Căng thẳng Biển Đỏ tạo thêm khó khăn "kép" cho doanh nghiệp

Các Hiệp hội ngành hàng cho rằng, cùng với khó khăn về suy giảm đơn hàng xuất khẩu kéo dài trong cả năm 2023 kéo sang 2024, căng thẳng Biển Đỏ tạo thêm khó khăn "kép" cho doanh nghiệp.
Sầu riêng tăng giá theo giờ, tại sao doanh nghiệp xuất khẩu vẫn kêu lỗ? Giá gạo neo ở mức cao, doanh nghiệp xuất khẩu e ngại ký hợp đồng mới EU thay đổi quy định về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với nông sản: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt cần lưu ý gì?
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Ngày 06/02/2024, Bộ Công Thương phối hợp cùng Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), Vụ Trung Đông - Châu Phi (Bộ Ngoại giao) tổ chức cuộc họp thảo luận tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu do tình hình tại Biển Đỏ.

Cước phí vận chuyển tăng cao

Biển Đỏ là một trong những tuyến đường hàng hải huyết mạch quan trọng bậc nhất thế giới, chiếm khoảng 12% tổng lưu lượng giao thông hàng hải toàn cầu.

Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2023, do xung đột tại khu vực Biển Đỏ, nhiều hãng tàu đã phải thay đổi tuyến đường, không đi qua kênh đào Suez mà phải đi vòng qua mũi Hảo Vọng, làm cho hành trình tàu kéo dài từ 10 đến 15 ngày so với trước, từ đó làm tăng đáng kể chi phí vận chuyển.

Ông Trương Văn Cẩm - Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) – cho hay, hiện các doanh nghiệp trong ngành đang thực hiện hình thức nhập CIF và xuất FOB, do đó, về ảnh hưởng trực tiếp trước mắt chưa nhiều. Bởi các đơn hàng đã ký kết rồi thì thường các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu chỉ chịu trách nhiệm đến hàng lên tàu. Các khâu tiếp theo sẽ do các hãng tàu và khách hàng chịu.

Tuy nhiên, khi có rủi ro xảy ra thì sẽ phải có sự chia sẻ, hay nói cách khác là các khách hàng sẽ yêu cầu nhà bán hàng có những chia sẻ nhất định để giảm tổn thất cho họ. Mặt khác, bình thường chưa có những tình huống đột xuất như thế này, các khách hàng đã yêu cầu giao hàng nhanh, và khi thời gian vận chuyển kéo dài từ 10 - 15 ngày dẫn đến thời gian sản xuất co hẹp lại, gây áp lực lên các doanh nghiệp sản xuất làm thế nào để giao hàng đúng hạn.

“Việc đáng lo ngại nhất đó là sự việc không lường được khi nào thì kết thúc. Nếu cứ kéo dài thì các đơn hàng ký tiếp theo chắc chắn khách hàng sẽ đặt vấn đề chia sẻ chi phí do vận chuyển tăng thêm. Do đó, điều mà các doanh nghiệp quan tâm là có thông tin sớm, kịp thời để tạo sự chủ động trong việc đàm phán các đơn hàng tiếp theo”, ông Trương Văn Cẩm chia sẻ, đồng thời đề nghị các hãng tàu với các phụ phí tăng thêm nếu có, hoặc những thay đổi liên quan đến vấn đề chi phí thì cần phải minh bạch, thông tin sớm, kịp thời để cho doanh nghiệp có những định hướng ứng phó.

Trong lĩnh vực thủy sản, ông Nguyễn Hoài Nam – Phó Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) - cho hay, căng thẳng Biển Đỏ đang là vấn đề quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, bởi bên cạnh việc tác động làm tăng chi phí còn là những hệ lụy đi kèm. Đáng chú ý, chúng ta cũng chưa biết được tình trạng căng thẳng Biển Đỏ sẽ còn kéo dài bao lâu. Việc này tác động đến những đơn hàng của tương lai, hoặc những chi phí mà doanh nghiệp cần phải tính toán vào trong giá thành sản phẩm.

