Doanh nghiệp muốn hỗ trợ miễn phí các gian bày bán sản phẩm OCOP Thanh Hóa

Doanh nghiệp hỗ trợ miễn phí các chủ cơ sở sản xuất tổ chức hội nghị bán sản phẩm OCOP ngay tại sân siêu thị vào ngày cuối tuần để tiếp cận và giới thiệu được nhiều khách hàng.
Quảng Ninh đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh: Tiến tới xây dựng sản phẩm OCOP chuyên nghiệp Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch làng nghề Bát Tràng

Thông tin từ Giám đốc Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa, đại diện doanh nghiệp này cho biết: Đơn vị sẵn sàng hỗ trợ bố trí từ 7 đến 8 gian trưng bày, bán sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa để giúp các chủ cơ sở sản xuất phát triển thị trường.

Các chủ cơ sở sản xuất có thể tổ chức các hội nghị bán sản phẩm ngay tại sân siêu thị vào ngày cuối tuần để tiếp cận và giới thiệu được nhiều khách hàng.

Doanh nghiệp muốn hỗ trợ miễn phí các gian bày bán sản phẩm OCOP Thanh Hóa
Doanh nghiệp muốn hỗ trợ bố trí miễn phí các gian trưng bày và bán sản phẩm OCOP

Để hiện thực hóa mong muốn này, các sở ngành hoặc đơn vị liên quan cần đứng ra làm cầu nối, tập hợp các chủ cơ sở sản xuất, hỗ trợ các điều kiện tham gia. Quan điểm của phía siêu thị là ủng hộ sản xuất sản phẩm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đưa được các sản phẩm sạch đến tận tay người tiêu dùng. Sau này nếu đủ các điều kiện, siêu thị sẵn sàng hỗ trợ các chủ sản xuất để đưa lên quầy vào chuỗi cung ứng lâu dài của siêu thị. Điều đó cũng đồng nghĩa, các sản phẩm OCOP của Thanh Hóa có thể thâm nhập vào được tất cả các siêu thị của hệ thống Co.opmart trên toàn quốc.

Qua tìm hiểu thực tế, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa có chất lượng tốt nhưng chưa thực sự được nhiều người biết đến. Khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm còn hạn chế nên thị trường đầu ra còn nhiều hạn hẹp. Một số hội chợ, gian trưng bày cũng chỉ diễn ra vài ngày, không duy trì liên tục, số lượng khách thăm quan cũng hạn chế. Nếu được trưng bày tại sảnh siêu thị thành các gian hàng, có tờ rơi quảng cáo thì sẽ thành công hơn nhiều về mặt truyền thông.

Được biết, mỗi ngày Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa có từ 2.000 đến 2.500 lượt khách đến thăm quan, mua hàng, nếu được bày bán thì các sản phẩm OCOP chắc chắn sẽ phát triển thị trường tốt hơn.

Linh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tổng thống Trump đánh thuế đối ứng dựa trên công thức nào?

Tổng thống Trump đánh thuế đối ứng dựa trên công thức nào?

Vài giờ sau thông báo của Tổng thống Mỹ áp thuế nhập khẩu đối ứng, website của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cũng đăng tải công thức tính.
Việt Nam có bao nhiêu thời gian để đàm phán sau khi Mỹ áp thuế 46%?

Việt Nam có bao nhiêu thời gian để đàm phán sau khi Mỹ áp thuế 46%?

Theo các chuyên gia, Mỹ áp thuế 46% lên hàng hóa xuất khẩu sẽ thách thức các nhà sản xuất lẫn các nhà hoạch định chính sách của Việt Nam. Đặc biệt, mức thuế đối với các đối thủ cạnh tranh chính của Việt Nam lại thấp hơn chúng ta.
Năm 2024, Việt Nam có 15 nhóm hàng xuất khẩu vào Mỹ đạt trên 1 tỷ USD

Năm 2024, Việt Nam có 15 nhóm hàng xuất khẩu vào Mỹ đạt trên 1 tỷ USD

Theo số liệu từ Hải Quan Việt Nam, trong năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ lượng hàng hóa có trị giá 119,5 tỷ USD và nhập khẩu từ thị trường này 15,1 tỷ USD.
Mỹ công bố thuế đối ứng 46% với Việt Nam, nhóm hàng hoá nào bị ảnh hưởng?

Mỹ công bố thuế đối ứng 46% với Việt Nam, nhóm hàng hoá nào bị ảnh hưởng?

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố áp thuế đối ứng 46% với Việt Nam có thể ảnh hưởng đến hàng loạt ngành nghề mũi nhọn như đồ gỗ nội thất, dệt may, linh kiện điện tử hay thủy sản.
VIETNAM EXPO 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

VIETNAM EXPO 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay đi Hàn Quốc

Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay đi Hàn Quốc

Chương trình mang ý nghĩa lớn không chỉ trong việc quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng của Lâm Đồng mà còn trong việc thúc đẩy kết nối giao thương quốc tế.
Giá dừa tăng mạnh tác động thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?

Giá dừa tăng mạnh tác động thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?

Giá dừa khô tăng lên 180.000-190.000 đồng mỗi chục 12 trái, mức cao kỷ lục, giá dừa tươi sỉ cũng tăng lên mức 150.000 đồng/chục, cao hơn 20.000 - 30.000 đồng/chục so với thời điểm đầu năm. Những biến động của giá dừa có ảnh hưởng thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?
Cơ hội cho doanh nghiệp đăng ký tham gia Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế Pháp ngữ

Cơ hội cho doanh nghiệp đăng ký tham gia Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế Pháp ngữ

Theo Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) phối hợp với Chính phủ Benin (Benin) tổ chức Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế Pháp ngữ tới khu vực Tây Phi, tại Cotonou, nước Cộng hòa Benin, từ ngày 17-19/6/2025. Đây là sự kiện kinh tế thường niên không thể bỏ lỡ dành cho các doanh nghiệp từ các nước Pháp ngữ.
Khai mở những thị trường xuất khẩu mới cho rau quả Việt Nam

Khai mở những thị trường xuất khẩu mới cho rau quả Việt Nam

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc 2 tháng đầu năm ghi nhận mức giảm mạnh nhất từ trước đến nay. Trước những khó khăn của ngành rau quả, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa giao Bộ trưởng Bộ Công thương nghiên cứu mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây.
Không dễ xuất khẩu trứng gia cầm tươi, vì sao?

Không dễ xuất khẩu trứng gia cầm tươi, vì sao?

Trong khi trứng tại Mỹ khan hiếm và đắt đỏ thì nguồn cung trứng tươi ở Việt Nam khá dồi dào nhưng các doanh nghiệp lại không dễ bước chân vào thị trường khó tính này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động