Cử nhân về quê làm ra thứ nấm đắt đỏ, mỗi ngày bán hàng tạ, còn giúp nhiều nông dân làm giàu

Là cử nhân tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm (Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh), nhưng anh Đoàn Công Tiến lại về quê ở thôn Hòa Hiệp (thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) lập nghiệp. Nhận thấy tiềm năng từ nghề trồng nấm, anh tìm tòi và sản xuất thành công loại nấm bào ngư xám được thị trường ưa chuộng. Anh còn thành lập HTX để hỗ trợ người dân địa phương cùng làm giàu từ nghề trồng nấm.
Bất ngờ với trại nấm linh chi đỏ quý hiếm cho lợi nhuận 300 triệu/năm trên vùng đất Tây Nguyên Kỹ sư điện tử bất ngờ đi trồng nấm bào ngư, tay ngang mà bất ngờ thu gần nửa tỷ Triệu phú trồng nấm và tuyệt chiêu thu 6 tạ nấm mỗi ngày
nấm bào ngư là loại thực phẩm sạch, giàu chất xơ và đạm nên được nhiều người ưa chuộng.
Nấm bào ngư là loại thực phẩm sạch, giàu chất xơ và đạm nên được nhiều người ưa chuộng.

Mỗi ngày cung ứng hàng tạ nấm bào ngư xám

Hiện nay trại nấm rộng 2.000 m2 của anh Tiến mỗi ngày cung ứng ra thị trường 1 tạ nấm bào ngư xám. Thông qua HTX anh còn liên kết với các hộ trồng nấm trên địa bàn trồng nhiều loại nấm sạch, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân.

Anh Tiến cho biết: Năm 2015, sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm (Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh), anh làm việc tại một doanh nghiệp với mức lương 6 triệu đồng/tháng. Vì không muốn sống xa gia đình, anh quyết định trở về quê lập nghiệp.

Sau khi tìm hiểu một số mô hình kinh tế, anh Tiến quyết định khởi nghiệp với nghề trồng nấm. Từ số vốn ban đầu là 50 triệu đồng, anh đầu tư nhà trồng nấm thử nghiệm. Vừa làm vừa học hỏi, đến nay, anh sở hữu trang trại trồng nấm với diện tích 2.000 m2.

Theo anh Tiến, nấm bào ngư là loại thực phẩm sạch, giàu chất xơ và đạm nên được nhiều người ưa chuộng. Về kỹ thuật, ở khâu nguyên liệu nên chọn các loại phụ phẩm nông nghiệp như: mùn cưa của cây cao su, cám gạo, cám bắp, cùi bắp nghiền. Sau đó, nguyên liệu được trộn với vôi bột để diệt khuẩn và đảm bảo độ ẩm đạt 60-70%.

Sau khi tìm hiểu một số mô hình kinh tế, anh Tiến quyết định khởi nghiệp với nghề trồng nấm.
Sau khi tìm hiểu một số mô hình kinh tế, anh Tiến quyết định khởi nghiệp với nghề trồng nấm.

Ngoài ra, lò hấp phải được khử trùng với nhiệt độ 100 độ C, khu vực cấy mô đảm bảo đạt chuẩn với yêu cầu kín gió và có thiết bị để tiêu diệt bào tử nấm dại. Riêng khu vực ủ tơ và nuôi trồng phải thông thoáng, nhiệt độ trong trại nấm luôn giữ ở mức 25-30 độ C. “Trồng nấm không quá khó về kỹ thuật và cũng không mất nhiều công chăm sóc. Khi nấm bắt đầu mọc, người trồng tiến hành tưới phun sương, lưu ý là chỉ sử dụng nước sạch. Khoảng 1 tuần sau nấm có thể cho thu hoạch”-anh Tiến chia sẻ.

