Google tung siêu phẩm Pixel 6, Pixel 6 Pro sử dụng chip Tensor giá siêu rẻ

Vào lúc 0h sáng ngày 20/10 theo giờ Việt Nam, Google đã chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro sử dụng chip Tensor đầu tiên do chính hàng phát triển. Tuy nhiên, giá của hai chiếc điện thoại này mới là điều khiến giới công nghệ "giật mình".
Google tung siêu phẩm Pixel 6, Pixel 6 Pro sử dụng chip Tensor giá siêu rẻ
Google đã chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro sử dụng chip Tensor đầu tiên do chính hàng phát triển.

Sau một khoảng thời gian dài hé lộ, Google cuối cùng cũng trình làng bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Theo đó, phiên bản Pixel 6 sử dụng màn hình phẳng AMOLED kích thước 6,4 inch, độ phân giải Full HD+ cùng tần số làm tươi 90 Hz.

Mặt sau gồm hai camera với camera chính 50 megapixel và góc siêu rộng 12 megapixel, còn máy ảnh phía trước có độ phân giải 12 megapixel, hỗ trợ quay phim Full HD. Google Pixel 6 sẽ có 3 lựa chọn màu sắc bao gồm Kinda Coral, Sorta Seafoam và Stormy Black. Camera chính của cả hai model có kích thước lớn hơn trên thế hệ trước và giúp thu ánh sáng nhiều hơn 150%. Google nhấn mạnh khả năng hỗ trợ của AI trong chụp hình, trong đó tính năng chụp đêm Night Sight có thể sử dụng trên cả ba camera của bản Pro.Trong khi đó, bản Pixel 6 Pro có màn hình cong 3D 6,7 inch, tương đương iPhone 13 Pro Max.

Sản phẩm sử dụng tấm nền LTPO độ phân giải QHD+, tần số làm tươi 120 Hz. Cụm 3 camera sau gồm 2 camera tương tự Pixel 6 và bổ sung một ống tele 48 megapixel với khả năng zoom quang 4x và zoom 20x bằng chế độ Google Super Res. Máy ảnh selfie độ phân giải 11,1 megapixel nhưng hỗ trợ quay phim 4K.

điện thoại pixel 6 sẽ chính thức lên kệ từ ngày 28></td> 		</tr> 		<tr> 			<td>Điện thoại Pixel 6 sẽ chính thức lên kệ từ ngày 28/10</td> 		</tr> 	</tbody> </table>  <p>Pixel 6 tích hợp RAM 8 GB và hai phiên bản bộ nhớ trong 128 GB và 256 GB, pin 4.000 mAh. Máy có ba màu đỏ, đen, xanh và được bán giá khởi điểm 599 USD.</p>  <p>Pixel 6 Pro có RAM 12 GB và 3 phiên bản bộ nhớ trong 128 GB, 256 GB và 512 GB với pin 5.000 mAh. Sản phẩm có giá từ 899 USD với các màu vàng, trắng và đen.</p>  <p>Với con chip Tensor mới, Google cho biết sẽ cung cấp những ứng dụng độc quyền chưa từng thấy trên bất cứ máy Android nào. Chẳng hạn như với các bức ảnh, Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ được trang bị ứng dụng có tên gọi Magic Eraser, cho phép xóa các vật thể thừa trong bức ảnh đó. Một ứng dụng khác là Face Unblur cho phép xóa mờ trên vật thể đang chuyển động và chỉnh màu da chuẩn hơn.</p>  <table class=
Bộ đôi pixel 6 và pro đều đi kèm với android 12 mang đến một sự cải tiến đáng kể so 11. Mới hơn 5h sáng 19/10, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã có những chia sẻ về "đồng nghiệp" Jeff Bezos và Amazon. Đồng thời thể hiện sự đồng cảm với "đồng nghiệp" về thâm niên "được" gọi là B.O.M và N.Ổ. Thạch Lam https://thitruongbiz.vn/dong-cam-voi-dong-nghiep-jeff-bezos-ve-amazon-nhung-nguyen-tu-quang-nhan-binh-luan-chi-mang-tu-cu-dan-mang-3192.html https://tieudung.thuonghieusanpham.vn/dong-cam-voi-dong-nghiep-jeff-bezos-ve-amazon-nhung-nguyen-tu-quang-nhan-binh-luan-chi-mang-tu-cu-dan-mang-24690.html 2021-10-20 10:35:42 vn

