Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội đã thu hút 600 DN tổ chức 800 chương trình khuyến mại với tổng giá trị 1.200 tỷ đồng. Các lĩnh vực khuyến mại chủ yếu gồm: Ngành hàng điện máy chiếm 30%, giá trị khuyến mại trên 360 tỷ đồng; tiêu dùng chiếm 20%, giá trị khuyến mại trên 240 tỷ đồng; ngành hàng thực phẩm chiếm 30%, giá trị khuyến mại trên 360 tỷ đồng.
Sau 10 ngày khởi động chương trình khuyến mại tập trung tại Hà Nội, lượng khách đến mua sắm đã tăng vọt. Cụ thể tại hệ thống siêu thị Media Mart, lượng khách đến trong những ngày cuối tuần tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường. Giám đốc phụ trách siêu thị Media Mart Hoàng Quốc Việt Phạm Hoàng Hạnh cho biết, từ ngày 13/6 đến nay, siêu thị Media Mart đón gần 10.000 lượt khách, doanh thu ước tính đạt gần 50 tỷ đồng.
Hà Nội tập trung kích cầu tiêu dùng
Các siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng như Big C, Hapro, Vinmart cũng thu hút khá đông người mua sắm. Giám đốc truyền thông Central Retail (DN quản lý hệ thống siêu thị Big C) Nguyễn Thị Bích Vân cho biết, chỉ sau một tuần phát động chương trình, hệ thống siêu thị Big C Thăng Long, Big C Hồ Gươm Plaza đã đón hơn 200.000 lượt khách, doanh thu của Big C ước tính đạt hơn 200 tỷ đồng.
Các hệ thống siêu thị Big C, Hapro, Vinmart cũng đang triển khai chương trình giảm giá 50% các sản phẩm dầu ăn, nước ngọt, sữa tắm, mỹ phẩm... Hiện tại, Big C có chương trình “Thực phẩm xanh, sống an lành” với hàng trăm mã sản phẩm thực phẩm sạch được giảm giá 15 - 30%...
Nguyên nhân khiến lượng khách mua sắm tăng mạnh là bởi các siêu thị đã đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá đến 70% các mặt hàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp Hè.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, từ nay đến cuối năm, ngành công thương Hà Nội sẽ liên tục tổ chức các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng. Cụ thể, trong tháng 7, tổ chức Tuần DN tri ân người tiêu dùng tại 100 điểm bán hàng; Hội chợ vàng – hàng xuất khẩu với quy mô 300 gian hàng; 12 sự kiện kích cầu nội địa, khuyến mại giảm giá tour du lịch. Tháng 11/2020, tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 với nhiều hoạt động lớn như: "Ngày hội tiêu dùng 4.0"; "Sự kiện thương mại điện tử kết nối cung cầu", "Ngày hội khuyến mại du lịch", "Ngày vàng khuyến mại", "Hội chợ vàng khuyến mại"... “Những hoạt động khuyến mại sẽ là đòn bẩy hữu hiệu vực dậy các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19” - bà Lan nói.
Với nhiều hoạt động thiết thực, chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2020 sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa, doanh thu dịch vụ. Từ đó, thúc đẩy các DN khôi phục sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế thời kỳ hậu Covid-19.
Linh Anh