Giá tôm sú tăng trở lại vì sao người nuôi tôm ở Trà Vinh vẫn quyết định treo ao?

Vụ nuôi tôm năm nay ở tỉnh Trà Vinh gặp nhiều bất lợi do giá tôm thương phẩm sụt giảm mạnh và nhiều tháng liền đứng ở giá thấp nên các hộ nuôi không có lãi, thậm chí sẽ lỗ nếu xảy ra dịch bệnh. Nhiều hộ sau khi thu hoạch đã chọn giải pháp tạm "treo ao" dù thời điểm này giá tôm đã tăng nhẹ.
Nuôi tôm trong cơn bĩ cực ngay cả "vua tôm" cũng không thể bảo lãnh vay vốn Xuất khẩu thủy sản giảm 1,3 tỷ USD, sau cú sốc rớt giá, ngành tôm đối mặt với ‘tử huyệt’ Nam Định khuyến khích nuôi tôm bền vững bằng công nghệ vi sinh Nuôi tôm quảng canh ở Cà Mau rơi tiền theo con nước, nối tiếp những mùa thất thu
Người nuôi tôm ở Trà Vinh gặp khó khăn vì giá tôm giảm mạnh.
Người nuôi tôm ở Trà Vinh gặp khó khăn vì giá tôm giảm mạnh. (Ảnh minh họa).

Giá tôm tăng nhưng vẫn còn thấp

Theo đó, giá tôm sú, tôm thẻ chân trắng thương phẩm trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã tăng nhẹ từ 3.000 - 10.000 đồng/kg tùy loại.

Cụ thể, tôm sú loại 30 con/kg có giá từ 145.000 - 155.000 đồng/kg, 40 con/kg giá 115.000 - 120.000 đồng, tăng 5.000 đồng/kg so với tuần trước; riêng tôm sú loại 50 con/kg tăng 10.000 đồng/kg, với giá 100.000 - 105.000 đồng/kg. Với tôm thẻ chân trắng, loại 30 con/kg có giá 118.000 - 121.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg; loại 40 con/kg có giá 105.000 - 108.000/kg, tăng 3.000 đồng/kg.

Riêng tôm sú loại 20 con/kg vẫn bằng mức giá của tuần trước, 190.000 - 200.000 đồng/kg; tôm thẻ chân trắng loại 100 con/kg có giá 82.000 - 85.000 đồng, giảm 5.000 đồng so với tuần trước.

Ông Lê Văn Phi, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cầu Ngang cho biết, từ đầu năm đến nay, huyện có hơn 4.600 hộ thả nuôi thâm canh 426,8 triệu con tốm giống sú trên diện tích hơn 2.046 ha; gần 2.800 hộ đã thu hoạch với sản lượng đạt gần 6.000 tấn.

Đối với tôm thẻ chân trắng, hơn 6.500 hộ trong huyện thả nuôi thâm canh hơn 2 tỷ con giống trên diện tích 3.510 ha mặt nước; giảm 686 ha so với cùng kì năm trước. Với giá tôm hiện nay, các hộ nuôi không có lãi.

Hiện, các hộ nuôi tôm không chỉ gặp khó khăn do giá thấp thời gian dài mà còn bị thiệt hại do ảnh hưởng thời tiết bất lợi.
Hiện, các hộ nuôi tôm không chỉ gặp khó khăn do giá thấp mà còn bị thiệt hại do ảnh hưởng thời tiết bất lợi. (Ảnh minh họa)

Hiện, các hộ nuôi này không chỉ gặp khó khăn do giá thấp thời gian dài mà còn bị thiệt hại do ảnh hưởng thời tiết bất lợi. Từ đầu năm đến nay, 1.077 hộ trên địa bàn huyện bị thiệt hại gần 90 triệu con giống tôm sú trên diện tích 26,25%, cao hơn 4,3% so với cùng kì năm 2022. Tôm thẻ chân trắng cũng bị thiệt hại gần 290 triệu con giống trên diện tích 539 ha của 1.404 hộ.

