Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Người mua có buộc phải lấy hóa đơn bán lẻ khi đổ xăng? Nhà cung cấp "bắt tay" siêu thị kiểm soát chất lượng hàng hóa: Kỳ vọng “cuộc chơi” công bằng Hơn 14.700 cây xăng xuất hoá đơn điện tử từng lần, tăng gấp gần 6 lần thời điểm triển khai
Việt Nam là điểm đến chiến lược của chuỗi cung ứng toàn cầu. Ảnh: VGP
Việt Nam là điểm đến chiến lược của chuỗi cung ứng toàn cầu. Ảnh: VGP

Sáng 12/4, tại TPHCM, Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.

Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu

Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, giá cả… Đầu tháng 6 tới đây, hàng loạt tập đoàn phân phối, thu mua lớn trên thế giới như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Mỹ); Falabella (Chile); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)… sẽ có mặt tại Việt Nam để tìm kiếm nguồn hàng.

“Hiện tại, trong các hệ thống siêu thị Central có tới 95% sản phẩm là hàng Việt Nam. Điển hình như tôm Cà Mau, cá ba sa, xoài cát Hòa Lộc… Chúng tôi kỳ vọng chuỗi sự kiện ‘Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế’ Viet Nam International Sourcing 2024 sắp tới sẽ tìm kiếm thêm được nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam để đưa vào hệ thống và xuất khẩu”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.

Theo ông Paul Le, Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng để có thể đẩy mạnh xuất khẩu thông qua các hệ thống phân phối cần tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng ở từng thị trường khác nhau. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế.

Cùng nhận định International Sourcing có vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm nguồn hàng, ông Yuichiro Shiotani, Giám đốc Aeon Topvalu, cho biết năm qua, Aeon đã kết nối được với nhiều đối tác mới và đã xuất khẩu được chuối tươi sang nhiều thị trường châu Á. Viet Nam International Sourcing năm nay Aeon dự định sẽ mời thêm các nhà thu mua từ Thái Lan, Campuchia tới sự kiện để kết nối thu mua… Mục tiêu của Aeon đến năm 2025 sẽ xuất khẩu 1 tỉ đô la Mỹ hàng hóa Việt Nam qua hệ thống Aeon.

Cũng tại tọa đàm, đại diện Aeon Topvalu cho rằng doanh nghiệp Việt Nam có nhiều kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm tiêu dùng tại thị trường nội địa nhưng vẫn gặp khó khăn nhất định khi sản xuất hàng xuất khẩu. Hiện tại các sản phẩm như may mặc, điện tử Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu cao nhưng cũng phải nhập khẩu nhiều nguyên liệu. Trong khi đó, Việt Nam có sẵn nguồn nông sản đa đạng, chất lượng tốt, do đó, nên tận dụng thế mạnh của mình để tạo ra giá trị cao hơn.

“Để tăng sản lượng xuất khẩu, ngoài sản phẩm tươi, Việt Nam cần phát triển thêm các sản phẩm chế biến như nước ép, snack chuối, xoài đông lạnh… Các sản phẩm sản xuất xanh cũng đang được các nhà thu mua phân phối quan tâm và ưu tiên”, ông Yuichiro Shiotani chia sẻ.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Đức Trọng, Trưởng phòng cấp cao phát triển nhà cung cấp khu vục châu Á của Walmart, trong thời qua Walmart đã thu mua và nhập khẩu 7 tỉ đô la Mỹ hàng hóa Việt Nam và coi Việt Nam là địa điểm thu mua chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Hiện tại trong 500 doanh nghiệp Việt Nam đang cung cấp hàng cho Walmart chủ yếu là các doanh nghiệp nghiệp FDI, doanh nghiệp có chủ người Việt chiếm tỷ trọng chưa cao, chủ yếu chỉ là nhà cung cấp thứ cấp. Walmart mong muốn có thể hợp tác, làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam để có thể chủ động nguồn hàng, giảm các chi phí trung gian.

“Để làm việc với Walmart phải đáp ứng yêu cầu rất cao của thị trường Mỹ. Khảo sát của chúng tôi thì doanh nghiệp Việt vẫn có những khó khăn nhất định khi xuất hàng đi Mỹ. Đặc biệt là khả năng về dịch vụ, không chỉ vấn đề giao hàng, chất lượng mà khả năng tìm hiểu thị trường đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng Mỹ”, ông Trọng chia sẻ. Ngoài ra ông Trọng cho biết Walmart cũng sẽ có đoàn thu mua cấp cao từ Mỹ tham gia Viet Nam International Sourcing.

Ông Mirash Basheer, Giám đốc Công ty May Exports Vietnam, Tập đoàn Lulu, cho biết với thị trường Việt Nam, doanh nghiệp đã tiến hành tìm hiểu để có những nguồn hàng xuất khẩu sang Trung Đông.

