Cà phê muối chú Long có gì đặc biệt mà "hot" rần rần trên mạng xã hội

Cà phê muối chú Long đang thu hút lượng khách hàng đông đảo bởi thức uống độc lạ, giá sinh viên và câu chuyện khởi nghiệp ý nghĩa đã có sức ảnh hưởng đến giới trẻ.
Top 7 quán Cafe view đẹp nổi tiếng thu hút khách ở Bắc Kạn 5 quán cà phê ở TP.HCM hút giới trẻ check-in ngày Halloween Bật mí 3 quán cà phê muối ngon nhất Hà thành, một khi đã thử nhất định sẽ “nghiền”
Giới thiệu về cà phê muối chú Long
Giới thiệu về cà phê muối chú Long

Bên quầy cà phê nhỏ nhỏ xinh xinh giữa góc phố Sài Gòn nhộn nhịp, một người đàn ông trung niên với dáng cao, gầy, tính tình hài hước với nụ cười hiền hậu đang chào đón khách. Không ai khác, đó chính là chủ nhân của thương hiệu cà phê muối chú Long đang nổi đình đám trên các mạng xã hội.

Ít ai biết được rằng, trước khi có được thương hiệu Cà phê muối chú Long nổi tiếng như hiện nay, chú Long đã từng phải lăn lộn vất vả, làm đủ mọi nghề từ thợ hồ, thợ uốn tóc, công nhân,... để nuôi gia đình. Chú cũng đã từng mở một quán cà phê vào năm 2019 nhưng do ảnh hưởng của đại dịch covid bắt buộc chú phải dừng hoạt động kinh doanh này. Ấy vậy mà sau bao lần vấp ngã, người đàn ông 57 tuổi này vẫn quyết định từ quê lên Sài Gòn khởi nghiệp với món cà phê muối mới lạ.

Chú Long chia sẻ khi ở độ tuổi này, chú cũng chẳng lo còn gì để mất nên cứ làm thôi, cứ cố gắng đến đâu hay đến đó, cứ lo sợ thì chẳng biết khi nào mới thực sự bắt tay vào việc. Nếu không theo đuổi đam mê này thì tuổi già của chú sẽ trôi qua lãng phí và buồn chán.

Chú Long đang hướng dẫn nhân viên pha chế
Chú Long đang hướng dẫn nhân viên pha chế

Tuy chỉ với chiếc quầy bán cà phê nho nhỏ nhưng trong vòng 2 tháng kể từ khi khởi nghiệp, hiện nay chú Long đã có khoảng 13 chi nhánh khiến ai cũng phải thán phục. Mỗi ngày cà phê được bán ra hơn 3000 ly, mỗi chi nhánh đều đông người làm việc. Ngoài cà phê muối, quán chú còn có cà phê dừa, bạc xỉu, cà phê sữa,... tất cả đều đồng giá 15.000 đồng/ly, riêng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ thì 20.000 đồng/ly do phí mặt bằng cao. Khách hàng của chú Long chủ yếu là học sinh, sinh viên và người lao động phổ thông nên sản phẩm được bán với giá thấp. Tuy nhiên, chú Long luôn tâm huyết và đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

Ban đầu quán chỉ mở bán từ 5h sáng - 9h sáng, nhưng do số lượng khách ngày càng đông nên chú kéo dài thời gian bán đến 20h tối. Tuy tuổi đã cao nhưng hằng ngày chú vẫn chạy đi chạy lại giữa các chi nhánh để theo dõi, quản lý được hết các việc ở quán. Với lượng khách tấp nập, chú Long luôn bận rộn từ công việc pha chế đến quản lý các chi nhánh nhưng chú vẫn không quên giao lưu với khách hàng, nhắc nhở nhân viên khi có những phản ánh không tốt. Chú luôn muốn chất lượng của thương hiệu cà phê muối chú Long luôn có ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

Cà phê muối chú Long có gì đặc biệt?

