Công nghệ số chấp cánh thương hiệu nông sản

Không chỉ giới hạn trên một phạm vi địa lý, thương hiệu nông sản sẽ vươn xa mạnh mẽ khi được hỗ trợ từ công nghệ số. Hiện nay, có rất nhiều các nền tảng công nghệ phục vụ cho sản xuất kinh doanh, việc khai thác hiệu quả những nền tảng này giúp cho nhiều địa phương nâng tầm thương hiệu những sản phẩm nông nghiệp thế mạnh.
Bắc Kạn: Tập trung phát triển, xây dựng thương hiệu nông sản địa phương Thương hiệu nông sản - Bài toán gia tăng lợi nhuận trên đồng ruộng OCOP tạo 'đòn bẩy' cho thương hiệu nông sản
Công nghệ số chấp cánh thương hiệu nông sản
Số hóa thương hiệu nông sản đang là xu hướng được các địa phương quan tâm.

Đưa nông sản lên sàn

Tỉnh Yên Bái có nhiều nông sản thế mạnh như quế Trấn Yên, chè Shan tuyết Suối Giàng, gạo Séng cù Mường Lò, chè Bát tiên Trấn Yên, bưởi Đại Minh; miến đao Quy Mông; trà Sơn tra Shan Thịnh; măng tre Bát độ Trấn Yên; mật ong Mù Cang Chải... Những lợi thế này cùng với việc tận dụng thương mại điện tử đã tháo gỡ được những khó khăn trong tiêu thụ nông sản.

Đẩy mạnh liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị và thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu nông sản trên nền tảng công nghệ số đã và đang hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp, người dân Yên Bái đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế; trong đó, quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm nông sản trên các sàn thương mại điện tử đang mở ra cơ hội lớn tìm kiếm, phát triển thị trường và nâng cao giá trị nông sản.

Ông Vũ Vinh Quang, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết, từ khi đưa hàng nông sản của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử đã giúp cho tốc độ giao thương nhanh hơn, phạm vi bán hàng mở rộng toàn cầu.

Đặc biệt, sàn thương mại điện tử có thể kết nối trực tiếp người bán với người tiêu dùng, mở rộng số lượng người mua và người bán trên cùng một không gian với nhiều nhóm sản phẩm, đồng thời chi phí thấp hơn nhiều so với thương mại truyền thống

Công nghệ số chấp cánh thương hiệu nông sản
Yên Bái đã có 283 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân được đưa lên sàn thương mại điện tử với 940 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP.

Bà Phạm Thị Thu Hà, Chủ nhiệm Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh miến đao Giới Phiên, thành phố Yên Bái cho biết, hiện nay Hợp tác xã luôn duy trì 10 nhà phân phối và 3 hệ thống siêu thị trong nước với sản lượng tiêu thụ khoảng 120 tấn mỗi năm.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2022 đến nay, khi sản phẩm miến đao Giới Phiên được đưa lên sàn thương mại điện tử thì sản lượng tiêu thụ tăng lên gần gấp đôi; trong đó, sản lượng bán qua sàn thương mại điện tử đạt trên 50 tấn.

Sau 2 năm triển khai, đến nay Yên Bái đã có 283 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân được đưa lên sàn thương mại điện tử với 940 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP. Tính riêng sàn thương mại Postmart.vn đã có 157 hộ đăng ký 7.244 tài khoản với 348 sản phẩm; trong đó, có 62 sản phẩm OCOP và 286 sản phẩm tiềm năng. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất đối với doanh nghiệp và người dân là việc tiếp cận, làm chủ công nghệ thông tin.

