Hà Nội tăng cường kiểm tra doanh nghiệp, hộ kinh doanh có doanh thu lớn

TH&SP Nhằm chống thất thu thuế, Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra chuyên ngành, tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có doanh thu lớn. Đồng thời, UBND TP cũng triển khai các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

dh

Nhằm chống thất thu thuế, Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra chuyên ngành, tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có doanh thu lớn


UBND thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc triển khai một số nhiệm vụ tài chính - ngân sách trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chỉ thị nêu rõ, Cục Thuế, Cục Hải quan phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện kiểm tra chuyên ngành, tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có doanh thu lớn.

Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, chống thất thu đối với các trường hợp có dấu hiệu vi phạm nhưng không tổ chức kiểm tra định kỳ trong năm 2020, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tập trung giải quyết khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Song song với quy định về chi ngân sách Nhà nước, UBND thành phố cũng triển khai thực hiện các giải pháp điều hành, cân đối ngân sách do tác động của dịch bệnh Covid-19; triển khai các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19…

Tuy nhiên, vẫn có biện pháp phù hợp không để doanh nghiệp lợi dụng chủ trương này vi phạm pháp luật; tăng cường kiểm tra sau thông quan; khai thác các nguồn thu khác để bù đắp hụt thu ngân sách Nhà nước.

Tuyệt đối tránh cơ chế “xin - cho”, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, chủ động phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan để xử lý các vướng mắc phát sinh...

Như Thương hiệu & Sản phẩm đưa tin trước đó, thời gian tới, Hà Nội sẽ đẩy mạnh tập trung các giải pháp thành lập doanh nghiệp mới, khuyến khích các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp, bảo đảm năm 2020 thành phố sẽ thành lập được 30.000 doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, UBND thành phố đề ra nhiệm vụ trọng tâm là tập trung khôi phục mạnh mẽ nền kinh tế, đồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Để thực hiện mục tiêu này, UBND thành phố yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm của thành phố, các hoạt động thương mại, bán hàng dưới nhiều hình thức để thu hút người dân, doanh nghiệp tăng cường trao đổi, giao thương hàng hóa; tổ chức tháng khuyến mại của thành phố, dự kiến trong 2 tháng (tháng 6 và 7-2020) nhằm khuyến khích nhu cầu mua sắm, kích cầu tiêu dùng nội địa...

UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Ngoại vụ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội triển khai quyết liệt các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức Hội nghị “Hà Nội - Hợp tác đầu tư và phát triển năm 2020” vào cuối tháng 6 này.

Để tăng cường công tác thu thuế, thu hồi nợ đọng thuế, UBND thành phố giao Cục Thuế thành phố chủ động gặp, trao đổi, đề nghị các doanh nghiệp chấp hành tốt quy định về nộp thuế đúng thời hạn. Bên cạnh đó, động viên, khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh để nuôi dưỡng nguồn thu.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư và Trung tâm Xúc tiến khẩn trương hoàn thiện các dự án phục vụ hội nghị xúc tiến đầu tư đầu tư; Xây dựng tiêu chí, tập hợp các đề xuất của các quận, huyện, sở ngành trình thành phố để lựa chọn danh mục đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 một cách bài bản. Tập trung các giải pháp thành lập doanh nghiệp mới, khuyến khích các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp, bảo đảm năm 2020 phấn đấu thành lập 30.000 doanh nghiệp.

Minh Nhật

Minh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngân hàng phải thông báo cho khách hàng nếu phát hiện bất thường trong việc sử dụng thẻ

Ngân hàng phải thông báo cho khách hàng nếu phát hiện bất thường trong việc sử dụng thẻ

Nếu ngân hàng phát hiện các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ của khách hàng như không phát sinh giao dịch, phát sinh nợ quá hạn kéo dài..., các nhà băng cần chủ động thông tin đến khách hàng.
Đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển

Đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển

Hiện nay, nuôi biển đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế biển, nhằm đưa nước ta trở thành một quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển trong thế kỷ của biển và đại dương.
Tập đoàn TH đầu tư các dự án công nghệ cao trong nông nghiệp và khai khoáng theo định hướng phát triển bền vững

Tập đoàn TH đầu tư các dự án công nghệ cao trong nông nghiệp và khai khoáng theo định hướng phát triển bền vững

Với tổng vốn đầu tư 3,6 tỷ USD, tập đoàn TH trở thành nhà đầu tư lớn nhất vào tỉnh Đắk Nông. Tập đoàn sẽ áp dụng công nghệ cao theo định hướng mô hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững, đồng hành cùng tỉnh Đắk Nông triển khai các dự án trên nhiều lĩnh vực tỉnh có lợi thế như nông, lâm nghiệp và thảo dược; thương mại, dịch vụ, du lịch; công nghiệp khai khoáng, năng lượng tái tạo.
Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm:  Tôm tăng trưởng cao, cá tra hồi phục chậm

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm: Tôm tăng trưởng cao, cá tra hồi phục chậm

Xuất khẩu thủy sản tháng 2/2024 ước đạt 564 triệu USD, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản đạt 1,31 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023…
9 mặt hàng xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm

9 mặt hàng xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm

Trong hai tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 59,3 tỷ USD, tăng 19,3% so với cùng kỳ 2023; nhập khẩu 54,6 tỷ USD, tăng 19% và nhờ đó cả nước xuất siêu 4,7 tỷ USD. Kết quả này lộ diện cơ hội và thách thức qua các mặt hàng cùng các thị trường.
BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm... Với kết quả khả quan bước đầu, BIDV Open API đang mở ra cơ hội hợp tác giữa BIDV với nhiều đối tác phát triển phần mềm, fintech, bigtech,... hỗ trợ đẩy nhanh việc tích hợp dịch vụ ngân hàng lên các nền tảng số mới.
Thách thức và cơ hội đối với sản xuất nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thách thức và cơ hội đối với sản xuất nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước nhưng liên kết vùng trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản còn yếu. Liên kết chuỗi giá trị ngành hàng nông sản cũng bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập, lỏng lẻo, do chưa có sự hài hòa về lợi ích giữa các bên liên quan trong chuỗi giá trị nông sản.
Liên kết sản xuất trong ngành lúa gạo - giải pháp đường dài cho xuất khẩu bền vững

Liên kết sản xuất trong ngành lúa gạo - giải pháp đường dài cho xuất khẩu bền vững

Dù đạt được kim ngạch xuất khẩu cao nhất trong vòng 34 năm qua, tuy nhiên, ngành lúa gạo Việt vẫn bộc lộ nhiều yếu tố thiếu bền vững.
Nông lâm thủy sản: Điểm tên 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

Nông lâm thủy sản: Điểm tên 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

Từ đầu năm 2024 đến 15/3, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô là: Gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, thủy sản, rau quả, gạo. Trong đó, 3 nhóm hàng mới đạt kim ngạch tỷ đô tính trong 2,5 tháng đầu năm là cà phê, rau quả và gạo.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động