chú Long đã khéo léo kết hợp với vị kem béo ngậy và một ít ca cao trên bề mặt
Chú Long đã khéo léo kết hợp với vị kem béo ngậy và một ít ca cao trên bề mặt

Với cà phê sữa truyền thống, chú Long đã khéo léo kết hợp với vị kem béo ngậy và một ít ca cao trên bề mặt. Khi uống, vị đắng của cà phê, vị ngọt của sữa, vị béo của kem và một chút vị mặn nhẹ của muối khiến cho hương vị của cà phê muối này vừa quen thuộc vừa mới lạ vô cùng đặc biệt. Đảm bảo bạn sẽ mê đắm hương vị này ngay lần thử đầu tiên.

Góp phần vào sự thành công của chú Long có lẽ không chỉ nhờ vào công thức cà phê đặc biệt, mà còn nhờ vào câu chuyện khởi nghiệp đầy nghị lực của chú. Ở độ tuổi này người đàn ông hiền lành, chất phác và luôn vui vẻ, lạc quan vẫn chọn khởi nghiệp để thoả mãn đam mê của mình. Trong chú luôn tràn đầy ý chí và nghị lực khiến bao giới trẻ phải ngưỡng mộ.

Được biết rằng hiện tại một phần thu nhập của quán Cà phê muối chú Long đang được trích để hỗ trợ các lớp học tình thương, gửi quà cơ sở bảo trợ trẻ em, phát cơm đêm cho người vô gia cư... Chú còn ưu tiên hỗ trợ việc làm cho các bạn sinh viên với mức giá 25.000 đồng/giờ. Với câu chuyện truyền cảm hứng này, chắc chắn chú Long sẽ còn được ủng hộ và phát triển nhiều hơn nữa.

Một số chi nhánh của thương hiệu Cà phê muối chú Long mà bạn có thể tham khảo:

68 Đ. Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

417 Đ. Cộng Hòa, Phường 15, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

161 Ng. Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

71 Đ. Hậu Giang, Phường 5, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh

186 Đ. Lê Văn Thọ, Phường 11, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

187 Lạc Long Quân, Phường 3, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

301 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

129 Tân Kỳ Tân Quý, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

585 Quang Trung, Phường 10, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

194 Đường Cách Mạng Tháng 8, phường 10, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

128 Đ. Thành Thái, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

33C Tân Hòa Đông, Phường 13, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh

120 Đ. Lê Văn Sỹ, Phường 10, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

01A1, Tổ 7, khu phố 4, phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức

172 Huỳnh Văn Bánh, Phường 12, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

244 Thích Quảng Đức, Phú Cường, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Số 7 Bình Long, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Top 7 quán Cafe view đẹp nổi tiếng thu hút khách ở Bắc Kạn Top 7 quán Cafe view đẹp nổi tiếng thu hút khách ở Bắc Kạn
5 quán cà phê ở TP.HCM hút giới trẻ check-in ngày Halloween 5 quán cà phê ở TP.HCM hút giới trẻ check-in ngày Halloween
Bật mí 3 quán cà phê muối ngon nhất Hà thành, một khi đã thử nhất định sẽ “nghiền” Bật mí 3 quán cà phê muối ngon nhất Hà thành, một khi đã thử nhất định sẽ “nghiền”
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Hàng Việt khai thác EVFTA, mở rộng thị trường xuất khẩu

Hàng Việt khai thác EVFTA, mở rộng thị trường xuất khẩu

Sau 5 năm thực thi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA), hàng Việt đã tận dụng ưu đãi thuế quan để mở rộng xuất khẩu sang châu Âu, nâng giá trị sản phẩm và thu hút đầu tư chất lượng cao, củng cố vị thế Việt Nam trong quan hệ thương mại bền vững với EU.
Xây dựng thế hệ 'nông dân số': Từ đồng ruộng lên sàn thương mại điện tử

Xây dựng thế hệ 'nông dân số': Từ đồng ruộng lên sàn thương mại điện tử

Trước yêu cầu cấp thiết của nền kinh tế số, tỉnh Bắc Ninh xác định chuyển đổi số là chìa khóa cho sự phát triển nông nghiệp bền vững.
Nông sản Việt bứt phá: Giá trị tăng, xuất khẩu thăng hoa

