Dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam - Kỳ 1: Giá trị và sự đổi thay

TH&SP Dịch Covid-19 lan nhanh trên thế giới bao trùm lên nền kinh tế một màu u ám, kéo theo nhiều hệ lụy trong xã hội. Người dân lo lắng kèm theo nỗi sợ hãi về sự lây lan của dịch bệnh đối với bản thân và gia đình.

Tính đến sáng ngày 04/04/2020 dịch bệnh Covid-19 đã xuất hiện ở 206 quốc gia, vùng lãnh thổ có 1.098.386 ca nhiễm bệnh, tử vong 59.159 người, đã chữa khỏi 228.893 người, tại Việt Nam có 239 người nhiễm và 85 người đã được công bố chữa khỏi.


Bảng thống kê số ca nhiễm và tử vong tại các quốc gia trên thế giới đến 7h00 ngày 3/4/2020. Nguồn Tuổi trẻ online.


Kể từ khi xuất hiện tháng 12/2019 tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc đến nay Covid-19 đã gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến con người và lan rộng ra các quốc gia trên thế giới. Dịch bệnh xuất hiện tưởng mang theo một mầu u ám bao trùm nền kinh tế của tất cả các quốc gia từ Châu Á, đến Châu Âu và lan rộng trên toàn thế giới.

Cuộc sống sinh hoạt của con người bị đảo lộn, học sinh không đến trường, hạn chế ra đường, hạn chế tụ tập, ngừng các hoạt động kinh doanh không cần thiết như: vui chơi, giải trí, café, dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Nhà máy, công xưởng giảm tải công nhân, nhiều doanh nghiệp công bố đóng cửa hoặc tạm thời đóng cửa…

Covid-19 xuất hiện đã ảnh hưởng đến mọi khía cạnh đời sống, gia đình, xã hội. Những ngã tư đèn xanh đèn đỏ người đứng đợi như nêm, cảnh tắc đường trong giờ tan tầm đã không còn, các quán nhậu ồn ào đông đúc nay cửa đóng với tấm bảng tạm nghỉ treo ngoài cửa, trường học tạm nghỉ, trẻ con quen dần với việc ở trong nhà, quen với các buổi học online trên phần mềm máy tính, trực tuyến trên truyền hình.

Phố xá thưa thớt người trong giờ tan tầm


Nhiều bậc phụ huynh tháng trước còn loay hoay với việc con nghỉ biết thu xếp công việc thế nào để trông con thì nay nhiều gia đình cả nhà cùng nghỉ... tất cả đều quen với việc đeo khẩu trang khi ra đường, rửa tay với cồn hoặc nước như cơm ăn, áo mặc hàng ngày.

Cuộc sống đảo lộn, khẩu trang từ một thứ rẻ như cho sang đắt như vàng, nước rửa tay mọi khi để đầy trên các kệ hàng kèm theo rất nhiều thứ khuyến mại thì nay tranh nhau xếp hàng mãi mới mua được một chai. Thế mới biết mỗi thứ đều có giá trị riêng của nó miễn là đúng lúc, đúng thời điểm.

Người dân xếp hàng mua khẩu trang trên một tuyến phố ở Hà Nội - Ảnh: Kênh 14


Nền kinh tế bị ảnh hưởng, bắt đầu từ những ngành nghề kinh doanh có lợi nhuận cao và hút khách như: bất động sản, du lịch, hàng không, xăng dầu, ngân hàng, kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, đến những người bán trà đá vỉa hè cũng bị ảnh hưởng.

Bất động sản nhà đất đóng băng, ngưng giao dịch. Nhiều nhà đầu tư chấp nhận bán tháo nhằm thu hồi vốn hoặc chấp nhận bán lỗ mới mong có người mua.