Bên cạnh việc tích cực tập huấn, hướng dẫn cho doanh nghiệp và người dân kỹ năng hoạt động trên sàn thương mại điện tử, tỉnh Yên Bái đang hỗ trợ các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng VietGAP, hữu cơ được xác nhận theo chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, các sản phẩm OCOP để đưa lên sàn thương mại điện tử nhằm xây dựng thương hiệu mạnh, dẫn dắt hoạt động tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp số, hộ sản xuất nông nghiệp số đăng ký gian hàng số, địa chỉ số, tài khoản thanh toán số, truy xuất nguồn gốc số, nhãn hàng số trên các sàn thương mại điện tử. Từ đó, cung cấp các thông tin hữu ích cho doanh nghiệp, hộ sản xuất về thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin mùa vụ. Đặc biệt, thông tin về nguyên liệu, vật tư đầu vào, công cụ phục vụ sản xuất…

Công nghệ số chấp cánh thương hiệu nông sản
Số hóa trong sản xuất nông nghiệp và xây dựng thương hiệu là bước tiến để nông sản tỉnh Bắc Giang tiếp cận các sàn thương mại điện tử.

Đẩy mạnh số hóa sản xuất nông nghiệp

Là địa phương có thế mạnh phát triển nông nghiệp, với những vùng nông sản quy mô lớn, Bắc Giang cũng đi tiên phong trong việc số hóa sản xuất nông nghiệp. Đây là nền tảng quan trọng để thương hiệu nông sản của tỉnh này ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ.

Một trong những giải pháp được Bắc Giang chú trọng như: Xây dựng bản đồ vùng sản xuất tập trung; sử dụng thiết bị công nghệ để quản lý, vận hành…. Số hóa, từng bước chuyển đổi số góp phần giải phóng sức lao động, tăng năng suất, chất lượng nông sản.

Chỉ với điện thoại thông minh hoặc máy tính có thể kiểm tra đầy đủ thông tin về vị trí, diện tích của 151 vùng sản xuất lúa, 77 vùng sản xuất rau, 79 vùng sản xuất cây ăn quả tập trung cũng như khu vực chăn nuôi.

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, trong các lĩnh vực thuộc ngành nông nghiệp hầu hết đã được triển khai ứng dụng, công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 vào quản lý, vận hành.

Xây dựng mã số vùng trồng không chỉ giúp quản lý sản xuất mà còn là bước tiến để nông sản tỉnh Bắc Giang tiếp cận các sàn thương mại điện tử, tăng giá trị sản phẩm. Để không lỡ nhịp, trước mắt chúng tôi sẽ tập trung tuyên truyền để cán bộ, công chức, viên chức trong ngành và nông dân thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong chuyển đổi số, từ đó có lộ trình phù hợp.

Số hóa trong xây dựng thương hiệu nông sản giúp cho các địa phương khai thác hiệu quả thế mạnh của các nông sản chủ lực. Đây cũng là bước chuẩn bị những điều kiện cần thiết để những nông sản đặc trưng có đủ điều kiện tham gia vào các kênh phân phối hiện đại./.

Trọng Đạt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lexus LF-Z thuần điện lần đầu xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

Lexus LF-Z thuần điện lần đầu xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

Thương hiệu Lexus nổi tiếng với những dòng xe hạng sang. Hiện, hãng xe sang này đang phát triển dải sản phẩm điện hóa phù hợp với xu thế phát triển toàn cầu. Một trong những sản phẩm mới nhất chính là Lexus LF-Z, mẫu xe thuần điện này sẽ lần đầu xuất hiện tại Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Việt Nam 2022.
Fi Vietnam 2022 cập nhật xu hướng mới trong ngành thực phẩm và đồ uống

Fi Vietnam 2022 cập nhật xu hướng mới trong ngành thực phẩm và đồ uống

Triển lãm Fi Vietnam 2022 ở Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia của 5.000 chuyên gia thực phẩm và đồ uống, đây là cơ hội cập nhật xu hướng mới trong ngành thực phẩm và đồ uống và giúp các đối tác tìm kiếm nguồn nguyên liệu, phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh...
Khẩn trương khắc phục bất cập tranh chấp sử dụng mã số vùng trồng sầu riêng ở Đăk Lăk