Nông sản Việt bứt phá: Giá trị tăng, xuất khẩu thăng hoa

Nông nghiệp Việt Nam ghi dấu trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu, nhưng vẫn tồn tại nghịch lý “được mùa mất giá”. Chìa khóa để bứt phá nằm ở chất lượng, chế biến sâu, thương hiệu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”

BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”

Với 06 giải pháp chuyển đổi số xuất sắc, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2025” trong Lễ trao giải được tổ chức tại Hà Nội ngày 08/10/2025.
Bưởi Việt được cấp "visa" xuất khẩu: Bước tiến trên thị trường khó tính

Bưởi Việt được cấp "visa" xuất khẩu: Bước tiến trên thị trường khó tính

Sau nhiều năm nỗ lực mở rộng thị trường, bưởi Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu sang Australia, tiếp nối các thị trường Mỹ, New Zealand và Hàn Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trên bản đồ nông sản quốc tế.
Doanh nghiệp gỗ kiến nghị tháo gỡ vướng mắc hoàn thuế GTGT

Doanh nghiệp gỗ kiến nghị tháo gỡ vướng mắc hoàn thuế GTGT

Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST) kiến nghị sửa đổi quy định về hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với sản phẩm gỗ sơ chế, nhằm tháo gỡ khó khăn về vốn, giảm bớt thủ tục hành chính và tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, qua đó thúc đẩy ngành gỗ phát triển theo hướng xanh, tuần hoàn và bền vững.
Tôm Việt vươn tầm châu lục: Từ lợi thế tự nhiên đến giá trị thương hiệu

Tôm Việt vươn tầm châu lục: Từ lợi thế tự nhiên đến giá trị thương hiệu

Ngành tôm Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, với kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2025 đạt gần 3,38 tỷ USD, tăng 20,3% so với cùng kỳ. Sản phẩm tôm Việt không chỉ chinh phục các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Nhật Bản mà còn mở rộng sang nhiều thị trường châu Á, khẳng định vị thế trên bản đồ thủy sản thế giới.
Cua Cà Mau: Xây dựng thương hiệu quốc gia từ “vàng nâu” vùng cực Nam

Cua Cà Mau: Xây dựng thương hiệu quốc gia từ “vàng nâu” vùng cực Nam

Không chỉ là đặc sản trứ danh, cua Cà Mau đang được định vị thành ngành hàng mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương. Với quy hoạch nuôi trồng bền vững, cam kết bao tiêu sản phẩm và hợp tác mở rộng xuất khẩu, “vàng nâu” của vùng cực Nam Tổ quốc đang được nâng tầm thành thương hiệu quốc gia, chinh phục nhiều thị trường khó tính.
Thương hiệu vững giúp F&B Việt trụ vững giữa làn sóng đóng cửa hàng

Thương hiệu vững giúp F&B Việt trụ vững giữa làn sóng đóng cửa hàng

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, thị trường ăn uống (F&B) của Việt Nam đã chứng kiến một cuộc sàng lọc cực lớn. Gần 50.000 cửa hàng, từ quán ăn nhỏ đến chi nhánh của các chuỗi lớn, đã phải đóng cửa.
Giải pháp đột phá giúp nông sản Việt mở rộng thị trường

Giải pháp đột phá giúp nông sản Việt mở rộng thị trường

Để thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị trường ngoài nước, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ngành nông nghiệp đẩy mạnh chế biến sâu, tăng cường xúc tiến thương mại và khai thác thị trường tiềm năng. Đây được xem là hướng đi chiến lược giúp nông sản Việt nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh toàn cầu.
Đề xuất thống nhất đầu mối phát triển thương hiệu ngành hàng Việt Nam