Tạm dừng các chuyến bay, không cấp visa xuất nhập cảnh đến và đi khiến cho ngành kinh doanh bất động sản du lịch gần như đóng cửa. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam thì trong tháng 2/2020 lượng khách đến Việt Nam giảm 37,7% so với tháng 1/2020. Chắc chắn trong tháng 3 và tháng 4 này, lượng khách sẽ còn sụt giảm gần như 80-90%.

Từ đầu năm đến nay, nhiều lễ hội tạm dừng. Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10/03 âm lịch năm nay cũng thưa người về tham dự.

Ngành hàng không mấy năm gần đây số lượng khách hàng càng ngày càng tăng, mở thêm hãng bay, các hãng hàng không mở thêm đường bay, tăng chuyến lợi nhuận thu về là con số khổng lồ. “Thượng đế” bị “Delay” một hai tiếng là chuyện xảy ra như cơm bữa. Thậm chí, nhiều khách hàng còn đổi tên hãng hàng không thành “Sorry Air Lines”. Bây giờ, khi ra sân bay vào quầy làm thủ tục hay cửa an ninh ra máy bay thì đường thông, hè thoáng nhiều khi là một mình một đường.

Nhiều hãng hàng không cắt giảm nhân sự, giảm giá vé, đóng đường bay nhằm đối phó với dịch Covid-19


Các hãng hàng không đua nhau giảm giá, thu hút khách hàng, giá vé rẻ đến mức có những chuyến bay Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh mà chỉ có mấy chục nghìn đồng nhưng lượng khách mua vé cũng chỉ một hai chục người. Thế mới biết khách hàng quan trọng như thế nào, để có một hãng hàng không phải bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng nhưng việc nó có tồn tại được hay không lại quyết định bằng những tấm vé khách hàng bỏ tiền mà đôi khi chỉ là mấy chục nghìn đồng thôi. Đặc biệt, kể từ 0h ngày 30-3 đến hết 15-4, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách với tần suất như sau:

Đường bay Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày. Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Phú Quốc và ngược lại: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay. Các đường bay TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Phú Quốc và ngược lại: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.

Bộ Giao thông vận tải dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đến Hà Nội, TP.HCM và ngược lại. Điều đó, khiến cho các hãng bay lao đao và tìm cách giảm biên chế nhân viên hay nợ lại tiền nhà kho, bãi đậu lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Máy bay không bay, xăng không bán được, người dân hạn chế ra đường kéo theo giá xăng giảm xuống mức 12.560đ/lít. Chính phủ điều chỉnh giá xăng dầu 6 lần từ đầu năm 2020 đến nay. Giá gas cũng quay đầu giảm mạnh, người dân vui mừng, người kinh doanh lo lắng, Chính phủ trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu để hỗ trợ người dân trong đợt dịch Covid-19.

Hệ thống ngân hàng được coi là mạch máu của nền kinh tế, mọi năm vào thời gian này khách hàng đã tấp nập, doanh nghiệp lũ lượt trình hồ sơ xin vay vốn, dòng tiền huy động và cho vay tuần tự như dòng quay của đồng hồ mỗi ngày.

Ngân hàng nhà nước lên phương án hỗ trợ doanh nghiệp trong dịch Covid-19


Bỗng dưng Covid 19 xuất hiện doanh nghiệp không cần hoặc cần thì cũng không nhiều nên dòng tiền lưu lượng thấp, ngân hàng phải giảm lãi xuất cho vay tìm đến khách hàng mời gọi cho vay. Thực tiễn thay đổi, quy luật cung cầu luôn đúng, ngân hàng phải có những điều chỉnh phù hợp hơn, phục vụ chuyên nghiệp hơn để giữ lại “miếng bánh” mà doanh nghiệp mang đến. Thế mới biết kinh tế thị trường là lợi ích và quyền lợi của hai bên không có chỗ cho sự trịnh thượng, ban cho.

