Hà Nội tổ chức Hội chợ nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP
Nâng tầm sản phẩm OCOP: Rau cần Khai Thái - thương hiệu 4 sao Thêm nhiều sản phẩm OCOP Cần Thơ được gắn sao Tiếp tục đánh giá, gắn sao cho sản phẩm OCOP An Giang |
Mới đây đã chính thức diễn ra Hội chợ Nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội. Sự kiện do Sở Công thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức.
Hội chợ Nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP là sự kiện thường niên được tổ chức cùng với Tháng khuyến mại Hà Nội (diễn ra trong tháng 11/2020) và hưởng ứng sự kiện "Hà Nội đêm không không ngủ - Hà Nội Midnight Sale" được tổ chức từ 17h00 ngày 27/11 đến 02h00 ngày 28/11/2020.
Hà Nội tổ chức Hội chợ nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP. Ảnh TBKD |
Theo lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, sự kiện nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, kết nối giao thương, phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản, thực phẩm tiềm năng OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước, gắn với các hoạt động du lịch mua sắm, giải trí trên địa bàn Hà Nội.
Theo Ban tổ chức, Hội chợ Nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP 2020 thu hút trên 120 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ là các sản phẩm OCOP đạt thứ hạng từ 3 sao trở lên bao gồm: Sản phẩm may mặc, đồ uống, rau củ quả an toàn; thực phẩm tươi sống chế biến; sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương thuộc TP Hà Nội và các tỉnh trong cả nước như cam, chè, nông sản Hà Giang; gạo, nông sản Lào Cai; bơ, macca, sầu riêng Lâm Đồng; trầm hương, nấm lim xanh Quảng Nam; hành tím, tỏi Lý Sơn - Quảng Ngãi; hạt điều, dưa lưới Bình Phước;…
Qua sự kiện này, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Người tiêu dùng và du khách có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm có chất lượng, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.