“Sau sự kiện Viet Nam International Sourcing năm 2023, chúng tôi đã xuất khẩu được một số sản phẩm của Việt Nam sang thị trường Ấn Độ. Kim ngạch xuất khẩu của chúng tôi năm 2023 tăng 15% so với năm trước. Định hướng của chúng tôi sẽ phát triển một số trung tâm logistics tại Việt Nam, cụ thể là ở TPHCM và một số tỉnh thành lân cận, đồng thời muốn thu mua chuối và cà phê. Chúng tôi đang bắt đầu một số quy trình và đã huy động được một số nhà thu mua trong tập đoàn như Kuwait, Qatar để tham gia International Sourcing Expo năm nay”, đại diện Tập đoàn Lulu nói.

Viet Nam International Sourcing được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2023 và nhận được sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước cho đến các tập đoàn phân phối, nhập khẩu quốc tế từ nhiều nước trên thế giới.

Để đón bắt cơ hội, kết nối với bạn hàng là điều không dễ

Ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail, chia sẻ tại buổi tọa đàm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024. Ảnh: Minh Anh
Ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail, chia sẻ tại buổi tọa đàm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024. Ảnh: Minh Anh

Viet Nam International Sourcing 2024 có quy mô 10.000 m2 dành cho 500 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế, tập trung vào 5 ngành hàng: Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất...

Bên cạnh đó, sự kiện năm nay cũng ghi nhận sự quan tâm, tham dự lớn chưa từng có của các tập đoàn phân phối, thu mua lớn trên thế giới.

Sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 sẽ là cơ hội tốt hơn nữa cho các doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt tìm được những đơn hàng giá trị, mở rộng bạn hàng. Hoạt động xúc tiến thương mại này cũng giúp hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu. Đây là một trong những mục tiêu mà chương trình hướng đến.

Thông tin từ Ban Tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài quan tâm nhiều đến các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như: nông sản, thực phẩm chế biến, lâm sản, cùng nhóm sản phẩm công nghiệp chế biến - chế tạo…

Tuy nhiên, để đón bắt cơ hội, kết nối với bạn hàng là điều không dễ đối với doanh nghiệp Việt Nam. Vì để có thêm đơn hàng với các nhà mua hàng toàn cầu, doanh nghiệp Việt phải không ngừng “nâng cấp” năng lực cung ứng, sản xuất theo xu hướng xanh, sản phẩm có thể tái chế.

Theo ông Yuichiro Shiotani, để đáp ứng được tiêu chuẩn của mỗi nước công ty cần nhiều chi phí và công sức tìm hiểu. Doanh nghiệp Việt Nam có khả năng đạt được những tiêu chuẩn này, quan trọng là doanh nghiệp có muốn thực hiện được hay không?

Ngay như Aeon cũng đang chú trọng chọn những nhà cung cấp có xu hướng phát triển sản xuất xanh. Đơn cử như với sản phẩm chuối, doanh nghiệp sẽ chọn những nhà cung ứng sản xuất ít phát thải ra môi trường, hay sản phẩm cà phê từ những doanh nghiệp đảm bảo công bằng thương mại tại nơi thu mua.

Với thị trường Mỹ, ông Nguyễn Đức Trọng, Trưởng phòng Phụ trách phát triển nhà cung ứng mới của Walmart, cho biết hiện có khoảng 500 doanh nghiệp đang cấp hàng cho siêu thị. Tuy nhiên, đa phần là các doanh nghiệp FDI, còn doanh nghiệp thuần Việt chiếm tỷ trọng rất nhỏ và chủ yếu là nhà cung cấp thứ cấp.

Theo ông Trọng, mặc dù có đủ khả năng cung ứng cho Walmart, song doanh nghiệp Việt vẫn có những khó khăn nhất định khi tiếp cận thị trường Mỹ. Trong đó, chủ yếu là những thách thức trong việc tìm hiểu thông tin thị trường, đáp ứng yêu cầu thị trường. Hiện lượng hàng Việt trên siêu thị Walmart không phải ít nhưng đa phần thông qua doanh nghiệp thứ 3.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thụy Điển kiêm nhiệm các nước Bắc Âu, cho biết tại Viet Nam International Sourcing 2023, các tập đoàn FH (Đan Mạch), IKEA (Thụy Điển), hay doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu thực phẩm Á châu như Scanesia (Na Uy), East Asia (Thụy Điển)… đã ít nhiều có cái nhìn tích cực hơn đối với thị trường Việt Nam nói chung và hàng xuất khẩu của Việt Nam nói riêng. Một số hợp đồng đã được ký kết ngay sau hội chợ. Nhiều mặt hàng mới được đưa vào thị trường từ bánh mì Việt Nam đông lạnh, đến đu đủ xanh nạo sợi…

6 ông lớn bán lẻ “bắt tay” kiểm soát chất lượng hàng hóa 6 ông lớn bán lẻ “bắt tay” kiểm soát chất lượng hàng hóa
Người mua có buộc phải lấy hóa đơn bán lẻ khi đổ xăng? Người mua có buộc phải lấy hóa đơn bán lẻ khi đổ xăng?
Nhà cung cấp Nhà cung cấp "bắt tay" siêu thị kiểm soát chất lượng hàng hóa: Kỳ vọng “cuộc chơi” công bằng
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam.
Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động