Tính cho tổng chi phí trả cho 1 container hàng trong 1 tháng qua, cước phí vận chuyển đi Bờ Tây đang tăng 70%, nhưng hàng đi châu Âu đối với hàng đông lạnh đang tăng gần 4 lần. Cũng như các ngành hàng khác, cùng với khó khăn về suy giảm đơn hàng xuất khẩu, căng thẳng Biển Đỏ tạo thêm khó khăn cho các ngành hàng.

Đánh giá cao việc 3 Bộ cùng vào cuộc để tổ chức cuộc họp này, ông Nguyễn Hoài Nam cũng kiến nghị mong muốn nhận được nhiều thông tin hơn. Đồng thời cho biết, điều mà các doanh nghiệp xuất khẩu và các cơ quan quản lý nhà nước quan tâm nhất đó là sự chung tay, hỗ trợ, sự tham gia tích cực lúc này của các hãng tàu, một trong những mắt xích quan trọng trong hoạt động xuất nhập khẩu.

“Các hãng tàu phần lớn chuyển tuyến đường đi vòng qua mũi Hảo Vọng, trong bối cảnh năm 2023 cả hàng nhập và hàng xuất giảm 30-40%, điều này đồng nghĩa với các hãng tàu đều sẽ cắt giảm tàu mẹ. Cộng với căng thẳng Biển Đỏ thì việc kéo dài thời gian vận chuyển từ châu Á đến châu Âu kéo dài 14 ngày, như vậy, độ trễ tăng thêm gấp đôi”, ông Nguyễn Hoài Nam chia sẻ.

Trong lĩnh vực nông sản, bà Hoàng Thị Liên – Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cho hay, hiện mặt hàng này xuất khẩu đi thị trường EU chiếm 20%. Trong tương lai quan hệ thương mại Việt Nam - EU vẫn tập trung vào mặt hàng nông sản, trong đó mặt hàng hồ tiêu và cây gia vị đang có lợi thế tuyệt đối. Xung đột Biển Đỏ ngành hàng giá trị xuất khẩu nông sản thấp nhưng lại chịu tác động rất lớn.

“Có doanh nghiệp đã xếp hàng lên tàu từ ngày 20/12/2023 nhưng đến ngày 5/1/2024, tức là sau 15 ngày sau khi hãng tàu đã chạy thì bị áp dụng phụ thu với giá 2.000 USD/container 40 feet. Việc áp dụng phí một cách tùy tiện, không báo trước, không qua đối thoại, thỏa thuận làm cho các nhà xuất khẩu nằm trên thế “cá nằm trên thớt””, bà Hoàng Thị Liên chia sẻ và cho rằng việc ứng xử của các hãng tàu là không minh bạch, không công khai, không phù hợp.

Thậm chí, bà Liên còn cho biết, nếu phía doanh nghiệp không nộp phụ phí tăng thêm này thì họ gửi thêm bản áp phụ phí thanh toán trễ, trong vòng 1 tuần nếu không thanh toán các phụ phí (2.000 USD) mà hãng tàu yêu cầu, việc này càng làm cho các doanh nghiệp thêm bức xúc.

Hiện, chi phí vận chuyển đối với mặt hàng này đi thị trường EU tăng 5 - 6 lần. Do đó, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam đề xuất phải có chế tài đối với các hãng tàu, không để các hãng tàu "tự tung, tự tác" tăng phí hay áp phí.

Cần có giải pháp dài hạn

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) phát biểu tại cuộc họp.
Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) phát biểu tại cuộc họp.

Ông Đậu Anh Tuấn - Phó Tổng thư ký của Liên đoàn Thương mại và. Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – đánh giá, xung đột Biển Đỏ ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các ngành hàng, doanh nghiệp, và tiềm ẩn hậu quả đến hoạt động xuất nhập khẩu và nền kinh tế trong năm 2024 và thậm chí dài hơn. Do đó, cần thận trọng và có giải pháp dài hạn.

Rủi ro là không tránh khỏi và xem là bình thường, nhưng vấn đề không bình thường ở chỗ phân bổ rủi ro là không đồng đều giữa các doanh nghiệp, chuỗi ngành hàng, trong đó, các nhà xuất khẩu không có tiếng nói, nhưng doanh nghiệp nhỏ là những người bị ảnh hưởng.

