Chi tiền tỷ thuần hóa giống nho ngoại sang chảnh, bị coi là "khùng" lão nông Tây Đô cười nhẹ

Trên diện tích đất phèn ông Nguyễn Bá Duy (Cần Thơ) bỏ ra tiền tỷ rồi đưa về đủ thứ giống nho ngoại nhập mà cả miền Tây chưa ai dám trồng. Người nhà hốt hoảng, người quen bảo ông "khùng" rồi ra sức khuyên can. Sau biết bao nỗ lực hiện vườn nho rộng 3.000m2 trở thành vương quốc nho ngoại hấp dẫn bậc nhất Cần Thơ, du khách nườm nượp tìm về.
Trồng nho móng tay, tưởng trồng cho vui ai ngờ đếm tiền mỏi tay Trồng giống nho lạ ra từng chùm quả tím thẫm treo kín giàn thu 300 triệu/ha Vườn nho trên đất mặn trái căng mọng kín dàn, khách đến xem nườm nượp cắt bán mỏi tay Người đầu tiên trồng thành công siêu phẩm nho đen ngoại nhập không hạt bán 300 nghìn đồng/kg
Du khách thích thú bên vườn nho ngoại của lão nông Tây Đô.
Du khách thích thú bên vườn nho ngoại của lão nông Tây Đô.

"Vương quốc" nho ngoại thành điểm tham quan kỳ thú

Thời gian gần đây, nhiều khách tham quan thích thú tìm đến vườn nho Nhất Tâm Farm của ông Nguyễn Bá Duy (tại phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) để chiêm ngưỡng những chùm nho Mẫu Đơn trĩu quả.

Ông Nguyễn Bá Duy cho biết, vườn nho của ông có diện tích hơn 3.000m2 trồng 5 loại gồm: Mẫu Đơn (Hàn Quốc), Hạ Đen (Trung Quốc), Ngón Tay Đen (Úc), nho xanh và Hồng Ngọc (Ninh Thuận) với hơn 600 cây. Trong đó, chủ lực là nho Mẫu Đơn với 300 cây đang cho quả mùa đầu tiên.

Nơi đây đầu tư trang thiết bị hiện đại từ hệ thống tưới, quạt đối lưu để hạn chế độ ẩm, giảm mầm bệnh trong không khí. Tất cả điều khiển qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại nên ít tốn công chăm sóc.

Ông Nguyễn Bá Duy người đầu tiên trồng thành công giống nho mẫu đơn tại Cần Thơ.
Ông Nguyễn Bá Duy người đầu tiên trồng thành công giống nho mẫu đơn tại Cần Thơ.

Trước đây, ông Nguyễn Bá Duy vốn làm kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh, trong thời gian gia đình cách ly chống dịch Covid-19, ông về lại Cần Thơ sinh sống và bắt đầu ý tưởng trồng một vườn cây.

"Năm 2021, tôi bắt đầu mua lại vườn vú sữa và cải tạo. Mọi người khuyên tôi nên trồng sầu riêng, đừng trồng nho vì với thời tiết miền Tây sẽ rất khó trồng loại quả này. Tuy nhiên với niềm đam mê cây nho từ nhỏ, tôi quyết tâm tìm kiếm thông tin về các giống nho từ các trang mạng nước ngoài để tìm mua cây giống.

Tình cờ, tôi đã gặp được một người qua hội nho Mẫu Đơn, sau đó thông qua người này, tôi đã đặt mua cây giống bên Hàn Quốc gửi về với giá hơn 420.000 đồng/cây, đắt gấp nhiều lần so với nho Ninh Thuận của Việt Nam", ông Nguyễn Bá Duy nói.

Để trồng được giống nho mẫu đơn, chi phí đầu tư từ cải tạo đất đến hệ thống nhà kính, tưới tự động và phân thuốc với chi phí khá lớn. Hơn thế nữa, nho Mẫu Đơn là giống nho ngoại, nên khó thích nghi với thời tiết, khí hậu ở Việt Nam. Chính vì thế, lúc bấy giờ, bà con hàng xóm không ít người bàn tán, cho rằng ông bị khùng khi bỏ tiền làm chuyện hoang đường.

"Khi trồng, mọi người chẳng ai nghĩ rằng những cây nho này sẽ ra trái. Nói thật, những ngày đầu đến với cây nho tôi cũng lo lắm, bao nhiêu vốn liếng, tiền của đổ dồn vào vườn nho, nếu thất bại thì coi như mất hết. Thời gian đầu, tôi áp lực khủng khiếp, khi dư luận địa phương và áp lực từ gia đình, đôi lúc khiến tôi nản lòng. Nhưng tôi tin, với sự xuất hiện độc lạ của giống nho này trên mảnh đất miền Tây và giá thành của nó sẽ không làm tôi thất vọng", ông Bá Duy tâm sự.

Tự tin thuần hóa được cây nho, ông Duy tiếp tục nhập thêm 500 gốc nho, trong đó có 360 gốc nho mẫu đơn, còn lại là nho hạ đen, hồng ngọc... Hiện tất cả đều đang cho trái.

