Cử nhân về quê làm ra thứ nấm đắt đỏ, mỗi ngày bán hàng tạ, còn giúp nhiều nông dân làm giàu

Là cử nhân tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm (Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh), nhưng anh Đoàn Công Tiến lại về quê ở thôn Hòa Hiệp (thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) lập nghiệp. Nhận thấy tiềm năng từ nghề trồng nấm, anh tìm tòi và sản xuất thành công loại nấm bào ngư xám được thị trường ưa chuộng. Anh còn thành lập HTX để hỗ trợ người dân địa phương cùng làm giàu từ nghề trồng nấm.
Bất ngờ với trại nấm linh chi đỏ quý hiếm cho lợi nhuận 300 triệu/năm trên vùng đất Tây Nguyên Kỹ sư điện tử bất ngờ đi trồng nấm bào ngư, tay ngang mà bất ngờ thu gần nửa tỷ Triệu phú trồng nấm và tuyệt chiêu thu 6 tạ nấm mỗi ngày
nấm bào ngư là loại thực phẩm sạch, giàu chất xơ và đạm nên được nhiều người ưa chuộng.
Nấm bào ngư là loại thực phẩm sạch, giàu chất xơ và đạm nên được nhiều người ưa chuộng.

Mỗi ngày cung ứng hàng tạ nấm bào ngư xám

Hiện nay trại nấm rộng 2.000 m2 của anh Tiến mỗi ngày cung ứng ra thị trường 1 tạ nấm bào ngư xám. Thông qua HTX anh còn liên kết với các hộ trồng nấm trên địa bàn trồng nhiều loại nấm sạch, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân.

Anh Tiến cho biết: Năm 2015, sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm (Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh), anh làm việc tại một doanh nghiệp với mức lương 6 triệu đồng/tháng. Vì không muốn sống xa gia đình, anh quyết định trở về quê lập nghiệp.

Sau khi tìm hiểu một số mô hình kinh tế, anh Tiến quyết định khởi nghiệp với nghề trồng nấm. Từ số vốn ban đầu là 50 triệu đồng, anh đầu tư nhà trồng nấm thử nghiệm. Vừa làm vừa học hỏi, đến nay, anh sở hữu trang trại trồng nấm với diện tích 2.000 m2.

Theo anh Tiến, nấm bào ngư là loại thực phẩm sạch, giàu chất xơ và đạm nên được nhiều người ưa chuộng. Về kỹ thuật, ở khâu nguyên liệu nên chọn các loại phụ phẩm nông nghiệp như: mùn cưa của cây cao su, cám gạo, cám bắp, cùi bắp nghiền. Sau đó, nguyên liệu được trộn với vôi bột để diệt khuẩn và đảm bảo độ ẩm đạt 60-70%.

Sau khi tìm hiểu một số mô hình kinh tế, anh Tiến quyết định khởi nghiệp với nghề trồng nấm.
Sau khi tìm hiểu một số mô hình kinh tế, anh Tiến quyết định khởi nghiệp với nghề trồng nấm.

Ngoài ra, lò hấp phải được khử trùng với nhiệt độ 100 độ C, khu vực cấy mô đảm bảo đạt chuẩn với yêu cầu kín gió và có thiết bị để tiêu diệt bào tử nấm dại. Riêng khu vực ủ tơ và nuôi trồng phải thông thoáng, nhiệt độ trong trại nấm luôn giữ ở mức 25-30 độ C. “Trồng nấm không quá khó về kỹ thuật và cũng không mất nhiều công chăm sóc. Khi nấm bắt đầu mọc, người trồng tiến hành tưới phun sương, lưu ý là chỉ sử dụng nước sạch. Khoảng 1 tuần sau nấm có thể cho thu hoạch”-anh Tiến chia sẻ.

