Giá tôm sú tăng trở lại vì sao người nuôi tôm ở Trà Vinh vẫn quyết định treo ao?

Vụ nuôi tôm năm nay ở tỉnh Trà Vinh gặp nhiều bất lợi do giá tôm thương phẩm sụt giảm mạnh và nhiều tháng liền đứng ở giá thấp nên các hộ nuôi không có lãi, thậm chí sẽ lỗ nếu xảy ra dịch bệnh. Nhiều hộ sau khi thu hoạch đã chọn giải pháp tạm "treo ao" dù thời điểm này giá tôm đã tăng nhẹ.
Nuôi tôm trong cơn bĩ cực ngay cả "vua tôm" cũng không thể bảo lãnh vay vốn Xuất khẩu thủy sản giảm 1,3 tỷ USD, sau cú sốc rớt giá, ngành tôm đối mặt với ‘tử huyệt’ Nam Định khuyến khích nuôi tôm bền vững bằng công nghệ vi sinh Nuôi tôm quảng canh ở Cà Mau rơi tiền theo con nước, nối tiếp những mùa thất thu
Người nuôi tôm ở Trà Vinh gặp khó khăn vì giá tôm giảm mạnh.
Người nuôi tôm ở Trà Vinh gặp khó khăn vì giá tôm giảm mạnh. (Ảnh minh họa).

Giá tôm tăng nhưng vẫn còn thấp

Theo đó, giá tôm sú, tôm thẻ chân trắng thương phẩm trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã tăng nhẹ từ 3.000 - 10.000 đồng/kg tùy loại.

Cụ thể, tôm sú loại 30 con/kg có giá từ 145.000 - 155.000 đồng/kg, 40 con/kg giá 115.000 - 120.000 đồng, tăng 5.000 đồng/kg so với tuần trước; riêng tôm sú loại 50 con/kg tăng 10.000 đồng/kg, với giá 100.000 - 105.000 đồng/kg. Với tôm thẻ chân trắng, loại 30 con/kg có giá 118.000 - 121.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg; loại 40 con/kg có giá 105.000 - 108.000/kg, tăng 3.000 đồng/kg.

Riêng tôm sú loại 20 con/kg vẫn bằng mức giá của tuần trước, 190.000 - 200.000 đồng/kg; tôm thẻ chân trắng loại 100 con/kg có giá 82.000 - 85.000 đồng, giảm 5.000 đồng so với tuần trước.

Ông Lê Văn Phi, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cầu Ngang cho biết, từ đầu năm đến nay, huyện có hơn 4.600 hộ thả nuôi thâm canh 426,8 triệu con tốm giống sú trên diện tích hơn 2.046 ha; gần 2.800 hộ đã thu hoạch với sản lượng đạt gần 6.000 tấn.

Đối với tôm thẻ chân trắng, hơn 6.500 hộ trong huyện thả nuôi thâm canh hơn 2 tỷ con giống trên diện tích 3.510 ha mặt nước; giảm 686 ha so với cùng kì năm trước. Với giá tôm hiện nay, các hộ nuôi không có lãi.

Hiện, các hộ nuôi tôm không chỉ gặp khó khăn do giá thấp thời gian dài mà còn bị thiệt hại do ảnh hưởng thời tiết bất lợi.
Hiện, các hộ nuôi tôm không chỉ gặp khó khăn do giá thấp mà còn bị thiệt hại do ảnh hưởng thời tiết bất lợi. (Ảnh minh họa)

Hiện, các hộ nuôi này không chỉ gặp khó khăn do giá thấp thời gian dài mà còn bị thiệt hại do ảnh hưởng thời tiết bất lợi. Từ đầu năm đến nay, 1.077 hộ trên địa bàn huyện bị thiệt hại gần 90 triệu con giống tôm sú trên diện tích 26,25%, cao hơn 4,3% so với cùng kì năm 2022. Tôm thẻ chân trắng cũng bị thiệt hại gần 290 triệu con giống trên diện tích 539 ha của 1.404 hộ.

