Dự kiến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/10

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, dự kiến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 20/10/2022 và dự kiến bế mạc vào ngày 18/11/2022.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Kế thừa phát huy kết quả đạt được, tự tin bước tiếp tương lai Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV: Quyết sách đúng, trúng và kịp thời Quốc hội đổi mới, tự hoàn thiện qua mỗi kỳ họp
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường tại phiên họp
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường tại phiên họp

Tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 13, ngày 12/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về tổng kết Kỳ họp thứ 3 và cho ý kiến bước đầu về chuẩn bị Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Kỳ họp thứ 3 thành công tốt đẹp

Báo cáo tổng kết Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại phiên họp, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, sau 19 ngày làm việc với tinh thần tích cực, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Kỳ họp được tổ chức theo hình thức họp tập trung cả kỳ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát.

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 5 Luật, 17 Nghị quyết; cho ý kiến lần đầu về 6 dự án luật khác và xem xét nhiều báo cáo quan trọng khác. Các luật, nghị quyết được Quốc hội biểu quyết thông qua với tỷ lệ tán thành rất cao. Các nội dung cũng như các điều kiện đảm bảo tại kỳ họp đều được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng, đúng quy định của pháp luật.

Công tác lập pháp của Kỳ họp và được tiến hành đúng quy trình, thủ tục theo quy định; các luật, nghị quyết được thông qua có nhiều chính sách mới, tiến bộ, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, tiếp tục thể chế hóa Hiến pháp năm 2013, bảo đảm thực thi các cam kết quốc tế; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn bám sát yêu cầu của thực tiễn, phản ánh nguyện vọng của cử tri và Nhân dân….

Trong quá trình diễn ra kỳ họp, trước yêu cầu của thực tiễn, Quốc hội đã kịp thời điều chỉnh, bổ sung nội dung chương trình; tăng thời lượng truyền hình trực tiếp trên sóng của Truyền hình Quốc hội Việt Nam một số phiên thảo luận về các dự án luật quan trọng, có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người dân, đảm bảo tính công khai, minh bạch, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân và cử tri giám sát các hoạt động của Quốc hội.

Đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tham dự phiên giám sát tối cao góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Quốc hội với cơ quan dân cử ở địa phương, đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động, chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ quan dân cử nói chung.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh, thành công của Kỳ họp tiếp tục khẳng định sự lãnh đạo sát sao, kịp thời của Đảng; công tác phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm của các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo nội dung của kỳ họp; sự nỗ lực, tâm huyết, trí tuệ, tinh thần trách nhiệm cao của các vị đại biểu Quốc hội, cùng sự quan tâm, ủng hộ, giám sát chặt chẽ của cử tri và Nhân dân cả nước. Kết quả của Kỳ họp được các cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin nhanh chóng, đầy đủ, khách quan từng ngày cả trước, trong và sau Kỳ họp.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường

Kỳ họp thứ 4 dự kiến họp tập trung toàn bộ trong 22 ngày

Về chuẩn bị Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, dự kiến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 20/10/2022 và dự kiến bế mạc vào ngày 18/11/2022.

Tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội dự kiến họp tập trung cả Kỳ trong 22 ngày, trong đó dành 10,5 ngày cho công tác lập pháp; 9,5 ngày cho ý kiến về các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác; 01 ngày cho phiên trù bị, khai mạc, bế mạc, thông qua một số luật, nghị quyết và dự phòng 01 ngày.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả thảo luận, hiệu quả sử dụng thời gian kỳ họp, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đề nghị Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội xem xét kỹ các nội dung thuộc trách nhiệm để đề xuất thời gian và cách thức tiến hành đối với từng nội dung cho phù hợp; đồng thời đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định tổ chức Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách vào tuần đầu tiên của tháng 9/2022 để cho ý kiến về một số dự án luật có nhiều ý kiến khác nhau… Đồng thời, đề nghị Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội đề xuất những nội dung cần thảo luận tại Hội nghị để sớm xây dựng kế hoạch tổ chức.

