Câu chuyện thương hiệu trà: Tạo chuẩn mực cho thương hiệu trà Việt Nam

Trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu trà Thiên Vân Sơn đã mang tới cho khách hàng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn “sạch - ngon - chất lượng”, đưa thương hiệu xứ trà vươn tầm quốc gia.

Văn hoá thưởng trà mang nét “thanh lịch” và “toả hương” đã tồn tại từ lâu đời ở Việt Nam. Uống trà là bản sắc văn hóa truyền thống Á Đông, là một nét đẹp không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Với tâm huyết xây dựng thương hiệu trà đem lại lợi ích cho cộng đồng, trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu trà Thiên Vân Sơn đã mang tới cho khách hàng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn “sạch - ngon - chất lượng”, đưa thương hiệu xứ trà vươn tầm quốc gia.

Thiên Vân Sơn là một thương hiệu trà mới, trẻ, được thành lập vào năm 2015. Đây là một công ty chuyên sản xuất trà truyền thống tại Việt Nam, có địa chỉ tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Trong suốt thời gian qua, công ty Thiên Vân Sơn đã không ngừng nỗ lực, vươn mình trở thành đơn vị hàng đầu trong việc sản xuất, cung cấp các sản phẩm về trà cho thị trường trong nước và quốc tế.

Câu chuyện thương hiệu trà: Tạo chuẩn mực cho thương hiệu trà Việt Nam

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Thiên Vân Sơn nhận sứ mệnh kế thừa và phát huy những tinh hoa văn hóa trà truyền thống Việt Nam, tuân thủ các quy định về tự nhiên, sinh thái, an toàn và sức khỏe. Định vị mình trở thành một thương hiệu công nghiệp trà toàn diện kết hợp giữa chế biến trà, bán hàng, nghiên cứu khoa học, văn hóa và du lịch.

Việt Nam là quê hương của trà, "trà là Quốc ẩm của Việt Nam". Thiên Vân Sơn ngày nay là sự kết hợp văn hóa truyền thống và sức sống hiện đại, đã trở thành đại diện cho các sản phẩm trà truyền thống và xu hướng hiện đại, được rất nhiều người tiêu dùng đón nhận. Trong gần 10 năm, các sản phẩm của công ty đã được sử dụng làm quà tặng quốc gia nhiều lần trong và ngoài nước. Thương hiệu trà "Thiên Vân Sơn" đã được các nhà phân phối, người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận, đặt trọn niềm tin và trở thành một biểu tượng của trà Việt Nam.

Trong mô hình tiếp thị, công ty áp dụng chiến lược đa thương hiệu. Các thương hiệu bao gồm [Thiên Vân Sơn], [Tả Liên Sơn], [Bạch Trà Tiên], [Trà Bạch Long], [Trà Bánh Hà Nội], [Mạn Hảo Diên Thái], [Trà Chốt]… để chiếm lĩnh mọi phân khúc trong thị trường sản phẩm trà truyền thống Việt Nam. Sau gần mười năm phát triển, Thiên Vân Sơn đã mở hơn 800 cửa hàng tại hơn 60 thành phố trong và ngoài nước, mang lại trải nghiệm tiêu dùng chất lượng cao cho hàng triệu người tiêu dùng.

Theo thông điệp chiến lược "Từ cây chè đến chén trà" của Thiên Vân Sơn, công ty kiểm soát các vùng nguyên liệu chè chất lượng cao thông qua mô hình kiểm soát toàn bộ vùng trà và mô hình liên kết "Công ty - Nhà cung cấp - Nông dân". Đảm bảo cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng cao từ tự nhiên, xanh, lành mạnh và an toàn cho sức khỏe trong từng sản phẩm.