Việc các hãng vận tải do chi phí tăng lên, thời gian kéo dài hơn, quay vòng tàu lâu hơn nên tăng giá cước là bình thường, tuy nhiên, tình trạng tăng giá, tăng phí vô tổ chức, không báo trước lại là vấn đề.

“Tăng giá có công bằng, công khai, minh bạch hay không? Đây là vấn đề các hãng tàu, doanh nghiệp logistics,… cần giải quyết. Trong đó, có vai trò của nhà nước nhằm đảm bảo quyền lợi cho các doanh nghiệp yếu thế hơn trong chuỗi mắt xích xuất nhập khẩu này”, ông Đậu Anh Tuấn nhấn mạnh.

Ông Đậu Anh Tuấn đề xuất, bên cạnh việc công khai giá của các hãng tàu thì cần có cổng thông tin chung để các doanh nghiệp hãng tàu công khai giá đến các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần tăng cường hơn nữa liên kết các ngành hàng xuất khẩu. Đẩy mạnh công tác thông tin thị trường, thị trường bên bán và bên mua phải có sức mạnh tương đương với nhau….

Ông Trần Thanh Hải Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) khẳng định, xung đột Biển Đỏ không phải là vấn đề một quốc gia có thể giải quyết, Việt Nam cũng không thể tránh khỏi chịu tác động. Nhưng bằng cách nắm bắt thông tin nhanh nhất có thể, dự báo tác động chính xác nhất có thể và các biện pháp ứng phó phù hợp, ta có thể hướng tới mục tiêu là hạn chế đến mức thấp nhất những tác động tiêu cực của vấn đề toàn cầu này, thậm chí là có thể biến “nguy” thành “cơ” đối với một số ngành.

Cục Xuất nhập khẩu và các đơn vị đồng chủ trì cũng như các Bộ, ngành liên quan sẽ tiếp thu, nghiên cứu các thông tin, ý kiến đề xuất của các đơn vị, đồng thời theo dõi, bám sát tình hình để tham mưu cho lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan cũng như báo cáo lên các cấp cao hơn để có những giải pháp hỗ trợ cần thiết cho các doanh nghiệp.

Về phía các hãng tàu, ông Trần Thanh Hải đề nghị, trong bối cảnh như hiện nay cần duy trì tuyến, đưa container rỗng đưa về để đảm bảo cho hoạt động xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, thực hiện đúng quy định về niêm yết, về giá cước, phụ phí. Xem xét thêm khả năng có hình thức vận tải đa phương thức như đường sắt, đường biển và hàng không. Việc này cần sự kết hợp của nhiều đơn vị vận tải khác nhau để có thể vượt qua tác động của căng thẳng Biển đỏ.

“Liên quan đến vấn đề thu phí chưa có niêm yết, chưa có thông báo, đề nghị các hiệp hội, ngành hàng phản ánh lại với Cục Hàng hải Việt Nam để có xử lý”, ông Trần Thanh Hải cho biết.

Với các Hiệp hội, ngành hàng cần tiếp tục bám sát tình hình, phối hợp với các Bộ ngành, doanh nghiệp logistics để hỗ trợ, giúp cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhất trong hoạt động thương mại quốc tế. Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cũng cần theo dõi sát tình hình, chủ động phương án ứng phó.

Cơ chế điều chỉnh biên giới các-bon – Thách thức mới đang “gõ cửa” các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam Cơ chế điều chỉnh biên giới các-bon – Thách thức mới đang “gõ cửa” các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam
Thêm 23 doanh nghiệp thủy sản được Trung Quốc chấp thuận xuất khẩu Thêm 23 doanh nghiệp thủy sản được Trung Quốc chấp thuận xuất khẩu
Khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu về 2 hình thức thanh toán rủi ro khi giao thương quốc tế Khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu về 2 hình thức thanh toán rủi ro khi giao thương quốc tế
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025

Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025

Ngày 27/06/2025, tại Lễ Công bố và Vinh danh Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã xuất sắc được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh (ESG100) và Top 10 Doanh nghiệp ESG tiêu biểu theo ngành (ESG10).
Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa: Gắn kết – Đồng hành – Phát triển vì cộng đồng doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa: Gắn kết – Đồng hành – Phát triển vì cộng đồng doanh nghiệp