Bên cạnh đó, để bảo đảm tiến độ gửi tài liệu đến đại biểu Quốc hội theo quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho đại biểu có thời gian nghiên cứu và khắc phục dần tình trạng chậm gửi tài liệu, đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo các cơ quan hữu quan tiếp tục phát huy tính tích cực, chủ động, nâng cao hơn nữa trách nhiệm chuẩn bị nội dung, bảo đảm tiến độ và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến chậm nhất tại phiên họp tháng 9/2022, tại phiên họp tháng 10/2022 chỉ cho ý kiến đối với những nội dung thật sự cần thiết.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan tiếp thu, chỉnh lý dự kiến nội dung, thời gian của kỳ họp và thông báo đến các cơ quan có trách nhiệm để chủ động chuẩn bị, dự kiến chương trình chi tiết của Kỳ họp và hoàn thiện các điều kiện bảo đảm để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp tháng 9/2022.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga phát biểu
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga phát biểu

Phát huy công tác điều hành linh hoạt, khoa học trong các Kỳ họp tới

Qua thảo luận, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản đồng tình với nội dung Báo cáo tổng kết Kỳ họp thứ 3, nhấn mạnh đây là một trong những kỳ họp thành công của Quốc hội, được cử tri và nhân dân cả nước đánh giá cao.

Các ý kiến cho rằng Kỳ họp thứ 3 đã được chuẩn bị khoa học và tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm; Quốc hội cũng đã linh hoạt điều chỉnh chương trình để bổ sung nội dung làm việc liên quan đến công tác nhân sự, tăng truyền hình trực tiếp một số phiên toàn thể trên kênh Truyền hình Quốc hội; hồ sơ tài liệu cơ bản được chuẩn bị tốt; việc tổng hợp ý kiến thảo luận đầy đủ, chính xác, kịp thời; các phiên họp diễn ra sôi nổi; đại biểu Quốc hội tích cực tham gia ý kiến chất lượng, sâu sắc, toàn diện, góp phần tạo nên thành công của Kỳ họp.

Bên cạnh đó, các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật cơ bản thực hiện tốt, được chuẩn bị chu đáo; trang bị đầy đủ, đáp ứng nhu cầu đại biểu; công tác an ninh, an toàn kỳ họp được thực hiện tốt, chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong suốt thời gian diễn ra Kỳ họp.

Cho rằng Báo cáo tổng kết Kỳ họp thứ 3 đã được thể hiện, đánh giá toàn diện, đầy đủ, bao quát về các nội dung liên quan đến kết quả Kỳ họp, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga đánh giá cao sự chuẩn bị, phối hợp từ sớm, từ xa của cơ quan thẩm tra và cơ quan trình dự án.

Về công tác điều hành của Đoàn Chủ tịch tại các phiên thảo luận, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cho rằng, Đoàn chủ tịch làm việc tích cực, trí tuệ, trách nhiệm cao; công tác điều hành của Chủ tọa hài hòa, khoa học, linh hoạt, hiệu quả, sát diễn biến thực tế, đảm bảo đúng nội dung và chương trình được Quốc hội thông qua, phát huy được tinh thần trách nhiệm các cơ quan của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội, tạo không khí dân chủ, sôi nổi nhưng vẫn nghiêm túc tại nghị trường. Đặc biệt, công tác điều hành kết luận nội dung thảo luận các phiên họp hết sức ngắn gọn, khoa học, gọn gàng.

Bên cạnh đó, công tác điều hành tại các chất vấn và trả lời chất vấn của Chủ tịch Quốc hội rất hài hòa, đảm bảo tạo điều kiện hết sức cho các Bộ trưởng có thời gian chuẩn bị cho phần trả lời. Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cho rằng, đây là một điểm tích cực mà các Kỳ họp tới nên tiếp tục phát huy.

Ngoài ra, các đại biểu cho rằng, công tác thông tin, tuyên truyền tại Kỳ họp vừa qua cũng đã được tổ chức tốt, thể hiện đầy đủ, khách quan, rộng khắp về tất cả các nội dung của Kỳ họp, bảo đảm đúng định hướng, cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, toàn diện, đa chiều, sâu sắc, phong phú, sinh động, sát diễn biến Kỳ họp... giúp cử tri và Nhân dân theo dõi, nắm bắt nhanh chóng về các hoạt động của Quốc hội.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới tại phiên họp
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới tại phiên họp

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới cho rằng, tại Kỳ họp vừa qua, công tác thông tin, tuyên truyền có sự đổi mới, đột phá rất lớn, đặc biệt là quyết định truyền hình trực tiếp trên sóng của Truyền hình Quốc hội Việt Nam một số phiên thảo luận về các dự án luật quan trọng, có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người dân, đảm bảo tính công khai, minh bạch.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh Lê Tấn Tới cho biết, qua tiếp xúc cử tri tại tỉnh Long An, bà con rất vui mừng, phấn khởi khi được tạo điều kiện thuận lợi để theo dõi các hoạt động của Quốc hội như thế này.