Đề xuất thống nhất đầu mối phát triển thương hiệu ngành hàng Việt Nam

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 28/2018/NĐ-CP, đề xuất quy định mới về Chương trình xây dựng, phát triển thương hiệu ngành hàng Việt Nam. Dự thảo nhằm khắc phục tình trạng phân tán nguồn lực, thiếu đầu mối thống nhất, đồng thời tạo nền tảng dài hạn cho việc quảng bá hình ảnh và nâng cao giá trị thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.
OCOP và câu chuyện làng nghề: Hành trình hấp dẫn du khách

OCOP và câu chuyện làng nghề: Hành trình hấp dẫn du khách

Làng nghề Việt Nam và sản phẩm OCOP không chỉ phản ánh tinh hoa văn hóa dân tộc mà còn là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn và du lịch. Mỗi sản phẩm tinh xảo chứa đựng câu chuyện về người nghệ nhân và chiến lược nâng tầm thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.
Thủy sản Việt Nam tận dụng cơ hội, vươn ra thế giới

Thủy sản Việt Nam tận dụng cơ hội, vươn ra thế giới

Ngành thủy sản Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nhờ phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ cao, kết nối doanh nghiệp Việt với chuỗi giá trị toàn cầu thông qua các triển lãm và hội chợ quốc tế chuyên ngành.
Ngăn lẩn tránh phòng vệ thương mại, giữ vững uy tín hàng Việt

Ngăn lẩn tránh phòng vệ thương mại, giữ vững uy tín hàng Việt

Hành vi lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ đang đe dọa uy tín hàng Việt trên thị trường quốc tế. Cần tăng cường quản lý, cảnh báo sớm và hỗ trợ doanh nghiệp để bảo vệ xuất khẩu bền vững.
HDBank ghi dấu ấn với bộ giải pháp số trọng điểm, khẳng định vị thế tiên phong tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

HDBank ghi dấu ấn với bộ giải pháp số trọng điểm, khẳng định vị thế tiên phong tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

Trước đó, bộ giải pháp này đã được lựa chọn là một trong 250 công trình, dự án trọng điểm chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh (1945-2025), trở thành điểm sáng của ngành ngân hàng trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
Bưởi Việt lần đầu lên kệ siêu thị tại Australia

Bưởi Việt lần đầu lên kệ siêu thị tại Australia

Bưởi da xanh Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Australia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quản trị chuỗi sản xuất – xuất khẩu, nâng uy tín trái cây Việt trên thị trường quốc tế. Sự kiện mở ra cơ hội thâm nhập các thị trường khó tính khác.
Xuất khẩu nông sản: Thương hiệu Việt tự tin tiến tới kỷ lục mới

Xuất khẩu nông sản: Thương hiệu Việt tự tin tiến tới kỷ lục mới

Bất chấp biến động toàn cầu, nông sản Việt Nam vẫn khẳng định vị thế quốc tế. Với chiến lược chủ động, sáng tạo và hội nhập sâu rộng, ngành nông nghiệp hướng tới những kỷ lục xuất khẩu mới, đồng thời xây dựng thương hiệu xanh, sạch và bền vững trên bản đồ thế giới.
Nông nghiệp công nghệ cao: Khi thương hiệu Việt bước vào chuỗi giá trị toàn cầu

Nông nghiệp công nghệ cao: Khi thương hiệu Việt bước vào chuỗi giá trị toàn cầu

Ngành nông nghiệp Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ từ vai trò “trụ đỡ” sang “động lực” tăng trưởng mới của nền kinh tế. Trong bối cảnh đó, bảng xếp hạng Top 10 công ty uy tín ngành nông nghiệp công nghệ cao năm 2025 do Vietnam Report công bố ngày 6-10 không chỉ tôn vinh doanh nghiệp dẫn đầu, mà còn phản ánh hướng đi chiến lược: công nghệ hóa, bền vững hóa và xây dựng thương hiệu Việt trên bản đồ nông nghiệp toàn cầu.
Từ FTA đến thương hiệu xanh: Nông sản Việt khẳng định vị thế mới