Theo đó, vị CEO của BKAV chia sẻ: "Không chủ ý so sánh, nhưng tình cờ đọc được dòng tweet của đồng nghiệp Jeff Bezos về Amazon B.O.M. Jeff Bezos nhắc lại bài báo MỈA MAI mình cách đây 2 thập kỷ, vào năm 1999. Với hình ảnh anh ấy với một quả B.O.M sắp N.Ổ.

Bài này nói Amazon với mô hình kinh doanh lúc đó tiên phong và còn rất mới, không thể cạnh tranh được với các công ty bán trực tiếp sản phẩm của họ như Sony hay Dell. Jeff nói: "Hãy lắng nghe và mở lòng. Nhưng ĐỪNG để bất kỳ ai chỉ cho bạn BẠN LÀ AI (chỉ có bạn mới biết bạn thực sự là ai). Đây chỉ là một trong số rất nhiều câu chuyện nói chúng tôi sẽ THẤT BẠI như thế nào.

Ngày nay, Amazon là một trong những công ty thành công nhất thế giới và đã cách mạng hóa hoàn toàn hai ngành công nghiệp khác nhau".

Hóa ra anh ấy còn có thâm niên "được" gọi là B.O.M và N.Ổ hơn tôi nhiều. Lời khuyên của anh ấy rất tuyệt, và có vẻ như tôi cũng đã làm đúng như vậy, để kiên định với TẦM NHÌN, LÝ TƯỞNG và KHÁT VỌNG của mình.

Cũng xin nhấn mạnh, tôi cũng thực sự luôn "lắng nghe và mở lòng". Còn bạn ? Chúc các bạn ngày mới làm việc hiệu quả ! --------- Hãy làm việc hết mình, những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn ! Do your best, the rest will come !"

Google tung siêu phẩm Pixel 6, Pixel 6 Pro sử dụng chip Tensor giá siêu rẻ
Chia sẻ trên Facebook cá nhân của ông Nguyễn Tử Quảng.

Và đúng thật như lời ông Nguyễn Tử Quảng nói, cách đây không lâu tỷ phú Jeff Bezos - người giàu thứ hai thế giới đã lên Twitter để đưa ra lời khuyên của mình về việc chấp nhận những lời chỉ trích mà không để điều đó làm bạn nản lòng. Theo đó, Bezos đã khai quật lại trang bìa 22 năm về trước từ ấn phẩm tài chính Barron’s với tiêu đề “Amazon.Bomb.” ("quả bom Amazon")

Cụ thể, trang bìa của Barron's có hình ảnh khuôn mặt của Bezos trên một quả bom đã sẵn sàng phát nổ, một ẩn dụ dựa trên gợi ý của bài báo rằng Amazon chắc chắn sẽ thất bại.

Google tung siêu phẩm Pixel 6, Pixel 6 Pro sử dụng chip Tensor giá siêu rẻ
Hình ảnh CEO BKAV đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình.

Vào thời điểm bài báo của Barron xuất hiện, giá cổ phiếu của Amazon đang trong giai đoạn sụt giảm nghiêm trọng, giảm từ 105 USD cổ phiếu xuống còn dưới 60 USD/cổ phiếu vào cuối tháng 5 năm 1999. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Bezos, đến nay Amazon luôn đi tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử và không gian điện toán đám mây” và có giá trị khoảng 1,65 nghìn tỷ đô la. Theo Bloomberg, thành công của Amazon đã mang lại cho Bezos giá trị tài sản ròng là 189 tỷ USD. Xếp thứ hai trên thế giới và chỉ sau Elon Musk - người với tài sản ròng ước tính là 224 tỷ đô la.

