Ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng cao vị thế ngành sữa Việt Nam

“Đổi mới” và “Phát triển bền vững” là những từ khóa được đưa ra thảo luận tại Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London, Anh Quốc. Tham luận của Vinamilk, đại diện của ngành sữa Việt Nam, tại hội nghị về chiến lược đổi mới toàn diện và mục tiêu Net Zero 2050 đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng ngành sữa toàn cầu.

Tinh thần đổi mới từ đại diện Việt Nam

Hội nghị sữa toàn cầu 2024 (The Global Dairy Congress) diễn tại London, Anh Quốc từ ngày 25/6-27/6 với sự tham gia của hơn 200 đại diện từ các quốc gia trên thế giới, cùng nhau thảo luận về vai trò và đóng góp của ngành sữa cho sự phát triển bền vững của cuộc sống, con người và trái đất. Năm nay, chủ đề được Hội nghị chọn để thảo luận mang tên “Healthy people – Healthy Planet” nhấn mạnh vào những thách thức và cơ hội cho ngành sữa ở tất cả các khía cạnh và đề cập đến những đổi mới chiến lược hướng đến sự phát triển bền vững của ngành.

Hội nghị sữa toàn cầu được tổ chức thường niên, quy tụ gần 200 doanh nghiệp, tổ chức ngành sữa cùng thảo luận về các vấn đề chung của toàn ngành
Hội nghị sữa toàn cầu được tổ chức thường niên, quy tụ gần 200 doanh nghiệp, tổ chức ngành sữa cùng thảo luận về các vấn đề chung của toàn ngành

Vinamilk xuất hiện tại hội nghị với nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới, qua đó, kể câu chuyện về những đổi mới mạnh mẽ của một thương hiệu tỷ đô đại diện cho tinh thần Việt Nam, sẵn sàng hòa nhập với xu thế toàn cầu. Điều này thể hiện tầm nhìn lớn và sự năng động của doanh nghiệp sữa hàng đầu của Việt Nam với khát vọng khẳng định vị thế trên thế giới.

Chia sẻ về chủ đề và các tham luận năm nay, ông Richard Hall, Chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu cho biết: “Từ các tham luận năm nay, chúng ta có thể thấy rằng sản phẩm là yếu tố tiên quyết. Các doanh nghiệp cần tạo ra những sản phẩm chất lượng và tiên tiến, chứng minh những lợi ích dinh dưỡng từ sữa cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó là sự nhận thức và hành động để hướng đến phát triển bền vững cho trái đất".

 Ông Richard Hall, chủ tịch Hội nghị tìm hiểu về sản phẩm Vinamilk Green Farm
Ông Richard Hall, chủ tịch Hội nghị tìm hiểu về sản phẩm Vinamilk Green Farm

"Điển hình như trong chia sẻ của Vinamilk về các chiến lược của họ, với các trang trại trung hòa Carbon, tiến đến Net Zero hay sản phẩm sữa Green Farm. Đây là một điển hình cho thấy những giá trị mà thiên nhiên có thể mang đến cho sản phẩm của chúng ta, nhờ các nỗ lực của họ để giảm phát thải từ các trang trại, từ sản phẩm và rất nhiều khía cạnh khác trong chuỗi giá trị" - ông Richard Hall nhận định.

Thương hiệu cho tương lai

Năm nay, Vinamilk đã đóng góp tham luận với thông điệp “Care to change” (Để tâm thay đổi) thuộc phần thảo luận Branding for future (Thương hiệu cho tương lai) tại Hội nghị. Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ về những đổi mới có tính chiến lược theo 04 định hướng: Thế hệ tương lai, Dinh dưỡng tốt hơn, Trải nghiệm khách hàng và Tương lai bền vững. Mà theo đại diện đến từ Việt Nam, đây được cho là những khía cạnh sẽ tạo ra sức bật cho sự phát triển mạnh mẽ của Vinamilk, ngành sữa nói chung trong bức tranh toàn cảnh của thế giới.