Nhấn mạnh trọng tâm của Kỳ họp thứ 4 tiếp theo là công tác xây dựng pháp luật, đặc biệt trong đó có dự án Luật Đất đai (sửa đổi), các đại biểu cho rằng, đây là dự án Luật khó, rất quan trọng. Do vậy, đề nghị các cơ quan liên quan, đặc biệt là cơ quan thẩm và cơ quan trình tiếp tục phát huy tinh thần phối hợp, cùng nhau chuẩn bị từ sớm, từ xa để hoàn thiện, bảo đảm chất lượng của dự án Luật trước khi trình ra Quốc hội.

Đảm bảo công tác chuẩn bị từ sớm, từ xa cho Kỳ họp thứ 4

Phát biểu kết thúc nội dung phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao công tác chuẩn bị và nội dung Báo cáo của Tổng Thư ký Quốc hội. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại phiên họp, đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội nghiên cứu, tiếp thu tối đa để hoàn thiện dự thảo Báo cáo đảm bảo chất lượng chắt lọc, xác thực cả về nội dung lẫn kỹ thuật để gửi cho các cơ quan, hữu quan theo quy định.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại phiên họp
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại phiên họp

Để đảm bảo thành công thực chất của Kỳ họp trên thực tế, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Ủy ban Thường Vụ Quốc hội, Hội Đồng dân tộc, các Ủy ban, cơ quan của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội tăng cường, khẩn trương hơn nữa tổ chức, hướng dẫn, triển khai, giám sát việc thực hiện, triển khai các chính sách pháp luật, Nghị quyết, Luật mà Quốc hội đã thông qua.

Nhân dịp này, thay mặt cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lời cảm ơn tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Đảng đã thường xuyên quan tâm, theo dõi, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao từ chương trình đến nội dung của Kỳ họp; sự phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm, hiệu quả của Chủ tịch nước, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước, các ban, bộ ngành Trung ương, các địa phương… đã cùng phối hợp, góp phần làm nên thành công của Kỳ họp thứ 3.

Thông qua kinh nghiệm và các bài học từ các Kỳ họp trước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, để tổ chức thành công Kỳ họp thứ 4 sắp tới, các cơ quan hữu quan cần phát huy tinh thần chủ động, khởi động ngay từ bây giờ, chuẩn bị từ sớm, từ xa.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội khẩn trương hoàn thiện dự kiến bước đầu nội dung của Kỳ họp thứ 4 để thông báo sớm cho các cơ quan được biết và chuẩn bị.

Bên cạnh đó, đề nghị tăng cường tổ chức các hội đàm, hội thảo, các buổi làm việc giữa cơ quan chủ trì thẩm tra với cơ quan chủ trì soạn thảo về các nội dung, dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 4.

Minh Kiệt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách tham quan, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ tổ chức đón tiếp, phục vụ khách tham quan thêm một số buổi tối.
Rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Sáng 5/4, Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Văn học nghệ thuật và Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk".
Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Chiều ngày 3/4, tại Trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển tổ chức hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Văn hóa và Phát triển.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 1/4/2024 yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024

Quy định mới về tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2024; quy chuẩn quốc gia mới về phương tiện phòng cháy, chữa cháy; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực đăng kiểm... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024.
Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk bổ nhiệm cán bộ

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk bổ nhiệm cán bộ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk trao quyết định bổ nhiệm hàng loạt Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường các huyện trên địa bàn.
Thứ trưởng Bộ Công thương: Năm nay và những năm sau sẽ không thiếu điện

Thứ trưởng Bộ Công thương: Năm nay và những năm sau sẽ không thiếu điện

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân tại họp báo thường kỳ Bộ Công Thương ngày 29/3.
Hoàn thành công tác thu hồi đất tại các dự án trường học tại phường Định Công, tiến tới đẩy mạnh thi công dự án

Hoàn thành công tác thu hồi đất tại các dự án trường học tại phường Định Công, tiến tới đẩy mạnh thi công dự án

Theo thông tin từ UBND quận Hoàng Mai, 100% các hộ dân nằm trong diện phải GPMB để xây dựng 3 trường học trên địa bàn đã chấp hành việc nhận tiền đề bù, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Dự án hiện được đẩy nhanh công tác thi công để sớm bàn giao đưa vào sử dụng.
Thanh niên là lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong trong chuyển đổi số