Trở lại với chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của CEO Nguyễn Tử Quảng khi ông thể hiện cảm xúc "đồng cảm" với tỷ phú Jeff Bezos về việc vị tỷ phú này gắn với "một quả B.O.M sắp N.Ổ" thì một thành viên mạng xã hội Facebook đã bình luận ngay trên Facebook cá nhân của Nguyễn Tử Quảng rằng: "Bài báo đó viết về việc ví Amazon là một quả bom chờ phát nổ, sắp phá sản, không cạnh tranh lại đối thủ được. Còn mọi người ví anh là bom vì anh tự phát nổ".

Google tung siêu phẩm Pixel 6, Pixel 6 Pro sử dụng chip Tensor giá siêu rẻ
Ý kiến của một người dùng Facebook về nội dung mà CEO Nguyễn Tử Quảng đăng tải nhưng không biết vì lý do gì đã biến mất khỏi Facebook.

Còn với CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng - theo Vietnamnet đưa tin thì Nguyễn Tử Quảng còn bị một số thành viên ở các diễn đàn Việt Nam đặt cho biệt danh như "Quảng nổ", "Quảng bom". Kết quả tìm kiếm Google hiện từ "nổ" khi tìm kiếm "Nguyễn Tử Quảng". Những người chỉ trích gán biệt danh này cho Nguyễn Tử Quảng bởi anh có các phát biểu cho rằng người Việt Nam có thể làm ra được những sản phẩm, những phần mềm có thể cạnh tranh sòng phẳng với những sản phẩm nối tiếng nhất, nhì của thế giới.

Trả lời VnExpress về biệt danh "Nổ" và "quăng bom" ông Nguyễn Tử Quảng cho biết: "Nếu ai đó nói với mọi người là tôi làm cái cốc, cái chén này “long lanh” chẳng kém gì của ngoại thì không ai nói gì. Nhưng nếu bảo làm sản phẩm công nghệ này tốt hơn nước ngoài, mà nhất là so với những anh đứng đầu thế giới thì đúng là khó tin thật. Nhất là khi Việt Nam lại là một nước kém phát triển về công nghệ.

Trong bối cảnh đó, việc những người không tin gọi tôi là Quảng “Nổ” cũng có lý do của họ. Vì ít có tiền lệ các sản phẩm công nghệ trong nước lại có thể cạnh tranh bình đẳng với nước ngoài, nên trọng số niềm tin đối với các phát biểu như vậy là rất thấp, đó cũng là một hoàn cảnh khách quan. Do đó, tôi chấp nhận việc có thể có nhiều người chưa tin mình".

Google tung siêu phẩm Pixel 6, Pixel 6 Pro sử dụng chip Tensor giá siêu rẻGoogle tung siêu phẩm Pixel 6, Pixel 6 Pro sử dụng chip Tensor giá siêu rẻ
Trong buổi ra mắt chiếc Bphone đầu tiên vào năm 2015, không khó để nhận thấy sự giống nhau giữa phong cách ăn mặc, cách trình bày... của ông Nguyễn Tử Quảng khi so với huyền thoại Steve Jobs.

Thực tế, trong buổi ra mắt chiếc Bphone đầu tiên, ông Nguyễn Tử Quảng đã chọn phong cách xuất hiện trước công chúng với áo thun đen và quần jeans gần như giống hệt với huyền thoại Apple - Steve Jobs.

