×
Đường dây nóng:
0904 583 584

Doanh nghiệp bảo hiểm “thắng đậm” bất chấp dịch Covid-19

Cập nhật: 30/03/2020 17:11:14
TH&SP Giữa mùa dịch Covid – 19, trong 3 tháng đầu năm doanh thu của các doanh nghiệp bảo hiểm lại tăng lên hàng tỷ đồng nhờ tung ra hàng loạt các gói sản phẩm mang tính chất thời điểm cho khách hàng.
Những ngày gần đây, số người lây nhiễm hay trong diện cách ly tiếp tục tăng lên khiến nỗi lo về dịch bệnh Covid – 19 chưa thể lắng xuống. Bên cạnh các biện pháp được khuyến cáo như ăn chín, uống sôi, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế tụ tập nơi đông người,…thì các gói bảo hiêm Covid – 19 cũng được rất nhiều người quan tâm.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê công bố thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2020. Đáng chú ý, trong lĩnh vực tài chính bao gồm ngân hàng, chứng khoán gặp khó khăn do dịch bệnh Covid – 19 thì bảo hiểm lại có mức tăng trưởng vượt bậc. Hàng loạt các công ty bảo hiểm đã tung ra các gói sản phẩm linh hoạt mang tính thời điểm hoặc tăng các gói hỗ trợ nhằm thu hút khách hàng sở hữu các hợp đồng bảo hiểm mới phù hợp, với nhiều mức giá khác nhau, nhiều quyền lợi được hưởng.

Nhiều gói bảo hiểm ra đời mùa dịch ra đời

Nhiều gói bảo hiểm ra đời mùa dịch ra đời

Báo cáo cũng cho thấy, hoạt động kinh doanh bảo hiểm quý I tăng đạt ở mức cao, ước tính tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực nhân thọ tăng 21%, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tăng 8%.

Khảo sát thị trường có thể thấy hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm đã không bỏ lỡ cơ hội tăng doanh thu trong thời điểm này khi nhanh chóng phát triển sản phẩm bảo hiểm mới với tên gọi "bảo hiểm Corona", "bảo hiểm Covid-19"... dành cho người Việt Nam từ 16 đến 60 tuổi với mức phí dao động trong khoảng 200.000 đồng/năm. Ưu điểm của các sản phẩm này là có hiệu lực ngay lập tức sau khi khách hàng hoàn tất mua sản phẩm mà không cần phải áp dụng thời gian chờ như các hợp đồng bảo hiểm khác. Vì vậy, đã thu hút được sự tham gia của nhiều khách hàng.

Chẳng hạn, đơn cử như Tổng công ty Bảo hiểm PVI đã đưa ra nhiều sản phẩm ăn theo Corona++. Với gói bảo hiểm Corona++1, phí bảo hiểm 195 nghìn đồng/người/năm, số tiền bảo hiểm sẽ là 100 triệu đồng/người, phạm vi bảo hiểm với trường hợp tử vong do chủng virus corona và do tai nạn bệnh tật. Với gói bảo hiểm Corona++2, chi phí bảo hiểm 330 nghìn đồng/người/năm, số tiền bảo hiểm lên tới 100 triệu đồng/người, phạm vi bảo hiểm rộng hơn bao gồm trợ cấp nằm viện 300 nghìn đồng/người/ngày.

Hay Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH), cũng tung ra sản phẩm Encovy (nCoV Shield) với quyền lợi lên tới 100 triệu đồng/người với mức phí 200.000 đồng/người/năm. Trong trường hợp nghi nhiễm và điều trị cách ly, khách hàng có thể nhận được chi phí nằm viện 100.000 đồng/người/ngày.

Còn Bảo hiểm Manulife Việt Nam bán qua sàn thương mại điện tử Shopee ba sản phẩm có giá lần lượt là 199 nghìn đồng, 599 nghìn đồng và 999 nghìn đồng mỗi năm. Đối tượng tham gia là khách hàng từ 18-40 tuổi. Khách hàng bị nghi hay đã xác định dương tính với Covid-19 sẽ được miễn thời gian chờ, số tiền trợ cấp y tế được tính theo mức giá nằm viện tại khoa chăm sóc đặc biệt tương ứng 200 nghìn đồng, 400 nghìn đồng và 600 nghìn đồng.

Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) vừa tung ra gói sản phẩm mới Corona Care, triển khai qua ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN. Sản phẩm có mệnh giá 200.000 đồng/người/năm với quyền lợi bảo hiểm tối đa 100 triệu đồng/người cho bất kỳ khách hàng có xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau thời điểm mua bảo hiểm mà không giới hạn độ tuổi.

Trong khi đó, bảo hiểm Chubb Life cũng nhanh chóng bổ sung chính sách hỗ trợ điều trị đặc biệt với số tiền 30 triệu đồng một người áp dụng cho tất cả các khách hàng là người tham gia bảo hiểm hãng này. Khoản hỗ trợ được áp dụng với các hợp đồng bảo hiểm được phát hành từ ngày 31/12/2019 về trước và đang có hiệu lực tại thời điểm nhập viện điều trị...

Mặc dù giới chuyên gia trong ngành không đánh giá cao sản phẩm bảo hiểm corona và cho rằng mức độ bán hàng chắc chắn sẽ thấp, thế nhưng trên thực tế, chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, theo phản ánh của một số doanh nghiệp cung cấp sản phẩm bảo hiểm "ăn theo" corona đều ghi nhận lượng đơn hàng tăng cao và doanh số lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Doanh thu bảo hiểm “ăn theo” Covid - 19 tăng vượt bậc

Doanh thu bảo hiểm “ăn theo” Covid - 19 tăng vượt bậc

Đáng chú ý, sản phẩm bảo hiểm corona không chỉ thu hút khách hàng cá nhân, mà rất nhiều doanh nghiệp đặt hàng mua bảo hiểm cho tất cả nhân viên.

Bên cạnh đó, do nhu cầu khách hàng đa dạng nên chính sách của các công ty Bảo hiểm cũng linh hoạt thay đổi để phù hợp hơn trong bối cảnh dịch bệnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết, việc lựa chọn mua các gói bảo hiểm Covid – 19 vẫn nằm ở sự lựa chọn của người dân và nó tùy thuộc vào khả năng, điều kiện kinh tế và nhu cầu của mỗi người. Quan trọng là mỗi người phải có kiến thức cần thiết về Covid – 19 luôn cập nhât tình hình diễn biến của dịch bệnh và làm theo các khuyến cáo của Bộ Y tế, tránh rơi vào tình trạng hoang mang, lo sợ để có thể bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.
Lê Thoa (Theo HHTH)

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng loại

Tin mới