Doanh nghiệp muốn hỗ trợ miễn phí các gian bày bán sản phẩm OCOP Thanh Hóa

Doanh nghiệp hỗ trợ miễn phí các chủ cơ sở sản xuất tổ chức hội nghị bán sản phẩm OCOP ngay tại sân siêu thị vào ngày cuối tuần để tiếp cận và giới thiệu được nhiều khách hàng.
Quảng Ninh đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh: Tiến tới xây dựng sản phẩm OCOP chuyên nghiệp Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch làng nghề Bát Tràng

Thông tin từ Giám đốc Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa, đại diện doanh nghiệp này cho biết: Đơn vị sẵn sàng hỗ trợ bố trí từ 7 đến 8 gian trưng bày, bán sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa để giúp các chủ cơ sở sản xuất phát triển thị trường.

Các chủ cơ sở sản xuất có thể tổ chức các hội nghị bán sản phẩm ngay tại sân siêu thị vào ngày cuối tuần để tiếp cận và giới thiệu được nhiều khách hàng.

Doanh nghiệp muốn hỗ trợ miễn phí các gian bày bán sản phẩm OCOP Thanh Hóa
Doanh nghiệp muốn hỗ trợ bố trí miễn phí các gian trưng bày và bán sản phẩm OCOP

Để hiện thực hóa mong muốn này, các sở ngành hoặc đơn vị liên quan cần đứng ra làm cầu nối, tập hợp các chủ cơ sở sản xuất, hỗ trợ các điều kiện tham gia. Quan điểm của phía siêu thị là ủng hộ sản xuất sản phẩm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đưa được các sản phẩm sạch đến tận tay người tiêu dùng. Sau này nếu đủ các điều kiện, siêu thị sẵn sàng hỗ trợ các chủ sản xuất để đưa lên quầy vào chuỗi cung ứng lâu dài của siêu thị. Điều đó cũng đồng nghĩa, các sản phẩm OCOP của Thanh Hóa có thể thâm nhập vào được tất cả các siêu thị của hệ thống Co.opmart trên toàn quốc.

Qua tìm hiểu thực tế, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa có chất lượng tốt nhưng chưa thực sự được nhiều người biết đến. Khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm còn hạn chế nên thị trường đầu ra còn nhiều hạn hẹp. Một số hội chợ, gian trưng bày cũng chỉ diễn ra vài ngày, không duy trì liên tục, số lượng khách thăm quan cũng hạn chế. Nếu được trưng bày tại sảnh siêu thị thành các gian hàng, có tờ rơi quảng cáo thì sẽ thành công hơn nhiều về mặt truyền thông.

Được biết, mỗi ngày Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa có từ 2.000 đến 2.500 lượt khách đến thăm quan, mua hàng, nếu được bày bán thì các sản phẩm OCOP chắc chắn sẽ phát triển thị trường tốt hơn.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhà đầu tư Nhật Bản muốn dồn lực xuống phía Nam

Nhà đầu tư Nhật Bản muốn dồn lực xuống phía Nam

Nhà đầu tư Nhật Bản hướng vào Việt Nam nói chung và các tỉnh thành phía Nam nói riêng tăng cao trong những năm qua và xu hướng này dự báo này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Xúc tiến thương mại và hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam - CHLB Đức

Xúc tiến thương mại và hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam - CHLB Đức

Gần đây, thương mại Việt Nam - Đức trở nên sôi động hơn nhờ sự năng động của doanh nghiệp hai nước nhằm tận dụng những cơ hội kinh doanh và đầu tư thấy rõ từ EVFTA đối với nhiều nhóm mặt hàng, trong đó nông, lâm, thủy sản có lợi thế khi được cắt giảm nhanh đối với hầu hết các dòng thuế.
Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria

Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria

Ngày 22/10/2020, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Thương vụ Việt Nam tại Nigeria phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos (Nigeria) sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria 2020.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động