Để đảm bảo ổn định đầu ra, anh Tiến bố trí xoay vòng các đợt ủ phôi để có thể thu hoạch đều quanh năm. Nấm từ lúc ươm đến lúc cấy giống khoảng 45 ngày, thời gian thu hoạch là 4 tháng, giá bán 40-50 ngàn đồng/kg. Mỗi ngày, anh bán ra thị trường 1 tạ nấm bào ngư xám. Thị trường tiêu thụ chính là các chợ, Siêu thị Co.op Mart Pleiku, cửa hàng bán sản phẩm OCOP trong tỉnh và các địa phương như: Huế, Đà Nẵng, Kon Tum, Bình Định.

Tiếp tục sản xuất nấm linh chi đỏ và liên kết nghề trồng nấm

Sau khi thành công từ trồng nấm bào ngư xám, anh Tiến tiếp tục nghiên cứu trồng nấm linh chi đỏ trên giá thể. Mỗi năm, anh xuất ra thị trường 3 tạ nấm linh chi đỏ với giá 1 triệu đồng/kg.

Từ thành công của bản thân, anh Tiến đã hỗ trợ các hộ dân tại địa phương cùng trồng nấm. Năm 2018, HTX Nông nghiệp 81 do anh Tiến làm Giám đốc được thành lập. Hiện HTX có 20 thành viên là nông dân ở các huyện: Chư Pưh, Chư Sê, Chư Prông, thị xã An Khê và TP. Pleiku.

Tham gia HTX, các thành viên có sự liên kết và được hỗ trợ từ khâu chọn phôi nấm, kỹ thuật chăm sóc cho đến thu mua sản phẩm, giới thiệu thị trường tiêu thụ. Tất cả sản phẩm nấm của HTX được đăng ký bảo hộ độc quyền với thương hiệu 81farm.

Anh Đoàn Công Tiến trao đổi với thành viên HTX Nông nghiệp 81 về kỹ thuật trồng nấm bào ngư xám. Ảnh Phạm Ngọc
Anh Đoàn Công Tiến trao đổi với thành viên HTX Nông nghiệp 81 về kỹ thuật trồng nấm bào ngư xám. Ảnh Phạm Ngọc

Nhận thấy trồng nấm mang lại hiệu quả kinh tế cao, anh Nguyễn Ngọc Phúc (thôn Phú Hà, xã Ia Blứ) đã tham gia HTX và xây nhà trồng nấm. Sau 1 năm, cơ sở trồng nấm bào ngư xám của anh đã cho thu nhập 7 triệu đồng/tháng.

Anh Phúc cho hay: “Tôi được anh Tiến hỗ trợ về phôi trồng, kỹ thuật chăm sóc và bao tiêu sản phẩm. Khi tham gia HTX, tôi và các thành viên có cơ hội hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất nấm thương phẩm đảm bảo đúng kỹ thuật, chất lượng, ổn định giá cả”.

Ngoài trồng nấm bào ngư xám, trang trại của anh Tiến còn sản xuất phôi nấm, chả nấm và snack nấm tự nhiên. Mô hình nấm sạch giúp anh thu về mỗi năm 300 triệu đồng sau khi trừ chi phí và giải quyết việc làm cho 6 lao động tại địa phương với mức lương 5,5-7 triệu đồng/người/tháng. Anh Tiến đã có 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2020 và năm 2021 là nấm linh chi đỏ, nấm bào ngư xám.

Sản phẩm nấm linh chi đỏ của anh Đoàn Công Tiến đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2020. Ảnh Phạm Ngọc
Sản phẩm nấm linh chi đỏ của anh Đoàn Công Tiến đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2020. Ảnh Phạm Ngọc

Theo ông Nguyễn Long Khánh-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pưh: Mô hình liên kết trồng nấm của HTX Nông nghiệp 81 mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Đây cũng là mô hình mẫu để thanh niên địa phương và các địa bàn lân cận đến tham quan, tìm hiểu học hỏi kinh nghiệm để áp dụng làm ăn.

Chia sẻ về định hướng phát triển trong tương lai, anh Tiến bộc bạch: “Mong muốn lớn nhất của tôi là HTX Nông nghiệp 81 mở rộng quy mô trang trại. Ngoài sản xuất sản phẩm chính là nấm bào ngư xám và nấm linh chi đỏ, chúng tôi dự định sản xuất thêm một số loại nấm nữa để đa dạng sản phẩm”./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động