Dịch bệnh đến doanh nghiệp tạm dừng hoạt động hay cắt giảm nhân công người lao động tìm mọi cách để có công việc ổn định, không phải ở nhà “ngồi chơi xơi nước”. Doanh nghiệp được một phen chứng minh sức khoẻ sự đề kháng, miễn nhiễm của mình trước dịch bệnh mang tính chất toàn cầu.

Mạng xã hội tràn ngập thông tin cập nhật về dịch bệnh Covid-19. Nhiều cá nhân tung tin giả thất thiệt gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng tâm lý của người dân. Cơ quan chức năng xử phạt hành chính rất nhiều trường hợp và yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật.

Một cơ sở sản xuất khẩu trang vải


Nhiều trang bán hàng online nhan nhản khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay, máy đo nhiệt độ với giá cao ngất ngưởng mà vẫn liên tục kêu khan hàng, hết hàng.

Trong lúc cả xã hội, hệ thống chính trị của nhà nước đang tập trung phòng chống dịch bệnh thì một số cá nhân vì mục đích, lợi ích của chính mình mà trà đạp lên tất cả nhằm trục lợi từ những mặt hàng khan hiếm, đẩy giá lên cao, găm hàng khiến cho hàng hóa đã thiếu lại càng thiếu, đã đắt lại càng đắt hơn.

Để đồng hành với hệ thống chính trị trong việc phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 mỗi công dân cần có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc tự bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Mời bạn đọc theo dõi kỳ 2: Dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam: Sự sẻ chia và quyết tâm thắng dịch.

Linh Hương (Theo HHTH)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú đang trải qua thời kỳ "phục hưng", đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng các chuyên gia như nhà phân tích Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma, người nuôi tôm hàng đầu Ấn Độ, lưu ý rằng các nhà sản xuất sẽ thật ngốc nghếch nếu loại bỏ tôm thẻ chân trắng.
Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Cây dừa đang tạo ra nguồn thu nhập cho khoảng 390.000 hộ nông dân Việt Nam. Bên cạnh giá trị kinh tế trực tiếp, cây dừa còn đóng góp lớn vào việc chống biến đổi khí hậu khi 1 ha dừa mỗi năm có thể lọc được 70 - 75 tấn CO2.
Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Trong tháng 3/2024, nhóm mặt hàng mây, tre, cói, thảm lập kỷ lục cao nhất trong 2 năm qua, đạt 85 triệu USD, tăng 79,9% so với tháng 2/2024 và tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2023, theo các chuyên gia, ngành mây, tre đan của Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển.
Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Trước phản ánh của doanh nghiệp gặp khó khăn do vướng các quy định về xuất nhập khẩu dược liệu của Bộ Y tế, Tổng cục Hải quan đã có văn bản tháo gỡ vướng mắc, đồng thời kiến nghị Bộ Y tế làm rõ chính sách quản lý đối với mặt hàng tinh dầu xuất khẩu có tính lưỡng dụng.
Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Từ năm 2023 đến nay, 100% sản phẩm chuối tươi Việt Nam vào chuỗi cửa hàng gồm 91 điểm bán ở Hong Kong (Trung Quốc).
Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Nhiều lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu nhưng chưa được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư do khoảng cách địa lý, thiếu thông tin về môi trường, chính sách khuyến khích đầu tư cũng như chưa thể hiện được tiềm năng của thị trường.
Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Nhằm triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai ngay hàng loạt giải pháp để ổn định thị trường vàng.
Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Chile tăng đột biến

Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Chile tăng đột biến

Việt Nam với lợi thế về thuế nhập khẩu theo cam kết trong hiệp định CPTPP sẽ là thế mạnh để cho các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh tại thị trường Chile.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thất khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương. Với quy mô hơn 100 gian hàng, hội chợ đã thu hút gần 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội và huyện Thạch Thất tham gia.
Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm Hợp tác xã

Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm Hợp tác xã

“Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm là vấn đề được đề cập nhiều trong thời gian qua không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu”, đó là khẳng định của bà Cao Xuân Thu Vân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024.
Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Trong quý I/2024, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu điều lớn nhất của Việt Nam, đạt 39.142 tấn, trị giá hơn 208 triệu USD, tăng về lượng và kim ngạch.
Phát triển hệ sinh thái xanh cho vựa nông sản Vĩnh Long

Phát triển hệ sinh thái xanh cho vựa nông sản Vĩnh Long

Vừa qua, dự và phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại, du lịch tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ rõ “Kiên quyết không chấp nhận mô hình “tăng trưởng trước, dọn dẹp sau”; không tăng trưởng bằng mọi giá; chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ “nâu” sang “xanh”; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho phát triển hệ sinh thái xanh, kinh tế tuần hoàn, carbon thấp, chuyển đổi năng lượng...”.
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản bị phạt tới 2 tỷ đồng

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản bị phạt tới 2 tỷ đồng

Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính do cá nhân thực hiện trong lĩnh vực thủy sản là 1 tỷ đồng.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương “gỡ khó” cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương “gỡ khó” cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành có liên quan khẩn trương rà soát, hoàn thiện các quy định, sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xuất khẩu dược liệu.
Xuất khẩu mực, bạch tuộc dự kiến giảm 2% trong quý I/2024

Xuất khẩu mực, bạch tuộc dự kiến giảm 2% trong quý I/2024

Xuất khẩu mực, bạch tuộc trong quý I/2024 dự kiến đạt khoảng 136 triệu USD, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam có thể kiếm bộn tiền từ bán tín chỉ carbon

Việt Nam có thể kiếm bộn tiền từ bán tín chỉ carbon

Việt Nam bán được 10,3 triệu tín chỉ carbon rừng, thu về 1.200 tỷ đồng, chuyện “tiền tươi thóc thật” đã trở thành dấu mốc quan trọng, giúp Việt Nam chuyển từ kinh tế “nâu’’ sang ‘’xanh”, đồng thời có thể giúp Việt Nam kiếm bộn tiền từ bán tín chỉ carbon.
Các quốc gia đa dạng nguồn cung gạo: Rào cản mới của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt

Các quốc gia đa dạng nguồn cung gạo: Rào cản mới của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt

Việt Nam xuất khẩu hơn 2,1 triệu tấn gạo trong 3 tháng, trị giá gần 1,4 tỷ USD. Tuy nhiên, các quốc gia nhập khẩu gạo từ Việt Nam đã lên kế hoạch đa dạng hóa nguồn cung, đây là rào càn lớn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.
Bước sang quý I/2024, ngành tôm Việt Nam đã có sự chuyển biến rõ rệt

Bước sang quý I/2024, ngành tôm Việt Nam đã có sự chuyển biến rõ rệt

Xác định được điểm yếu của ngành tôm trong năm 2023, bước sang quý I/2024, ngành tôm Việt Nam đã có sự chuyển biến rõ rệt. Điều này được chứng minh bởi sự "tăng nhiệt" của tiêu thụ tôm tại các thị trường lớn trong 3 tháng đầu năm 2024.
Hải quan Việt Nam tích cực hợp tác, hội nhập trong khu vực ASEAN

Hải quan Việt Nam tích cực hợp tác, hội nhập trong khu vực ASEAN

Là một thành viên tích cực của khu vực, Hải quan Việt Nam đã chủ động thực hiện các chương trình sáng kiến hợp tác hải quan ASEAN, tạo nền tảng cho hợp tác, hội nhập về hải quan trong khu vực. Thông qua đó giúp tạo thuận lợi thương mại, hàng hoá tự do lưu thông và thực hiện các mục tiêu hội nhập kinh tế sâu rộng của ASEAN.
Ngành nông nghiệp tự tin "cán đích" mục tiêu xuất khẩu 54-55 tỷ USD