Đặc biệt, nếu cố CEO của Apple thường tự tin dùng những từ như “phi thường”, “tuyệt vời”, “đáng kinh ngạc” để tạo hiệu ứng và hứng thú cho người xem khi nói về iPhone thì CEO BKAV sử dụng những từ ngữ như “thật không thể tin nổi”, “không thể tin được”, "thật tuyệt vời"...

Trong khi iPhone nổi danh toàn thế giới, trở thành mẫu điện thoại yêu thích của hàng tỷ người thì Bphone đã thực sự gây thất vọng. Sau thất bại của Bphone 1 ra đời vào 26/05/2015 tới Bphone 2, BKAV lại tiếp tục giấc mơ "smartphone made in VietNam" bằng việc cho ra mắt Bphone 3 và tiếp đến là Bphone thế hệ thứ tư có tất cả là 4 phiên bản B40/B60/B86/B86s. Nhưng cả 4 thế hệ Bphone dù ra mắt "siêu hot" nhưng doanh số thực sự là điều "bí mật" với mọi người dùng. Chỉ duy nhất một lần doanh số của Bphone được tiết lộ theo một cách "mơ hồ" là vào tháng 6/2020 khi ông Nguyễn Tử Quảng cho biết Bkav đã bán "cháy hàng" Bphone B86s theo đúng nghĩa đen. Đồng thời ông Quảng tiết lộ thêm rằng số lượng máy bán ra lần này gấp đôi cùng kì, nhưng không nói rõ cùng kì so với BPhone các phiên bản cũ hay so với tuần trước đó.

Theo chia sẻ của Trần Công Danh trên website Thế giới di động thì "chính cách quảng bá của anh Quảng đã “giết” Bphone với cách PR “nổ” như vậy. Dù cho cấu hình/giá có hợp lý hay không thì sản phẩm mang tiếng xấu về cách truyền thông. Lòng tin vào sản phẩm bị ảnh hưởng".

3193 https://thitruongbiz.vn https://thitruongbiz.vn/stores/news_dataimages/huongly/102021/20/09/thumbnail/5245_gia-ca-phe-20-10.jpg Giá cà phê và hồ tiêu hôm nay 20/10: Thị trường ổn định, giá cà phê bật tăng trở lại Giá tiêu hôm nay 20/10 tại thị trường trong nước ổn định tại một số địa phương, giao dịch từ 86.000 - 89.000 đ/kg. Giá cà phê đang giao dịch trong khoảng 39.500 - 40.400 đồng/kg. Trúc Lâm https://thitruongbiz.vn/gia-ca-phe-va-ho-tieu-hom-nay-2010-thi-truong-on-dinh-gia-ca-phe-bat-tang-tro-lai-3193.html https://tieudung.thuonghieusanpham.vn/gia-ca-phe-va-ho-tieu-hom-nay-2010-thi-truong-on-dinh-gia-ca-phe-bat-tang-tro-lai-24687.html 2021-10-20 09:59:09 vn

Giá cà phê ngày 20/10

Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 39.500 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 40.400 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 40.300 đồng/kg. Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 40.300 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 40.200 đồng/kg ở Đắk R'lấp. Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 40.300 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 40.200 đồng/kg. Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 40.300 đồng/kg. Sáng nay, giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm tăng 100 đồng/kg so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Thị trường cà phê chuyển biến theo hướng tích cực. Ảnh minh họa
Thị trường cà phê chuyển biến theo hướng tích cực. Ảnh minh họa