Chiều 27/6, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 và kỷ niệm 6 năm thành lập. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đáng ghi nhận của Hiệp hội, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, đổi mới và trách nhiệm cộng đồng của đội ngũ doanh nhân thành phố.
F88 đang chốt giá chào sàn Upcom

F88 đang chốt giá chào sàn Upcom

Giá chào sàn Upcom của F88 sẽ được căn cứ trên các quy định của HNX, đồng thời cân đối giữa quyền lợi của cổ đông hiện hữu nhưng cũng tạo điều kiện để các nhà đầu tư mới tham gia đầu tư vào cổ phiếu F88.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi, đặc biệt là trải nghiệm bảo hành cũng đã trở thành một yếu tố đóng vai trò then chốt, góp phần xây dựng uy tín thương hiệu. Tập đoàn Tân Á Đại Thành, với tầm nhìn chiến lược, đã triển khai hệ thống bảo hành điện tử, khẳng định cam kết nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng một cách toàn diện và chuyên nghiệp.
F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

Ngày 20/6, F88 chính thức ra mắt cửa hàng tài chính số 888. Đáng chú ý, cửa hàng này được thiết kế như một phòng giao dịch ngân hàng thu nhỏ. Liệu có thông điệp gì ẩn sau sự "ra mắt" này?
Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Khi thị trường bất động sản dịch chuyển về giá trị thực, những sản phẩm có vị trí lõi đô thị và khả năng tạo dòng tiền ổn định trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư. Trong xu hướng đó, tổ hợp nhà phố thương mại tại trung tâm hành chính như Imperia Grand Plaza Đức Hoà nổi bật nhờ lợi thế kép, vừa là tài sản an cư dài hạn, vừa tạo dòng tiền và sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai.
Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Ứng phó với thách thức từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ, doanh nghiệp Việt cần tận dụng sức mạnh của logistics hiện đại, kết nối thương mại và đào tạo chuyên sâu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đang từng bước tiếp cận chuyển đổi số như một chiến lược dài hạn. Với sự đồng hành của chính sách và nỗ lực nội tại, hành trình số hóa hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng bền vững.
“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

Bộ ba chính sách về phát triển bền vững gồm CSRD, EU Taxonomy và EPR đang tạo ra những thách thức chưa từng có đối với doanh nghiệp toàn cầu. Với ngành logistics Việt Nam, việc không đáp ứng các tiêu chí ESG theo yêu cầu từ Liên minh châu Âu không chỉ dẫn đến chi phí tuân thủ tăng cao, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi chuỗi cung ứng quốc tế.
Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, mua chứng khoán

Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, mua chứng khoán

Với 452/453 đại biểu tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp vào sáng 14-6. Luật mới cho phép mở rộng quyền tự chủ kinh doanh, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản và chứng khoán, đồng thời trao quyền quyết định chính sách tiền lương, thưởng về cho doanh nghiệp nhà nước.
Lợi ích thiết thực - Bảo hành điện tử đồng hành cùng khách hàng suốt vòng đời sản phẩm

Lợi ích thiết thực - Bảo hành điện tử đồng hành cùng khách hàng suốt vòng đời sản phẩm

Trong một thế giới nơi công nghệ len lỏi vào từng ngõ ngách cuộc sống, sự tiện lợi, nhanh chóng và minh bạch đã trở thành những thước đo quan trọng cho mọi trải nghiệm. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi sự tiện ích ấy chạm đến hành trình chăm sóc sản phẩm của bạn, biến mọi lo âu thành sự an tâm tuyệt đối? Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã chính thức áp dụng hệ thống bảo hành điện tử cho toàn bộ các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái. Đây là bước đi quan trọng trong hành trình chuyển đổi số, đồng thời mang lại nhiều giá trị thiết thực cho người tiêu dùng, đại lý và hệ thống phân phối trên toàn quốc.
Sẽ có thêm doanh nghiệp được phép sản xuất vàng miếng

