Ford Everest ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Everest thế hệ mới đã ra mắt người dùng Việt vào đầu tháng 7. SUV 7 chỗ thay đổi rất nhiều từ thiết kế đến công nghệ động cơ, bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 1,099 tỉ đến 1,425 tỉ đồng.
Ford Việt Nam triệu hồi gần 2.500 xe Ranger và Everest Ford Explorer 2022 ra mắt thị trường Đông Nam Á, sớm cập bến thị trường Việt Nam? Ford Ranger vẫn là mẫu xe đứng vị trí đầu tiên trong phân khúc xe bán tải

Ford Việt Nam ra mắt SUV chủ bài, dự kiến được bàn giao tới khách hàng giữa tháng 8. Everest mới có 4 phiên bản, ngoài ba tùy chọn Titanium một cầu, hai cầu và Sport,xe có thêm bản giá thấp nhất là Ambiente.

Tất cả các phiên bản đều tăng giá với mức 40-52 triệu đồng, bản Titanium 1 cầu tăng nhiều nhất, 52 triệu đồng. Bản Ambiente có giá dễ tiếp cận nhất - 1,099 tỷ đồng.

Ford Everest ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ford Everest thế hệ mới đã ra mắt người dùng Việt sáng 1 tháng 7.

Về Ngoại thất

Toàn bộ ngoại thất được thiết kế mới với nhiều đường thẳng ở đầu và thân xe, nắp ca-pô với nhiều đường gân dập nổi, các chi tiết bo tròn trên thế hệ cũ không xuất hiện. Cụm đèn chiếu sáng trước sau được mở rộng, thiết kế lớn hơn bản tiềm nhiệm.Phía trước, lưới tản nhiệt được mở rộng với thanh crôm nối liền hai đèn pha hình C. Phía sau, cụm đèn được kết nối bằng logo Everest dạng chữ to bản. Riêng bản Sport, các chi tiết mạ crôm, la-zăng, tay nắm cửa được sơn đen.

Kích thước xe tăng theo cả 3 chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.914 x 1.923 x 1.842 mm, khoảng sáng gầm xe tăng 50 mm lên 2.900 mm. Khả năng lội nước giữ nguyên ở mức 800 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 210 mm.

Đổi mới trong nội thất

Thay đổi lớn nhất ở nội thất là phong cách mới ở bảng điều khiển trung tâm và táp-lô. Ford đi theo phong cách giống nhiều hãng hiện nay, là màn hình trung tâm to như một máy tính bảng dựng dọc, kích thước 12 inch trên bản 4x4, các bản còn lại 10 inch. Màn hình người loái cũng khá to với 8 inch.

Ford Everest ra mắt tại thị trường Việt Nam
Nội thất mang nhiều dáng vẻ mới

Everest có nội thất mới với nhiều đường thẳng, táp-lô được làm phẳng tăng không gian cho cabin. Cửa gió điều hòa có họa tiết giống lưới tản nhiệt và màn hình trung tâm đặt dọc kích thước 12 inch.

Công nghệ an toàn và tiện ích

Tất cả các phiên bản đều trang bị sạc điện thoại không dây. Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt về phía trước, giúp tăng không gian cho hàng 3. Tất cả các hàng ghế đều có hộc để đồ, cổng sạc và cửa gió điều hòa.

Hệ thống hỗ trợ lái Everest có camera lùi, cảm biến trước, sau và camera 360 độ. Xe sử dụng hệ điều hành Sync thế hệ 4A mới nhất của Ford. Hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói.

Ngoài ra, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe thông qua ứng dụng FordPass trên Smartphone, với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở, khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động.

Everest mới trang bị các tính năng an toàn và hỗ trợ lái cho bản cao nhất bao gồm: hỗ trợ đỗ xe tự động phiên bản 2.0, ga tự động thích ứng với tính năng đi và dừng, cảnh bảo, giữ làn đường và nhận biết rìa đường, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang... Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.

Động cơ

Everest 2023 phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L bi-turbo cho công suất khá mạnh mẽ. Động cơ 2.0L Bi-Turbo cung cấp mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750 - 2000 vòng/phút và công suất 210PS/ 3500 vòng phút. Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.

Các phiên bản ambiente, sport, titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn có khả năng tương thích diesel B20 và đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Như vậy, so với đời trước, cách thiết lập kỹ thuật lần này của Ford chỉ ưu tiên khả năng vận hành cho bản cao nhất. Ở đời trước, bản Titanium một cầu vẫn được trang bị bi-turbo và hộp số 10 cấp.