Ngành nông nghiệp tự tin "cán đích" mục tiêu xuất khẩu 54-55 tỷ USD

Với những kết quả đầy khả quan trong quý I/2024, ngành Nông nghiệp tự tin "cán đích" mục tiêu xuất khẩu 54-55 tỷ USD.
Indonesia tiếp tục mở thầu 300.000 tấn gạo, cơ hội cho gạo Việt bứt phá

Indonesia tiếp tục mở thầu 300.000 tấn gạo, cơ hội cho gạo Việt bứt phá

Hiện nay trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam đang tăng, nếu đợt mở thầu 300.000 tấn gạo lần này doanh nghiệp Việt Nam thắng thầu với số lượng lớn thì chắc chắn giá gạo trong nước sẽ tăng lên.
EU dự tính chi gần 48 tỷ USD nhập khẩu cà phê, cơ hội “vàng” cho Việt Nam

EU dự tính chi gần 48 tỷ USD nhập khẩu cà phê, cơ hội “vàng” cho Việt Nam

Quy mô thị trường cà phê châu Âu dự tính đạt 47,88 tỷ USD vào năm 2024 và dự báo sẽ đạt 58,14 tỷ USD vào năm 2029, đây là cơ hội lớn cho cà phê Việt Nam gia tăng thị phần ở thị trường này.
Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực Quản lý thị trường giữa Việt Nam - Lào

Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực Quản lý thị trường giữa Việt Nam - Lào

Việc triển khai Biên bản ghi nhớ sẽ giúp hai nước Việt Nam - Lào tăng cường và hỗ trợ lẫn nhau phòng chống hàng giả nhất là tại khu vực biên giới, đồng thời giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực Quản lý thị trường giữa hai nước.
Tăng thuế giúp kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường hiệu quả nhất

Tăng thuế giúp kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường hiệu quả nhất

Nhằm hạn chế sử dụng đồ uống có đường và tác hại của nó đối với sức khỏe con người, các chuyên gia cho rằng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt để tăng giá bán đồ uống có đường là biện pháp hữu hiệu giúp giảm tiêu thụ loại đồ uống này.
Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm hướng tới mục tiêu "tỷ đô"

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm hướng tới mục tiêu "tỷ đô"

Việt Nam nằm trong nhóm xuất khẩu lớn sản phẩm mây, tre, cói, thảm. Các chuyên gia nhận định, khả năng chiếm lĩnh 10 - 15% thị phần thế giới là hoàn toàn khả thi. Thị trường tre toàn cầu dự kiến đạt 82,9 tỷ USD vào năm 2028, mây, tre có thể mang về hàng tỷ USD cho Việt Nam.
Những thách thức của xuất khẩu thủy sản Việt Nam năm 2024

Những thách thức của xuất khẩu thủy sản Việt Nam năm 2024

Thời gian tới, doanh nghiệp thủy sản sẽ đối mặt với nhiều khó khăn như chi phí đầu vào, phí vận chuyển liên tục tăng do căng thẳng Biển Đỏ, chưa gỡ được thẻ vàng IUU, thuế chống trợ cấp; tình trạng dư cung, tồn kho nhiều, giá mua thấp, áp lực cạnh tranh lớn…
Khả quan mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm 2024

Khả quan mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm 2024

Tạm gác lại kết quả xuất khẩu hàng hóa quý I/2024 với tín hiệu khởi sắc, các ngành hàng tiếp tục dồn sức cho đơn hàng quý II, chắt chiu từng cơ hội để tiến đến mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm 2024.
Xác lập kỷ lục mới, xuất khẩu rau quả trước cơ hội bứt phá

Xác lập kỷ lục mới, xuất khẩu rau quả trước cơ hội bứt phá

Ngành rau quả đã xác lập kỷ lục mới khi lần đầu tiên có kim ngạch vượt 1 tỷ USD ngay trong quý I/2024. Nhiều tiền đề còn cho thấy, xuất khẩu rau quả còn tiếp tục bứt phá và sẽ phá vỡ kỷ lục năm 2023.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động