“Chúng tôi thay đổi, vì bạn - đó lời khẳng định mạnh mẽ từ Vinamilk và cũng là cam kết của chúng tôi đến với cộng đồng khi ra mắt nhận diện mới. Thay đổi một thương hiệu đã có chỗ đứng gần nửa thế kỉ, đối với chúng tôi đó là một quyết định đầy thách thức. Và thực tế đã cho thấy sự thay đổi đó đã được đón nhận trên cả mong đợi” - chia sẻ này của Vinamilk tại Hội nghị sữa toàn cầu đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, trình bày bài tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững của Vinamilk, với thông điệp “Để tâm thay đổi”
Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, trình bày bài tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững của Vinamilk, với thông điệp “Để tâm thay đổi”

Ở khía cạnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng đột phá, sáng tạo hơn nữa, ông Trí lấy ví dụ về bước tiến đột phá của dòng sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm. Đây là sản phẩm được Vinamilk áp dụng công nghệ kép hút chân không, giúp giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Green Farm là sự tiếp nối hành trình xây dựng “thế giới mới” của Vinamilk, mở đầu cho hàng loạt các chiến dịch đổi mới ở các dòng sản phẩm khác tiếp sau đó.

Đối với chiến lược nâng cấp trải nghiệm khách hàng, ông Trí cho biết: “Việc áp dụng công nghệ chuyển đổi linh hoạt giữa online và offline sẽ đảm bảo trải nghiệm khách hàng của Vinamilk sẽ đồng nhất dù ở bất cứ đâu. Mục tiêu của chúng tôi là người tiêu dùng hiện hữu được gắn kết tốt nhất, và người tiêu dùng mới sẽ thấy hào hứng bước chân vào thế giới mới của Vinamilk”.

 Đại diện Vinamilk trao tặng bức tranh trang trại Green Farm của Vinamilk đến chủ tịch hội nghị sữa toàn cầu - ông Richard Hall (bên trái)
Đại diện Vinamilk trao tặng bức tranh trang trại Green Farm của Vinamilk đến chủ tịch hội nghị sữa toàn cầu - ông Richard Hall (bên trái)

Là Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu, phát triển bền vững được đề cập đến như là một trong những mục tiêu chính trong chiến lược của Vinamilk. Năm 2023, để đánh dấu cột mốc quan trọng Vinamilk chính thức công bố lộ trình mục tiêu Net Zero đến năm 2050.

Chưa đầy 1 năm từ ngày công bố lộ trình này, Vinamilk hiện đang có 3 đơn vị gồm 1 trang trại và 2 nhà máy được chứng nhận trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014. Vinamilk cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đăng kí tham gia ủng hộ sáng kiến Ngành sữa toàn cầu về Net Zero - Pathways to Dairy Net Zero. Kết quả này nhận được rất nhiều sự chú ý từ hội nghị.

Ông Timothy Robinson trình bày về chủ đề Net Zero của ngành sữa, nhấn mạnh vai trò dẫn dắt của các quốc gia và doanh nghiệp lớn
Ông Timothy Robinson trình bày về chủ đề Net Zero của ngành sữa, nhấn mạnh vai trò dẫn dắt của các quốc gia và doanh nghiệp lớn

"Phát triển bền vững là một vấn đề lớn của ngành sữa, và cũng là lý do vì sao năm nay, chủ đề này được đưa ra để thảo luận tại Hội nghị. Qua các chia sẻ từ Vinamilk, chúng tôi đánh giá cao những kết quả mà họ đã đạt được, như một điển hình của ngành sữa Việt Nam hướng đến mục tiêu Net Zero.

Trong thời gian tới, tôi kì vọng sẽ có nhiều sự phối hợp, hợp tác hơn nữa giữa Việt Nam và Sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero (Pathways to Dairy Net Zero) cũng như tham gia sâu hơn vào Khung phát triển bền vững ngành sữa, để có thể hỗ trợ nhiều hơn cho các chương trình của Vinamilk và Việt Nam.” – Tiến sĩ Timothy Robinson, cố vấn độc lập của Tổ chức Khung phát triển bền vững ngành sữa toàn cầu (DSF) chia sẻ.