Khẩn trương khắc phục bất cập tranh chấp sử dụng mã số vùng trồng sầu riêng ở Đăk Lăk

Người dân phát hiện mã số vùng trồng sầu riêng đã được doanh nghiệp đăng ký trong khi họ không hay biết. Điều này khiến người dân nghi ngại có sự gian dối, đồng thời người dân cũng không chủ động trong việc tìm kiếm đối tác xuất khẩu.
Mập mờ mã số vùng trồng sầu riêng, nông dân Đắk Lắk nghi doanh nghiệp gian dối

Mập mờ mã số vùng trồng sầu riêng, nông dân Đắk Lắk nghi doanh nghiệp gian dối

Để xuất khẩu sầu riêng chính ngạch đòi hỏi phải có yêu cầu về mã số vùng trồng. Truy nhiên người dân lại phát hiện một số vườn cây bị DN làm hồ sơ cấp mã số vùng trồng từ lúc nào không hay. Từ đó, dấy lên những lo ngại doanh nghiệp gian dối.
Nông dân lo lắng vì giá gạo ở Hàn Quốc giảm thấp nhất trong vòng 45 năm

Nông dân lo lắng vì giá gạo ở Hàn Quốc giảm thấp nhất trong vòng 45 năm

Hiện giá gạo ở Hàn Quốc đã giảm 24,9% so với cùng kỳ năm trước - mức giảm mạnh nhất trong vòng 45 năm qua. Những người nông dân trồng lúa gạo ở Hàn Quốc đang không khỏi lo lắng trước tình trạng giá thu mua thấp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn tác động lớn.
Công nghệ số chấp cánh thương hiệu nông sản

Công nghệ số chấp cánh thương hiệu nông sản

Không chỉ giới hạn trên một phạm vi địa lý, thương hiệu nông sản sẽ vươn xa mạnh mẽ khi được hỗ trợ từ công nghệ số. Hiện nay, có rất nhiều các nền tảng công nghệ phục vụ cho sản xuất kinh doanh, việc khai thác hiệu quả những nền tảng này giúp cho nhiều địa phương nâng tầm thương hiệu những sản phẩm nông nghiệp thế mạnh.
Nửa năm ra mắt và cách Number 1 Soya Canxi khẳng định vị trí trên thị trường

Nửa năm ra mắt và cách Number 1 Soya Canxi khẳng định vị trí trên thị trường

Thị trường thức uống liên tục đón nhận những trào lưu mới được giới trẻ săn đón, tuy nhiên để giữ chân người tiêu dùng là điều không hề dễ dàng. Ra mắt cách đây hơn nửa năm, Number 1 Soya Canxi không chỉ tạo nên xu hướng thức uống dinh dưỡng thời điểm cuối năm 2021 mà vẫn duy trì phong độ, đón nhận sự yêu thích đến từ đông đảo giới trẻ Việt đến thời điểm hiện tại.
Sữa non Colosmom Yumy – Dưỡng chất vàng giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng

Sữa non Colosmom Yumy – Dưỡng chất vàng giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng

Từ lâu, sữa non luôn được các mẹ quan tâm và ca ngợi là nguồn dinh dưỡng vàng, giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng và phát triển thể chất cho trẻ. Vậy sữa non là gì và lợi ích của nó mang lại như thế nào?
Dầu gội phủ bạc RIC HAIR - Giải pháp đột phá giúp phủ bạc cho mái tóc

Dầu gội phủ bạc RIC HAIR - Giải pháp đột phá giúp phủ bạc cho mái tóc

Tình trạng tóc bạc là dấu hiệu của quá trình lão hóa tự nhiên ở con người, thường xảy ra khi chúng ta bước sang độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, ngay cả những người khỏe mạnh trẻ tuổi vẫn có nguy cơ gặp phải chứng bạc tóc sớm, tình trạng này càng ngày càng trẻ hóa khiến họ mất đi tự tin trong công việc và cuộc sống.
Xương khớp Sao Thái Dương - Hỗ trợ giảm đau nhức mỏi xương khớp