Bà Thạch Thị Thu Hà, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang cho biết, trước những bất lợi này, trên 30% diện tích nuôi tôm trên địa bàn huyện đã "treo ao" và chưa có dấu hiệu tái sản xuất trở lại. Huyện đã vận động các hộ chuyển sang các đối tượng nuôi khác như: tôm càng xanh, cua biển, cá kèo, nuôi lươn không bùn trong bể xi măng…

Bà Nguyễn Thị Kim Anh chủ đại lý thu mua hải sản tại chợ Trà Vinh cho biết, giá tôm ở Trà Vinh liên tục giảm trong thời gian vừa qua do thị trường xuất khẩu tôm gặp khó. Nhiều doanh nghiệp, nhà máy chế biến tôm xuất khẩu không có nhiều hợp đồng nên hạn chế số lượng thu mua. Bên cạnh đó, hiện tại đang là thời gian nhiều hộ dân ở các huyện vùng ven biển trong tỉnh đang bước vào vụ thu hoạch tôm nuôi đầu tiên trong năm 2023 nên sản lượng tôm thương phẩm nhiều, vượt nhu cầu tiêu dùng thị trường nội địa.

Người nuôi tôm treo ao lo thiếu hụt sản lượng

Vụ nuôi tôm năm 2023, đến nay, tỉnh Trà Vinh đã thả nuôi khoảng 1,15 tỷ con giống tôm sú trên diện tích 21.555 ha và 4,45 tỷ con giống tôm thẻ chân trắng trên diện tích hơn 6.131 ha.

Do nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm lớn nên môi trường ao nuôi biến động, tạo điều kiện cho mầm bệnh phát sinh, gây thiệt hại khoảng 96 triệu con tôm sú trên diện tích 572 ha và thiệt hại 487 triệu con tôm thẻ chân trắng trên diện tích hơn 732 ha. Tôm chết ở giai đoạn từ 25 - 55 ngày tuổi, chủ yếu do bệnh đốm trắng, hoại tử gan tụy, đỏ thân, đường ruột.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Trường Giang cho biết, vụ nuôi tôm năm nay gặp nhiều bất lợi do giá tôm thương phẩm sụt giảm mạnh và nhiều tháng liền đứng ở giá thấp nên các hộ nuôi không có lãi, thậm chí sẽ lỗ nếu xảy ra dịch bệnh. Nhiều hộ sau khi thu hoạch đã chọn giải pháp tạm "treo ao", chủ yếu đối với các hộ nuôi tôm thẻ chân trắng.

Nhiều  doanh nghiệp xuất khẩu tôm trong nước gặp khó ký kết hợp đồng, thậm chí gần như không có đơn đặt hàng.
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu tôm trong nước gặp khó ký kết hợp đồng, thậm chí gần như không có đơn đặt hàng. (Ảnh minh họa).

Cũng theo ông Trần Trường Giang, giá tôm nguyên liệu trong nước giảm mạnh là do gặp sức ép cạnh tranh xuất khẩu tôm từ các nước như: Thái Lan, Indonesia, Ecudor với lượng tôm xuất khẩu lớn và giá thấp hơn tôm Việt Nam từ 20.000-30.000 đồng/kg. Do vậy, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu tôm trong nước gặp khó ký kết hợp đồng, thậm chí gần như không có đơn đặt hàng.

Trước tình hình giá tôm thương phẩm giảm thấp, thị trường xuất khẩu hạn chế, ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh khuyến khích các hộ nuôi tôm không có đủ điều kiện về đất đai, nguồn vốn không nên chuyển sanh nuôi một số loại thủy sản khác, không nên nuôi 2 – 3 vụ tôm thẻ chân trắng trong năm. Chỉ với những hộ có đủ điều kiện bố trí mô hình nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao cần liên kết sản xuất, ký kết bán trực tiếp với doanh nghiệp, không qua trung gian thương lái để giảm chi phí, đảm bảo có được lợi nhuận.

Dự kiến vụ này, sản lượng tôm thẻ chân trắng không đạt kế hoạch đề ra. Tuy vậy, với dự báo giá tôm thương phẩm có thể tăng trở lại, ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh đang khuyến khích các hộ nuôi tôm tái vụ, có thể thả giống mật độ thưa hoặc thả rải vụ để hạn chế rủi ro dịch bệnh./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam.
Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động