Nhiều đơn vị tham dự hội nghị quan tâm đến các thông tin dự án Net Zero do Vinamilk thực hiện tại Việt Nam
Nhiều đơn vị tham dự hội nghị quan tâm đến các thông tin dự án Net Zero do Vinamilk thực hiện tại Việt Nam

Thế giới đang không ngừng thay đổi, các thế hệ người tiêu dùng mới đang định hình lại về tương lai của ngành sữa. Ngành sữa toàn cầu và Việt Nam nói riêng đồng thời cũng đang đứng trước thách thức về phát triển bền vững. Trong đó sự đóng góp tích cực của doanh nghiệp Việt Nam đã và đang giúp khẳng định được vai trò của ngành sữa đối với sức khỏe, môi trường và sự bền vững của các thế hệ tương lai.

Thiên nhiên tái sinh kì diệu nơi cánh rừng Net Zero đất Mũi Thiên nhiên tái sinh kì diệu nơi cánh rừng Net Zero đất Mũi
Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk
Vinamilk – doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á Vinamilk – doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á
CEO Mai Kiều Liên: “Điều gì cần thiết và phục vụ cho cộng đồng, cuộc sống thì Vinamilk sẽ làm” CEO Mai Kiều Liên: “Điều gì cần thiết và phục vụ cho cộng đồng, cuộc sống thì Vinamilk sẽ làm”
P. Uyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngành điều Việt Nam lập kỷ lục mới, cơ hội để bứt tốc

Ngành điều Việt Nam lập kỷ lục mới, cơ hội để bứt tốc

Việt Nam tiếp tục là quốc gia xuất khẩu nhân điều lớn nhất thế giới năm thứ 18 liên tiếp và chiếm trên 80% tổng sản lượng nhân điều xuất khẩu của toàn cầu.
Xuất khẩu cá ngừ sang Italy gặp khó

Xuất khẩu cá ngừ sang Italy gặp khó

Giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Italy sau khi đạt mức cao nhất gần 6 triệu USD vào tháng 6/2024, đã chững lại và liên tục sụt giảm trong 5 tháng cuối năm 2024.
UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2025 lên 7%

UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2025 lên 7%

Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam 2025 lên 7% thay vì 6,6% trước đó nhờ kỳ vọng vào sự chuyển biến nhiều nhân tố.
Đưa kim ngạch thương mại Việt - Lào năm 2025 tăng 10 - 15%

Đưa kim ngạch thương mại Việt - Lào năm 2025 tăng 10 - 15%

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào trong năm 2024 đạt hơn 2 tỷ USD. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương nhấn mạnh yêu cầu, tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại song phương khoảng 10-15% năm 2025.
Bộ Công Thương: Đề xuất rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện còn 2 tháng/lần mới dừng ở mức ý tưởng

Bộ Công Thương: Đề xuất rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện còn 2 tháng/lần mới dừng ở mức ý tưởng

Chiều 7/1, tại họp báo thường kỳ của Bộ Công thương, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công thương đã giải đáp một số câu hỏi liên quan đến đề xuất rút ngắn thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân từ 3 tháng xuống còn 2 tháng.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế về ngành xây dựng – Worldbex Manila Philippines

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế về ngành xây dựng – Worldbex Manila Philippines

Triển lãm quốc tế ngành xây dựng Worldbex (The Philippine World Building and Construction Exposition) là triển lãm quy mô và quan trọng trong lĩnh vực xây dựng được tổ chức hàng năm tại Manila, Philippines.
Xuất khẩu trước áp lực phòng vệ thương mại: Biến khó khăn thành lợi thế

Xuất khẩu trước áp lực phòng vệ thương mại: Biến khó khăn thành lợi thế

Các nước phát triển ngày càng quan tâm nhiều đến các vấn đề an toàn cho người tiêu dùng, phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu. Song, số vụ kiện phòng vệ thương mại (PVTM) gia tăng, không chỉ là thách thức cho các mục tiêu xuất khẩu mà còn mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, biến áp lực thành lợi thế nếu có chiến lược phù hợp.
Xuất khẩu kỳ vọng tăng trưởng khoảng 10-12% trong năm 2025

