Cập nhật giá xăng dầu hôm nay 18/5: Fed sắp công bố biên bản cuộc họp tháng 4

TH&SP Xăng dầu tiếp tục kéo dài chuỗi đà tăng trưởng khi thị trường vẫn chứng kiến các cường quốc dầu mỏ giảm sản lượng khai thác. Dự kiến tuần này Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 4.



Fed sắp công bố biên bản cuộc họp tháng 4

Dự kiến vào ngày 19/5, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell sẽ điều trần trước Quốc hội về các biện pháp kích thích kinh tế đã được sử dụng từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát và tàn phá nền kinh tế Mỹ cho đến nay. Một ngày sau (tức 20/5), Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 4.

Nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi sát sao số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới của Mỹ trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất thế giới đang rục rịch mở cửa trở lại.

Trong thời gian qua là câu chuyện được nói đến nhiều nhất là về việc cắt giảm sản lượng. Giá xăng dầu thế giới do đó đã lên mạnh trong tuần. Cụ thể, Arab Saudi giảm thêm 1 triệu thùng/ngày từ tháng 6, các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất, Kuwait, Nga… đều có thông tin cắt giảm sản lượng theo cam kết trước đó.

Trong khi đó, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai cảnh báo rằng khi sắp đến ngày hết hạn hợp đồng WTI, khả năng giá sẽ giảm mạnh, thậm chí về mức giá âm một lần nữa.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh vẫn gia tăng mạnh mẽ tại các quốc gia, nên các nhà phân tích cho rằng thật khó để nhu cầu dầu quay trở lại ngay lập tức. Vì vậy, trước mắt thị trường vẫn chưa có điểm tựa để tăng giá bền vững.

Ngoài ra, sự gia tăng của giá dầu thô WTI là do đại dịch virus corona đã khiến các giếng và giàn khoan dầu trên khắp nước Mỹ phải đóng cửa với tốc độ nhanh hơn các quốc gia khác trên thế giới.

Sản xuất xăng tăng trong tuần qua cũng hỗ trợ cho hầu hết 50 tiểu bang của Mỹ khi mở cửa trở lại sau thời gian áp đặt các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh.

Mối quan hệ giữa Mỹ - Trung không mấy thuận lợi khi Tổng thống Trump bày tỏ sự thất vọng với sự thất bại của Trung Quốc trong việc ngăn chặn sự bùng phát của virus và thậm chí ông tuyên bố có thể cắt đứt quan hệ với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI cưới tuần tương ứng 7,8% lên 29,71 USD/thùng; giao tháng 7 cũng đứng ở mức 29,78 USD/thùng; giao tháng 8 thêm 1,68 USD, lên 30,34 USD/thùng.

Dầu Brent giao tháng 7 là 32,74 USD/thùng; giao tháng 7 lên 33,04 USD/thùng.

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 29,43 USD - tăng 39 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 32,50 USD/thùng - tăng 62 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 23.320 JPY/thùng - tăng 110 USD so với phiên ngày hôm qua.

Theo thống kê, giá dầu Brent tăng nhẹ 5% trong tuần. Mức tăng của giá dầu Brent trong hai tuần trước lần lượt là 17% đối với tuần trước và 23% trong tuần trước nữa.

Tuấn Anh

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thu giữ số lượng lớn nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc tại chợ Tam Hiệp

Thu giữ số lượng lớn nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc tại chợ Tam Hiệp

Mới đây Đội 7, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17 - Cục QLTT thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất đối với hai cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Trì. Qua đó thu giữ hơn một tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bán ngoại tệ cho các tổ chức tín dụng với giá 25.450 đồng/USD, thấp hơn mức trần 23 đồng nhằm “hạ nhiệt” tỷ giá.
Lo ngại thiếu nguồn cung, giá cà phê xuất khẩu tăng vọt

Lo ngại thiếu nguồn cung, giá cà phê xuất khẩu tăng vọt

Lo ngại về tình trạng khô hạn ở các vùng trồng trọng điểm cà phê Việt Nam ảnh hưởng đến vụ tới tiếp tục đẩy thị trường đi lên.
TP.HCM: Tạm giữ nhiều vàng, trang sức không rõ nguồn gốc trị giá gần 500 triệu đồng

TP.HCM: Tạm giữ nhiều vàng, trang sức không rõ nguồn gốc trị giá gần 500 triệu đồng

Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa thực hiện kiểm tra đột xuất một số doanh nghiệp (DN) tư nhân kinh doanh vàng. Qua kiểm tra phát hiện, tạm giữ số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá gần 500 triệu đồng.
Giá chung cư tăng nóng, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Giá chung cư tăng nóng, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Thời gian gần đây, thị trường ghi nhận hiện tượng giá căn hộ chung cư, đất nền, thổ cư tăng “chóng mặt", các chuyên gia bất động sản đưa ra lời khuyên khách hàng cần phải tỉnh táo, lựa chọn các sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính và pháp lý đảm bảo.
Gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu vào sáng 22/4

Gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu vào sáng 22/4

Thời gian bắt đầu đấu thầu vàng miếng là 10 giờ sáng ngày 22/4/2024. Địa điểm đấu thầu tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước (NHNN), số 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hình thức đấu thầu là đấu thầu theo giá.
Giá vàng nhẫn tăng mạnh vẫn tạo ra cơn sốt

Giá vàng nhẫn tăng mạnh vẫn tạo ra cơn sốt

Nhu cầu mua vàng nhẫn tăng vọt, SJC giới hạn mỗi khách được mua tối đa 5 chỉ trong một lần giao dịch. Nhưng mức này là quá ít với nhiều người có nguyện vọng tích trữ và đầu tư.
Tăng thêm 2.000 chuyến bay sau 21h dịp 30/4 và cao điểm hè

Tăng thêm 2.000 chuyến bay sau 21h dịp 30/4 và cao điểm hè

Cùng với việc bổ sung thuê máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu và tăng thời gian khai thác máy bay, các hãng hàng không đã tăng cường các chuyến bay đêm, sáng sớm để mang tới cho khách hàng những mức giá phù hợp nhất trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm Hè.
Thanh Hoá: Bắt tạm giam 8 đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả

Thanh Hoá: Bắt tạm giam 8 đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong (Hàn Quốc) sản xuất và xuất khẩu sang Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động