Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam sang Ấn Độ đầu tư nuôi trồng, chế biến thủy sản

Đại diện Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ mong muốn doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư nuôi trồng và chế biến thủy sản tại Ấn Độ.
10 tháng, Ấn Độ là thị trường cung cấp thủy sản nhiều nhất cho Việt Nam Ấn Độ có quy định về việc xác minh xuất xứ hàng hóa

Mới đây tại phiên khai mạc Hội nghị và Hội chợ Triển lãm Thủy sản trực tuyến với chủ đề ‘FISH MART’ do Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ (CII) tổ chức ngày 25/11, ông Aditya Dash, đại diện khu vực phía Đông của CII cho biết: Mục tiêu tương lai của các doanh nghiệp thủy sản Ấn Độ là cùng trao đổi, học hỏi với Việt Nam để phát triển ngành thủy sản, đồng thời mong muốn doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư nuôi trồng và chế biến thủy sản tại Ấn Độ.

Hội nghị và Hội chợ Triển lãm Thủy sản trực tuyến với chủ đề ‘FISH MART’ đang diễn ra là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, trao đổi cơ hội kinh doanh, tìm hiểu thị trường, chia sẻ kinh nghiệm nuôi trồng và chế biến thủy sản với đối tác Ấn Độ. Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức gian hàng và buổi giao thương trực tuyến dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam vào ngày 27/11 tới.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam sang Ấn Độ đầu tư nuôi trồng, chế biến thủy sản
Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam sang Ấn Độ đầu tư nuôi trồng, chế biến thủy sản

Tại cuộc họp, Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến Thương mại (VASEP.Pro) - đại diện Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã chia sẻ tổng quan về ngành Thủy sản Việt Nam thời gian gần đây; thực trạng và triển vọng hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong lĩnh vực này cũng như mục tiêu của ngành thủy sản Việt Nam trong thời gian tới.

Được biết, 9 tháng đầu năm 2020, mặc dù chịu tác động của đại dịch Covid 19 nhưng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vẫn đạt khoảng 6 tỷ USD. Mục tiêu của Việt Nam là tới năm 2030, các ngành kinh tế thủy sản đóng góp khoảng 30% GDP của lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và nghề cá. Lợi thế và động lực để Việt Nam hướng tới mục tiêu này là việc tham gia vào 16 Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với hầu hết các thị trường lớn tiêu thụ mặt hàng thủy sản, chiếm tới 73% tổng lượng xuất khẩu của Việt Nam trong ngành hàng này.

Hiện Ấn Độ đang là một trong những nhà cung cấp nguyên liệu thủy sản lớn cho Việt Nam. Trong 9 tháng qua, Việt Nam đã nhập khẩu 188 triệu USD các mặt hàng thủy sản từ Ấn Độ, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước và chiếm khoảng 15% tổng kim ngạch nhập khẩu thủy sản của Việt Nam.

Linh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.
Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

uân này, dù muốn lên núi hay xuống biển thì phương Nam nắng ấm cũng đã sẵn sàng để du khách phương xa phải “đắm say” với loạt điểm đến hấp dẫn, đa dạng trải nghiệm cho mọi nhu cầu du xuân. Trong số đó, Tây Ninh, Phú Quốc đang nắm giữ vị trí tốp đầu, với vô vàn điều bất ngờ lớn.
Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Tết Nguyên đán là thời điểm đẹp nhất trong năm của Phú Quốc. Những ngày này, đảo Ngọc không chỉ có “thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”, mà nơi đây còn có không ít khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đủ làm nên một chuyến du xuân thật “wow”.
Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Ngày 11/01/2023, Chancos Vinh chính thức ra mắt giới mộ điệu thời trang tại số 186 Phố Nguyễn Văn Cừ, Khối Trường Phúc, Phường Hưng Phúc, TP. Vinh.
BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

Nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực và quý báu của tập thể Công ty TNHH Lan Anh trong công tác phát triển kinh tế nông thôn tỉnh BR-VT, công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba đối với tập thể Công ty và Huân chương lao động hạng nhì cho bà Nguyễn Nam Phương Chủ tịch HĐTV Công ty.
Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Căn hộ 9X Quy Nhơn được thiết kế theo phong cách hiện đại cùng hệ sinh thái tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ.
Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Không chỉ sở hữu lợi thế tiếp giáp TP.HCM và nằm trong khu đô thị hiện hữu có tốc độ phát triển bậc nhất Cần Giuộc (Long An), Lumina Grand Square còn là điểm sáng an cư và đầu tư tại thị trường Tây Nam TP.HCM nhờ chính sách vượt trội, hệ tiện ích nội khu đa dạng và môi trường sống lý tưởng.
Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

6.000 con gà của Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (Vfood) được nuôi theo phương thức lồng tự do, tuân thủ quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo của HAFC.
Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Với những người dân ở huyện Quỳ Châu (Nghệ An) giống vịt bầu Quỳ là con đặc sản có từ lâu đời. Vịt bầu Quỳ mình to, cổ ngắn có sức chống chịu bệnh cao, thích ứng với thời tiết khí hậu cả nóng, lạnh. Chất lượng thịt rất thơm ngon vì được nuôi thả rông. Với những giá trị đặc biệt như vậy, nhưng có một thời, những con vịt bầu Quỳ đối mặt với tuyệt chủng, người nuôi phải bỏ ra tới nửa triệu đồng để mua cặp vịt bố mẹ giống.
Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Là giám đốc doanh nghiệp hàng hải ở Hải Phòng, anh Trần Văn Trung đến với nghề trồng lúa rươi như một cơ duyên. Trong những tháng ngày lênh đênh trên chuyến tàu viễn dương, chứng kiến những bao gạo của nông dân Việt bao vất vả tạo dựng mà vẫn vô danh, anh đã nung nấu ý tưởng xây dựng một thương hiệu gạo Việt đặc sản đẳng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động