Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời

Quảng Nam thu hút du khách gần xa không chỉ bởi những điểm du lịch hấp dẫn, những bãi biển đẹp, những làng nghề truyền thống, những di tích lịch sử… mà còn bởi đặc sản nơi đây hấp dẫn vô cùng đang chờ bạn khám phá.

Mì Quảng

Đến Quảng Nam, bạn sẽ không khó để bắt gặp một quán mì Quảng ở mọi ngóc ngách. Mì Quảng ở đây cũng phổ biến như phở ở Hà Nội vậy. Ngoài nguyên liệu chính là bánh tráng thái mỏng thành sợi và nước dùng, món đặc sản Quảng Nam còn ăn kèm gà, cá lóc, lươn, bò, tôm, ếch… Bánh tráng nướng, đậu phộng và các loại rau thơm làm tăng hương vị món ăn, kích thích vị giác người thưởng thức.

Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời
Mì Quảng là món ngon nổi tiếng Quảng Nam.

Cao lầu

“Đến Quảng Nam, ngồi lầu cao ăn cao lầu” là câu nói cửa miệng được du khách truyền tai nhau. Cao lầu có nhiều nét giống mì Quảng nhưng cách chế biến kỳ công hơn. Ở món cao lầu, sợi mì được chiên giòn, nước lèo thay bằng nước xíu. Cao lầu thường chỉ ăn kèm với miếng cao lầu và da heo chiên giòn, rau cải xanh, rau đắng và đậu phộng.

Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời
Cao lầu là món ăn mang giá trị ẩm thực châu Á.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là món đặc sản trứ danh xứ Quảng mang đậm vị hồn quê, khiến bất cứ ai từng thưởng thức cũng tấm tắc khen ngon. Bánh tráng thịt heo có ở rất nhiều vùng miền, tuy nhiên ở xứ Quảng thì món ăn này mới thực sự ngon và chuẩn vị. Món ăn này không thể thiếu bánh tráng phơi sương, thịt heo ba chỉ, các loại rau củ ăn kèm và đặc biệt phần nước mắm nêm là “linh hồn” của món ăn này.

Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời
Bánh tráng cuốn thịt heo ăn kèm nước chấm đậm vị xứ Quảng.

Nem nướng

Nem nướng có ở nhiều địa phương, nhưng nem nướng ở đây mang hương vị riêng - đủ hấp dẫn để trở thành đặc sản Quảng Nam. Nem nướng làm từ thịt nạc pha mỡ trộn cùng gia vị vừa ăn. Khi được nướng trên than hồng, cây nem nem tứa mỡ và tỏa hương thơm khó cưỡng.

Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời
Để chống ngán, nem được ăn kèm bún, dưa leo, các loại rau thơm và nước chấm chua ngọt.

Bánh canh Hội An

Sợi bánh canh làm từ gạo dẻo, khi trần trong nước sôi không hề bị nát. Tùy bí quyết gia truyền của từng quán, bánh canh được chế biến cùng các nguyên liệu khác như: giò, cá lóc, tôm, chả, cua…Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo dai của sợi bánh hòa quyện trong vị đậm đà của nước dùng, ăn một lại muốn ăn hai.

Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời
Bánh canh Quảng Nam có vị ngon đặc biệt khác những nơi khác.

Bánh mì Hội An

Bánh mì Hội An được đánh giá là một trong những món ăn ẩm thực đường phố ngon nhất thế giới. Món bánh mì ở đây có phần nhân vô cùng đa dạng, vỏ bánh mì thơm giòn, nóng hổi, thêm các loại rau thơm, sốt chua cay khiến bao du khách thưởng thức không thể nào quên.

Ở Hội An có một tiệm bánh mì nổi tiếng - bánh mì Phượng, tới đây bạn đừng quên ghé quán thưởng thức nhé!

Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời
Bánh mì Hội An ăn một lần là nhớ.