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 11/2021 tăng 2 USD/tấn ở mức 2.105 USD/tấn, giao tháng 1/2022 tăng 5 USD/tấn ở mức 2.120 USD/tấn. Trong khi đó trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2021 tăng 2,65 cent/lb ở mức 204,25 cent/lb, giao tháng 3/2022 tăng 2,65 cent/lb ở mức 207 cent/lb. Trong ngày khóa sổ vị thế kinh doanh trên 2 sàn, giá cà phê bất ngờ quay đầu tăng dù đang dư mua. Đà tăng được hỗ trợ bởi 60 ngàn tấn hàng xuất khẩu của Colombia chưa được giao, và sản lượng cà phê của Brazil còn tồn ít do mất mùa. Thị trường cà phê đang nóng trở lại do dự đoán nguồn cung ở Brazil giảm sau đợt hạn hán và băng giá nghiêm trọng. Ngoài ra, sản lượng của một số nước sản xuất lớn khác cũng không được như kỳ vọng. Hiện nguồn cung từ Brazil đang hạn chế trong khi nhu cầu mua hàng tích trữ phục vụ cho các dịp lễ cuối năm của các nhà rang xay vẫn đang rất lớn. Điều này có thể khiến giá cà phê tiếp tục tăng trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, hoạt động xuất khẩu của Brazil đang gặp trở ngại lớn về vấn đề logistics. Xuất khẩu cà phê Brazil trong tháng 9 sụt giảm tới hơn 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Tinh trạng này khiến các doanh nghiệp Brazil phải cạnh tranh gay gắt trong việc thuê tàu chở hàng và container, do đó dẫn đến khó khăn trong vấn đề giao hàng đúng hẹn. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến thời tiết, đặc biệt là sương giá cũng tác động đến thu hoạch cà phê tại Brazil. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản lượng và xuất khẩu cà phê của Brazil từ nay đến cuối năm 2021.

Giá tiêu hôm nay 20/10

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định tại một số địa phương, giao dịch từ 86.000 - 89.000 đ/kg.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Đồng Nai thấp nhất thị trường khi ở mức 86.000 đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Gia Lai (86.500 đ/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (87.500 đ/kg); Bình Phước (88.000 đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 89.000 đ/kg.

Theo bài viết mới nhất trên Peppertrade, giá tiêu Việt Nam đã tăng 1% trong tuần trước và tăng 10% trong nửa đầu tháng 10.

Đầu tháng 10/2021, giá hạt tiêu đen tại thị trường nội địa tăng mạnh so với cuối tháng 9/2021. Ngày 8/10/2021, giá hạt tiêu đen tại các vùng sản xuất tăng từ 3,1 - 5,1% so với ngày 30/9/2021, lên mức 80.500 – 84.000 đồng/kg.

Giá hạt tiêu trắng ở mức 123.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg (tương đương với mức tăng 2,5%) so với cuối tháng 9/2021 và tăng mạnh so với mức 67.500 đồng/kg cùng kỳ năm 2020.

Thị trường đón nhận những tín hiệu tích cực khi châu Âu và Mỹ đã bắt đầu mua trở lại. Các nhà nhập khẩu Trung Đông cũng bao tiêu nguyên liệu trở lại sau một thời gian dài.

Tuy nhiên, lực mua rất chậm của Trung Quốc cũng là yếu tố khiến thị trường cần phải tính đến. Trong tháng 9, Trung Quốc chỉ nhập khẩu 1.293 tấn hồ tiêu trong khi trung bình mỗi tháng thông thường rơi vào khoảng 5.000 tấn.

thị trường hồ tiêu trong nước ổn định. Ảnh minh họa
Thị trường hồ tiêu trong nước ổn định. Ảnh minh họa

Hiện các tỉnh Tây Nguyên, vùng trọng điểm hồ tiêu của Việt Nam vẫn đang có mưa lớn, và dự báo sẽ có nhiều đợt mưa trên diện rộng do áp thấp nhiệt đới và bão. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sản lượng hồ tiêu niên vụ 2022.

Do đó, sản lượng vụ tiêu năm 2022 được dự báo sẽ tiếp tục giảm so với năm 2021. Vụ mùa thu hoạch cũng đến muộn hơn (dự kiến tháng 2-3/2022) do có hiện tượng ra nhiều lá và cây tiêu bắt đầu có hoa.