Xương khớp Sao Thái Dương - Hỗ trợ giảm đau nhức mỏi xương khớp

Đau nhức xương khớp là một tình trạng phổ biến xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào và gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày. Thế nhưng có không ít người chủ quan, thay vì thăm khám, họ tự ý dùng thuốc giảm đau cơ xương khớp tại nhà để cải thiện. Sau một thời gian, bệnh xương khớp không hết mà nhiều người phải rước thêm các vấn đề về gan, thận dạ dày.
Trải nghiệm tính năng mới trên hệ thống mua bán vàng vật chất trực tuyến eGold

Trải nghiệm tính năng mới trên hệ thống mua bán vàng vật chất trực tuyến eGold

Để mang đến những trải nghiệm ngày càng hoàn hảo cho khách hàng, eGold vừa cho ra mắt thêm các tính năng mới với nhiều ưu điểm vượt trôi, thao tác đơn giản và thanh toán thuận tiện.
Ghế massage Okinawa -  điểm sáng uy tín và chất lượng

Ghế massage Okinawa - điểm sáng uy tín và chất lượng

Thị trường ghế massage ở Việt Nam đang rất bão hòa với các thương hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ thì ghế massage Okinawa chính là một điểm sáng uy tín và chất lượng, sản phẩm chuyên dụng chăm sóc sức khỏe cả gia đình.
Thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt StrongMen Plus - Hỗ trợ tăng sinh lý Nam

Thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt StrongMen Plus - Hỗ trợ tăng sinh lý Nam

Khoa học dinh dưỡng ngày nay đã có nhiều bằng chứng tin cậy cho thấy chế độ ăn có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe sinh lý nam giới. Thấu hiểu lo lắng của “phái mạnh”, Công ty cổ phần Sữa Y Tế - Nhà máy Mediacal Milk đã dày công nghiên cứu, cho ra đời sản phẩm Thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt StrongMen Plus với nhiều dưỡng chất thiết yếu cho nam giới.
Khám phá Kỳ Chàm Nano Bạc, thảo dược súc miệng họng không cồn, xử trí dứt điểm bệnh răng miệng

Khám phá Kỳ Chàm Nano Bạc, thảo dược súc miệng họng không cồn, xử trí dứt điểm bệnh răng miệng

Kỳ Chàm Nano Bạc, chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, không chứa cồn ethanol, kết hợp cùng công nghệ diệt khuẩn Nano Bạc, được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh răng miệng hiện đại, dễ dùng, an toàn cho cả người lớn, trẻ nhỏ và bà bầu.
Honda HR-V thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào năm 2022

Honda HR-V thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào năm 2022

Honda HR-V 2022 mới được giới thiệu ra thị trường Thái Lan, là phiên bản hoàn toàn mới, lột xác về thiết kế và tiện nghi, cùng việc lần đầu tiên xuất hiện phiên bản thể thao RS.
Tấm panel ALC Viglacera – Sản phẩm cách mạng trong xây dựng

Tấm panel ALC Viglacera – Sản phẩm cách mạng trong xây dựng

Sản phẩm tấm panel bê tông khí chưng áp trong thiết kế xây dựng hiện đại thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho cả chủ đầu tư lẫn người sử dụng.
Vì sao tấm panel Viglacera được đón nhận tại Singapore?

Vì sao tấm panel Viglacera được đón nhận tại Singapore?