Xuất khẩu kỳ vọng tăng trưởng khoảng 10-12% trong năm 2025

Các chuyên gia cho rằng, xuất khẩu kỳ vọng tăng trưởng khoảng 10 - 12% trong năm 2025 là con số rất thách thức. Để đạt được kết quả này, trung bình mỗi tháng xuất khẩu phải tăng 4 tỷ USD/tháng so với mức bình quân tháng năm 2024.
GDP năm 2024 tăng 7,09%, vượt mục tiêu đề ra

GDP năm 2024 tăng 7,09%, vượt mục tiêu đề ra

Vượt qua khó khăn chung của kinh tế toàn cầu và trong nước GDP năm 2024 ước tính tăng 7,09% so với năm trước. Con số này chỉ thấp hơn tốc độ tăng của các năm 2018, 2019 và 2022 trong giai đoạn 2011-2024.
Sầu riêng là lực đẩy giúp xuất khẩu rau quả 2025 lập kỷ lục 8 tỷ USD?

Sầu riêng là lực đẩy giúp xuất khẩu rau quả 2025 lập kỷ lục 8 tỷ USD?

Năm 2025 ngành rau quả đặt mục tiêu xuất khẩu tiếp tục lập mốc kỷ lục mới, tăng 15% so với 2024 lên khoảng 8 tỷ USD, trong đó, sầu riêng tiếp tục đóng vai trò là lực đẩy chính.
Agribank sẽ trao thưởng 1 tỷ đồng khi Đội tuyển Quốc gia Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024

Agribank sẽ trao thưởng 1 tỷ đồng khi Đội tuyển Quốc gia Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024

Nhằm tiếp lửa cho Đội tuyển Bóng đá Nam Quốc gia Việt Nam chinh phục ngôi vương tại trận chung kết lượt về, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cam kết thưởng 1 tỷ đồng khi đội bóng vô địch và 10.000 USD cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của đội tuyển Việt Nam tại Giải Bóng đá Đông Nam Á 2024 (ASEAN Cup 2024).
Bổ sung thêm một số quy định về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bổ sung thêm một số quy định về kinh doanh xuất khẩu gạo

Chính phủ ban hành Nghị định số 01/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 107/2018/NĐ-CP ngày 15/8/2018 về kinh doanh xuất khẩu gạo.
Xuất khẩu Việt Nam sang Indonesia đạt mức cao nhất từ trước tới nay

Xuất khẩu Việt Nam sang Indonesia đạt mức cao nhất từ trước tới nay

11 tháng năm 2024, xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia đạt 5,69 tỷ USD, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước. Ước tính cả năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này ước đạt hơn 6 tỷ USD, mức cao nhất từ trước tới nay...
Thương mại điện tử vượt mốc 25 tỷ USD năm 2024

Thương mại điện tử vượt mốc 25 tỷ USD năm 2024

Năm 2024, thị trường thương mại điện tử Việt Nam vượt mốc 25 tỷ USD, có thể thấy sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã mở ra nhiều cơ hội lớn cho doanh nghiệp, giúp cải thiện khả năng cạnh tranh và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 có thể đạt 7,5 - 8%

Tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 có thể đạt 7,5 - 8%

Với những bứt phá trong năm 2024, các chuyên gia cho rằng, năm 2025, Việt Nam có nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu tăng trưởng lên tới 8%.
Kịch bản nào cho dệt may Việt Nam năm 2025?

Kịch bản nào cho dệt may Việt Nam năm 2025?

Năm 2024, ngành dệt may Việt Nam đạt 44 tỷ USD, đứng thứ 2 trong số các nước xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc. Nửa đầu năm 2025, ngành được nhận định sẽ tiếp đà phát triển của nửa cuối năm trước, là nền tảng tốt cho mục tiêu tăng trưởng 10% về xuất khẩu.
Đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại trong năm 2025

Đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại trong năm 2025

Để xuất khẩu tiếp tục trở thành động lực quan trọng góp phần đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế đã được Quốc hội thông qua tại, Cục Xúc tiến thương mại xác định những phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Những “tín hiệu vui” về xuất khẩu ngày đầu năm mới

Những “tín hiệu vui” về xuất khẩu ngày đầu năm mới

Trong ngày Tết Dương lịch 1/1/2025, hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, lối mở đã diễn ra sôi động, báo hiệu một năm khởi sắc, hướng đến mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 2 con số.
Chính thức giảm thuế VAT đến 30/6/2025