Hiện tại, vụ thu hoạch cà phê tại Tây Nguyên cũng đang bị chậm lại ít nhất 1 tháng so với mọi năm. Tốc độ thu hoạch chậm và lượng cà phê trong niên vụ mới không còn nhiều.

Báo cáo tuần mới nhất của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho thấy thị trường phản ứng trái chiều với giá hồ tiêu nội địa và xuất khẩu của Indonesia và Việt Nam đều ghi nhận sự gia tăng trong khi một số thị trường khác lại giảm.

Cụ thể, thị trường nội địa và xuất khẩu của Indonesia đều cho thấy chiều hướng tích cực do sự gia tăng của đồng Rupiah Indonesia so với USD (14.177 IDR/USD), tăng 1%. Trong khi đó giá tiêu đen và tiêu trắng Việt Nam tiếp tục tăng trong 6 tuần qua.

Tại Malaysia, giá tiêu nội địa giảm trong tuần này. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu ổn định.

Ở khu vực Nam Á, sau 2 tuần tăng, giá tiêu Ấn Độ ghi nhận sự sụt giảm do sự suy yếu của đồng Rupee Ấn Độ so với USD (75,32 INR/USD), giảm 1%. Cùng đà giảm còn có giá tiêu ở Sri Lanka.

3190 https://thitruongbiz.vn https://thitruongbiz.vn/stores/news_dataimages/huongly/102021/20/09/thumbnail/3318_ty-gia-ngoai-te-ngay-20-10.jpg Giá vàng và tỷ giá ngoại tệ hôm nay 20/10: Giá vàng bất ngờ quay đầu, USD ít biến động Thị trường vàng trong nước đầu giờ sáng 20/10 giá vàng vượt mốc 58 triệu đồng/lượng nhưng bất ngờ quay đầu giảm, tại thị trường thế giới đang giao dịch ở mức 1.772 USD/ounce. Tỷ giá giá USD ít biến động và đồng Nhân dân tệ (NDT) tăng mạnh. Hương Ly https://thitruongbiz.vn/gia-vang-va-ty-gia-ngoai-te-hom-nay-2010-gia-vang-bat-ngo-quay-dau-usd-it-bien-dong-3190.html https://tieudung.thuonghieusanpham.vn/gia-vang-va-ty-gia-ngoai-te-hom-nay-2010-gia-vang-bat-ngo-quay-dau-usd-it-bien-dong-24684.html 2021-10-20 09:40:13 vn

Giá vàng ngày 20/10

Giá vàng hôm nay 20/10 tại thị trường thế giới trên sàn Kitco (tính đến 8h30) đang giao dịch ở mức 1.772,4 - 1.772,9 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 tăng 4,60 USD; ở mức 1.769,60 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đảo chiều hồi phục, tuy nhiên thị trường vàng vẫn đang chịu nhiều áp lực chưa thể hút được nhiều nhà đầu tư.

Biểu đồ giá vàng thế giới mới nhất hôm nay 20/10/2021 (tính đến 8h30 giờ VN). Ảnh: Kitco
Biểu đồ giá vàng thế giới mới nhất hôm nay 20/10/2021 (tính đến 8h30 giờ VN). Ảnh: Kitco

Trước đó, thị trường chứng khoán toàn cầu chủ yếu tăng cao hơn trong giao dịch qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã tăng trở lại mạnh mẽ.

Giá dầu thô của Nymex cao hơn và đạt mức cao nhất trong 7 năm là 83,58 USD/thùng chỉ sau một đêm. Giá khí đốt tự nhiên cũng đang ở mức rất cao. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện đang đạt 1,597%.

Các chuyên gia nhận định, nếu giá vàng vượt lên được ngưỡng 1.760 USD/ounce thì rất có thể vàng sẽ tiếp tục tăng lên mức 1.782 - 1.800 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay 20/10 tại thị trường quay đầu giảm nhẹ so với cuối phiên. Hiện giá vàng tại các nhãn hàng kinh doanh vàng lại mất mốc 58 triệu đồng/lượng.