Bê thui Cầu Mống

Bê thui là một đặc sản Quảng Nam trứ danh và cũng là niềm tự hào của người dân Cầu Mống. Thịt bê được chọn để chế biến món ăn lấy từ con bê nuôi từ 5 tháng. Thịt mang thui bằng cỏ dâu - loại cỏ mọc bên bờ sông Thu Bồn. Thịt bê vì thế mềm và ngọt, bên trong màu hồng nhưng không sống. Da bê vàng ruộm nhưng không khô, có mùi cỏ thơm mà không ám khói.

Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời
Người dân Cầu Mống mới biết cách chế biến món ăn này ngon nhất.

Gà tre Đèo Le

Gà tre ở Đèo Le xứ Quảng được giới sành ăn đánh giá là một trong những giống gà ngon nhất nước ta. Loại gà này được nuôi thả hoàn toàn tự nhiên, con nặng nhất cũng chỉ khoảng 1kg. Thịt gà tre Đèo Le chắc và ngọt có thể chế biến thành đủ các món như nướng, hấp, luộc, món nào cũng ngon.

Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời
Gà tre nướng than hoa.

Cháo lươn xanh

Cháo lươn là món ăn dân dã có từ bao đời ở đất Quảng. Nhưng với du khách thì đây lại là một đặc sản Quảng Nam khó có thể bỏ qua. Cháo được nấu bằng gạo si - giống gạo địa phương dẻo, thơm lại bùi bùi đậm vị. Lươn đồng béo núc được sơ chế và xào lăn với đủ loại gia vị cho đến khi dậy mùi thơm lừng. Người dân gọi là cháo lươn xanh vì cháo thường được ăn kèm với rau cải xanh chống ngán.

Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời
Cháo lươn xanh nấu từ nguyên liệu dân dã mà ngon khó cưỡng.

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc Quảng Nam là bánh trần, không gói trong lá chuối như bánh bột lọc Huế. Bánh có 2 loại nhân là nhân tôm thịt và nhân đậu xanh. Khi hấp chín, bột bánh trong suốt, để lộ nhân tôm đỏ quạch hay nhân đậu xanh vàng ruộm, nhìn là muốn ăn ngay.

Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời
Thưởng thức bánh bột lọc ở những gánh hàng rong.

Măng núi trộn

Măng núi trộn Quảng Nam là một trong những món ăn vặt dân dã được người dân đất Quảng rất yêu thích. Măng được dùng để trộn là loại măng núi, to bằng cổ chân. Khi chế biến măng sẽ bỏ toàn bộ lớp ngoài, chỉ lấy phần thân và cắt thành sợi. Sau đó mang đi trộn cùng nước mắm tỏi, ớt xiêm và thêm một chút dầu lạc phi nén, hạt tiêu, rau húng thì là quá “chuẩn bài”.

Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời
Măng núi trộn - món đặc sản Quảng Nam không nơi nào có.

Ram tôm

Ram tôm Quảng Nam là món ăn siêu đưa cơm, mang hương vị đặc trưng của mảnh đất miền Trung thân thương. Món ram tôm Quảng Nam sẽ để nguyên cả con tôm, cuốn cùng ram và các loại nhân sau đó mang đi chiên. Ram tôm chiên xong có vẻ ngoài đẹp mắt, vị thanh ngọt của tôm chấm cùng phần nước chấm chuẩn vị ngon nhức nách.

Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời
Ram tôm đặc sản Quảng Nam có thể cuốn bánh tráng, ăn kèm bún rất ngon.

Bánh thuẫn

Bánh thuẫn là loại bánh không thể thiếu trong mâm cơm cúng dịp lễ, Tết của người dân đất Quảng. Loại bánh này với phần vỏ bên ngoài màu vàng nâu, có hình dáng bông hoa 6 cánh. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận đương vị thơm ngon, ngọt bùi của từng chiếc bánh. Bánh thuẫn được bán rất nhiều ở các cửa hàng đặc sản, siêu thị, khu chợ ở Quảng Nam với giá khá phải chăng.

Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời
Bánh thuẫn truyền thống Quảng Nam.

Bánh đậu xanh mặn (nhân thịt)

Nếu bạn từng đến Hội An sẽ không bao giờ quên hương vị đặc trưng của bánh đậu xanh nhân thịt. Nhiều bạn nói bánh đậu xanh ở đâu mà không có? Thế nhưng bánh đậu xanh nhân thịt ở Hội An được làm từ đậu xanh, đường, mỡ heo nhưng theo một hương vị khác, rất đặc trưng chỉ có ở Hội An mới có. Theo đó, bánh khô cứng, giòn, có hình dáng tròn, in hoa văn. Theo thuyền thuyết xưa để lại loại bánh này đã được dùng để tiến vua.

Đặc sản Quảng Nam ăn một lần, nhớ cả đời
Bánh đậu xanh nhân thịt.

Trên đây là các món ăn đặc sản Quảng Nam mà chúng tôi khuyên bạn nên thử một lần khi đặt chân đến vùng đất này. Bởi nó sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới về các món ăn đặc sản và bạn sẽ có một cách nhìn nhận khác hơn về Quảng Nam.

Top 5 lẩu nước miền Tây “độc nhất”, món cuối nghe tên không phải ai cũng dám thử Top 5 lẩu nước miền Tây “độc nhất”, món cuối nghe tên không phải ai cũng dám thử
Top 6 đặc sản Sa Đéc nhất định phải thử một lần trong đời Top 6 đặc sản Sa Đéc nhất định phải thử một lần trong đời
Xôi trám đen- đậm đà hương vị xứ Lạng Xôi trám đen- đậm đà hương vị xứ Lạng
Đu theo Đu theo "trend" gỏi gà măng cụt, hàng loạt biến tấu mới đã "lên ngôi"
Khám phá những món ăn đặc sắc nhất của người dân tộc Dao Khám phá những món ăn đặc sắc nhất của người dân tộc Dao
Đến Mộc Châu, thưởng thức món ốc đá Suối Bàng lạ miệng, ăn cực cuốn Đến Mộc Châu, thưởng thức món ốc đá Suối Bàng lạ miệng, ăn cực cuốn
Đặc sản Phú Yên, mua về ăn là “nghiện” Đặc sản Phú Yên, mua về ăn là “nghiện”
Thiên Nga

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Sáng 17/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025”. Sự kiện với thông điệp “Tôn vinh giá trị - Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt” nhằm ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế của nông nghiệp Việt Nam trên bản đồ nông sản toàn cầu.
Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Ngày 10/10/2025, Golden Crown Hai Phong - toà tháp vương miện vàng, công trình biểu tượng mới của Hải Phòng đã chính thức được cất nóc. Cột mốc này khẳng định tiến độ vượt trội của dự án sau 380 ngày thi công liên tục, không ngừng nghỉ.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Mỗi độ thu về, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) lại rực rỡ sắc vàng cam của những vườn hồng giòn trĩu quả. Không chỉ là món quà của thiên nhiên, hồng giòn đã trở thành đặc sản nổi bật, mang lại nguồn thu ổn định cho nông dân, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch cộng đồng bền vững.
100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

Theo báo cáo "Vietnam 100 2025" mới nhất từ công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt 38,4 tỷ USD. Dù con số này ghi nhận mức sụt giảm 14% so với năm 2024 do bối cảnh kinh tế chung, báo cáo cũng cho thấy sự kiên cường và những điểm sáng đáng chú ý. Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, trong khi nhiều ngành hàng và thương hiệu khác vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng.
“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

Ra đời trong mùa đông năm 1944 giữa những ngày Hà Nội đói khổ, “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao đã vượt lên hoàn cảnh để trở thành bản hùng ca của dân tộc. 80 năm qua, từ Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đến hôm nay, ca khúc thiêng liêng ấy vẫn vang vọng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam, gắn liền với những mốc son chói lọi của đất nước.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động