Vào thị trường nước ngoài giống như tấm “lệnh bài” danh giá để các thương hiệu Việt khẳng định tên tuổi. Năm 2019, tấm panel ALC do Viglacera sản xuất là một trong số ít những thương hiệu vật liệu trong nước được đón nhận tại thị trường Singapore, khẳng định cho phương châm của hãng này - “Đổi mới công nghệ là chìa khoá của thành công”.
6 tính năng ưu việt khiến gạch bê tông khí chưng áp dần thay thế gạch xây truyền thống

6 tính năng ưu việt khiến gạch bê tông khí chưng áp dần thay thế gạch xây truyền thống

Từ thời xa xưa, gạch là vật liệu xây dựng chính với giá trị tiện ích cho những ngôi nhà tranh cũng như các tòa nhà nhiều tầng. Tuy nhiên, việc mất tỷ lệ cân đối giữa cung và cầu đối với gạch đỏ do nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng đã khiến các chuyên gia phải tìm ra giải pháp vật liệu thay thế - Gạch bê tông khí chưng áp (AAC bock).
Tấm panel ALC - Vật liệu lý tưởng cho các tòa nhà kiên cố

Tấm panel ALC - Vật liệu lý tưởng cho các tòa nhà kiên cố

Xuất hiện tại Việt Nam cách đây hơn 15 năm, phương án xây nhà bằng tấm tường panel (Panel ALC) được nhiều người lựa chọn sử dụng. Không chỉ bởi chi phí xây dựng thấp hơn so với sử dụng xây gạch truyền thống, tấm panel ALC còn là vật liệu lý tưởng cho những ai đang tìm giải pháp cho các tòa nhà kiên cố.
Vì sao tấm panel bê tông khí chưng áp được sử dụng phổ biến trong thiết kế chung cư?

Vì sao tấm panel bê tông khí chưng áp được sử dụng phổ biến trong thiết kế chung cư?

Với những ưu điểm và tính năng vượt trội, giải pháp sử dụng tấm tường bê tông khí chưng áp (Panel ALC) đang được các chủ đầu tư áp dụng và trở thành xu hướng phổ biến trong xây dựng.
Tấm panel ALC - xu hướng vật liệu xây dựng tại Châu Á

Tấm panel ALC - xu hướng vật liệu xây dựng tại Châu Á

Mặc dù bê tông khí chưng áp (AAC) đã được sử dụng phổ biến tại Châu Âu từ năm 1923, nhưng phải đến gần đây nó mới phổ biến tại Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi nhờ cấu trúc vững nhắc, cách nhiệt, chống cháy và hiệu quả kinh tế trong xây dựng...
Bê tông khí chưng áp với việc xây dựng công trình xanh tại Việt Nam

Bê tông khí chưng áp với việc xây dựng công trình xanh tại Việt Nam

Kiến trúc sư Edward Mazria (Mexico) cho rằng, xây dựng là nguồn gốc phát thải của gần một nửa lượng khí nhà kính toàn cầu, tác nhân chính gây ra biến đổi khí hậu.
Quà Tết chuẩn mùa nào thức nấy: Trao nhau Lộc đất trời - Đón Xuân về muôn nơi

Quà Tết chuẩn mùa nào thức nấy: Trao nhau Lộc đất trời - Đón Xuân về muôn nơi

Thời điểm đầu tháng Chạp là lúc các doanh nghiệp ồ ạt tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm quà Tết đa dạng để phục vụ người tiêu dùng nhân dịp Tết đến Xuân về.
Sữa non Colosmom Yummy hỗ trợ bé tăng cân chuẩn khoa học

Sữa non Colosmom Yummy hỗ trợ bé tăng cân chuẩn khoa học

Sữa non Colosmom Yummy với tác động kép hoàn hảo giữa kháng thể IgG, Lactoferrin, Lysine, tinh chất men bia và chất xơ hòa tan FOS hỗ trợ trẻ vượt qua giai đoạn “khoảng trống miễn dịch do hệ tiêu hóa còn non nớt”, giúp bé cải thiện chứng biếng ăn, chậm tăng cân.
Thực hư công dụng nước súc miệng No Smoking

Thực hư công dụng nước súc miệng No Smoking

Nước súc miệng No Smoking của Công ty TNHH quốc tế Xuân Vinh được Sở Y tế Nghệ An tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm. Thế nhưng trên hộp sản phẩm lại thể hiện công dụng “hỗ trợ bỏ thuốc lá, thuốc lào, tẩy chất Nicotine trong khoang miệng, làm thay đổi mùi vị thuốc lá khi hút, làm sạch, làm thơm miệng”?
Dược phẩm Hoàng Sơn in bản đồ Tổ quốc không có 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên các sản phẩm?

