Chương trình bình chọn thực hiện tuyên truyền về Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 đến các tổ chức, cơ quan, đơn vị, nhân dân, người tiêu dùng, nhất là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ biết để tham gia Chương trình.

Trước đó, nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng Việt Nam ở nước ngoài, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND, triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”.

Theo đó, UBND TP sẽ triển khai thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”.

UBND thành phố cũng chỉ đạo rà soát các sản phẩm hàng Việt của TP và cả nước đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu với thị trường các nước; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu sản phẩm hàng Việt đủ điều kiện tiêu chuẩn xuất khẩu để đảm bảo tiêu thụ tại thị trường nước ngoài.

Về đẩy mạnh xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước, UBND TP chỉ đạo tập trung đổi mới và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố Hà Nội với sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, trước mắt có thể tập trung vào các thị trường trọng điểm bao gồm: Mỹ, Nga, các nước Đông Âu, các nước trong khu vực ASEAN.

Phối hợp với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, chính quyền sở tại tổ chức chương trình làm việc, kết nối giao thương, hội chợ, triển lãm hàng hóa, diễn đàn, hội thảo hoặc các hoạt động xúc tiến thương mại khác để giới thiệu, quảng bá hàng hóa Việt Nam, hàng hóa thành phố Hà Nội tại nước sở tại cũng như kết nối các doanh nghiệp người Việt và nước ngoài. Tập trung vào các thị trường: Séc, Nhật Bản, Nga, Úc, Mỹ, Campuchia, Lào, các nước Trung Đông, Châu Phi... và các sản phẩm xuất khẩu chính, có tiềm năng của Hà Nội: Dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ, nông sản, các sản phẩm OCOP, các sản phẩm được giải thương hiệu Việt, các sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích...

Hồng Nga

Hồng Nga

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hai nguyên nhân khiến Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng

Hai nguyên nhân khiến Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định cho nên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã hủy thông báo đấu thầu vàng miếng (dự kiến diễn ra vào 10 giờ sáng 22/4).
Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Tính đến 5h30 sáng 22/4, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 81,65-83,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, vàng nhẫn quay đầu giảm về mốc 76 triệu đồng/lượng.
Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30/4, 1/5 đã kín chỗ, tính chất di chuyển "lệch đầu" đã thể hiện rõ nét.
Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

So với thời điểm trước ngày 10/4, giá sầu riêng đã giảm hơn 50%. Lý giải về nguyên nhân, các chuyên gia cho rằng các nước khác như Thái Lan, Malaysia đã bắt đầu vào thu hoạch chính vụ, sản lượng cao vì thế việc sầu riêng Việt Nam rớt giá cũng là điều bình thường.
Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Để đề phòng tình trạng “cháy hàng” khi vào cao điểm nắng nóng, thời điểm hiện tại mặc dù mới đầu hè, nhiều người đã tìm mua quạt tích điện để mong được giá “mềm”.
Bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chính phủ vừa có chỉ đạo Bộ Tài chính hoàn thiện lại Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), trình Thủ tướng Chính phủ trước khi trình Quốc hội vào kỳ họp tới đây. Tại dự thảo Luật đã bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.
Nhận diện khó khăn, thách thức, tìm hướng tháo gỡ cho ngành địa ốc Đắk Lắk

Nhận diện khó khăn, thách thức, tìm hướng tháo gỡ cho ngành địa ốc Đắk Lắk

Hội thảo chuyên ngành địa ốc lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Lắk đã diễn ra hôm nay (20/4). Hội thảo nhằm đánh giá, chia sẻ những cơ hội, nhận diện những khó khăn thách thức trong bối cảnh thị trường địa ốc hiện nay.
Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bán ngoại tệ cho các tổ chức tín dụng với giá 25.450 đồng/USD, thấp hơn mức trần 23 đồng nhằm “hạ nhiệt” tỷ giá.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động