Ford Everest ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ford Everest 2023 sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport.

Tất cả các phiên bản đều có thể tương thích với diesel sinh học B20 (loại dầu dễ cháy và ít ô nhiễm hơn dầu thường). Đại diện Ford cho biết, động cơ đã được tinh chỉnh để giảm độ rung và giật so với máy 2.0 trên Everest cũ.

Everest mới có 6 chế độ địa hình bao gồm thông thường, tiết kiệm, kéo tải, trơn trượt, bùn lầy, cát. Người lái có thể tùy chọn các chế độ địa hình với các minh họa 3D tại đồng hồ tốc độ.

Với mức giá từ 1,099-1,452 tỷ, Everest ngang ngửa so với hai đối thủ trực tiếp là Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport.

Vũ Phong

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cacao toàn cầu cao nhất mọi thời đại

Giá cacao toàn cầu cao nhất mọi thời đại

Giá cacao đã tăng gấp ba lần do dịch bệnh trên cây cacao ở Tây Phi tiếp tục diễn biến trầm trọng. Lần đầu tiên hôm 26/3, giá cacao vượt mốc 10.000 USD/tấn.
Giá nông sản hôm nay 28/3: Cà phê duy trì đà tăng, hồ tiêu chưa có điều chỉnh

Giá nông sản hôm nay 28/3: Cà phê duy trì đà tăng, hồ tiêu chưa có điều chỉnh

Giá nông sản hôm nay (28/3), giá cà phê trong nước tiếp tục tăng tại một số địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Giá tiêu hôm nay tiếp tục đi ngang tại các tỉnh thành trọng điểm, hiện tại đang dao động trong khoảng 92.500 - 96.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 28/3/2024: Vàng SJC tăng mạnh lên gần 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 28/3/2024: Vàng SJC tăng mạnh lên gần 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh lên gần 81 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng hôm nay chênh lệch 17,14 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua.
Giá heo hơi hôm nay 28/3: Giảm rải rác ở khu vực phía Bắc

Giá heo hơi hôm nay 28/3: Giảm rải rác ở khu vực phía Bắc

Giá heo hơi hôm nay (28/3) giảm nhẹ 1.000 đồng/kg ở một vài địa phương ở thị trường miền Bắc. Theo dự báo của USDA, sản lượng lợn của Trung Quốc năm 2024 sẽ giảm nhẹ do giá lợn hơi liên tục ở mức thấp gây áp lực lên các nhà chăn nuôi.
Từ 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Quyết định 05 đã thay đổi chu kỳ điều chỉnh giá điện bình quân. Theo đó, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất (quy định cũ là 6 tháng).
Giá nông sản hôm nay 27/3: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định

Giá nông sản hôm nay 27/3: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định

Giá nông sản hôm nay (27/3), giá cà phê thị trường trong nước tiếp đà tăng mạnh 1.100 đồng/kg, hiện giao dịch trung bình ở mức 98.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay đi ngang tại các tỉnh thành trọng điểm, hiện dao động trong khoảng 92.500 - 96.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 27/3/2024: Vàng SJC bất ngờ tăng vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 27/3/2024: Vàng SJC bất ngờ tăng vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Sau chuỗi ngày giảm, giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng hôm nay chênh lệch 6,4 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua.
Giá heo hơi hôm nay 27/3: Quay đầu giảm ở một vài tỉnh, thành

Giá heo hơi hôm nay 27/3: Quay đầu giảm ở một vài tỉnh, thành

Giá heo hơi hôm nay (27/3) giảm trở lại 1.000 đồng/kg. Hoạt động chăn nuôi đang tác động không nhỏ đến môi trường sống. Thực tế cho thấy, để chăn nuôi phát triển bền vững thì vấn đề xử lý môi trường cần được thực hiện tốt.
Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, siêu thị tung khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, siêu thị tung khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Để kích cầu tiêu dùng, gia tăng mãi lực, các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm và nhiều mặt hàng thiết yếu.
Giá lúa gạo hôm nay ngày 26/3: Lúa gạo biến động trái chiều

Giá lúa gạo hôm nay ngày 26/3: Lúa gạo biến động trái chiều

Hôm nay giá lúa quay đầu giảm từ 100 - 300 đồng/kg. Trong khi đó, giá gạo hôm nay tăng nhẹ trở lại sau nhiều phiên điều chỉnh giảm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động