Câu chuyện thương hiệu trà: Tạo chuẩn mực cho thương hiệu trà Việt Nam

Với sứ mệnh và tầm nhìn như vậy, kể từ khi thành lập, Thiên Vân Sơn luôn chú trọng đến chất lượng chè. Tuân thủ ba tiêu chuẩn sản phẩm “vùng nguyên liệu chất lượng cao, kỹ thuật truyền thống và kiệt tác của các nghệ nhân nổi tiếng”; bốn tiêu chuẩn là trà ngon, sự phù hợp, tính xác thực và tính ổn định. Thiên Vân Sơn không tiếc công sức để tìm ra loại trà ngon cho người tiêu dùng như: "Trà Thiên Vân Sơn", "Tả Liên Sơn", "Bạch Trà Tiên", "Trà Bánh Hà Nội", "Mạn Hảo Diên Thái", "Trà Chốt", và các nhãn hiệu sản phẩm khác đã gây ấn tượng với người tiêu dùng.

Trên thực tế, Thiên Vân Sơn không chỉ tuân thủ phát triển trà chất lượng cao mà còn đổi mới tiếp tục phát triển các sản phẩm trà độc đáo dẫn đầu xu hướng của toàn ngành. Đồng thời giành được sự công nhận từ người tiêu dùng và thị trường, chúng tôi cũng đã từng bước tạo dựng được ảnh hưởng thương hiệu riêng.

Câu chuyện thương hiệu trà: Tạo chuẩn mực cho thương hiệu trà Việt Nam

Các cuộc nghiên cứu đã được triển khai sâu rộng ở tất cả các vùng nguyên liệu chè trên khắp đất nước, đồng thời xu hướng phát triển hàng đầu và toàn diện đa chủng loại đã trở thành nền tảng để Thiên Vân Sơn dẫn đầu ngành và khẳng định vững chắc vị trí dẫn đầu thị trường. Trong tương lai, thương hiệu trà Thiên Vân Sơn sẽ tiếp tục khám phá loại trà ngon của Việt Nam và đưa nhiều loại trà chất lượng cao hơn vào tách trà của công chúng.

Với sự hiểu biết đầy đủ và sâu sắc về ngành chè Việt Nam, Thiên Vân Sơn hy vọng sẽ sử dụng trà làm đại sứ hình ảnh của Việt Nam, mang văn hóa truyền thống và nền văn minh hiện đại của quốc gia Việt Nam truyền bá văn hóa trà ở mọi nơi trên thế giới.

Câu chuyện thương hiệu trà: Tạo chuẩn mực cho thương hiệu trà Việt Nam

“Thiên Vân Sơn" đại diện cho chất lượng và hương vị trà của Việt Nam. Chất lượng - chất lượng quốc gia, phản ánh sức mạnh của doanh nghiệp và đảm bảo chất lượng tuyệt vời, hương vị sản phẩm mang tinh thần dân tộc, biểu tượng của văn hóa Việt Nam. Các giá trị lịch sử, bản sắc và sứ mệnh đặc biệt của thương hiệu trà "Thiên Vân Sơn" phản ánh sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh cốt lõi; Các sản phẩm chất lượng cao của Thiên Vân Sơn được tạo nên bởi kinh nghiệm và văn hoá thưởng trà độc đáo. Và từ đây trà Thiên Vân Sơn sẽ được nâng lên một tầm cao mới, phù hợp với các thuộc tính của trà và xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Thiên Vân Sơn, với sứ mệnh quảng bá thương hiệu trà Việt Nam ngày một phát triển, không chỉ là một thương hiệu trà, mà còn đại diện cho tinh thần và giá trị của người Việt Nam trong việc trân trọng văn hóa trà và kỹ thuật sản xuất trà. Thương hiệu này coi trọng việc duy trì sự cân bằng giữa truyền thống và sáng tạo, giữa quá khứ và tương lai của ngành trà.

Đặc biệt trà Thiên Vân Sơn không chỉ là một sản phẩm, mà còn là một phần của di sản văn hóa và truyền thống trà Việt Nam, thể hiện sự tinh tế và sự đam mê của người sáng lập trong việc tạo ra những trải nghiệm thưởng thức trà độc đáo cho người yêu trà trên khắp thế giới.

