Doanh nghiệp muốn hỗ trợ miễn phí các gian bày bán sản phẩm OCOP Thanh Hóa
Quảng Ninh đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh: Tiến tới xây dựng sản phẩm OCOP chuyên nghiệp Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch làng nghề Bát Tràng |
Thông tin từ Giám đốc Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa, đại diện doanh nghiệp này cho biết: Đơn vị sẵn sàng hỗ trợ bố trí từ 7 đến 8 gian trưng bày, bán sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa để giúp các chủ cơ sở sản xuất phát triển thị trường.
Các chủ cơ sở sản xuất có thể tổ chức các hội nghị bán sản phẩm ngay tại sân siêu thị vào ngày cuối tuần để tiếp cận và giới thiệu được nhiều khách hàng.
![]() |
Doanh nghiệp muốn hỗ trợ bố trí miễn phí các gian trưng bày và bán sản phẩm OCOP |
Để hiện thực hóa mong muốn này, các sở ngành hoặc đơn vị liên quan cần đứng ra làm cầu nối, tập hợp các chủ cơ sở sản xuất, hỗ trợ các điều kiện tham gia. Quan điểm của phía siêu thị là ủng hộ sản xuất sản phẩm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đưa được các sản phẩm sạch đến tận tay người tiêu dùng. Sau này nếu đủ các điều kiện, siêu thị sẵn sàng hỗ trợ các chủ sản xuất để đưa lên quầy vào chuỗi cung ứng lâu dài của siêu thị. Điều đó cũng đồng nghĩa, các sản phẩm OCOP của Thanh Hóa có thể thâm nhập vào được tất cả các siêu thị của hệ thống Co.opmart trên toàn quốc.
Qua tìm hiểu thực tế, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa có chất lượng tốt nhưng chưa thực sự được nhiều người biết đến. Khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm còn hạn chế nên thị trường đầu ra còn nhiều hạn hẹp. Một số hội chợ, gian trưng bày cũng chỉ diễn ra vài ngày, không duy trì liên tục, số lượng khách thăm quan cũng hạn chế. Nếu được trưng bày tại sảnh siêu thị thành các gian hàng, có tờ rơi quảng cáo thì sẽ thành công hơn nhiều về mặt truyền thông.
Được biết, mỗi ngày Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa có từ 2.000 đến 2.500 lượt khách đến thăm quan, mua hàng, nếu được bày bán thì các sản phẩm OCOP chắc chắn sẽ phát triển thị trường tốt hơn.
Cùng chuyên mục
Tin khác

Tổng thống Trump đánh thuế đối ứng dựa trên công thức nào?

Việt Nam có bao nhiêu thời gian để đàm phán sau khi Mỹ áp thuế 46%?

Năm 2024, Việt Nam có 15 nhóm hàng xuất khẩu vào Mỹ đạt trên 1 tỷ USD

Mỹ công bố thuế đối ứng 46% với Việt Nam, nhóm hàng hoá nào bị ảnh hưởng?

VIETNAM EXPO 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay đi Hàn Quốc

Giá dừa tăng mạnh tác động thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?

Cơ hội cho doanh nghiệp đăng ký tham gia Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế Pháp ngữ

Khai mở những thị trường xuất khẩu mới cho rau quả Việt Nam