Những chùm nho mẫu đơn trĩu giàn và căng mọng rất hấp dẫn.
Những chùm nho mẫu đơn trĩu giàn và căng mọng rất hấp dẫn.

Chi phí lớn nhưng hiệu quả cao nên cơ hội thành công rất khả quan

Do đất của vườn bị nhiễm phèn rất nặng, để trồng được giống nho đắt tiền này, ông Bá Duy dành 1 năm để cải tạo hết mảnh đất của mình. Tuy nhiên, công đoạn cải tạo đất khá kì công, vất vả, phải đưa lớp đất ở dưới lên xử lý, cộng với bơm cát vào, ông cứ làm cuốn chiếu như thế cho đến khi cải tạo hết đất của khu vườn.

Ông Bá Duy kể, do không có kinh nghiệm nên mùa nho đầu tiên, cây nho đã bị bệnh phấn trắng, thán thư làm vườn nho hao hụt gần hết.

"Khi nho bị bệnh, tôi gần như suy sụp, muốn khóc khi bao nhiêu tâm huyết đổ vào lại mất trắng. Nhưng thất bại không làm tôi nản lòng mà càng quyết tâm chinh phục cho bằng được loài cây này. Tôi đã mày mò tìm hiểu thêm về cách trồng giống nho này qua mạng, Youtube... Những trang mạng hướng dẫn cách trồng nho này đa phần tiếng nước ngoài, mình xem không hiểu hết. Đôi lúc phải xem đi xem đến mấy chục lần mới hiểu hết các công đoạn", ông Bá Duy trải lòng.

Để trồng thành công giống nho mẫu đơn khó tính này, ông Duy đã đầu tư hàng tỷ đồng.
Để trồng thành công giống nho mẫu đơn khó tính này, ông Duy đã đầu tư hàng tỷ đồng.

Để trị dứt điểm tình trạng bệnh của cây, ông Duy còn chi thêm tiền để đầu tư thêm hệ thống nhà kính, lợp bạt nhập về từ nước ngoài với giá hơn 1 triệu đồng/m2. Cùng với đó là hệ thống phun tưới tự động và quạt hút ẩm trong vườn.

Thông thường, nông dân trồng nho vốn đầu tư ban đầu từ 300 triệu/1.000m2. Tuy nhiên, vì muốn hướng đến phát triển vườn nho thành khu du lịch sinh thái cho khách tham quan nên ông Duy đã đầu tư chỉnh chu từng khu trong vườn, khiến chi phí vườn nho đội lên tiền tỉ.

Theo ông Duy, khó nhất trong quá trình trồng nho là công đoạn xử lý cho trái. Xứ Hàn Quốc và Nhật Bản, họ có mùa Đông rõ rệt, trong mùa này, nho có khuynh hướng rụng lá và cho dinh dưỡng về gốc. Lúc này chỉ cần cắt từ gốc lên 1- 2 mắc, cây sẽ tự động bung chồi, cho bông. Nhưng khi trồng tại miền Tây, chúng ta cần phải can thiệp kĩ thuật, chọn trong khoảng cành, cắt lên cao hơn để cây cho bông.

Bên cạnh đó, khi cây ra bông, phải xử lý mất hạt, cụ thể là nhúng hoa vừa nở hết vào chế phẩm sinh học. Sau khoảng 1 tuần, dùng chế phẩm sinh học cho đậu trái và ngừa thối quả.

Cũng theo ông Duy, nho mẫu đơn có hương vị xoài, sữa; giá trị dinh dưỡng cao, khi cấp đông có thể bảo quản được trong vòng 6 tháng mà trái không rụng khỏi cuống.

Du khách đến tham quan vường nho và thưởng thức với giá
Du khách đến tham quan vường nho và thưởng thức với giá bán 400.000 đồng/kg.

Hiện, những gốc nho mẫu đơn của ông được 15 tháng tuổi và đang cho đợt trái đầu tiên, sản lượng khoảng 2 tấn. Trung bình, mỗi chùm nho có trọng lượng từ 500 - 700 gram. Ban đầu ông Duy có ý định không bán nho mà chỉ để phục vụ khách tham quan. Nhưng do nhu cầu của du khách, ông đã bán nho Mẫu Đơn cho du khách đến vườn với giá 400.000 đồng/kg.

Về hướng đi trong thời gian tới, ông Nguyễn Bá Duy cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tiếp đợt cho trái thứ 2 của vườn vào tháng 9 tới. Sau khi hoàn thiện quy trình cho trái, sẽ nhân rộng mô hình này cho nông dân miền Tây. Đặc biệt, giai đoạn 2, phát triển giống, tự lai tạo giống ghép và bán cây trồng cho nông dân địa phương với giá thấp. Bên cạnh đó, ông sẽ nghiên cứu thêm để thí nghiệm về mô hình cuốn chiếu, cho cây ra trái quanh năm và chuyển giao kỹ thuật, bao tiêu đầu ra cho bà con địa phương nếu muốn chuyển đổi sang trồng giống nho này./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động