Từ FTA đến thương hiệu xanh: Nông sản Việt khẳng định vị thế mới

Nông nghiệp Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ tận dụng hiệu quả các FTA, thu hút đầu tư xanh và ứng dụng công nghệ cao. Bên cạnh giá trị xuất khẩu tăng kỷ lục, nông sản Việt đang chuyển mình từ “sản xuất nhiều” sang “sản xuất thông minh và bền vững”.
Thanh long Bình Thuận trên hành trình chinh phục toàn cầu

Thanh long Bình Thuận trên hành trình chinh phục toàn cầu

Bình Thuận đang chuyển mình từ “thủ phủ thanh long” truyền thống sang trung tâm sản xuất hữu cơ, với nỗ lực đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Hành trình này mở ra cơ hội gia tăng giá trị, giảm phụ thuộc tiểu ngạch và hướng tới xây dựng thương hiệu nông sản bền vững.
Thuế Mỹ siết chặt, ngành gỗ Việt Nam tìm lối đi nào?

Thuế Mỹ siết chặt, ngành gỗ Việt Nam tìm lối đi nào?

Quyết định áp thuế mới của Mỹ với gỗ và sản phẩm nội thất nhập khẩu đã tạo ra cú sốc lớn cho ngành gỗ Việt Nam – lĩnh vực xuất khẩu chủ lực sang thị trường này. Tác động lan rộng không chỉ ảnh hưởng doanh thu, mà còn đặt ra yêu cầu tái cấu trúc chiến lược và quản trị rủi ro.
Từ OCOP đến Thương hiệu Quốc gia: "Công thức" toàn diện để nâng tầm giá trị nông sản Việt

Từ OCOP đến Thương hiệu Quốc gia: "Công thức" toàn diện để nâng tầm giá trị nông sản Việt

Với hơn 17.000 sản phẩm được chứng nhận trên cả nước tính đến tháng 9/2025, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã tạo ra một bệ phóng mạnh mẽ cho nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, từ một sản phẩm OCOP được công nhận đến một thương hiệu uy tín, có giá trị bền vững trên thị trường là một hành trình đầy thách thức. Từ những thảo luận sôi nổi tại Diễn đàn Nông dân Quốc gia 2025 và thực tiễn thị trường, một "công thức" toàn diện để chinh phục hành trình này đang dần được định hình, kết hợp giữa nền tảng chất lượng, sức mạnh công nghệ, tấm khiên pháp lý và tư duy kinh tế hiện đại.
ACB tiên phong ra mắt thương hiệu vàng miếng riêng, chính thức giao dịch từ 10/10

ACB tiên phong ra mắt thương hiệu vàng miếng riêng, chính thức giao dịch từ 10/10

Sau khi Chính phủ ban hành nghị định mới về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã trở thành nhà băng đầu tiên công bố tái khởi động mảng kinh doanh này và ra mắt thương hiệu vàng miếng riêng. Động thái này được dự báo sẽ sớm được các ngân hàng khác như Techcombank tiếp nối, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho thị trường.
Chăn nuôi heo Việt Nam trong "cơn bão" nhập khẩu: Lối đi nào cho thương hiệu nội địa?

Chăn nuôi heo Việt Nam trong "cơn bão" nhập khẩu: Lối đi nào cho thương hiệu nội địa?

Chưa bao giờ ngành chăn nuôi heo Việt Nam phải đối mặt với một "gọng kìm" siết chặt đến vậy. Một bên là dịch tả heo châu Phi (ASF) tái bùng phát với những biến chủng mới, tàn phá đàn heo trong nước. Bên còn lại là "cơn bão" thịt heo nhập khẩu giá rẻ ồ ạt tràn vào, tạo ra một cuộc chiến giá không cân sức. Trong bối cảnh ngàn cân treo sợi tóc, lối thoát nào cho các doanh nghiệp và thương hiệu nội địa? Câu trả lời không nằm ở cuộc đua về giá, mà ở hành trình tái định vị lại toàn bộ cuộc chơi: xây dựng thương hiệu từ chuồng trại đến bàn ăn.
Nông sản Việt nâng tầm giá trị, bứt phá trên bản đồ thế giới