Bà Thạch Thị Thu Hà, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang cho biết, trước những bất lợi này, trên 30% diện tích nuôi tôm trên địa bàn huyện đã "treo ao" và chưa có dấu hiệu tái sản xuất trở lại. Huyện đã vận động các hộ chuyển sang các đối tượng nuôi khác như: tôm càng xanh, cua biển, cá kèo, nuôi lươn không bùn trong bể xi măng…

Bà Nguyễn Thị Kim Anh chủ đại lý thu mua hải sản tại chợ Trà Vinh cho biết, giá tôm ở Trà Vinh liên tục giảm trong thời gian vừa qua do thị trường xuất khẩu tôm gặp khó. Nhiều doanh nghiệp, nhà máy chế biến tôm xuất khẩu không có nhiều hợp đồng nên hạn chế số lượng thu mua. Bên cạnh đó, hiện tại đang là thời gian nhiều hộ dân ở các huyện vùng ven biển trong tỉnh đang bước vào vụ thu hoạch tôm nuôi đầu tiên trong năm 2023 nên sản lượng tôm thương phẩm nhiều, vượt nhu cầu tiêu dùng thị trường nội địa.

Người nuôi tôm treo ao lo thiếu hụt sản lượng

Vụ nuôi tôm năm 2023, đến nay, tỉnh Trà Vinh đã thả nuôi khoảng 1,15 tỷ con giống tôm sú trên diện tích 21.555 ha và 4,45 tỷ con giống tôm thẻ chân trắng trên diện tích hơn 6.131 ha.

Do nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm lớn nên môi trường ao nuôi biến động, tạo điều kiện cho mầm bệnh phát sinh, gây thiệt hại khoảng 96 triệu con tôm sú trên diện tích 572 ha và thiệt hại 487 triệu con tôm thẻ chân trắng trên diện tích hơn 732 ha. Tôm chết ở giai đoạn từ 25 - 55 ngày tuổi, chủ yếu do bệnh đốm trắng, hoại tử gan tụy, đỏ thân, đường ruột.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Trường Giang cho biết, vụ nuôi tôm năm nay gặp nhiều bất lợi do giá tôm thương phẩm sụt giảm mạnh và nhiều tháng liền đứng ở giá thấp nên các hộ nuôi không có lãi, thậm chí sẽ lỗ nếu xảy ra dịch bệnh. Nhiều hộ sau khi thu hoạch đã chọn giải pháp tạm "treo ao", chủ yếu đối với các hộ nuôi tôm thẻ chân trắng.

Nhiều  doanh nghiệp xuất khẩu tôm trong nước gặp khó ký kết hợp đồng, thậm chí gần như không có đơn đặt hàng.
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu tôm trong nước gặp khó ký kết hợp đồng, thậm chí gần như không có đơn đặt hàng. (Ảnh minh họa).

Cũng theo ông Trần Trường Giang, giá tôm nguyên liệu trong nước giảm mạnh là do gặp sức ép cạnh tranh xuất khẩu tôm từ các nước như: Thái Lan, Indonesia, Ecudor với lượng tôm xuất khẩu lớn và giá thấp hơn tôm Việt Nam từ 20.000-30.000 đồng/kg. Do vậy, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu tôm trong nước gặp khó ký kết hợp đồng, thậm chí gần như không có đơn đặt hàng.

Trước tình hình giá tôm thương phẩm giảm thấp, thị trường xuất khẩu hạn chế, ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh khuyến khích các hộ nuôi tôm không có đủ điều kiện về đất đai, nguồn vốn không nên chuyển sanh nuôi một số loại thủy sản khác, không nên nuôi 2 – 3 vụ tôm thẻ chân trắng trong năm. Chỉ với những hộ có đủ điều kiện bố trí mô hình nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao cần liên kết sản xuất, ký kết bán trực tiếp với doanh nghiệp, không qua trung gian thương lái để giảm chi phí, đảm bảo có được lợi nhuận.

Dự kiến vụ này, sản lượng tôm thẻ chân trắng không đạt kế hoạch đề ra. Tuy vậy, với dự báo giá tôm thương phẩm có thể tăng trở lại, ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh đang khuyến khích các hộ nuôi tôm tái vụ, có thể thả giống mật độ thưa hoặc thả rải vụ để hạn chế rủi ro dịch bệnh./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Kỷ niệm 80 năm thành lập, Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng thông tin quốc gia, đồng thời đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp bưu chính – công nghệ hàng đầu, tiên phong trong chuyển đổi số.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động