Đà Nẵng: Năm 2021, phấn đấu có ít nhất 10-12 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch số 43/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2021
Đà Nẵng: Miễn phí 100% vé tham quan nhiều điểm du lịch trong năm 2021 Đà Nẵng khôi phục sản xuất nông nghiệp Xúc tiến đầu tư từ Nhật Bản vào Đà Nẵng

Kế hoạch nhằm phát triển sản phẩm OCOP Đà Nẵng trở thành sản phẩm chủ lực, có uy tín, chất lượng và cạnh tranh trên thị trường.

Theo đó, kế hoạch đặt mục tiêu tập trung hỗ trợ phát triển các chủ thể kinh tế (ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ) tham gia chương trình nhằm phát triển nội sinh và giá trị gia tăng, đem lại lợi ích cộng đồng dân cư địa phương.

bánh khô mè Bà Liễu Mẹ của cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ
Sản phẩm OCOP 4 sao của TP Đà Nẵng - bánh khô mè Bà Liễu Mẹ của cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ

Đồng thời, củng cố, kiện toàn bộ máy OCOP các cấp, nhất là cấp huyện, cấp xã, đảm bảo đủ nguồn lực, kiến thức, kinh nghiệm để triển khai chương trình tại địa phương. Phấn đấu 100% cán bộ OCOP cấp huyện, cấp xã được tập huấn, cung cấp thông tin, tài liệu về các nội dung cơ bản của Chương trình, nhất là các bước trong chu trình OCOP.

Theo kế hoạch, trong năm 2021, thành phố sẽ đẩy mạnh xây dựng nâng cấp các điểm, trung tâm bán hàng OCOP, phấn đấu phát triển từ 2-3 điểm bán hàng OCOP, ngoài sản phẩm OCOP địa phương, kết nối sản phẩm OCOP của các địa phương khác trong thành phố, kể cả các sản phẩm OCOP của các địa phương ngoài thành phố. Bên cạnh đó, tổ chức ít nhất 2 hội chợ, phiên chợ OCOP để giới thiệu, quảng bá, liên kết tiêu thụ và bán sản phẩm OCOP của thành phố. Phấn đấu có ít nhất 80% sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng 3 sao năm 2020 có nhu cầu tham gia Hội chợ OCOP trong và ngoài thành phố được hỗ trợ tham gia.

Về phát triển sản phẩm, kế hoạch đặt mục tiêu phấn đấu hỗ trợ, hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá, phân hạng và có ít nhất 10-12 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên, trong đó huyện Hòa Vang ít nhất 5 sản phẩm, các quận còn lại có ít nhất 2 sản phẩm. Phấn đấu có sản phẳm đạt từ 90 điểm trở lên để tham gia đánh giá cấp Trung Ương để đánh giá, phân hạng sản phẩm 5 sao...

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội: Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ và OCOP

Hà Nội: Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ và OCOP

Để đẩy mạnh phát triển chương trình OCOP, thời gian qua Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều chương trình xây dựng, phát triển và kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Yên Bái: Phê duyệt Dự án “Xây dựng mô hình liên kết sản xuất khoai sọ” ở Trạm Tấu

Yên Bái: Phê duyệt Dự án “Xây dựng mô hình liên kết sản xuất khoai sọ” ở Trạm Tấu

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành quyết định số 680/QĐ-UBND Phê duyệt Dự án “Xây dựng mô hình liên kết sản xuất khoai sọ” tại huyện Trạm Tấu.
Quảng Nam: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Quảng Nam: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch 2005/KH-UBND về triển khai thực hiện Quyết định số 318/QĐ-UBND ngày 28/01/2021 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch "Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2021 - 2025” năm 2021.
Bình Thuận: Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm trong năm 2021

Bình Thuận: Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm trong năm 2021

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trong năm 2021.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động