Cụ thể: giá vàng SJC tại Công ty SJC (Hà Nội) đang niêm yết ở mức 57,25 - 57,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với cuối phiên hôm qua.

Giá vàng miếng tại Tập đoàn Phú Quý và giá vàng PNJ cũng đang đồng loạt giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng ở chiều bán và không đổi ở chiều mua.

Hiện giá vàng PNJ tại Hà Nội đang niêm yết ở mức 57,35 - 58,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, giá vàng 9999 tại Bảo Tín Minh Châu và cũng giá vàng DOJI đi ngang ở cả 2 chiều mua-bán so với hôm qua.

Trong đó, giá vàng DOJI đang giao dịch ở mức 57,20 - 57,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Hiện, giá vàng hôm nay ngày 20/10/2021 (lúc 8h30) tại Công ty SJC (TP.HCM) đang niêm yết ở mức 57,25 - 57,95 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/10

Sáng 20/10 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường quốc tế, chỉ số USD Index đạt 93,790 điểm, giảm 0,155 điểm, tương đương để mất 0,16%.

Đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế giảm giá trong bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm về 1,58%.

Bên cạnh đó, dòng tiền đổ vào Bitcoin khiến đồng USD cũng bị quay lưng. Hiện Bitcoin đã chạm đỉnh 63 nghìn USD/BTC và được dự đoán có thể sớm lên mức 70 nghìn USD.

Trong khi đó, số liệu nhà ở xây dựng mới ở Mỹ lại đang gây thất vọng. Theo Bộ Thương mại Mỹ, số lượng nhà khởi công giảm 1,6% xuống 1,55 triệu căn vào tháng trước, thấp hơn kỳ vọng ở mức 1,61 triệu đơn vị.

Số lượng giấy phép xây dựng - con số cơ sở cho các dự án trong tương lai - đã giảm 7,7% xuống còn 1,589 triệu giấy phép trong tháng 9, giảm so với tổng số 1,721 triệu giấy phép tháng 8.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/10 USD tăng mạnh,
Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/10 USD tăng mạnh,

Giá ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại trong nước: Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD ít biến động và đồng Nhân dân tệ (NDT) tăng mạnh.

Lúc 8 giờ 25 phút, tại Vietcombank, giá USD không đổi so cùng thời điểm hôm qua, niêm yết ở mức 22.630 - 22.860 VND/USD (mua vào - bán ra).

Giá đồng NDT tại Vietcombank không đổi so với cùng thời điểm hôm qua, niêm yết ở mức 3.468 - 3.614 VND/NDT (mua vào - bán ra).

Tại BIDV, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 22.655 - 22.855 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 5 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cùng thời điểm hôm qua.

Giá đồng NDT tại BIDV niêm yết ở mức 3.514 - 3.617 VND/NDT (mua vào - bán ra), tăng 28 đồng ở chiều mua vào và 29 đồng ở chiều bán ra so với cùng thời điểm qua.

Tại Vietinbank, giá USD được niêm yết ở mức 22.635 - 22.855 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cùng thời điểm qua.

Giá NDT tại ngân hàng này được niêm yết ở mức 3.525 - 3.609 VND/NDT (mua vào - bán ra), tăng 26 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cùng thời điểm hôm qua.

Tỷ giá trung tâm tăng 3 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 20/10 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.167 VND/USD, tăng 3 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.862 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.471 VND/USD./.