Sẽ có thêm doanh nghiệp được phép sản xuất vàng miếng

Dự thảo sửa đổi Nghị định 24 đã hoàn tất theo hướng mở rộng sản xuất vàng miếng ngoài SJC, cho phép thêm doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia nhằm tạo cạnh tranh, đa dạng nguồn cung và thu hẹp chênh lệch giá.
Chuyển đổi từ khoán sang kê khai: Thách thức và cơ hội cho hộ cá thể

Chuyển đổi từ khoán sang kê khai: Thách thức và cơ hội cho hộ cá thể

Việc chuyển từ thuế khoán sang kê khai thực tế, xuất hóa đơn điện tử và kết nối máy tính tiền với cơ quan thuế đang hé lộ doanh thu khổng lồ của nhiều hộ kinh doanh (HKD) tại TP.HCM. Từ các sạp chợ, cơ sở may mặc đến quán ăn, doanh thu hàng năm lên đến hàng chục tỉ đồng không còn hiếm, đặt ra bài toán quản lý thuế minh bạch và công bằng. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi này cũng đối mặt nhiều thách thức, từ lo ngại truy thu thuế đến khó khăn trong hợp thức hóa hàng tồn kho.
Sơn Hà SSP ghi dấu ấn thương hiệu inox Việt tại Global Stainless Steel Expo 2025

Sơn Hà SSP ghi dấu ấn thương hiệu inox Việt tại Global Stainless Steel Expo 2025

Từ ngày 6 đến 8/6/2025, tại thành phố Mumbai, Ấn Độ, Công ty TNHH MTV Sơn Hà SSP Việt Nam (Sơn Hà SSP) đã tham gia triển lãm Global Stainless Steel Expo 2025 – sự kiện ngành thép không gỉ hàng đầu khu vực Nam Á. Đây là dịp để thương hiệu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ inox thế giới và mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế.
Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép, nhôm lên 50%: Tác động ra sao với Việt Nam?

Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép, nhôm lên 50%: Tác động ra sao với Việt Nam?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh nâng thuế nhập khẩu thép và nhôm lên 50%, có hiệu lực từ 0h01 ngày 4-6 (giờ miền đông Mỹ). Quyết định này nằm trong nỗ lực bảo vệ ngành sản xuất trong nước, đồng thời gây áp lực đàm phán với các đối tác thương mại. Trong khi Canada, Mexico chịu ảnh hưởng nặng nề, doanh nghiệp Việt Nam được cho là đã có sự thích ứng và chuyển hướng kịp thời.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Nhà xuất bản Giáo dục và Thể thao Lào

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Nhà xuất bản Giáo dục và Thể thao Lào

Ngày 3/6/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) và Nhà xuất bản Giáo dục và Thể thao Lào (NXBGD-TT Lào) đã tổ chức buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025–2027.
Essensia Parkway - Dự án Branded Residences đầu tiên tại Tp.HCM được quản lý vận hành bởi Worldhotels™

Essensia Parkway - Dự án Branded Residences đầu tiên tại Tp.HCM được quản lý vận hành bởi Worldhotels™

Trên hành trình nâng tầm phong cách sống dành riêng cho cộng đồng tinh hoa, Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long đã phát triển Essensia Parkway trở thành dự án Branded Residences đầu tiên tại TP.HCM được quản lý vận hành bởi WorldHotel™ - thương hiệu cao cấp nhất của Tập đoàn khách sạn danh tiếng toàn cầu BWH® Hotels.
Trải nghiệm đặc quyền trong hệ sinh thái quốc tế tại The Matrix One Premium

Trải nghiệm đặc quyền trong hệ sinh thái quốc tế tại The Matrix One Premium

Trong bối cảnh tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam ngày càng gia tăng, nhu cầu về một không gian sống không chỉ dừng lại ở sự tiện nghi mà còn phải thể hiện đẳng cấp và cá tính riêng biệt. The Matrix One Premium chính là hiện thân của phong cách sống thượng lưu, nơi mỗi trải nghiệm đều được cá nhân hóa, mang đến sự khác biệt và đẳng cấp cho cộng đồng tinh hoa, những người thực sự hiểu rõ giá trị của sự khác biệt.
Năm học  2024 – 2025: Học sinh Victoria School ghi dấu ấn với loạt thành tích

