Theo khảo sát, đánh giá độc lập từ HR Asia - Tạp chí hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á, HDBank tiếp tục được đánh giá cao ở môi trường làm việc hạnh phúc; mức độ gắn kết giữa nhân viên với ngân hàng và chính sách, chế độ đãi ngộ nhân sự hấp dẫn.
Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc Khối Nhân sự- đại diện HDBank - nhận Cup HDBank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022. |
Năm 2022, kết quả giải thưởng của HR Asia tại Việt Nam được bình chọn dựa trên khảo sát của 46.270 nhân sự từ 622 doanh nghiệp tại Việt Nam với 03 tiêu chí: nghiên cứu độc lập; nguồn thông tin trên các phương tiện truyền thông và chuyên gia; khảo sát mức độ gắn kết của nhân viên với môi trường làm việc.
HDBank hiện có trên 8.150 CBNV làm việc tại hơn 330 điểm giao dịch trên cả nước. Nhân viên có thâm niên trên 5 năm đạt 34%. Định hướng phát triển của ban lãnh đạo HDBank phát triển HDBank- Happy Digital Bank - Ngân hàng Số Hạnh phúc trở thành ngôi nhà thứ hai của mỗi CBNV. HDBank chú trọng các chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp, song hành cùng cải thiện đời sống tinh thần, hạnh phúccủa CBNV.
Nhiều năm qua, HDBank luôn duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, áp dụng các chính sách, chế độ phúc lợi vượt trội cho CBNV: Thưởng vượt năng suất, ưu đãi lãi suất vay, hỗ trợ vay tín chấp, chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ, tặng Bảo hiểm y tế quốc tế cho nhân viên có thâm niên; tổ chức hàng trăm khóa đào tạo và tái đào tạo cho CBNV/năm. Riêng năm 2021 - 2022, trong 18 tháng qua, HDBank tổ chức gần 800 khóa đào tạo kỹ năng mềm cho CBNV.
Xác định chiến lược số hóa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, HDBank đã số hóa toàn diện các hoạt động, trở thành ngân hàng số dẫn đầu, được xây dựng và phát triển với ý thức, tư duy và kỹ năng số hóa nhuần nhuyễn của từng nhân sự.
Trong hoạt động kinh doanh, số hóa được ứng dụng trở thành một phần nền tảng và là công cụ giúp mỗi một CBNV giảm bớt thời gian, mở rộng tương tác, kết nối làm việc nhóm hay với khách hàng đơn giản, tăng hiệu suất công việc.
Trong hoạt động vận hành, quản trị nhân sự được số hòa toàn diện, giúp toàn hàng kết nối và phát triển nguồn nhân lực. HDBank đã triển khai cácgiải pháp công nghệ “People World”, App “People HDBank” phục vụ chấm công, đánh giá KPIs, quản trị thông tin CBNV đầy đủ và dễ dàng; ứng dụng các công cụ “Workplace”, “Workplace Chat” để trao đổi công việc và kết nối thông tin; đưa “E-Learning” vào công tác đào tạo…
Đổi mới sáng tạo, HDBank 5 năm liên tiếp là nơi làm việc tốt nhất châu Á. |
Văn hóa nội bộ với truyền thống nhân văn của người HDBank tiếp tục được đề cao với các chương trình thi đua, đi cùng là các tưởng thưởng nhân sự nhằm khuyến khích xây dựng, đóng góp sự phát triển vì mục tiêu chung. Đến nay, các như cuộc thi viết “HDBank trong tôi”, thi ảnh “Duyên dáng HDBank”, thi clip “Chuyện nghề chúng mình”, cuộc thi viết “Cuốn sách tâm đắc của tôi”,…đã trở thành những chương trình mang thương hiệu, niềm tự hào riêng của CBNV HDBank, qua đó thể hiện tình yêu, sự hài lòng của mỗi nhân sự, là sân chơi phát huy sự năng động, sức sáng tạo, kết nối hàng ngàn CBNV tham gia, theo dõi.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, HDBank đạt với lợi nhuận trước thuế đạt 5.304 tỷ đồng, tăng 26,5% so với cùng kỳ và hoàn thành 54% kế hoạch năm. Thu thuần từ dịch vụ riêng lẻ tăng trên 113%, tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ 0,93%. Tiếp nối kết quả tích cực của quý đầu năm, trong quý 2 toàn bộ các chỉ tiêu kinh doanh của HDBank đều tăng trưởng cao cả về quy mô và chất lượng.
Theo đánh giá của BTC HR Asia, kết quả khảo sát ghi nhận tạiHDBank và các ngân hàng đoạt giải "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" cho thấy môi trường làm việc lý tưởng tiếp tục là điều kiện quan trọng để các tổ chức ngành tài chính thu hút nhân tài.
Giải thưởng doHR Asia phối hợp cùng các đối tác chuyên môn trong lĩnh vực nhân sự, tổ chức tại Hong Kong, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia và Indonesia. Từ năm 2018, giải thưởng bắt đầu tổ chức tại Việt Nam. HR Asialà tạp chí về lĩnh vực nhân sự châu Á, trụ sở đặt tại Malaysia, Singapore, Hong Kong và Thái Lan. Các ấn phẩm phát hành lưu hành rộng khắp các quốc gia với đối tượng độc giả là chuyên gia nhân sự cấp cao.