Hà Nội: Doanh thu bán hàng trực tuyến dịp Tết tăng hơn 20%

UBND thành phố Hà Nội cho biết, hàng hóa phục vụ Tết 2021 dồi dào, đa dạng, giá bán tương đối ổn định, không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Doanh thu bán hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn tăng khoảng 7 - 10% so với Tết 2020.
Hà Nội: Thận trọng, linh hoạt và chủ động trong kiểm soát lạm phát năm 2021 Hà Nội: Học sinh tạm dừng đến trường đến hết 28/2 nhằm phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội: Đóng cửa quán ăn, cà phê, trà đá hè phố từ 0h ngày 16/2

Trong đó doanh thu bán hàng trực tuyến tăng 20 -25% so với Tết 2020, chiếm khoảng 5 -7% tổng doanh thu bán hàng, tỷ trọng khách hàng thanh toán trực tuyến chiếm 10 -20%, tăng khoảng 15% so với Tết năm 2020.

Hà Nội: Doanh thu bán hàng trực tuyến dịp Tết tăng hơn 20%
Doanh thu bán hàng trực tuyến dịp Tết của Hà Nội tăng hơn 20% (ảnh minh họa)

Hàng hóa phục vụ nhân dân phong phú, giá cả ổn định so với thời điểm trước Tết. Lượng hàng hàng tồn kho sau Tết dưới 10%. Từ ngày mùng 4 Tết, hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa trở lại, lượng hàng hóa cung ứng dồi dào.

Đối với các chợ trên địa bàn, lượng hàng về chợ và lượng khách đến mua sắm tăng 5 -10% so với ngày thường nhưng giảm khoảng 10% so với Tết năm 2020. Giá cả hàng hóa tại chợ ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến.

Đối với các điểm tổ chức chợ Hoa Xuân, năm nay số lượng hộ kinh doanh ít hơn so với năm 2020, lượng khách mua sắm trong 2 ngày sát Tết tăng khoảng 15 - 20% so với những ngày trước đó, thấp hơn 20% so với cùng kỳ Tết năm 2020.

Theo UBND thành phố Hà Nội, năm nay, tổng giá trị hàng hoá cung ứng cho thị trường Tết khoảng 32,8 nghìn tỷ đồng, tăng trung bình khoảng 7 - 10% so với Tết 2020.

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau khi được phê duyệt triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng trong xây dựng, phát triển kinh tế nông thôn tỉnh Hưng Yên. Từ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành trong tỉnh, đông đảo các chủ thể sản xuất đã từng bước có sự quan tâm, chủ động, tích cực tham gia OCOP, góp phần đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khu vực nông nghiệp; thổi luồng sinh khí mới đưa Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại Hưng Yên đi vào chiều sâu và bền vững.
TP Hồ Chí Minh: Cơ sở kinh doanh dịch vụ tiếp tục ảnh hưởng nặng vì Covid-19

TP Hồ Chí Minh: Cơ sở kinh doanh dịch vụ tiếp tục ảnh hưởng nặng vì Covid-19

Kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú tháng 2/2021 của TP Hồ Chí Minh ước đạt 6.099 tỉ đồng, giảm 14,9% so với tháng cùng kỳ năm trước do các cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú và lữ hành tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng trưởng khả quan trong hai tháng đầu năm

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng trưởng khả quan trong hai tháng đầu năm

Với kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ấn tượng trong 2 tháng đầu năm đang tạo đà, tạo lực bứt phá cho công tác xuất nhập khẩu của Việt Nam trong giai đoạn tới.
Thừa Thiên Huế phát triển sản phẩm OCOP dựa trên những giá trị truyền thống

Thừa Thiên Huế phát triển sản phẩm OCOP dựa trên những giá trị truyền thống

Thừa Thiên Huế cần đẩy mạnh được trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, tạo ra những sản phẩm OCOP mới gắn với lợi thế của Huế phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động