Năm học 2024 – 2025: Học sinh Victoria School ghi dấu ấn với loạt thành tích

Với hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế đã gặt hái được cùng chuỗi hoạt động trải nghiệm đáng nhớ, học sinh Hệ thống giáo dục Victoria School đã chính thức khép lại năm học 2024 -2025 đầy cảm xúc và tự hào.
Ba thập kỷ phát triển của Vietnam Airlines: Từ đội bay nhỏ đến hãng hàng không 4 sao

Ba thập kỷ phát triển của Vietnam Airlines: Từ đội bay nhỏ đến hãng hàng không 4 sao

Sáng 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị này. Sự kiện có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và địa phương.
Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam: Hành trình 68 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam: Hành trình 68 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục

Trong suốt 68 năm hình thành và phát triển, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) luôn kiên định với sứ mệnh phục vụ sự nghiệp giáo dục, không ngừng nỗ lực đưa sách giáo khoa (SGK) đến với mọi miền đất nước. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, NXBGDVN vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời SGK cho học sinh và giáo viên trên cả nước.
Chính thức ra mắt Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam

Chính thức ra mắt Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam

Sáng 29/5, Đại hội thành lập Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2025-2030 đã được diễn ra. Sau gần 2 năm chuẩn bị, Hiệp hội đã chính thức được ra mắt. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng, sự đồng thuận và tinh thần đoàn kết của tất cả những người yêu mến và quan tâm đến lĩnh vực chăm sóc động vật cảnh.
Từ giảng đường đến thị trường: Hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Game Việt

Từ giảng đường đến thị trường: Hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Game Việt

Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp đang trở thành hướng đi chiến lược nhằm tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thương hiệu Game Việt trong kỷ nguyên số.
Cơ hội sinh lời đột phá từ Vinhomes Wonder City Đan Phượng

Cơ hội sinh lời đột phá từ Vinhomes Wonder City Đan Phượng

Năm 2013, Vinhomes Riverside từng gây tiếng vang lớn khi lần đầu tiên giới thiệu ra thị trường những căn biệt thự bên sông, gần như ngay lập tức đã thiết lập nên một dòng bất động sản được ví như “tuyệt phẩm”định danh vị thế. Sau hơn một thập kỷ, Vinhomes tiếp tục làm “nóng” thị trường với sự xuất hiện của Vinhomes Wonder City Đan Phượng – siêu phẩm thấp tầng quy mô lớn nhất phía Tây Thủ đô, hội tụ đầy đủ các giá trị sống thượng lưu và cơ hội sinh lời hấp dẫn bậc nhất hiện nay.
Nhận thêm vốn từ quỹ ngoại, F88 tăng tốc “chạy đà” UPCoM

Nhận thêm vốn từ quỹ ngoại, F88 tăng tốc “chạy đà” UPCoM

Khoản vay 30 triệu USD từ quỹ tài chính quốc tế Lendable sẽ giúp F88 gia tăng năng lực tài chính để đạt mục tiêu kinh doanh trong năm 2025 và 2026, tiếp thêm nguồn lực trên hành trình tăng tốc lên sàn UPCoM.
Bếp từ đơn mâm đồng ROSSI – Bước tiến mới trong công nghệ ninh hầm

Bếp từ đơn mâm đồng ROSSI – Bước tiến mới trong công nghệ ninh hầm

Trong hành trình không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào giới thiệu dòng sản phẩm bếp từ đơn mâm đồng thế hệ mới, tích hợp chế độ “sôi liu riu” – một bước tiến vượt bậc trong công nghệ nấu nướng, mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế và tiện nghi cho mọi gia đình Việt. Đây cũng là sản phẩm dẫn đầu xu hướng khi các tính năng ưu việt của bếp từ cao cấp nay đã có mặt trong dòng bếp từ đơn ROSSI.
NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất

NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) vừa thông báo dừng hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục AES trong vận hành nền tảng hanhtrangso.nxbgd.vn. Đồng thời, NXBGDVN sẽ tập trung đầu tư phát triển nền tảng taphuan.nxbgd.vn – hệ thống cung cấp sách giáo khoa điện tử miễn phí do đơn vị trực tiếp quản lý.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động