Chính thức giảm thuế VAT đến 30/6/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 180/2024/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 174/2024/QH15 ngày 30/11/2024 của Quốc hội. Nghị định có hiệu lực từ ngày hôm nay (1/1/2025).
Xuất khẩu thủy sản năm 2025: Nhiều cơ hội và không ít thách thức

Xuất khẩu thủy sản năm 2025: Nhiều cơ hội và không ít thách thức

Năm 2024, xuất khẩu thủy sản Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn thách thức về nguồn nguyên liệu, nhu cầu giảm, cạnh tranh tăng, rào cản thị trường tăng. Kết quả xuất khẩu trên 10 tỷ USD đã thể hiện sự nỗ lực và chung tay của toàn ngành thủy sản.
Top 10 sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật năm 2024

Top 10 sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật năm 2024

Tăng trưởng GDP vượt mọi dự báo;FDI tăng trưởng ấn tượng; Xuất nhập khẩu tăng tốc vượt bậc; Giá vàng biến động chưa từng có trong lịch sử; Du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ... là những dấu ấn kinh tế nổi bật năm 2024.
Lạc quan về kinh tế Việt Nam 2025

Lạc quan về kinh tế Việt Nam 2025

Hướng tới năm 2025, nhiều tổ chức quốc tế đều nhận định lạc quan về triển vọng tăng trưởng của kinh tế Việt Nam.
10 dấu ấn nổi bật đưa nền kinh tế vượt khó để về đích

10 dấu ấn nổi bật đưa nền kinh tế vượt khó để về đích

“Thần kỳ” là mỹ từ các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước dành cho Việt Nam khi đánh giá tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt được trong 11 tháng qua. Từ đó đua kinh tế Việt Nam tăng trưởng GDP ước đạt 7%, cao nhất khu vực ASEAN, giữa bối cảnh toàn cầu còn nhiều bất ổn. Dưới đây là 10 sự kiện điển hình đưa nền kinh tế vượt khó để về đích.
Kim ngạch thương mại Việt Nam và Philippines chính thức vượt mức 8 tỷ USD

Kim ngạch thương mại Việt Nam và Philippines chính thức vượt mức 8 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippine đến hết tháng 11 năm 2024 đã chính thức vượt mức 8 tỷ USD - mức cao kỷ lục.
Xuất khẩu nông sản năm 2024: Kỷ lục nối kỷ lục

Xuất khẩu nông sản năm 2024: Kỷ lục nối kỷ lục

Năm 2024, lần đầu tiên trong lịch sử, xuất khẩu cà phê vượt mốc 5 tỉ USD, xuất khẩu hạt điều vượt 4 tỉ USD; rau quả vượt cả năm 2023 tới 1 tỉ USD; tôm xuất khẩu mang về đến 4 tỉ USD; gạo lập mốc kỷ lục mới mang về gần 6 tỉ USD...
CEBR dự báo quy mô kinh tế Việt Nam sẽ vượt Singapore

CEBR dự báo quy mô kinh tế Việt Nam sẽ vượt Singapore

Đến năm 2029, với quy mô GDP dự kiến đạt 676 tỷ USD, Việt Nam sẽ vươn lên vị trí thứ 33, vượt qua các nền kinh tế khác trong khu vực ASEAN như Singapore (656 tỷ USD), Malaysia (594 tỷ USD).
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nguội hoặc tấm có xuất xứ từ Trung Quốc.
5 kiến nghị để thủy sản Việt Nam hướng tới mục tiêu 16 tỷ USD

5 kiến nghị để thủy sản Việt Nam hướng tới mục tiêu 16 tỷ USD

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) kiến nghị 5 vấn đề để tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt mốc hai con số.
Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành nông nghiệp đạt 3,5-4% trong năm 2025

Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành nông nghiệp đạt 3,5-4% trong năm 2025

Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025 của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu năm 2025 phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành nông nghiệp đạt 3,5-4%, tổng kim ngạch xuất khẩu 70 tỷ USD để góp phần vào mục tiêu tăng trưởng GDP ít nhất trên 8% và phấn đấu đạt tăng trưởng 2 con số trong năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động