Để đảm bảo ổn định đầu ra, anh Tiến bố trí xoay vòng các đợt ủ phôi để có thể thu hoạch đều quanh năm. Nấm từ lúc ươm đến lúc cấy giống khoảng 45 ngày, thời gian thu hoạch là 4 tháng, giá bán 40-50 ngàn đồng/kg. Mỗi ngày, anh bán ra thị trường 1 tạ nấm bào ngư xám. Thị trường tiêu thụ chính là các chợ, Siêu thị Co.op Mart Pleiku, cửa hàng bán sản phẩm OCOP trong tỉnh và các địa phương như: Huế, Đà Nẵng, Kon Tum, Bình Định.

Tiếp tục sản xuất nấm linh chi đỏ và liên kết nghề trồng nấm

Sau khi thành công từ trồng nấm bào ngư xám, anh Tiến tiếp tục nghiên cứu trồng nấm linh chi đỏ trên giá thể. Mỗi năm, anh xuất ra thị trường 3 tạ nấm linh chi đỏ với giá 1 triệu đồng/kg.

Từ thành công của bản thân, anh Tiến đã hỗ trợ các hộ dân tại địa phương cùng trồng nấm. Năm 2018, HTX Nông nghiệp 81 do anh Tiến làm Giám đốc được thành lập. Hiện HTX có 20 thành viên là nông dân ở các huyện: Chư Pưh, Chư Sê, Chư Prông, thị xã An Khê và TP. Pleiku.

Tham gia HTX, các thành viên có sự liên kết và được hỗ trợ từ khâu chọn phôi nấm, kỹ thuật chăm sóc cho đến thu mua sản phẩm, giới thiệu thị trường tiêu thụ. Tất cả sản phẩm nấm của HTX được đăng ký bảo hộ độc quyền với thương hiệu 81farm.

Anh Đoàn Công Tiến trao đổi với thành viên HTX Nông nghiệp 81 về kỹ thuật trồng nấm bào ngư xám. Ảnh Phạm Ngọc
Anh Đoàn Công Tiến trao đổi với thành viên HTX Nông nghiệp 81 về kỹ thuật trồng nấm bào ngư xám. Ảnh Phạm Ngọc

Nhận thấy trồng nấm mang lại hiệu quả kinh tế cao, anh Nguyễn Ngọc Phúc (thôn Phú Hà, xã Ia Blứ) đã tham gia HTX và xây nhà trồng nấm. Sau 1 năm, cơ sở trồng nấm bào ngư xám của anh đã cho thu nhập 7 triệu đồng/tháng.

Anh Phúc cho hay: “Tôi được anh Tiến hỗ trợ về phôi trồng, kỹ thuật chăm sóc và bao tiêu sản phẩm. Khi tham gia HTX, tôi và các thành viên có cơ hội hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất nấm thương phẩm đảm bảo đúng kỹ thuật, chất lượng, ổn định giá cả”.

Ngoài trồng nấm bào ngư xám, trang trại của anh Tiến còn sản xuất phôi nấm, chả nấm và snack nấm tự nhiên. Mô hình nấm sạch giúp anh thu về mỗi năm 300 triệu đồng sau khi trừ chi phí và giải quyết việc làm cho 6 lao động tại địa phương với mức lương 5,5-7 triệu đồng/người/tháng. Anh Tiến đã có 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2020 và năm 2021 là nấm linh chi đỏ, nấm bào ngư xám.

Sản phẩm nấm linh chi đỏ của anh Đoàn Công Tiến đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2020. Ảnh Phạm Ngọc
Sản phẩm nấm linh chi đỏ của anh Đoàn Công Tiến đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2020. Ảnh Phạm Ngọc

Theo ông Nguyễn Long Khánh-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pưh: Mô hình liên kết trồng nấm của HTX Nông nghiệp 81 mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Đây cũng là mô hình mẫu để thanh niên địa phương và các địa bàn lân cận đến tham quan, tìm hiểu học hỏi kinh nghiệm để áp dụng làm ăn.

Chia sẻ về định hướng phát triển trong tương lai, anh Tiến bộc bạch: “Mong muốn lớn nhất của tôi là HTX Nông nghiệp 81 mở rộng quy mô trang trại. Ngoài sản xuất sản phẩm chính là nấm bào ngư xám và nấm linh chi đỏ, chúng tôi dự định sản xuất thêm một số loại nấm nữa để đa dạng sản phẩm”./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động