Đức Minh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bỏ túi cách đi chợ đảm bảm an toàn thực phẩm cho cả nhà dịp Tết Quý Mão

Bỏ túi cách đi chợ đảm bảm an toàn thực phẩm cho cả nhà dịp Tết Quý Mão

Tết đến là thời điểm cháu con, gia đình sum vầy, cùng nhau chuẩn bị và thưởng thức những món ăn ngon, những câu chuyện hay. Để luôn mạnh khỏe và vui vẻ trong ngày Tết Quý Mão năm nay, việc đi chợ và chọn được list thực phẩm sạch, an toàn cũng là điều hết sức cần thiết mà các gia đình cần quan tâm.
3 công ty dược bị phạt 330 triệu đồng, buộc tiêu hủy lô thuốc trị loãng xương

3 công ty dược bị phạt 330 triệu đồng, buộc tiêu hủy lô thuốc trị loãng xương

3 tổ chức liên quan đến ngành dược bị xử phạt hành chính 330 triệu đồng, đồng thời bị buộc phải tiêu hủy lô thuốc chuyên điều trị loãng xương ở người lớn tuổi.
Bật mí tuyệt chiêu làm món giò xào dai giòn sần sật, cực ngon cho ngày Tết

Bật mí tuyệt chiêu làm món giò xào dai giòn sần sật, cực ngon cho ngày Tết

Tết đến xuân về, món giò xào luôn được các bà các mẹ quan tâm đặt mua hoặc tự tay vào bếp làm để cả nhà thưởng thức. Vậy làm thế nào để có món giò xào vừa dai giòn, vừa thơm ngon?
Những loại hoa không nên bày trên ban thờ ngày Tết nếu muốn tránh vận xui

Những loại hoa không nên bày trên ban thờ ngày Tết nếu muốn tránh vận xui

Cùng điểm qua 5 loại hoa không nên bày trên ban thờ vào dịp Tết theo quan niệm dân gian.
Những loại rau cải phổ biến không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe

Những loại rau cải phổ biến không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe

Ở nước ta hiện nay có rất nhiều loại rau cải khác nhau. Thực tế không ít người vẫn còn nhầm lẫn tên gọi giữa một số loại rau với nhau. Sau đây là các loại rau cải phổ biến nhất cùng với những tác dụng của chúng đối với sức khỏe con người.
Những gam màu áo khoác dự là sẽ “làm mưa làm gió” mùa đông năm nay

Những gam màu áo khoác dự là sẽ “làm mưa làm gió” mùa đông năm nay

Cùng “bắt trend” sớm với những gam màu áo khoác dự là sẽ "hot hit" trong mùa đông năm nay.
Công an Đắk Nông triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán nhớt giả nhãn hiệu “Castrol”

Công an Đắk Nông triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán nhớt giả nhãn hiệu “Castrol”

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông vừa triệt phá 1 nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán nhớt giả nhãn hiệu “Castrol”.
Lo thiếu thịt heo dịp Tết, Bộ Tài chính đưa ra kịch bản dự báo giá heo

Lo thiếu thịt heo dịp Tết, Bộ Tài chính đưa ra kịch bản dự báo giá heo

Người chăn nuôi heo đang ở giai đoạn khó khăn khi giá thịt heo vẫn đang duy trì ở mức thấp, dẫn tới thua lỗ. Thời điểm này việc quyết định tái đàn đón vụ heo Tết hay bỏ chuồng phụ thuộc vào những biến động trên thị trường thịt heo.
Lễ hội trái cây Hà Nội quảng bá sản phẩm đặc trưng của 6 vùng, miền

Lễ hội trái cây Hà Nội quảng bá sản phẩm đặc trưng của 6 vùng, miền

Với quy mô 6.000m2, Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2022 được tổ chức nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản vùng miền đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước; đồng thời, góp phần bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, trái cây, nông sản.
Nước hoa giá rẻ dành cho học sinh

Nước hoa giá rẻ dành cho học sinh

Bạn đang là học sinh và muốn sử dụng một loại nước hoa dịu dàng, nhẹ nhàng mà chưa biết chọn loại nào cho phù hợp. Đừng lo, hãy cùng tham khảo một số loại nước hoa giá rẻ dưới đây để giúp bạn tự tin và thoải mái học tập.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động