Bích Hà

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Với chủ đề “VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm”, Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam đến với đối tác trong và ngoài nước.
Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

“Có rất nhiều vấn đề đặt ra trong xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể nói câu từ về thương hiệu, nhãn hiệu rất là dễ nhưng khi đi vào làm có nhiều vấn đề đặt ra”, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tại “Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 18/3 tại TP Cần Thơ.
Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi là cây trồng chủ lực, được ví như "vàng trắng" của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên những năm gần đây, tỏi liên tục mất mùa, khiến việc trồng tỏi của hàng nghìn nông dân ở huyện đảo trở nên vô cùng khó khăn.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

"Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030" sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Sáng 15/3, VITAS phối hợp Công ty TNHH C.S.P tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số Style3D cho ngành may mặc.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu…, song thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Việc xây dựng được thương hiệu sẽ giúp cho hạt gạo Việt có cơ hội vào các thị trường lớn.
Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Vừa qua Ban tổ chức đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 mang âm hưởng hào hùng và những màu sắc đặc trưng vùng Tây Bắc.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023, xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.
Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Sơn La chú trọng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm nông sản. Đến nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Sơn La đã khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và trên thế giới.
Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục, ước đạt gần 8,3 triệu tấn và 4,78 tỷ USD về trị giá. Cùng với đó, hạt gạo Việt Nam một lần nữa được trao giải gạo ngon nhất thế giới.
Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Tỉnh Trà Vinh đã qui hoạch vùng trồng dừa và đặt mục tiêu phát triển diện tích vườn dừa đạt khoảng 30.000 ha vào năm 2030. Ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân liên kết cùng các doanh nghiệp trồng dừa hữu cơ, phát triển thêm cây dừa sáp đặc sản. Tỉnh xây dựng các dự án mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến ngành dừa để nâng cao chuỗi giá trị cây dừa trong tỉnh.
Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Cuối tháng 6/2023, hai DN sản xuất và xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam xuất khẩu thành công sản phẩm gạo sang châu Âu và Nhật Bản, cũng năm 2023 gạo ST25 của Việt Nam được nhận giải gạo ngon nhất thế giới, đầu năm 2024, 5 doanh nghiệp của Việt Nam trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia. Những điều đó giúp khẳng định gạo Việt ngày càng được nâng tầm giá trị, “cất tiếng nói” mạnh mẽ trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Làng trồng đào Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 17 km đã trở thành địa chỉ mua đào của người dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Cây dừa vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt trở thành cây công nghiệp chủ lực Quốc gia, điều này sẽ mang lại vị thế, tầm vóc, ngành dừa Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng được nâng lên tầm cao mới kể cả trong nước và Quốc tế.
Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Mai vàng Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là cây bản địa đã chinh phục được người tiêu dùng bởi sự độc đáo, quý phái. Những năm qua, TX Kỳ Anh đã có nhiều chính sách xây dựng thương hiệu cho cây mai vàng đặc biệt này.
Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi.
Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Gần đây có một số nhà vườn phá bỏ vườn cây xoài cát Hòa Lộc để trồng cây sầu riêng, cây mít đang có hiệu quả kinh tế rất cao. Trước thực tế đó, chính quyền và ngành nông nghiệp địa phương đang tìm giải pháp “giữ chân” cây đặc sản này.
Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Hà Nội là nơi tập trung số lượng làng nghề lớn nhất trong cả nước, song các làng nghề của Hà Nội chưa phát huy được thế mạnh. Thời gian tới Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa sản phẩm làng nghề ra thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Đó là khẳng định của ông Phùng Văn Thành, Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines chia sẻ tọa đàm "Giải pháp đường dài cho xuất khẩu gạo" tổ chức ngày 9/1, tại TP.HCM.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động