Dược phẩm Hoàng Sơn in bản đồ Tổ quốc không có 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên các sản phẩm?

Logo của Công ty Cổ phần Quốc tế Dược phẩm Hoàng Sơn và bao bì sản phẩm chứa hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không có 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Hành vi này liệu có tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc?
Lạng Sơn: Na Chi Lăng đã có chứng nhận mã số vùng

Lạng Sơn: Na Chi Lăng đã có chứng nhận mã số vùng

TH&SP Ngày 20/8, 40 ha của 20 hộ trồng na tại thôn Lũng Than (thị trấn Đồng Mỏ) và thôn Giáp Thượng 2 (xã Y Tịch) đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Chi Lăng tổ chức lễ công bố, trao bằng chứng nhận mã số vùng trồng na.
Thanhhangmilk - đối tác tin cậy của khách hàng trong và ngoài nước

Thanhhangmilk - đối tác tin cậy của khách hàng trong và ngoài nước

TH&SP Nhu cầu sử dụng sữa bột ngày càng tăng, đòi hỏi các doanh nghiệp sản xuất sữa phải nâng cao chất lượng để đáp ứng được yêu cầu cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm sữa bột với nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Tuy nhiên, các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Thanhhangmilk đang được người dùng lựa chọn và đánh giá cao. Công ty đã và đang trở thành đối tác tin cậy của nhiều khách hàng trong và ngoài nước.
Cách đọc mã vạch đơn giản

Cách đọc mã vạch đơn giản

TH&SP Thị trường ngày càng đa dạng với nhiều loại sản phẩm tiêu dùng, vì thế người tiêu dùng phải biết cách đọc mã vạch sản phẩm để có thể xác định được thông tin sản phẩm có đạt chất lượng hay không.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá nông sản hôm nay (28/1): Giá cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu bất ngờ giảm sâu chờ động lực phục hồi

Trồng loại cây sâm quý đến nỗi nhổ lên bán rễ gần nửa triệu/kg

Làm chuyện ngược đời lên rừng trồng sim ai ngờ thành triệu phú

Chuối Fohla giá trị thế nào mà một doanh nghiệp vừa xuất khẩu 1.100 container?

Tắc kè khổng lồ giá tiền tỷ, sống trường thọ hay tiền mất tật mang?

Không cần tạo ra những siêu phẩm, lão nông vẫn thu tiền tỷ từ cây ổi

Giá nông sản hôm nay (29/1): Giá cà phê khởi sắc sát ngưỡng 43.000 đồng/kg, hồ tiêu suy giảm chờ động lực mới

Loại nấm gì mà mọc nhanh như thổi bán 200 nghìn đồng/kg doanh nghiệp đặt hàng trước?

Dù lạnh đến mấy loài hoa có hương thơm quyến rũ này vẫn bung nở

Trà làm từ phân sâu bướm, nghe kinh dị nhưng hương vị vô cùng tinh tế

Giá heo hơi hôm nay (28/1) sức mua yếu níu giá quanh mốc cũ, kỳ vọng động lực mới

Nuôi loài vịt sặc sỡ nông dân phấn khởi vì bán giá cao lại được hỗ trợ đủ thứ

Giá heo hơi hôm nay (29/1) khép lại một tuần lặng sóng chờ lực đẩy từ thị trường

Bonsai sung Mỹ vừa có cây đẹp để ngắm ra trái ngọt thưởng thức quanh năm

Cây dại xưa nhổ vứt đi, nay "lên đời" thành đặc sản 120.000 đồng/kg, nhà nào trồng cũng khá giả

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv-1
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động