Canada: Thị trường tiềm năng lớn cho xuất khẩu tôm Việt

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Nông sản, 8 tháng đầu năm nay (trừ tháng 1), xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada liên tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số.
Việt Nam thúc đẩy hợp tác kinh tế với Canada Việt Nam – Canada: Thúc đẩy cơ chế hợp tác kinh tế, thương mại song phương Việt Nam-Canada thúc đẩy hợp tác song phương, tận dụng tối đa lợi ích từ CPTPP
Canada: Thị trường tiềm năng lớn cho xuất khẩu tôm Việt
Việt Nam vẫn là nguồn cung tôm lớn nhất cho thị trường Canada

Canada chủ yếu nhập khẩu từ Việt Nam các mặt hàng như tôm sú tươi PTO đông lạnh; tôm chân trắng tươi HLSO EZP đông lạnh; tôm chân trắng lột vỏ bỏ đầu chừa đuôi đông lạnh; tôm sú bỏ đầu Nobashi tươi đông lạnh;...

Canada sát với Mỹ, thu nhập người dân cao lại được hưởng ưu đãi thuế từ CPTPP nên cơ hội cho xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường này còn nhiều.

Canada là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 7 của Việt Nam, chiếm 4,8% tổng giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam. Tám tháng đầu năm nay, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada đạt 110,6 triệu USD, tăng gần 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu của Trung tâm Thương mại Thế giới (ITC), Canada đứng thứ 13 về nhập khẩu tôm trên thế giới, chiếm khoảng 2% tổng giá trị nhập khẩu tôm thế giới. Sáu tháng đầu năm nay, nhập khẩu tôm của Canada đạt gần 213 triệu USD, tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam là nguồn cung tôm lớn nhất cho Canada, chiếm 34% tổng giá trị nhập khẩu tôm của Canada. Từ năm 2014 đến nay, Việt Nam duy trì vị trí dẫn đầu về cung cấp tôm cho Canada.

Ấn Độ đứng thứ hai về cung cấp tôm cho Canada, chiếm 28%. Tiếp đó là Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia lần lượt chiếm 13%, 7% và 4%. Trên thị trường Canada, thị phần của Việt Nam và Ấn Độ ngày càng tăng trong khi thị phần của Thái Lan ngày càng giảm.

 Còn nhiều cơ hội cho xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada
Còn nhiều cơ hội cho xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada

Theo số liệu của ITC, 6 tháng đầu năm nay, trong top 5 nguồn cung chính, nhập khẩu tôm vào Canada từ Việt Nam và Ấn Độ tăng trong khi nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia giảm.

Trong đó, nhập khẩu tôm từ Việt Nam tăng mạnh nhất gần 20% đạt 73,2 triệu USD; nhập khẩu từ Ấn Độ tăng gần 3% đạt gần 60 triệu USD; nhập khẩu tôm từ Thái Lan vào Canada ghi nhận mức giảm mạnh nhất 33% trong 6 tháng đầu năm nay.

Canada ngày càng tiêu thụ nhiều tôm nước ấm của các nước Đông Nam Á trong bối cảnh nguồn cung tôm nước lạnh sụt giảm.

Theo một khảo sát mới đây, tôm chiếm 50% tổng các mặt hàng thủy sản được nhập khẩu vào Canada và xu hướng mua tôm về chế biến tại nhà của các hộ gia đình tại Canada ngày một tăng.

Chính phủ Canada đang có nhu cầu đa dạng hóa thị trường, giảm phụ thuộc nhập khẩu từ Mỹ và Việt Nam là một trong những quốc gia các doanh nghiệp Canada quan tâm muốn đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu. Canada là thị trường có khả năng chi trả cho các sản phẩm có giá trị cao và là cầu nối quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường sang các quốc gia châu Mỹ khác.

VASEP: Dự báo xuất khẩu tôm năm 2020 có thể tăng 8% VASEP: Dự báo xuất khẩu tôm năm 2020 có thể tăng 8%
Việt Nam sẽ có trung tâm công nghiệp tôm đầu tiên Việt Nam sẽ có trung tâm công nghiệp tôm đầu tiên
Tiềm năng lớn cho xuất khẩu tôm vào thị trường Canada Tiềm năng lớn cho xuất khẩu tôm vào thị trường Canada
Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam trao hàng vật tư y tế hỗ trợ Myanmar chống dịch COVID-19 lần 2

Việt Nam trao hàng vật tư y tế hỗ trợ Myanmar chống dịch COVID-19 lần 2

Ngày 15/10, tại sân bay quốc tế Yangon của Myanmar, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Lý Quốc Tuấn đã trao hàng vật tư y tế của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ Myanmar.
Doanh nghiệp muốn hỗ trợ miễn phí các gian bày bán sản phẩm OCOP Thanh Hóa

Doanh nghiệp muốn hỗ trợ miễn phí các gian bày bán sản phẩm OCOP Thanh Hóa

Doanh nghiệp hỗ trợ miễn phí các chủ cơ sở sản xuất tổ chức hội nghị bán sản phẩm OCOP ngay tại sân siêu thị vào ngày cuối tuần để tiếp cận và giới thiệu được nhiều khách hàng.
Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2020

Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2020

Hanoi Gift Show đã trở thành Hội chợ tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ không chỉ trong nước mà còn là sự kiện quốc tế có tác động tích cực đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Việt Nam lần đầu tổ chức tuần hàng ‘Made in Vietnam’

Việt Nam lần đầu tổ chức tuần hàng ‘Made in Vietnam’

Phó Vụ trưởng Vụ thị tường trong nước (Bộ Công thương) đánh giá tuần hàng ‘Made in Vietnam’ là cơ hội cho người tiêu dùng được mua những sản phẩm tốt nhất, được lựa chọn theo tiêu chí khắt khe nhất của những thị trường khó tính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động