Thanh niên là lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong trong chuyển đổi số

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 26/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên.
Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Chính trị về việc phân công đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.
Bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Sở Y tế Đắk Lắk vừa công bố quyết định, bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng giáp giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thay cho ông Nguyễn Đại Phong đã nghỉ hưu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiền Giang cần phải tập trung vào “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh”

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiền Giang cần phải tập trung vào “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh”

Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt ấn tượng với việc quy hoạch đã định hướng, ưu tiên phát triển Tiền Giang với "1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh."
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Vĩnh Long

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Vĩnh Long

Sáng 23/3, UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại và du lịch tỉnh Vĩnh Long.
Đảm bảo công tác an ninh trật tự trong dịp kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Đảm bảo công tác an ninh trật tự trong dịp kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Đại tá Nguyễn Thanh Liêm- Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông trực tiếp chỉ đạo bảo đảm cho các sự kiện diễn ra thành công, vì đây là điểm tựa vững chắc cho việc quảng bá hình ảnh của tỉnh qua 20 năm xây dựng và phát triển, xứng đáng là điểm đến văn minh, an toàn, thân thiện và đáng sống.
Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 21/3/2024 cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới.
Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước đối với ông Võ Văn Thưởng

Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước đối với ông Võ Văn Thưởng

Sáng nay (21/3), kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ

Ngày 20/3/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương quản lý.
Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện - giá trị của sự sẻ chia là giá trị tồn tại mãi mãi

Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện - giá trị của sự sẻ chia là giá trị tồn tại mãi mãi

Nhìn từ bề ngoài, các hoạt động từ thiện có thể là những hành động nhỏ, nhưng sâu bên trong, chúng mang theo một giá trị vô cùng lớn lao, mà không chỉ làm thay đổi cuộc sống của những người nhận được sự giúp đỡ mà còn tạo ra một sự lan tỏa vô tận của lòng nhân ái và hy vọng. Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện không chỉ dừng lại ở việc giúp đỡ, mà còn nằm ở việc tạo ra một cộng đồng đoàn kết và phát triển, nơi mà giá trị của sự sẻ chia tồn tại mãi mãi.
Chính phủ yêu cầu giám sát chặt chẽ thị trường vàng

Chính phủ yêu cầu giám sát chặt chẽ thị trường vàng

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cấm ngân hàng bán bảo hiểm kèm khoản vay

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cấm ngân hàng bán bảo hiểm kèm khoản vay

Sáng 18/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng sau đại án "chuyến bay giải cứu"

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng sau đại án "chuyến bay giải cứu"

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định vụ án "chuyến bay giải cứu" vừa xảy ra là sự việc rất đau xót đối với ngành ngoại giao có truyền thống gần 80 năm cũng như với các cá nhân, gia đình có vi phạm.
Khen thưởng Công an Đắk Nông bắt 2 kẻ trộm vàng hơn 4 tỷ đồng

Khen thưởng Công an Đắk Nông bắt 2 kẻ trộm vàng hơn 4 tỷ đồng

Công an tỉnh Đắk Nông được khen thưởng với thành tích bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử

Nhân dịp ông Vladimir Putin được bầu lại làm Tổng thống Liên bang Nga, thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Thư chúc mừng Tổng thống Vladimir Putin.
Đại biểu tranh luận bộ trưởng về giá máy bay dù tăng nhưng các hãng bay vẫn lỗ

Đại biểu tranh luận bộ trưởng về giá máy bay dù tăng nhưng các hãng bay vẫn lỗ

Trong phiên họp sáng nay 18/3, nhiều đại biểu chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính vì sao giá vé máy bay thời gian qua tăng cao.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Để kiểm soát giá vàng cần triển khai một loạt giải pháp

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Để kiểm soát giá vàng cần triển khai một loạt giải pháp

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, về giá vàng, ngoại tệ tăng cao thuộc trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước không thuộc Bộ Tài chính. Nhưng theo ý kiến cá nhân ông cần triển khai một loạt giải pháp như vàng liên quan đến cung cầu, xuất nhập khẩu.
Hội Báo toàn quốc năm 2024 - Ngày hội lớn của những người làm báo trên cả nước

Hội Báo toàn quốc năm 2024 - Ngày hội lớn của những người làm báo trên cả nước

Sáng 15/3, Hội báo toàn quốc 2024 với chủ đề "Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân" đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động