Nông sản Việt nâng tầm giá trị, bứt phá trên bản đồ thế giới

Thương mại điện tử đang mở ra cơ hội để nông sản Việt rẻ hơn, tiếp cận rộng hơn và nâng tầm xuất khẩu. Việc tối ưu chi phí vận chuyển, xây dựng thương hiệu số và kết nối hợp tác xã giúp nông sản tiếp cận thị trường quốc tế một cách hiệu quả hơn.
Nghị định thư mở cơ hội xuất khẩu bưởi, bơ sang Trung Quốc

Nghị định thư mở cơ hội xuất khẩu bưởi, bơ sang Trung Quốc

Việc hoàn thiện Nghị định thư xuất khẩu bưởi và bơ sang Trung Quốc mở ra cơ hội lớn cho nông dân Việt. Đây là dịp nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường quốc tế, đồng thời thúc đẩy đầu tư phát triển nông nghiệp xanh, bền vững và áp dụng công nghệ tiên tiến.
Xuất khẩu cà phê 7 tỷ USD: Bài toán thương hiệu quốc gia vẫn còn bỏ ngỏ

Xuất khẩu cà phê 7 tỷ USD: Bài toán thương hiệu quốc gia vẫn còn bỏ ngỏ

Với kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2025 mang về gần 7 tỷ USD, ngành cà phê Việt Nam đang sống trong những ngày tháng rực rỡ nhất lịch sử. Thành công ấn tượng này chủ yếu đến từ giá bán tăng phi mã và những cơ hội thuận lợi từ thị trường thế giới. Tuy nhiên, đằng sau những con số kỷ lục là một nghịch lý lớn: chúng ta vẫn đang bán một loại hàng hóa giá trị cao mà chưa có một thương hiệu xứng tầm. "Bài toán" xây dựng thương hiệu quốc gia vẫn còn đó, là thách thức cốt lõi quyết định sự phát triển bền vững của cả một ngành kinh tế.
Chìa khóa số mở lối đưa hàng Việt vươn ra thế giới

Chìa khóa số mở lối đưa hàng Việt vươn ra thế giới

Chuyển đổi số và thương mại điện tử đang trở thành lực đẩy mới để sản phẩm Việt chinh phục thị trường toàn cầu. Cùng với chính sách quốc gia và sự hỗ trợ từ các nền tảng quốc tế, doanh nghiệp Việt có thêm cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức cần tháo gỡ.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Giá hồ tiêu hôm nay 27/10: Giao dịch đi ngang, thị trường nín thở chờ tín hiệu mới

Hồi đầu thảo - Dược liệu quý ẩn mình giữa miền núi phía Bắc

Ngành gạo Việt Nam đối mặt “áp lực kép”: giá lúa giảm sâu, doanh nghiệp thiếu vốn vì chậm hoàn thuế

Cục Trồng trọt lên tiếng về vụ sầu riêng ùn ứ: Sẽ huy động tối đa năng lực kiểm nghiệm

Hà Nội được vinh danh “Điểm đến ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á 2025"

Samsung ra mắt kính thực tế ảo Galaxy XR, giá chỉ bằng một nửa Apple Vision Pro

Sợi mì chũ 'tử tế' và hành trình chinh phục người tiêu dùng bằng triết lý sản xuất xanh

Chủ động chuẩn hóa quy trình đánh giá, công nhận sản phẩm: Nền tảng giúp Bắc Ninh đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Giá cà phê hôm nay 27/10: Thị trường nội địa đi ngang, chờ đợi cú hích từ thế giới

Nâng tầm chế biến sâu, mở lối xuất khẩu tỷ đô cho nông sản Việt

Khung thỏa thuận thuế quan Hoa Kỳ - Việt Nam: Chuyên gia phân tích cơ hội và thách thức

Sài hồ nam – Cây thuốc Việt tiềm năng trong hỗ trợ kháng viêm tự nhiên

Thảo quyết minh – Dược liệu quý giúp an thần, hạ huyết áp và cải thiện giấc ngủ

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động