Văn hoá thưởng trà mang nét “thanh lịch” và “toả hương” đã tồn tại từ lâu đời ở Việt Nam. Uống trà là bản sắc văn hóa truyền thống Á Đông, là một nét đẹp không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Với tâm huyết xây dựng thương hiệu trà đem lại lợi ích cho cộng đồng, trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu trà Thiên Vân Sơn đã mang tới cho khách hàng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn “sạch - ngon - chất lượng”, đưa thương hiệu xứ trà vươn tầm quốc gia.
Thiên Vân Sơn là một thương hiệu trà mới, trẻ, được thành lập vào năm 2015. Đây là một công ty chuyên sản xuất trà truyền thống tại Việt Nam, có địa chỉ tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Trong suốt thời gian qua, công ty Thiên Vân Sơn đã không ngừng nỗ lực, vươn mình trở thành đơn vị hàng đầu trong việc sản xuất, cung cấp các sản phẩm về trà cho thị trường trong nước và quốc tế.
![]() |
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Thiên Vân Sơn nhận sứ mệnh kế thừa và phát huy những tinh hoa văn hóa trà truyền thống Việt Nam, tuân thủ các quy định về tự nhiên, sinh thái, an toàn và sức khỏe. Định vị mình trở thành một thương hiệu công nghiệp trà toàn diện kết hợp giữa chế biến trà, bán hàng, nghiên cứu khoa học, văn hóa và du lịch.
Việt Nam là quê hương của trà, "trà là Quốc ẩm của Việt Nam". Thiên Vân Sơn ngày nay là sự kết hợp văn hóa truyền thống và sức sống hiện đại, đã trở thành đại diện cho các sản phẩm trà truyền thống và xu hướng hiện đại, được rất nhiều người tiêu dùng đón nhận. Trong gần 10 năm, các sản phẩm của công ty đã được sử dụng làm quà tặng quốc gia nhiều lần trong và ngoài nước. Thương hiệu trà "Thiên Vân Sơn" đã được các nhà phân phối, người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận, đặt trọn niềm tin và trở thành một biểu tượng của trà Việt Nam.
Trong mô hình tiếp thị, công ty áp dụng chiến lược đa thương hiệu. Các thương hiệu bao gồm [Thiên Vân Sơn], [Tả Liên Sơn], [Bạch Trà Tiên], [Trà Bạch Long], [Trà Bánh Hà Nội], [Mạn Hảo Diên Thái], [Trà Chốt]… để chiếm lĩnh mọi phân khúc trong thị trường sản phẩm trà truyền thống Việt Nam. Sau gần mười năm phát triển, Thiên Vân Sơn đã mở hơn 800 cửa hàng tại hơn 60 thành phố trong và ngoài nước, mang lại trải nghiệm tiêu dùng chất lượng cao cho hàng triệu người tiêu dùng.
Theo thông điệp chiến lược "Từ cây chè đến chén trà" của Thiên Vân Sơn, công ty kiểm soát các vùng nguyên liệu chè chất lượng cao thông qua mô hình kiểm soát toàn bộ vùng trà và mô hình liên kết "Công ty - Nhà cung cấp - Nông dân". Đảm bảo cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng cao từ tự nhiên, xanh, lành mạnh và an toàn cho sức khỏe trong từng sản phẩm.
![]() |
Với sứ mệnh và tầm nhìn như vậy, kể từ khi thành lập, Thiên Vân Sơn luôn chú trọng đến chất lượng chè. Tuân thủ ba tiêu chuẩn sản phẩm “vùng nguyên liệu chất lượng cao, kỹ thuật truyền thống và kiệt tác của các nghệ nhân nổi tiếng”; bốn tiêu chuẩn là trà ngon, sự phù hợp, tính xác thực và tính ổn định. Thiên Vân Sơn không tiếc công sức để tìm ra loại trà ngon cho người tiêu dùng như: "Trà Thiên Vân Sơn", "Tả Liên Sơn", "Bạch Trà Tiên", "Trà Bánh Hà Nội", "Mạn Hảo Diên Thái", "Trà Chốt", và các nhãn hiệu sản phẩm khác đã gây ấn tượng với người tiêu dùng.
Trên thực tế, Thiên Vân Sơn không chỉ tuân thủ phát triển trà chất lượng cao mà còn đổi mới tiếp tục phát triển các sản phẩm trà độc đáo dẫn đầu xu hướng của toàn ngành. Đồng thời giành được sự công nhận từ người tiêu dùng và thị trường, chúng tôi cũng đã từng bước tạo dựng được ảnh hưởng thương hiệu riêng.
![]() |
Các cuộc nghiên cứu đã được triển khai sâu rộng ở tất cả các vùng nguyên liệu chè trên khắp đất nước, đồng thời xu hướng phát triển hàng đầu và toàn diện đa chủng loại đã trở thành nền tảng để Thiên Vân Sơn dẫn đầu ngành và khẳng định vững chắc vị trí dẫn đầu thị trường. Trong tương lai, thương hiệu trà Thiên Vân Sơn sẽ tiếp tục khám phá loại trà ngon của Việt Nam và đưa nhiều loại trà chất lượng cao hơn vào tách trà của công chúng.
Với sự hiểu biết đầy đủ và sâu sắc về ngành chè Việt Nam, Thiên Vân Sơn hy vọng sẽ sử dụng trà làm đại sứ hình ảnh của Việt Nam, mang văn hóa truyền thống và nền văn minh hiện đại của quốc gia Việt Nam truyền bá văn hóa trà ở mọi nơi trên thế giới.
![]() |
“Thiên Vân Sơn" đại diện cho chất lượng và hương vị trà của Việt Nam. Chất lượng - chất lượng quốc gia, phản ánh sức mạnh của doanh nghiệp và đảm bảo chất lượng tuyệt vời, hương vị sản phẩm mang tinh thần dân tộc, biểu tượng của văn hóa Việt Nam. Các giá trị lịch sử, bản sắc và sứ mệnh đặc biệt của thương hiệu trà "Thiên Vân Sơn" phản ánh sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh cốt lõi; Các sản phẩm chất lượng cao của Thiên Vân Sơn được tạo nên bởi kinh nghiệm và văn hoá thưởng trà độc đáo. Và từ đây trà Thiên Vân Sơn sẽ được nâng lên một tầm cao mới, phù hợp với các thuộc tính của trà và xu hướng tiêu dùng hiện đại.
Thiên Vân Sơn, với sứ mệnh quảng bá thương hiệu trà Việt Nam ngày một phát triển, không chỉ là một thương hiệu trà, mà còn đại diện cho tinh thần và giá trị của người Việt Nam trong việc trân trọng văn hóa trà và kỹ thuật sản xuất trà. Thương hiệu này coi trọng việc duy trì sự cân bằng giữa truyền thống và sáng tạo, giữa quá khứ và tương lai của ngành trà.
Đặc biệt trà Thiên Vân Sơn không chỉ là một sản phẩm, mà còn là một phần của di sản văn hóa và truyền thống trà Việt Nam, thể hiện sự tinh tế và sự đam mê của người sáng lập trong việc tạo ra những trải nghiệm thưởng thức trà độc đáo cho người yêu trà trên khắp thế giới.